Giới thiệu

Nếu bạn đã chẩn đoán hoạt động của cửa sổ điện có vấn đề trong W123 là do chính bộ điều chỉnh hoặc động cơ điều chỉnh gây ra, thì bộ điều chỉnh sẽ cần được tháo ra khỏi cửa để kiểm tra và thử nghiệm. Các bộ điều chỉnh trên cửa sau thậm chí không thể dễ dàng nhìn thấy khi bảng điều khiển được tháo ra, vì vậy có thể bối rối để tìm ra cách chúng được tháo ra. Hướng dẫn này sẽ hiển thị quy trình loại bỏ chúng.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Bộ điều chỉnh cửa sổ điện, phía sau

  • Trước khi có thể bắt đầu tháo bộ điều chỉnh cửa sổ phía sau, bạn sẽ cần tháo tấm cửa

Bước 2:

  • Sau khi làm theo hướng dẫn tháo bảng điều khiển cửa, bao gồm các bước bổ sung cho bảng điều khiển cửa sau, phích cắm cho công tắc cửa sổ phía sau sẽ trông như thế này.

  • Nhẹ nhàng tháo công tắc ra khỏi bảng điều khiển cửa và cắm lại vào phích cắm này.

  • Lưu ý rằng công tắc giúp hoàn thiện mạch điện cửa sổ điện theo cách mà khi rút phích cắm công tắc, động cơ điều chỉnh sẽ không nhận được điện ngay cả từ công tắc ở bảng điều khiển trung tâm phía trước. Nó cần được cài đặt để di chuyển cửa sổ lên và xuống.

Bước 3:

  • Màu đỏ: Sử dụng công tắc để di chuyển cửa sổ điện xuống cho đến khi đường ray dưới cùng của kính được tiếp xúc. Chú ý rằng công tắc được cài đặt trong phích cắm như đã đề cập trong bước trước.

  • Màu xanh lá: Tháo hai bu lông 10mm giữ đường ray dưới cùng của kính với bộ điều chỉnh cửa sổ.

  • Nếu cửa sổ điện của bạn không di chuyển lên và xuống do vấn đề về nguồn điện hoặc động cơ, bạn có thể cần đưa tay lên bên trong cửa mở để tháo hai bu lông 10mm. Nó có thể, chỉ là thách thức hơn.

Bước 4:

  • Tách tay điều chỉnh cửa sổ khỏi thanh ray dưới cùng trên kính rồi từ từ đẩy kính lên phía cửa.

  • Màu xanh dương: Khi kính lên đến đỉnh cửa, hãy cố định kính bằng băng dính chắc chắn sẽ không để lại cặn trên kính. Một số đoạn băng lớn của họa sĩ màu xanh lam hoạt động tốt. Cố định nó bằng cách sử dụng các miếng dài đi qua đầu cửa và gắn vào kính ở cả hai bên.

  • Không để kính dán như vậy trong thời gian dài và không lái xe khi dán kính tại chỗ. Nếu bạn cần lái xe khi tháo bộ điều chỉnh, hãy chắc chắn cố định rất cẩn thận cửa sổ ở vị trí hướng lên bằng một thanh giằng rất chắc chắn. Hướng dẫn này không bao gồm quá trình này.

Bước 5:

  • Màu xanh dương: Nếu cửa sổ của bạn khó di chuyển lên xuống bằng tay, bạn có thể cân nhắc bôi trơn các tấm nỉ bên trong thanh vịn cửa sổ bên bằng một loại mỡ tổng hợp như silicone. Phần cuối dưới cùng được hiển thị; nó đi đến tận cửa.

Bước 6:

  • Khi kính được ngắt kết nối khỏi bộ điều chỉnh và được bảo vệ đúng cách, bộ điều chỉnh giờ có thể được tháo ra.

  • Bắt đầu bằng cách tháo công tắc khỏi phích cắm.

  • Màu đỏ: Sau đó, sử dụng tuốc nơ vít lưỡi phẳng để bật mặt sau của phích cắm ra. Điều này sẽ tiết lộ các đầu kết nối riêng lẻ bên trong phích cắm.

  • Chụp ảnh hoặc ghi chú cẩn thận vị trí của mỗi dây. Mặc dù dây và các lỗ trên phích cắm thường được đánh số để dễ dàng lắp ráp lại, nhưng tốt hơn là bạn nên an toàn hơn là xin lỗi.

  • Màu xanh lá: Kéo các dây rắn chắc màu xanh lá cây và đen chắc chắn, là những dây được kết nối với động cơ điều chỉnh, ra khỏi phích cắm. Để yên phần còn lại của dây và lắp lại phần nhựa đen vào phích cắm lúc này.

Bước 7:

  • Màu đỏ: Nới và tháo hai đai ốc 10mm giữ chốt của bộ điều chỉnh vào vỏ cửa.

  • Màu xanh lá: Nới và tháo chốt 10mm giữ điểm kết nối cuối cùng của bộ điều chỉnh với vỏ cửa.

  • Khi tháo các đai ốc và bu lông này, bộ điều chỉnh giờ đã lỏng ra khỏi cửa nhưng cần phải làm nhiều việc hơn trước khi có thể tháo nó ra hoàn toàn.

Bước 8:

  • Động cơ điều chỉnh cửa sổ quá lớn nên không thể tháo rời khỏi cửa sau mà không cần thực hiện thêm vài bước. Điều này là do có các đường ray ở mỗi bên của kính cửa sổ mà cửa sổ đi vào khi nó di chuyển lên và xuống. Đường ray bên ngoài này chặn việc loại bỏ bộ điều chỉnh.

  • Màu đỏ: Tháo chốt 10mm thấp hơn giữ thanh chắn cửa sổ này tại chỗ. Cân nhắc chụp ảnh hoặc đánh dấu trên cửa vị trí chính xác của chốt phía dưới này vì nó có một số chỗ điều chỉnh và đặt cược tốt nhất là bạn nên trả nó về vị trí cũ trước khi tháo.

  • Màu xanh lá: Chốt thẳng lên từ chốt này, gần phía trên cùng của cánh cửa, là chốt 10mm thứ hai giữ đầu thanh ray. Nới lỏng nhưng không tháo bu lông này.

Bước 9:

  • Màu đỏ: Thanh chắn cửa sổ bên ngoài giờ đây có thể xoay vào bên trong cửa, về phía xe hơi, để nhường chỗ cho bộ điều chỉnh cửa sổ và động cơ đi qua nó và đi ra khỏi lỗ mở trong vỏ cửa. Hãy nhớ ghi lại cách vị trí của thanh ray và bộ điều chỉnh để bạn có thể lắp đặt lại chúng theo đúng thứ tự / hướng.

  • Màu xanh lá: Nếu muốn, bạn có thể chọn buộc thanh chắn cửa sổ vào vỏ cửa để giải phóng đồ cũ của mình.

  • Hãy dành thời gian của bạn khi tháo bộ điều chỉnh. Xoay nó một chút, lắc nó, di chuyển nó về phía sau và về phía trước; không có cách cụ thể để loại bỏ nó, nó chỉ đơn giản là cảm nhận. Có rất nhiều chỗ để loại bỏ nó vì vậy đừng nản lòng.

Bước 10:

  • Khi bạn đã gỡ bỏ bộ điều chỉnh, bạn có thể kiểm tra nó.

  • Bộ điều chỉnh này đã bị loại bỏ vì cửa sổ di chuyển rất chậm. Sau khi tháo ra, rõ ràng là nó đã bị cong và có vẻ như động cơ cũng yếu. Nó sẽ cần được sửa chữa hoặc thay thế.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng