Giới thiệu

Phanh trước trên ô tô của bạn thực hiện hầu hết công việc, thường là khoảng 70% lực phanh.

Thay miếng đệm là một trong những cách đơn giản nhất để giữ cho phanh trước của bạn hoạt động hiệu quả.

Tìm hiểu cách thực hiện tại đây. Hãy nhớ rằng dầu phanh có tính ăn mòn sơn, vì vậy hãy cố gắng giữ cho dầu phanh không dính vào sơn xe của bạn. Nhớ rửa sạch nếu có vết bẩn dính vào sơn của bạn.

Khi thay miếng đệm phía trước, hãy nhớ kiểm tra rôto của bạn xem có bị mòn quá mức không. Nếu cần, hãy làm phẳng lại rôto hoặc thay thế rôto cùng với các miếng đệm.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Bàn đạp phanh, Mặt trước

  • Quá trình tháo tấm đệm trong hướng dẫn này được thực hiện với thước cặp của xe. Quá trình cài đặt được ghi lại với nó trên xe. Cả hai quy trình đều có thể được thực hiện với thước cặp trên xe. Các thước kẹp đã được tháo ra khỏi chiếc xe này để làm sạch, vì các ống cao su mềm cũng đã được thay thế.

  • Bạn sẽ cần phải tháo bánh xe của mình để thực hiện công việc này.

  • Màu xanh lá: Bước đầu tiên là tháo các cảm biến mòn má phanh. Trước tiên, hãy ngắt kết nối chúng khỏi dây nịt cảm biến được bắt vít vào thước cặp.

  • Màu đỏ: Sau đó dùng kìm bấm mũi kim để tháo các cảm biến ra khỏi miếng đệm cũ. Các dây có thể bị đứt như trên bộ này, nhưng bạn vẫn có thể lấy thân cảm biến để tháo nó ra.

  • Các cảm biến này không thể được sử dụng lại. Chúng nên được thay thế bằng các miếng đệm.

Bước 2:

  • Màu đỏ: Tiếp theo, sử dụng một quả đấm và búa để gõ nhẹ lò xo đệm lò xo ra khỏi thước cặp.

  • Lưu ý rằng có một số kiểu lò xo và chốt, tùy thuộc vào thương hiệu thước cặp và tuổi của W123 của bạn. Một số ghim có các miếng bông giữ chúng ở vị trí mà bạn cần phải tháo ra trước khi đục lỗ. Xem hướng dẫn thay má phanh sau để biết phong cách này.

Bước 3:

  • Khi bạn đã bấm lỗ một phần của các chốt, chúng có thể được kéo phần còn lại ra bằng một chiếc kìm mũi kim.

Bước 4:

  • Khi các chốt được tháo ra, lò xo giữ đệm sẽ tự do và có thể được đặt sang một bên.

  • Lưu ý rằng có thể lò xo này đang bị căng và có thể bung ra.

Bước 5:

  • Các miếng đệm cũ bây giờ có thể được trượt ra khỏi thước cặp. Với thước cặp của xe, chúng có thể trượt ra theo hai hướng. Với thước cặp trên ô tô, chúng sẽ chỉ trượt ra khỏi rôto phanh.

  • Nếu miếng đệm của bạn trông bẩn và gỉ khi tháo ra, hãy xem xét việc tháo thước kẹp để kiểm tra và làm sạch.

Bước 6:

  • Bây giờ khi các miếng đệm đã được tháo ra, bạn sẽ cần phải di chuyển các piston trong thước cặp trở lại để các miếng đệm mới, dày hơn sẽ vừa với nhau.

  • Đầu tiên, bạn nên loại bỏ một chút dầu phanh khỏi hệ thống. Khi các miếng đệm cũ bị mòn, có nhiều chỗ cho chất lỏng hơn trong hệ thống và mức độ có thể bị giảm xuống. Với các miếng đệm mới dày hơn tại chỗ, sẽ có nhiều chất lỏng hơn trong hệ thống mà có khả năng có chỗ cho nó.

  • Màu đỏ: Bắt đầu quá trình này bằng cách tháo nắp bình chứa dầu phanh.

Bước 7:

  • Sau đó nhấc màn hình ra khỏi cổ bình chứa.

Bước 8:

  • Hút ra một vài ounce dầu phanh. Bạn có thể sử dụng dụng cụ hút như hình minh họa, hoặc dụng cụ nạo sạch lông gà tây. Chỉ cần không bao giờ sử dụng thịt gà tây trong nhà bếp nữa!

  • Không hút cạn bể chứa! Bạn sẽ cần phải làm chảy máu hệ thống nếu điều này xảy ra.

Bước 9:

  • Khi một ít chất lỏng đã được loại bỏ và phần trên bên trái của bình chứa dầu phanh, hãy sử dụng một dụng cụ cạy lớn để nhẹ nhàng nạy các piston trở lại thân của thước cặp.

  • Luôn luôn sử dụng bề mặt phẳng của cạy, không bao giờ dùng đầu nhọn, và cố gắng đẩy piston trở lại thẳng và đều nhất có thể.

  • Ngoài ra, bạn có thể mua dụng cụ nén piston kẹp phanh thích hợp của Mercedes … nhưng kỹ thuật thanh nạy này sẽ hoạt động nếu bạn cẩn thận.

  • Lặp lại điều này trên tất cả bốn piston. Theo dõi mức dầu phanh khi bạn tiến hành để đảm bảo nó không bị tràn vào bình chứa. Loại bỏ thêm nếu cần thiết.

Bước 10:

  • Phủ lên mặt sau của mỗi má phanh mới một lớp dầu rất nhẹ / lớp phủ chống tiếng kêu của má phanh.

  • Hãy hết sức cẩn thận để không dính bất kỳ vết dầu mỡ này vào mặt trước của miếng đệm, nơi chứa vật liệu của miếng đệm.

Bước 11:

  • Trượt các tấm đệm vào thước cặp với vật liệu tấm lót hướng vào trong về phía rôto.

  • Nếu các miếng đệm không trượt vào trong, hãy thử nạy piston trở lại một chút nữa.

  • Các tấm đệm phải được đặt hoàn toàn vào thước cặp cho đến khi chúng dừng lại.

Bước 12:

  • Đặt lò xo giữ lại lên trên tấm đệm.

Bước 13:

  • Cắm lại các chốt bằng tay càng nhiều càng tốt.

  • Các chốt phải nằm trên đầu lò xo giữ.

Bước 14:

  • Dùng búa gõ vào chúng, kết thúc bằng một cú đấm để đưa chúng vào tận cùng.

  • Các chân này là một phù hợp nén. Các ghim của bạn có thể có các miếng bông giúp giữ chúng ở đúng vị trí. Nếu bạn phải tháo các tấm lót để lấy các chốt ra, hãy đảm bảo sử dụng các tấm bông theo cách tương tự khi bạn lắp lại chúng.

Bước 15:

  • Sau đó, đẩy các cảm biến má phanh mới của bạn vào các lỗ được tạo cho chúng trên các miếng đệm. Có một lỗ trên mỗi miếng đệm. Đảm bảo ghế cảm biến trong kẹp trên đầu tấm đệm một cách chắc chắn.

  • Sau đó, đẩy các đầu của cảm biến vào dây nịt cảm biến được bắt vít vào thước cặp.

  • Đảm bảo đổ đầy bình chứa dầu phanh trước khi lái xe, nếu cần.

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng