Giới thiệu
Thay nhớt xe Toyota 4Runner ’90 -’95, với động cơ 3.0L V6, để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.
Thông thường, bạn nên thay dầu xe của mình sau mỗi 3.000 dặm trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành, tuổi xe, số km động cơ và thói quen lái xe của bạn. Sử dụng dầu tổng hợp có thể giúp giảm mài mòn động cơ và được khuyến khích cho các động cơ cũ hơn hoặc nếu việc lái xe thông thường của bạn liên quan đến thời gian dừng và đi trong thời gian dài.
Bước 1: Xả dầu
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4:
-
Khi dầu thoát ra chậm đến mức nhỏ giọt, hãy đặt nút xả dầu trở lại lỗ của nó và xoay nó theo chiều kim đồng hồ bằng tay càng xa càng tốt.
-
Tiếp tục xoay phích cắm thoát nước theo chiều kim đồng hồ bằng cờ lê hoặc ổ cắm đầu hộp 14 mm cho đến khi nó vừa khít.
-
Lau sạch dầu còn sót lại trên chảo dầu bằng giẻ hoặc khăn sạch.
Bước 5: Thay thế bộ lọc dầu
Bước 6:
Bước 7:
-
Xoay bộ lọc dầu ngược chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó ra khỏi các sợi lọc dầu của động cơ.
-
Hạ bộ lọc dầu ra khỏi khoang động cơ với đầu ren hướng lên trên để giảm lượng dầu tràn ra ngoài.
-
Đặt bộ lọc dầu vào chảo xả dầu với đầu mở hướng xuống dưới.
-
Lau sạch mặt gioăng bộ lọc dầu của động cơ bằng giẻ hoặc khăn sạch.
Bước 8:
Bước 9:
-
Đặt đầu ren của bộ lọc dầu lên các ren của bộ lọc dầu của động cơ, cẩn thận để không bị bẩn hoặc mảnh vụn trên miếng đệm của bộ lọc.
-
Xoay bộ lọc theo chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó vừa khít.
-
Không siết quá chặt bộ lọc dầu của bạn bằng cách sử dụng cờ lê. Làm như vậy có thể khiến phớt lọc dầu bị rò rỉ và sẽ khiến việc tháo lọc dầu trở nên rất khó khăn trong tương lai.
-
Tháo chảo xả dầu bên dưới xe tải.
Bước 10:
Bước 11: Thay dầu
-
Màu đỏ: Xác định vị trí cần gạt của mui xe. Nó nằm bên dưới bên trái của bảng điều khiển người lái. Kéo nó cho đến khi bạn nghe thấy tiếng lách cách của mui xe.
-
Màu cam: Đi đến phía trước của xe tải và tìm chốt mở mui xe. Nó sẽ nằm dưới mui xe và hơi hướng về phía người lái xe tải.
-
Sử dụng một tay để nâng chốt lên và tay kia của bạn để nâng mui xe mở.
-
Đặt thanh chống mui xe vào lỗ ở phía trên cùng của mui xe được đánh dấu bằng mũi tên.
Bước 12:
Bước 13:
Bước 14:
-
Màu đỏ: Xác định vị trí que thăm dầu màu vàng bên cạnh nắp van bên lái và nắp bộ phân phối.
-
Rút que thăm dầu ra, lau sạch, đặt ngược trở lại lỗ và tháo lại.
-
Kiểm tra mức dầu trên đầu que thăm dầu. Nó phải nằm trong khu vực gạch chéo hoặc ở trên nó một chút.
-
Thêm dầu nếu mức dầu nằm dưới diện tích gạch chéo của que thăm dầu. Đặt que thăm dầu trở lại lỗ của nó.
Bước 15:
Bước 16:
-
Khởi động xe tải và tìm những chỗ rò rỉ bên dưới. Nếu có rò rỉ, hãy tắt xe tải và xác định xem nút xả hoặc bộ lọc có cần được vặn chặt hay không.
-
Sau khi động cơ chạy trong vài phút, hãy để nguội ít nhất một giờ và kiểm tra lại mức dầu. Nếu mức dầu cao hơn 1/2 “so với lỗ trên cùng của que thăm, bạn sẽ cần xả dầu. Nếu mức dầu nằm dưới lỗ dưới cùng của que thăm, bạn sẽ cần thêm dầu.
-
Chờ 12-24 giờ để tất cả dầu thoát ra khỏi bộ lọc dầu cũ của bạn.
-
Mang dầu và bộ lọc cũ của bạn đến cơ sở tái chế. Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô và cửa hàng sửa chữa đều chấp nhận những thứ này miễn phí. Ngoài ra, một số thành phố và / hoặc quận có dịch vụ thu gom dầu và bộ lọc đã qua sử dụng từ nhà bạn.