Giới thiệu
Điều quan trọng là phải kiểm tra các cầu chì trên ô tô W123 của bạn, đặc biệt nếu bạn không sử dụng trong một thời gian dài hoặc nếu ô tô mới đối với bạn.
Cầu chì bị nổ thường có thể là thủ phạm gây ra những sự cố điện lớn hơn.
Ngoài ra, có một số loại cầu chì không hoạt động tốt trong hộp cầu chì W123 và chúng có thể dẫn đến sự cố sau này nếu không được thay thế ngay bây giờ.
Tìm hiểu cách kiểm tra cầu chì của bạn và thay thế bất kỳ cầu chì nào cần nó.
Bước 1: Cách kiểm tra cầu chì Mercedes W123
Bước 2:
Bước 3:
-
Bây giờ nắp cầu chì đã tắt, bạn có thể xem các cầu chì.
-
Có ba loại cầu chì trên W123 này:
-
Cầu chì trắng, 8 amp
-
Cầu chì màu đỏ, 16 amp
-
Cầu chì màu xanh lam, 25 amp
-
Xe của bạn có thể có người khác; kiểm tra trước khi đặt hàng.
-
Màu đỏ: Chú ý đánh số trên vỏ hộp cầu chì. Điều này liên quan đến khóa được hiển thị trong bước tiếp theo. Ngoài ra còn có một số chữ thường, trước và sau phần được đánh số.
Bước 4:
-
Bây giờ so sánh biểu đồ hộp cầu chì ở bên trong nắp hộp cầu chì. Đảm bảo rằng các cầu chì được lắp đặt ở mỗi vị trí là cầu chì chính xác cho vị trí đó.
-
Sau đó, kiểm tra trực quan từng cầu chì; tìm vết cháy trên cầu chì, vết nứt ở phần kim loại ở giữa cầu chì hoặc các dấu hiệu vấn đề khác. Bất kỳ cầu chì nào có vấn đề nên được thay thế.
Bước 5:
Bước 6:
-
Cầu chì này, mặc dù không bị hỏng hoặc bị cháy, đã được tháo ra để kiểm tra. Phần tử bị uốn cong, và phần cuối bị lỏng và cong. Nó đã được thay thế về nguyên tắc.
-
Trước khi thay thế bất kỳ cầu chì nào, hãy kiểm tra các điểm kết nối của vỏ xem có bị ăn mòn không. Nếu phát hiện có vết bẩn, bạn có thể làm sạch bằng bàn chải lông đồng
Bước 7:
-
Như đã lưu ý trước đó, một số kiểu cầu chì không tương thích với hộp cầu chì W123 và cần được loại bỏ nếu tìm thấy trong hộp khi kiểm tra.
-
Những cầu chì này được làm bằng nhôm, chứ không phải bằng đồng thau. Hiển thị ở đây, bạn có thể thấy rằng chúng có màu bạc với kim loại được sử dụng.
-
Cầu chì nhôm sẽ dẫn đến sự ăn mòn kim loại khác nhau giữa nó và vỏ đồng thau, dẫn đến kết nối kém và mạch điện bị hỏng.