Giới thiệu
Hướng dẫn này tập trung vào việc thay thế các phích cắm dạ quang nhỏ kiểu “bút chì” sau này bằng sợi 12mm. Chúng được cài đặt trong hầu hết các W123 sau năm 1980, đó là một năm chuyển tiếp.
Được nối dây song song như vậy, chúng có thể tiếp tục hoạt động đủ tốt để khởi động ô tô của bạn ngay cả với một phích cắm kém. Tuy nhiên, quá trình khởi động có thể gặp phải một số hoạt động khó khăn cho đến khi hình trụ đó bắt đầu hoạt động.
Sau khi bạn mất một giây, bạn sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để chạy xe vào một ngày lạnh.
Vì vậy, hãy cài đặt phích cắm phát sáng mới của bạn ngay bây giờ! Đừng chờ đợi để bị mắc kẹt ở đâu đó.
Bước 1: Cắm phát sáng, Kiểu bút chì
-
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phích cắm phát sáng do nhà cung cấp OEM chính hãng, Bosch sản xuất.
-
Một số thương hiệu phích cắm phát sáng đã được biết là bị hỏng sớm; những người khác đã được biết là rơi vỡ bên trong buồng trước dẫn đến nhiều công việc hơn để loại bỏ chúng.
-
Khi sử dụng Bosch, bạn nên lưu ý rằng các sản phẩm sao chép gian lận vẫn tồn tại trên thị trường. Tìm dấu hiệu xác thực thích hợp. Hãy cẩn thận nơi bạn mua chúng và xem chúng được sản xuất tại quốc gia nào.
-
Màu đỏ: Nếu bạn muốn chắc chắn, Bosch cung cấp cách kiểm tra mã trên bao bì dựa trên cơ sở dữ liệu mã của họ.
-
Có những nhãn hiệu khác có thể được sử dụng thay thế, nhưng hãy đảm bảo nghiên cứu của bạn.
Bước 2:
- Để làm cho công việc này dễ dàng hơn nhiều, hãy xem xét loại bỏ các đường cứng của kim phun của bạn. Nó giúp bạn dễ dàng lấy đúng dụng cụ trên phích cắm dạ quang để tháo lắp. Để biết hướng dẫn về điều này, hãy xem hướng dẫn loại bỏ đường cứng kim phun.
Bước 3:
Bước 4:
-
Màu đỏ: Bây giờ bạn sẽ có thể rút dây ra khỏi đầu mỗi phích cắm.
-
Màu xanh lá: Không phải là có khả năng các đầu dây sẽ bị ăn mòn hoặc bẩn hoặc cả hai.
-
Màu xanh dương: Lau sạch chúng bằng khăn của cửa hàng, sau đó cân nhắc chà chúng bằng giấy nhám mịn, len thép hoặc vải nhám để loại bỏ bất kỳ sự ăn mòn nào. Bạn nên kết thúc với kim loại sáng bóng. Điều này sẽ giúp giảm sức cản và giúp hệ thống hoạt động tốt hơn.
Bước 5:
-
Màu đỏ: Bây giờ, hãy nới lỏng và tháo từng phích cắm trong số năm phích cắm phát sáng bằng cờ lê 12mm.
-
Làm việc theo cách của bạn từ trước ra sau, với hiểu biết rằng cuối cùng bạn đang tiết kiệm những gì khó khăn nhất; khó tiếp cận phích cắm phát sáng trên xi lanh số 5, xa nhất ở phía sau động cơ. Kiên nhẫn…
Bước 6:
Bước 7:
-
Mặc dù các phích cắm phát sáng đã hết, giờ là lúc bạn nên mài lại các khe hở trong các khoang trước.
-
Việc mài lại chúng sẽ loại bỏ lượng carbon dư thừa sẽ làm cho phích cắm phát sáng mới hoạt động tốt hơn và sẽ giúp ngăn ngừa hỏng hóc sớm.
-
Bạn nên sử dụng một mũi doa được sản xuất cho công việc; nó luồn trực tiếp vào lỗ cắm phát sáng và giúp công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Bước 8:
-
Để doa các xi lanh, hãy bắt đầu bằng cách phủ một số loại dầu lên các cánh của doa như dầu hộp số tự động hoặc dầu hộp số. Điều này sẽ giúp mũi doa nhặt và loại bỏ các-bon thừa.
-
Bây giờ, nhẹ nhàng đẩy mũi doa vào trong hình trụ trong khi quay nó. Luồn nó bằng tay càng xa càng tốt vào lỗ trước buồng. Sau đó, dùng cờ lê 12mm để tiếp tục luồn dây vào. Bạn sẽ cảm thấy lực cản xuất hiện và biến mất khi nó tạo ra carbon.
-
Chèn mũi doa cho đến khi nó không quay ngược lại với đầu, sau đó lùi mũi ra ngoài. Làm sạch nó giữa các xi lanh với một số chất tẩy rửa phanh.
Bước 9:
Bước 10:
Bước 11:
Bước 12:
-
Cũng giống như bất kỳ dự án nào trên W123 của bạn, đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Trên chiếc xe này, hai trong số các phích cắm phát sáng đã được chủ nhân hoặc thợ sửa xe trước đó làm tròn.
-
Sau đó, họ đã từ bỏ và để lại những phích cắm cũ này ở đó. Đúng như dự đoán, một trong hai phích cắm tròn trịa là phích cắm không tốt.
-
Nó chỉ cần sự kiên nhẫn và một số kỹ năng để thuyết phục những điều này xuất hiện. Có rất nhiều carbon tích tụ “tiếng kêu” khi chúng cọ xát vào nó trên đường thoát ra ngoài. Việc mài lại chúng giúp các phích cắm mới dễ dàng đi vào.