Giới thiệu
Trải qua nhiều thập kỷ phục vụ, động cơ diesel W123 đã được sử dụng rất nhiều. Theo thời gian, các vòng piston và thành xylanh sẽ không được làm kín khít với nhau. Nó không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ nén mà bạn đi vào hộp trục khuỷu của động cơ phụ thuộc rất nhiều vào việc động cơ được bảo dưỡng tốt như thế nào trong suốt thời gian tồn tại.
Một cách kiểm tra nhanh chóng và đơn giản cho việc này là kiểm tra động cơ phát ra tiếng nổ khi nó đang chạy bằng cách làm theo các bước trong hướng dẫn này.
Nếu bạn thấy rằng động cơ bị nổ đáng kể, không nhất thiết phải lo lắng về nó! Bạn sẽ muốn tiếp tục kiểm tra độ nén đầy đủ vì đó là cách khoa học duy nhất để xác nhận tình trạng động cơ của bạn. Đây chỉ là một điểm khởi đầu.
Bước 1: Kỹ thuật kiểm tra động cơ diesel cơ bản của Mercedes W123
Bước 2:
Bước 3:
- Video hướng dẫn ở bước này: https://ifixit-guide-objects.s3.amazonaws.com/igo/video/ifixit/lM1GNsMcOIIXqp3V_MP4_720.mp4
-
Bây giờ hãy quan sát khi động cơ chạy. Kiểm tra khói thoát ra từ lỗ nạp dầu.
-
Màu xanh lá: Video ở đây cho thấy ít hoặc không có khói; điều này cho thấy tốc độ thổi thấp.
-
Màu vàng: Khói hoặc những luồng khói nhỏ báo hiệu hiện tượng nổ bình thường đối với động cơ có số km cao hơn.
-
Màu đỏ: Nếu nó đang phồng lên như một động cơ hơi nước, bạn sẽ muốn điều tra thêm!
-
Sau đó, như video hiển thị, hãy vặn nắp dầu trở lại mà không cần vặn chặt.
-
Màu xanh lá: Nếu nó chỉ lắc lư một chút, bạn đang ở trong tình trạng khá tốt.
-
Màu vàng: Nếu nó nhảy xung quanh, và nhảy lên xuống, có một số cú đánh nhưng có lẽ không có gì để phấn khích.
-
Màu đỏ: Nếu thật khó để tiếp tục, có nguy cơ đứt một ngón tay, thì có một vấn đề !!