Giới thiệu

Chất làm mát trong W123 của bạn rất quan trọng để nó hoạt động hiệu quả. Nước trong hỗn hợp có tác dụng làm mát; chất làm mát giúp nâng cao nhiệt độ sôi của nước và cũng ngăn chặn sự ăn mòn kim loại trong động cơ nếu sử dụng nước thẳng để thay thế. Tham khảo ý kiến ​​nhà sản xuất chất làm mát của bạn để biết khoảng thời gian thay phù hợp. Hướng dẫn này sẽ không đi vào các tỷ lệ kết hợp. Nó khác nhau tùy theo khí hậu địa phương của bạn. Vui lòng đảm bảo mang thiết bị bảo hộ thích hợp như găng tay và kính trong khi thay chất làm mát. Ngoài ra, hãy chắc chắn để đựng dung dịch làm mát cũ vào một thùng chứa thích hợp và sau đó vứt bỏ nó đúng cách. Kiểm tra với thành phố.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Cách thay nước làm mát Mercedes W123

  • Khi đã dựng mui xe lên, hãy bắt đầu bằng cách mở nắp bộ tản nhiệt để bộ tản nhiệt thoát nước hiệu quả hơn.

  • Đối với bước này và mọi bước tiếp theo, hãy nhớ không bao giờ làm việc trên hệ thống làm mát của bạn khi nó đang nóng. Nước làm mát nóng có thể dễ dàng bị bỏng và dẫn đến thương tích nghiêm trọng.

Bước 2:

  • Màu xanh dương: Dưới gầm xe, ngay phía sau cản trước, tìm phích cắm thoát nước của bộ tản nhiệt.

  • Tháo nó bằng tuốc nơ vít đầu Phillips lớn.

  • Màu đỏ: Chú ý rằng nút xả có một cái móc nhỏ trên đó. Điều này giúp nó không rơi vào khay thoát nước của bạn khi bạn xả nước bộ tản nhiệt. Bạn sẽ phải kéo nó ra khi bộ tản nhiệt ngừng thoát nước.

Bước 3:

  • Để bộ tản nhiệt thoát hoàn toàn. Chảo thu gom có ​​mặt cao rất hữu ích vì nó có thể văng ra một chút khi thoát nước nhanh.

  • Khi bộ tản nhiệt đã thoát hết nước, hãy lắp một phích cắm thoát nước mới. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng lại phích cắm cũ vì nó là nhựa.

Bước 4:

  • Bộ tản nhiệt chỉ chứa khoảng một nửa lượng chất làm mát trong hệ thống. Để xả hoàn toàn hệ thống, bạn cũng cần phải xả khối động cơ thông qua nút xả nước làm mát của nó.

  • Bắt đầu bằng cách di chuyển khay hứng của bạn trở lại bên dưới khu vực lắp động cơ bên hành khách, cũng nằm ngay dưới ống xả.

Bước 5:

  • Màu đỏ: Không thể nhìn thấy nút xả nước làm mát bên hông lốc máy từ phía trên xe. Ngay cả trên chiếc không tăng áp này, ống xả vẫn nằm trong đường đi và nó nằm bên dưới các liên kết bướm ga đi đến hộp số. Nó nằm ở vị trí gần đúng được ghi nhận, phía sau ống xả.

  • Màu xanh lá: Có thể thấy, với một số nỗ lực, từ bên dưới chiếc xe lên thông qua các thanh giằng và các bộ phận khác.

  • Nếu có thể, như đối với những chiếc xe không có turbo, hãy tháo bu lông này từ phía trên để không cản đường của chất làm mát khi nó thoát ra ngoài. Nó có thể được thực hiện bằng cách cảm nhận một khi bạn đã định hướng được vị trí của chốt. Nó được tháo ra bằng cách sử dụng một ổ cắm 19mm, một phần mở rộng và một cờ lê bánh cóc.

  • Có thể cần phải tháo bu lông từ bên dưới ô tô trên ô tô động cơ turbo. Nếu trường hợp này xảy ra, hãy nhanh chóng di chuyển ra khỏi đường và đặt chảo thoát nước bên dưới. Chất làm mát thoát rất nhanh.

Bước 6:

  • Màu đỏ: Được hiển thị ở đây là bu lông thoát nước làm mát từ khối. Lên kế hoạch thay thế máy giặt sau khi loại bỏ.

  • Lưu ý độ ngắn của bu lông này. Điều này có nghĩa là nó sẽ ra khỏi khối sớm hơn bạn có thể mong đợi. Vì lý do này, ngay khi bắt đầu cảm thấy lỏng lẻo khi sử dụng cờ lê để chuyển sang vặn bằng tay, bạn nên làm điều này. Nếu không, cờ lê, dây nối, ổ cắm, v.v. của bạn có thể bị cản trở và sẽ bị dính nước làm mát.

  • Khi điều này thoát ra, nước phun từ lỗ sẽ va vào ống xả, văng ra khỏi thành viên chéo của động cơ, v.v. Đó chắc chắn là sự thay đổi chất lỏng lộn xộn nhất trên những chiếc xe này. Bắt càng nhiều càng tốt trong chảo bắt và sử dụng phân mèo để hấp thụ bất kỳ con nào rơi trên đường lái xe của bạn.

Bước 7:

  • Trước khi đổ đầy nước làm mát mới vào động cơ, hãy đảm bảo thay thế nút xả khối và vặn chặt.

  • Chỉ sử dụng chất làm mát Mercedes Chính hãng hoặc một công thức thích hợp nếu sử dụng nhãn hiệu khác. Các chất làm mát này được thiết kế để tương thích với các vật liệu được sử dụng trong hệ thống làm mát W123.

  • Trộn trước chất làm mát và nước trong một thùng sạch. Trộn tổng cộng 3 gallon. Trên chiếc xe này, điều này có nghĩa là sử dụng 1 gallon chất làm mát và 2 gallon nước, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào khí hậu của bạn. Hệ thống sẽ mất khoảng 2,5 gallon nước làm mát / hỗn hợp lúc đầu, sau đó là phần còn lại sau một số lần chảy máu và lái xe trong một vài ngày.

Bước 8:

  • Màu đỏ: Bộ tản nhiệt đầy khi nó chạm đến đáy của cổ nạp bộ tản nhiệt.

  • Nó có thể giúp rút ngắn quá trình chảy máu nếu bạn đổ chất làm mát vào thật chậm. Điều này cho phép nó di chuyển không khí hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể bóp ống tản nhiệt trên và dưới để “ợ” hệ thống.

  • Khi bạn đã đổ đầy chất làm mát vào hệ thống, nó phải được làm sạch. Để làm điều này, hãy khởi động xe với nắp bộ tản nhiệt được mở ra như hình minh họa.

  • Sau đó, bật điều khiển khí hậu sang cài đặt DEF (rã đông). Điều này sẽ mở ra dòng chất làm mát để di chuyển nó qua lõi lò sưởi.

  • Chạy động cơ cho đến khi nó đạt khoảng 60 ° C / 140 ° F. Bạn sẽ thấy bong bóng từ cổ chất làm mát. Nếu nó xuống thấp, hãy đặt nó lên trên.

Bước 9:

  • Lúc này hãy thay nắp bộ tản nhiệt. Đưa xe ra ngoài để lái thử. Khi bạn quay trở lại, hãy kiểm tra xem có rò rỉ từ hai phích cắm thoát nước và nắp bộ tản nhiệt hay không.

  • Trong vài ngày tới, vào buổi sáng sau khi bạn lái xe và đã có thời gian để nguội hoàn toàn, hãy mở nắp và kiểm tra mức độ xe. Nó sẽ tiếp tục hoạt động ra một chút không khí và mức độ có thể giảm xuống. Giữ nó trên đầu cho đến khi nó hoàn toàn chảy máu.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng