Giới thiệu
Hướng dẫn này sẽ chỉ cho làm thế nào để khắc phục sự cố bạn r hệ thống sạc xe của một cách an toàn. Tôi nhấn mạnh một cách an toàn vì mặc dù điện áp của pin ô tô chỉ là 12,6V, nó có thể tạo ra dòng điện vượt quá 600A (Ampe) đủ để làm tan chảy dây cáp và đốt cháy chúng, gây bỏng nghiêm trọng, hàn kim loại với kim loại, và như một phần thưởng. ở phía trước nguy hiểm, một chiếc ắc quy xe bị đoản mạch có thể phát nổ! Vì vậy, ở mọi giai đoạn xử lý sự cố ô tô, đặc biệt là đối với hệ thống sạc có khả năng sử dụng dòng điện cao, bạn không bao giờ muốn khả năng cực dương của pin bị chập vào khung xe, (cực âm của pin) hoặc một đường dẫn trở lại khác.
LƯU Ý: Tôi đã liệt kê cả hai biến thể máy phát điện cho GT và GTS cũng như cầu chì 120A phải tốt. Khi khắc phục sự cố, bạn có thể thấy mình không cần các bộ phận này! Các bộ phận được liệt kê để dễ dàng xác định và tìm thấy nếu bạn làm vậy.
LƯU Ý 2 : Việc tháo pin sẽ thiết lập lại tất cả các hệ thống giám sát khí thải sẽ mất một số lái xe để thiết lập lại, hãy ghi nhớ điều này nếu bạn đang làm việc gần với quá trình kiểm tra ô tô của mình.
Bước 1: Kiểm tra pin đang được sạc
-
Kiểm tra điện áp pin của bạn khi động cơ tắt bằng cách chọn Điện áp DC trên đồng hồ đa năng của bạn và đặt đầu dò màu đỏ vào cực dương và vấn đề màu đen trên cực âm vì pin đã sạc đầy sẽ hiển thị khoảng 12,6V (Vôn.) Nếu Điện áp là 10,6V hoặc thấp hơn, pin của bạn đã được xả hết, (phẳng).
-
Khởi động xe và lặp lại thử nghiệm, điện áp phải hiển thị trong khoảng từ 13,5V đến 14,5V. Nếu đúng như vậy, vấn đề có thể là do pin của bạn vì nó sẽ sạc.
-
Nếu điện áp vẫn ở mức 12,6V hoặc thấp hơn với động cơ đang chạy, pin không được sạc! Đã đến lúc khắc phục sự cố mạch sạc!
Bước 2: Khắc phục sự cố hệ thống sạc
-
Tháo nắp nhựa bên tay trái. Nó được giữ cố định bằng 4 chốt nhựa, những chốt này có đầu chéo và ‘phải’ vặn đủ để kéo lên. Trong thực tế, bạn có thể phải cạy chốt giữa ra.
-
Bây giờ hãy kiểm tra máy phát điện đang được điều khiển. Kiểm tra đai truyền động không bị trượt hoặc đứt! Nếu một trong hai đúng, hãy thay thế dây đai và chuyển sang giai đoạn lắp ráp lại để biết cách lắp dây đai truyền động mới.
-
Bây giờ hãy tắt động cơ , Tất cả năng lượng đến từ pin của bạn mà bạn không muốn sử dụng hết!
-
Ngắt kết nối các đầu nối Đầu cuối Pin. Luôn ngắt kết nối đầu cuối Âm ( – ) trước!Bạn làm như vậy khi ngắt kết nối Cực dương ( + ) nếu cờ lê chạm vào thân xe, bạn không làm cạn pin vì toàn bộ thân xe được kết nối với pin Cực âm!
Bước 3: Khắc phục sự cố hệ thống sạc: Cầu chì Alerternator
Bước 4: Kiểm tra dây B + đến đầu nối Pin dương (+)
-
Khi đã ngắt kết nối Pin . Ngắt kết nối cáp B + khỏi máy phát điện bằng ổ cắm 10mm. Với bộ đo nhiều đồng hồ của bạn ở chế độ Điện trở ( Ω ), hãy đặt một đầu dò qua đầu nối cáp B + và đầu dò còn lại trên dây Dương của pin, bạn sẽ thấy gần 0Ω. Bây giờ bạn đã xác minh dây dẫn đến pin.
-
Tại thời điểm này, khá chắc chắn máy phát điện của bạn đã bị lỗi!
Bước 5: Tháo Máy phát điện
-
Tháo và tháo dây ra khỏi điểm giữ ở mặt bên của Máy phát điện.
-
Rút đầu nối 3 dây ra khỏi mặt bên của máy phát điện. Nếu bạn không dùng cáp B + để thực hiện kiểm tra tính liên tục, hãy ngắt kết nối nó ngay bây giờ với ổ cắm 10mm
-
Tháo bu lông 12mm giữ đầu máy phát điện tại chỗ, sau đó tháo bu lông dài 14mm. Bạn sẽ cần kiên nhẫn để tháo nó ra vì không có nhiều chỗ để di chuyển cờ lê của bạn nhờ vào đường ống A / C!
Bước 6: Tháo tiếp máy phát điện.
-
Sử dụng một ổ cắm 19mm và một cờ lê ổ cắm dài, đặt ổ cắm vào vị trí 19mm ở phía bên của bộ căng đai và ấn xuống để nén pít-tông của nó và làm lỏng dây đai, trong khi dây đai bị chùng, hãy tháo bánh xe truyền động của máy phát điện xuống.
-
Tôi mở chốt bộ phận điều khiển hành trình, tháo ba bu lông 10mm để có thêm không gian kéo máy phát điện cũ. Ngoài ra, ngắt kết nối cáp A / C sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn.
-
Không bắt buộc: Nếu bạn chưa bao giờ thay dây đai truyền động, bạn có thể muốn kiểm tra xem có bị mòn và hư hại trong khi tháo máy phát điện hay không.
-
Không bắt buộc:Tại thời điểm này, bạn có thể muốn sạc pin ở nơi khô ráo thoáng khí, pin mới của tôi đã được xả hết sau một chuyến đi đêm ngắn và một vài lần khởi động với máy phát điện bị chết. Để pin ô tô bị cạn kiệt trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng có thể làm giảm tuổi thọ của nó.
-
Ghi chú: Tôi đã kiểm tra máy phát điện bị lỗi của mình và thấy bộ chỉnh lưu đã bị lỗi. Nhưng đối với giá của máy phát điện đã qua sử dụng, việc thay thế toàn bộ sẽ có ý nghĩa hơn!
Bước 7: Lắp đặt máy phát điện thay thế
-
Lắp Máy phát điện thay thế vào đúng vị trí. Bạn có thể cần gõ ( không đánh ) bằng búa hoặc vồ cho đến khi các lỗ thẳng hàng. Vặn bu lông dưới cùng bằng tay càng xa càng tốt vì bạn có ít khoảng trống. Vặn chặt cả hai bu lông.
-
Gắn B + và Siết chặt bu lông giữ 10mm. Cắm đầu nối Ba dây. Kẹp dây nịt vào điểm lắp.
-
Quan trọng : Sử dụng ổ cắm 19mm và cờ lê dài, nén bộ căng và đặt Đai lên bánh xe pully của Alternators. Phát hành vàkiểm tra dây đai có đầy đủ trên tất cả các bánh pully, sử dụng đèn pin nếu cần thiết. Không làm như vậy có thể làm rách thắt lưng của bạn. Kiểm tra Hướng dẫn sử dụng dịch vụ PDF 2, trang 313 nếu bạn cần thêm thông tin liên quan đến phụ kiện đai.
Bước 8: Kết thúc và Kiểm tra.
- Video hướng dẫn bước này: https://ifixit-guide-objects.s3.amazonaws.com/igo/video/ifixit/pSYchLIh1pmIZBOi_MP4_1280.mp4
-
Cài đặt lại thiết bị Kiểm soát hành trình nếu bạn đã tháo nó. Cắm cáp A / C nếu bạn đã rút phích cắm.
-
Lắp lại pin Nếu bạn đã tháo nó ra . Kết nốiĐầu tiên tích cực ( + ) đầu cuốithì đầu cuối Âm ( – ).
-
Khởi động ô tô của bạn và khi động cơ đang chạy, hãy sử dụng đồng hồ vạn năng trên dải Điện áp DC để kiểm tra bạn và trên 14V tại các cực ắc quy của bạn.
-
Nếu mọi thứ đều tốt, hãy tắt động cơ của bạn. Lắp lại nắp nhựa của bạn.