Giới thiệu
Động cơ ăng-ten trên ô tô W123 có xu hướng bị hỏng vì một vài lý do. Đứng đầu trong số đó là cột ăng ten bị kẹt, giữ động cơ điện hoặc các bánh răng bên trong chuyển động trục bị gãy do thiếu dầu bôi trơn.
Động cơ được sử dụng trong quá trình tháo gỡ này bị kẹt cột buồm. Sau khi mở nó ra, các bánh răng bằng nhựa có vẻ ở trạng thái tốt. Chúng sẽ được sử dụng để thử và sửa một động cơ khác có cột buồm tốt, nhưng có khả năng bị hỏng bánh răng, vì cột buồm chuyển động tự do trong vỏ động cơ.
Tìm hiểu cách tách động cơ của bạn để bạn có thể chẩn đoán lỗi của nó và có thể sửa chữa nó.
Bước 1:
-
Bắt đầu bằng cách mở nắp hộp động cơ.
-
Màu đỏ: Có tổng cộng mười bốn clip. Năm ở mỗi cạnh dài, và hai ở trên và dưới của vỏ.
-
Lớp nhựa của vỏ và nắp rất bền, tuy nhiên, phần nhựa mỏng nơi các đoạn kẹp vào là một ngoại lệ. Tỷ lệ cược là bạn sẽ làm nứt một số khu vực này khi bạn tháo nắp. Đừng lo lắng, vì nắp sẽ vẫn đóng ngay cả khi chỉ với một vài chiếc kẹp. Thực tế là có mười bốn nói lên kỹ thuật quá mức tại Mercedes Benz.
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4:
-
Các thành phần bên trong cơ bản của động cơ như sau:
-
Màu đỏ: Bảng điều khiển
-
Màu vàng: Động cơ điện
-
Màu xanh lá: Bánh răng dẫn động bằng nhựa
-
Màu xanh dương: Trục ăng ten
-
Để vận hành ăng-ten lên và xuống, động cơ điện quay theo hướng thích hợp làm quay bánh răng sâu. Bánh răng sâu điều chỉnh bánh răng dẫn động bằng nhựa phía trên. Điều đó quay bánh răng nhựa bên dưới, sau đó sẽ di chuyển cáp nhựa có gân bên trong vỏ cáp bên dưới bánh răng, tất cả những điều này bạn sẽ thấy ở phần sau.