Bước 1: Dầu và Bộ lọc dầu
-
Hôm nay chúng tôi sẽ làm việc trên chiếc Mercedes cũ của tôi, thay dầu và bộ lọc
-
Mở nắp ca-pô, hay ở Mỹ là “bật nắp ca-pô”, trong những chiếc xe RHD, chốt ở phía bên trái, cạnh cửa
-
Bạn có thể dùng hai tay để mở nắp ca-pô thực tế vì có 2 cửa mở trên mô hình này – một ở hai bên gần hai bên phía trước của nắp ca-pô / mui xe
Bước 2: Điểm tấn công
Bước 3: Tháo bu lông thoát nước
Bước 4: Video thoát nước!
- Link video mô tả ở bước này: https://youtu.be/jYBJeVJetbA
- Xem dòng dầu
Bước 5: Xóa bộ lọc cũ
Bước 6: Xả vỏ bộ lọc và bộ lọc cũ
-
Trước khi tháo hoàn toàn vỏ bộ lọc dầu, hãy di chuyển chảo hứng của bạn xuống dưới khu vực này để tránh mớ hỗn độn
-
Làm sạch xung quanh khu vực tấm gắn vỏ bằng giẻ sạch, tôi sử dụng 2 loại giẻ, loại siêu dầu trước tiên để lấy phần lớn dầu, sau đó là giẻ sạch hơn.
-
Tôi đã sử dụng một cái ngoáy nhỏ để kéo vòng chữ o cũ ra – cũng hãy kiểm tra xem bạn có đặt nhầm vòng đệm trên bu lông dài không
Bước 7: Làm sạch vỏ và lắp bộ lọc mới
-
Làm sạch vỏ bộ lọc bằng giẻ của bạn, v.v., sau đó lắp một vòng đệm mới nếu bộ dụng cụ của bạn đi kèm
-
Tra dầu o-ring mới để lắp lại
-
Đặt hộp mực lọc mới vào vỏ và lắp bu lông có vòng đệm vào đó
-
Giữ chốt và luồn tay xuống cạnh khối, may mắn là những chiếc xe cũ này có rất nhiều không gian để làm việc / xem
-
Vặn chặt bu lông xuống, nhưng đừng siết quá chặt vì nó chỉ là một vỏ kim loại đúc