Giới thiệu

Sử dụng hướng dẫn này để cài đặt cảm biến oxy mới. Cảm biến ôxy trên chiếc xe này bị hao mòn sau mỗi 60.000 dặm. Thay một cảm biến cũ sẽ giúp xe chạy tốt hơn, mạnh mẽ hơn đồng thời ấm áp và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Số bộ phận cảm biến oxy cụ thể khác nhau giữa các kiểu 318i, 325e, 325i và 318is, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có loại cảm biến phù hợp cho ô tô của mình trước khi bắt đầu công việc.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Cảm biến oxy

  • Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo động cơ nguội. Như, ngồi hàng giờ lạnh lùng. Bạn sẽ làm việc ngay bên cạnh / trên ống xả và có thể bị bỏng nếu không cẩn thận.

  • Bắt đầu bằng cách xác định vị trí đầu nối cảm biến oxy. Trên chiếc 325i này, nó là một đầu nối hình tròn nằm phía sau tháp chống sốc phía hành khách và bên dưới khay pin (chưa sử dụng).

Bước 2:

  • Tháo đầu nối cảm biến oxy (bên trái, lỏng lẻo) và rút phích cắm khỏi ổ cắm của nó dẫn đến dây nịt động cơ.

Bước 3:

  • Tiếp theo, xác định vị trí của cơ thể cảm biến oxy. Nó sẽ được vặn vào ống dẫn xuống cách ống xả khí khoảng một bước chân.

  • Nếu cảm biến oxy của bạn có tấm chắn nhiệt trên đó, bây giờ là lúc bạn cần tháo nó ra. Sử dụng tuốc nơ vít để cạy nó ra và đặt nó sang một bên.

  • Của tôi đã mất từ ​​lâu. Tôi không biết nó đã đi đâu.

Bước 4:

  • Trước khi thực hiện bước này, hãy đánh giá mức độ han gỉ của cảm biến oxy và bao lâu kể từ khi nó được thay thế. Nếu nó trông rất gỉ hoặc nếu bạn sống trong khí hậu mưa / mặn, hãy ngâm bộ cảm biến gần đường ống dẫn nhất với một chất xuyên thấu như PB Blaster vài giờ một lần trong cả ngày trước khi bạn cố gắng vặn nó ra. Bạn chắc chắn không muốn tước bỏ thứ này.

  • Luồn các dây cảm biến oxy qua khe trong cờ lê cảm biến oxy.

  • Với ổ cắm được đặt ở vị trí tốt nhất bạn có thể trên đầu hex của cảm biến oxy, sử dụng tất cả sức mạnh bạn có thể tập hợp để bẻ khóa nó ra khỏi tù trong ống dẫn.

  • May mắn thay, của tôi đã thoát ra khá dễ dàng. Nó sẽ xảy ra khá đột ngột vì vậy hãy cẩn thận – tay của tôi cần một vài miếng băng hỗ trợ sau khi đập nó vào ống góp.

Bước 5:

  • Nắm lấy phần thân của cảm biến và tháo nó ra khỏi ống dẫn.

  • Bạn sẽ cần sử dụng tay còn lại của mình để đưa chiều dài dây khó chịu được gắn vào cảm biến theo hướng bạn đang vặn nó để dây không bị rối hết.

  • Khi nó không còn khỏi các ren, hãy kéo thân cảm biến ra khỏi ống dẫn và tháo nó ra khỏi xe.

Bước 6:

  • Tiếp theo, xác định vị trí cảm biến mới của bạn. Bạn đã nhớ mua nó, phải không?

  • Trước khi đọc gạch đầu dòng tiếp theo, hãy đọc phần này. Các chủ đề của cảm biến oxy này đi kèm với goop chống động kinh được áp dụng trước. Khi bạn tháo nắp bảo vệ, không bị dính bất kỳ chất chống se nào trên đầu của cảm biến oxy. Đừng chạm vào nó. Nó sẽ làm xáo trộn các kết quả đọc từ cảm biến nếu chất chống thu giữ hoặc rác khác bị bốc hơi trong dòng khí thải nóng.

  • Cẩn thận tháo nắp nhựa bảo vệ khỏi đầu cảm biến

Bước 7:

  • Nếu cảm biến của bạn không đi kèm với bất kỳ tính năng chống giật nào trên các sợi dây, hãy nhớ áp dụng một số để việc thay thế nó trong tương lai xa dễ dàng hơn một chút.

  • Bức ảnh thứ hai cho thấy cảm biến cũ bẩn thỉu. Tôi không thực sự chắc chắn khi nào nó được thay thế lần cuối, nhưng đánh giá từ sự tích tụ của nó, tôi muốn nói rằng việc thay thế nó chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì.

  • Các khe nhỏ ở phía bên của đầu cảm biến là nơi khí thải đi vào. Để biết thêm thông tin về lý thuyết hoạt động của cảm biến oxy, hãy xem trang Wikipedia về cảm biến oxy .

Bước 8:

  • Cẩn thận đưa đầu của cảm biến oxy vào ống dẫn và siết chặt bằng tay.

  • Luồn dây được gắn vào cảm biến xung quanh theo hướng bạn xoay để tránh bị xoắn hết.

Bước 9:

  • Sử dụng cờ lê cảm biến ôxy để vặn cảm biến ôxy xuống.

Bước 10:

  • Cắm đầu nối cảm biến oxy mới vào ổ cắm của nó trên dây nịt được gắn vào khung máy.

  • Xoay thùng đầu nối theo chiều kim đồng hồ (vặn chặt bên phải) để khóa kết nối.

Bước 11:

  • Vì cảm biến oxy đặc biệt này có thể được sử dụng trên nhiều loại xe, nên cáp hơi quá dài đối với loại xe đặc biệt này.

  • Nếu cáp bị chùng quá nhiều, nó có thể tiếp xúc với các ống góp / ống xả nóng và lớp cách điện của dây có thể bị chảy. Tất cả những điều tồi tệ đều có thể xuất phát từ đó, vì vậy hãy theo dõi hai gạch đầu dòng tiếp theo.

  • May mắn thay, Bosch thật tuyệt vời và bao gồm hai dây buộc zip để giữ cho cáp tự gấp lại để không bị chùng.

  • Tự gập dây cáp và sử dụng dây buộc zip để giữ cho nó gấp lại. Cắt các đầu của dây buộc nếu bạn muốn.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng