Giới thiệu

Hướng dẫn này áp dụng cho các động cơ diesel không tăng áp kiểu cũ hơn không có két tràn bằng nhựa trong mờ để quan sát mức nước làm mát. Trên những chiếc xe này, cách duy nhất để kiểm tra mức nước làm mát là tháo nắp bộ tản nhiệt.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Kiểm tra mức nước làm mát trong động cơ diesel hút khí tự nhiên Mercedes W123 của bạn

  • Trước khi tiến hành, hãy kiểm tra rất cẩn thận để đảm bảo nhiệt độ nước làm mát đủ thấp để kiểm tra mức nước làm mát một cách an toàn.

  • Để thực hiện, bạn hãy dùng tay để kiểm tra cẩn thận và xem độ nóng của nắp bộ tản nhiệt. Nó sẽ mát mẻ khi chạm vào. Nếu trời nóng, hoặc thậm chí ấm, tốt nhất là bạn nên đợi. Nếu bạn mới lái xe, có thể mất vài giờ trước khi chất làm mát đủ nguội để kiểm tra mức độ.

  • Không bao giờ tháo cục nóng vào nắp cảm ứng trên bộ tản nhiệt. Nó có thể dẫn đến sự phóng điện nhanh chóng và mạnh mẽ của chất làm mát nóng đóng vảy và có thể gây ra thương tích rất nghiêm trọng.

Bước 2:

  • Khi bạn đã xác minh rằng chất làm mát đủ mát để tiếp tục, hãy dùng lòng bàn tay để ấn nắp bộ tản nhiệt xuống và xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 3:

  • Nắp sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ khoảng 90 độ; đây là điểm dừng đầu tiên và cho phép giải phóng bất kỳ áp suất dư nào mà không cần nắp bị bung ra.

  • Tiếp tục xoay nắp thêm khoảng 45 độ cho đến khi nó ngừng quay.

Bước 4:

  • Kéo nắp lên và ra khỏi bộ tản nhiệt và đặt nó sang một bên.

Bước 5:

  • Màu đỏ: Nhìn xuống cổ của bộ tản nhiệt. Chất làm mát phải cao tới hoặc rất gần vành dưới của cổ chai.

  • Nếu chất làm mát đạt đến mức này là ổn và có thể thay nắp.

Bước 6:

  • Nếu chất làm mát thấp, nó nên được bổ sung một nửa nước cất và một nửa chất làm mát, nếu sử dụng chất làm mát cô đặc có cường độ đầy đủ.

  • Chỉ sử dụng chất làm mát được chứng nhận để sử dụng cho động cơ Mercedes-Benz. Chúng thường gần như trong suốt, nếu có thể có màu cam nhạt hoặc vàng. Chúng không chứa phốt phát và được thiết kế để không phản ứng với một số kim loại trong động cơ. Bạn có thể sử dụng chất làm mát Mercedes-Benz Chính hãng hoặc một chất thay thế như trong hình.

  • Cần biết rằng nếu bạn sử dụng nước làm mát màu xanh lá cây thường xuyên có thể dẫn đến hư hỏng động cơ về lâu dài.

  • Không bao giờ trộn chất làm mát. Nếu bạn nhận thấy hệ thống làm mát của mình chứa đầy chất làm mát màu xanh lá cây, hãy thay nó bằng cùng loại chất làm mát nhưng dự định thay chất làm mát và xả sạch hệ thống trong tương lai gần.

Bước 7:

  • Đảm bảo rằng nắp được vặn chặt hoàn toàn. Sau lần lái xe tiếp theo của bạn, hãy kiểm tra nắp xem có bị rò rỉ hay không và thắt chặt thêm nếu cần.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng