Giới thiệu
Quy trình sửa chữa này nên được sử dụng để sửa chữa đường hồi nhiên liệu của bộ điều áp bị hỏng hoặc bị rò rỉ trên xe Toyota được sản xuất với động cơ 3VZE, điển hình là kiểu SR5 được sản xuất từ năm 1989 đến 1995.
Có mùi nhiên liệu trong ca-bin là dấu hiệu tốt cho thấy đường dây này có thể bị rò rỉ. Thông thường, mùi tồi tệ nhất khi các lỗ thông hơi A / C được bật và trong khi hoặc ngay sau khi khởi động, vì nhiên liệu sẽ bị rò rỉ khi xe khởi động, điều này cho phép nhiên liệu tích tụ và tạo ra mùi nồng hơn. Việc rò rỉ nhiên liệu này gây ra hai vấn đề chính; thứ nhất, nó có thể tạo ra khói độc trong cabin, có thể tạo ra tình trạng lái xe không an toàn. Thứ hai, nó rò rỉ ra môi trường xung quanh các tuyến đường, tác động tiêu cực đến các môi trường đó.
Xe bán tải Toyota được sản xuất với động cơ 3VZE có bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu nằm rất gần lốc máy. Nó có một ống cao su tạo thành một góc 90 độ, và áp suất nhiên liệu cao cùng với nhiệt cao do nó nằm gần lốc máy khiến cho đường cao su bị hỏng khá thường xuyên.
Trước khi bắt đầu sửa chữa, đầu tiên hãy kiểm tra để đảm bảo đường trở lại là những gì đang bị rò rỉ. Để tìm đường dây trả về, hãy tham khảo bước số ba của hướng dẫn này và kiểm tra đường dây xem có bị rò rỉ hay không. Nó sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, có mùi nhiên liệu, ẩm ướt và có thể có tia nhiên liệu phun ra từ nó nếu động cơ đang chạy và lỗ kim đã phát triển. Nếu nó không bị rò rỉ, không tiếp tục với hướng dẫn này.
Hướng dẫn này tương đối đơn giản để hoàn thành và không yêu cầu kỹ năng chuyên môn.