Giới thiệu
Có rất nhiều thành phần quan trọng trong cụm thiết bị của bạn và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bạn cần rút nó ra để sửa chữa một số thứ. Nó không phải là một nhiệm vụ khó khăn như vậy, một khi bạn biết một vài thủ thuật. Hướng dẫn này sẽ giúp thực hiện nhiệm vụ này.
Bước 1: Cụm công cụ
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4:
Bước 5:
-
Kéo cụm đồng hồ ra cho đến khi bạn cảm thấy độ căng của cáp đồng hồ tốc độ.
-
Thông thường, sẽ chỉ có đủ chỗ để bạn có thể lấy tay sau cụm. Bạn sẽ cần phải cảm nhận xung quanh trung tâm của cụm, phía sau và bên phải của trung tâm của cáp đồng hồ tốc độ, để biết kết nối cho cáp đồng hồ tốc độ.
-
Cáp vặn vào mặt sau của cụm bằng một núm có khía. Nó phải được nới lỏng bằng tay. Sẽ không có công cụ nào là cần thiết để giải quyết vấn đề này. Rút dây cáp cho đến khi nó thoát khỏi cụm.
Bước 6:
-
Khi ngắt kết nối cáp đồng hồ tốc độ, bạn sẽ có thể kéo cụm ra xa hơn để có thêm không gian làm việc.
-
Bắt đầu từ phía bên phải, bắt đầu ngắt kết nối các mục đính kèm với nó.
-
Màu đỏ: Đầu tiên, bạn sẽ rút bất kỳ bóng đèn nào cắm vào phía bên tay phải của cụm đèn. Trên động cơ diesel W123, điều này sẽ bao gồm bóng đèn phích cắm phát sáng và bóng đèn thắt dây an toàn. Sau đó rút đầu nối thuổng để cấp nguồn cho đồng hồ.
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
-
Với việc loại bỏ cụm trên chiếc xe này, hãy dành một chút thời gian để xác định một số kết nối:
-
Màu đỏ: Cáp đồng hồ tốc độ
-
Màu cam: Lắp đường dầu
-
Màu xanh lá: Phích cắm nhỏ cho các phụ kiện cụm và đèn chiếu sáng
-
Màu xanh dương: Phích cắm chính lớn
-
Không phải trong hình là dây và bóng đèn cho phích cắm phát sáng và đèn dây an toàn, và phích cắm thuổng cho đồng hồ. Theo dõi bóng đèn nào đã đi vào ổ cắm nào – các dây dẫn sẽ có các màu khác nhau. Trên chiếc xe này, dây cho đèn dây an toàn có màu xanh lục và dây của phích cắm phát sáng có màu xanh lam.
Bước 11:
-
Bây giờ bạn có thể đưa cụm đến băng ghế làm việc của mình để thực hiện bất kỳ công việc nào bạn đã loại bỏ nó.
-
Hãy xem lại các thành phần, cả mặt trước và mặt sau:
-
Màu đỏ: Đồng hồ đo áp suất dầu, đồng hồ đo khí và đồng hồ đo nhiệt độ động cơ
-
Màu xanh lá: Đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường và đồng hồ đo quãng đường
-
Màu xanh dương: Máy đo tốc độ và đồng hồ
Bước 12:
-
Và chi tiết hơn một chút về các thành phần ở mặt sau của cụm:
-
Màu đỏ: Ổ cắm bóng đèn (một số được sử dụng, số khác bị bỏ trống)
-
Màu cam: Kết nối cáp đồng hồ tốc độ
-
Màu vàng: Rheostat (điều khiển điều chỉnh độ sáng)
-
Màu xanh lá: Kết nối đường dầu
-
Đầu nối đồng hồ spade (lưu ý + ký hiệu 12v, đây là nguồn cung cấp 12v liên tục có thể làm hỏng cụm của bạn nếu pin không được ngắt kết nối)
-
Màu xanh dương: Các chân cụm chính lớn
-
Màu tím: Phích cắm phụ kiện