Giới thiệu

Thay dầu và bộ lọc thường xuyên là cách bảo dưỡng cần thiết cho động cơ S54 hiệu suất cao của E46 M3. Chỉ báo dịch vụ trên bảng điều khiển sẽ cho bạn biết khi nào cần đến dịch vụ thay dầu, mặc dù một số người chọn làm việc này thường xuyên hơn (chẳng hạn như sau mỗi 7.500 hoặc 10.000 dặm).

Đảm bảo sử dụng đúng loại dầu. BMW khuyến nghị Castrol TWS 10W-60, bạn có thể mua trực tuyến hoặc tại đại lý BMW của mình.

Ảnh cho hướng dẫn này được sử dụng với sự cho phép của cộng tác viên JeST tại EuroAdearch.net .

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: 2000-2006 Thay đổi dầu & bộ lọc BMW M3

  • Nâng và đỡ xe bằng cách sử dụng đường dốc hoặc giá đỡ. Không bao giờ làm việc dưới gầm ô tô chỉ được hỗ trợ bởi giắc cắm.

  • E46 M3 có bốn điểm giắc cắm tại nhà máy (hai điểm mỗi bên), nhưng bạn cũng có thể kích xe bằng hai điểm chính giữa này (một ở phía trước và một ở phía sau). Sau đó, bạn có thể dễ dàng đặt các giá đỡ kích dưới các tấm đệm nâng trên các tấm ốp / ghế ngồi bên hông.

  • Sử dụng hình ảnh này để tham khảo, nhưng lưu ý rằng cấu hình ống xả của bạn có thể trông khác. Chiếc xe trong ảnh là chiếc M3 tiêu chuẩn Euro có mèo ở phần I, trong khi những chiếc M3 tiêu chuẩn Mỹ chỉ có mèo ở phần đầu.

Bước 2:

  • Mở mui xe để tiếp cận khoang động cơ.

  • Lưu ý nắp đổ dầu (nắp nhựa đen lớn ở bên trái) và vỏ bộ lọc dầu (hình trụ kim loại có hình ngôi sao trên cùng ở phía dưới bên phải).

Bước 3:

  • Ngắt kết nối cảm biến vị trí bướm ga (chỉ cần kéo kẹp và kéo).

Bước 4:

  • Tháo nắp đổ dầu bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 5:

  • Sử dụng một ổ cắm 13 mm để nới lỏng bu lông của bộ lọc dầu.

  • Tháo bu lông và đặt nó sang một bên. Dầu sẽ nhỏ giọt, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn giẻ lau hoặc khăn tắm.

Bước 6:

  • Bên dưới xe, hãy tháo nắp nhựa tròn nhỏ giấu giắc xả dầu (nó nằm ở giữa tấm ốp dưới bằng nhôm, gần điểm giắc trung tâm phía trước).

  • Sử dụng ổ cắm lục giác / Allen 6 mm để nới lỏng chốt xả dầu, nhưng không tháo hoàn toàn.

  • Đặt chảo xả dầu của bạn bên dưới bu lông để nó hứng dầu đã sử dụng khi dầu chảy ra.

  • Tháo bu lông và để dầu chảy ra.

Bước 7:

  • Bộ lọc dầu đi kèm với một vòng đệm thay thế (vòng đệm) cho bu lông xả.

  • Sau khi đã tháo bu lông, hãy loại bỏ máy giặt cũ và thay thế bằng máy giặt mới.

  • Lắp lại phích cắm thoát nước và mô-men xoắn nó lên 18 ft lbs.

  • Lắp lại nắp nhựa giấu phích cắm thoát nước.

Bước 8:

  • Thay vòng chữ O bằng cao su trên nắp hộp lọc dầu.

  • Cung cấp cho vòng chữ O mới một lớp dầu tươi phủ nhẹ.

Bước 9:

  • Thay vòng đệm ở đầu bu lông vỏ bộ lọc dầu.

  • Thay vòng chữ O bằng cao su nhỏ ở đầu bu lông vỏ bộ lọc dầu.

  • Bạn có thể cần một công cụ cạy để tháo vòng chữ O cũ.

Bước 10:

  • Thay bộ lọc dầu.

  • Đậy nắp trở lại vỏ bộ lọc dầu và vặn bu lông xuống 24 ft lbs.

Bước 11:

  • Màu đỏ: Dùng phễu đổ khoảng 5,75 lít dầu mới vào lỗ đổ dầu.

  • Kiểm tra mức dầu và nạp thêm khi cần thiết. (Chiếc xe nên được đặt ngang bằng với mặt đất để có kết quả chính xác.)

  • Đóng nắp bộ nạp dầu.

  • Cắm cảm biến vị trí bướm ga.

  • Đóng mui và hạ xe. Kiểm tra lại mức dầu sau khi lái xe ngắn và nạp thêm khi cần thiết.

  • Vứt bỏ dầu cũ, bộ lọc và bất kỳ giẻ lau bị nhiễm bẩn nào một cách có trách nhiệm bằng cách mang chúng đến cơ sở xử lý chất thải nguy hại gia đình. Nhiều cửa hàng phụ tùng ô tô cũng sẽ chấp nhận loại dầu đã qua sử dụng của bạn để thải bỏ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng