Giới thiệu

Hệ thống khóa cửa trên W123 được điều khiển hoàn toàn bằng chân không. Nó là một hệ thống gồm nhiều bộ phận và có thể phức tạp để chẩn đoán chính xác nếu bạn chưa từng làm nó trước đây, và đặc biệt nếu hệ thống đã bị hư hỏng trong một thời gian.

Bước đầu tiên để sửa chữa hệ thống là chẩn đoán đúng. Các thành phần chân không, chẳng hạn như bộ truyền động khóa cửa và cốp, có thể khá đắt tiền, vì vậy chỉ thay thế những bộ phận cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn là ném các bộ phận vào hệ thống trong nỗ lực sửa chữa nó.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách chẩn đoán hệ thống khóa cửa chân không trên kiểu dáng ban đầu W123 với bốn cơ cấu truyền động chân không khóa cửa màng. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng áp dụng cho các mô hình sau này; các bộ truyền động hoạt động giống nhau mặc dù trông khác nhau.

Trong quá trình hướng dẫn, bạn có thể xem xét thay thế tất cả các đầu nối “Y” và “X” cho hệ thống khóa vì bạn sẽ ngắt kết nối hầu hết các đường nhựa cứng khỏi chúng. Các đầu nối cao su cũ đôi khi có thể phồng lên xung quanh các đường nhựa cứng và không còn giữ chân không chặt chẽ. Điều này có thể dẫn đến rò rỉ rất chậm, nhưng vẫn rò rỉ. Những cái mới không tốn kém và có thể giúp tạo ra một hệ thống rất chặt chẽ cùng với việc sửa chữa bất kỳ bộ truyền động nào bị rò rỉ hoặc các đường cứng bị nứt.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Kỹ thuật chẩn đoán hệ thống khóa chân không Mercedes W123

  • Bắt đầu dưới mui xe, phía người lái, lùi lại gần bộ trợ lực phanh tròn lớn. Bạn sẽ thấy một van một chiều màu vàng với hai kết nối đến từ nó. Một kết nối là kết nối 3 chiều “Y” với hai đường màu vàng đi ra từ nó. Đây là nguồn cấp dữ liệu cho hệ thống khóa cửa chân không.

  • Màu đỏ: Kéo tất cả ba đường từ van một chiều và kiểm tra nó. Dùng miệng của bạn để hút và thổi vào phía kết nối duy nhất của van một chiều. Nếu bạn có thể hút VÀ thổi, van đã bị hỏng và cần được thay thế. Nếu không khí chỉ di chuyển theo một chiều, van là OK.

  • Màu xanh lá: Kết nối máy đo chân không tay của bạn với vạch màu vàng với vạch xám. Sử dụng máy bơm của bạn để kéo chân không trong bể khoảng 10 đến 15Hg. Sẽ tốn RẤT NHIỀU lần bơm nhưng rất đáng để biết liệu bể chứa của bạn có bị rò rỉ hay không. Khi bạn đã kéo chân không đó đi trong khoảng 5 phút để xem nó có giữ được không. Bình chân không như hình, trong cốp, dưới kệ mũ.

  • Màu xanh dương: Di chuyển máy bơm chân không của bạn đến vạch liền màu vàng không có sọc cho bước tiếp theo.

Bước 2:

  • Khi máy bơm chân không cầm tay của bạn được kết nối với vạch liền màu vàng, không có sọc, bạn có thể tiếp tục. Đảm bảo rằng cửa bên người lái đã đóng và vặn chìa khóa về vị trí ổ khóa. Kéo chân không từ 10 đến 15Hg; tất cả các cửa trên xe phải khóa. Chờ khoảng 5 phút để xem mặt khóa của hệ thống có giữ được không. Ghi lại kết quả.

  • Khi tấm cửa bên hành khách của bạn được gỡ bỏ và cửa vẫn mở, bạn có thể quan sát một trong các bộ truyền động trong suốt quá trình này. Trong ảnh là các thiết bị truyền động kiểu ban đầu. Hình ảnh đầu tiên cho thấy cánh cửa ở vị trí bị khóa trong khi bức ảnh thứ hai cho thấy nó đã mở khóa.

  • Khi bơm tay của bạn vẫn được kết nối với vạch liền màu vàng, hãy di chuyển chìa khóa trong cửa tài xế sang vị trí mở khóa. Bơm lại chân không ở 10 đến 15Hg. Tất cả các cửa sẽ mở khóa. Giữ chân không này một lần nữa trong khoảng 5 phút. Ghi lại kết quả.

Bước 3:

  • Màu đỏ: Trong khi kiểm tra đường dây chính, bạn sẽ lưu ý xem bạn có bị rò rỉ ở mặt khóa của hệ thống, mặt mở khóa hay cả hai hay không. Điều này sẽ giúp thu hẹp (các) vấn đề. Nếu bị rò rỉ ở mặt khóa, bạn chỉ có thể tập trung kiểm tra các đường khóa được đánh dấu bằng sọc đỏ.

  • Màu xanh lá: Nếu bị rò rỉ ở mặt mở khóa, bạn có thể tập trung vào những đường được đánh dấu bằng sọc xanh lá cây.

  • Nếu cả hai bên đều bị rò rỉ, bạn sẽ cần phải kiểm tra mọi thứ!

Bước 4:

  • Màu xanh dương: Bên trong cửa lái xe của bạn, bạn sẽ không tìm thấy một thiết bị truyền động. Thay vào đó, có một công tắc chân không chính điều khiển các bộ truyền động trong ba cửa còn lại. Trong hình này, nó được hiển thị với hai vít đầu Phillips giữ giá đỡ của nó ở vị trí đã được tháo ra.

  • Khi vạch liền màu vàng mà bạn đã kiểm tra dưới mui xe đi vào tường lửa, vạch này sẽ tiếp tục và đi qua một ống cao su giữa thân xe và cửa.

  • Màu vàng: Khi vào bên trong cửa, nó kết nối với đầu nối chân không trung tâm trên công tắc chân không chính.

  • Bước 8 và 9 sẽ bao gồm ngắt các đường chân không khỏi công tắc. Để làm cho việc này dễ dàng hơn, nên tháo công tắc ra khỏi cửa. Cửa kéo phải được tháo ra trước khi có thể.

Bước 5:

  • Màu đỏ: Để tháo thanh kéo cửa, hãy bắt đầu bằng cách tháo hai vít Phillips lớn đang giữ nó vào vỏ cửa.

  • Màu xanh lá: Nhẹ nhàng kéo thanh kéo cửa về phía bạn cho đến khi nó bật ra khỏi ngăn nhựa ở điểm giữa của nó.

  • Màu xanh dương: Cuối cùng, xoay cánh cửa kéo ra ngoài và về phía bạn cho đến khi đầu cong có thể được kéo lại và ra khỏi lỗ nơi nó kết nối với chốt cửa.

Bước 6:

  • Màu xanh lá: Công tắc chân không chính hiện có thể được tháo rời khỏi cửa. Để thực hiện việc này, hãy tháo hai vít đầu Philips giữ công tắc vào cửa (hình ảnh cho thấy các vít đã được tháo). Tháo khung kim loại mà các vít đang giữ và đặt nó sang một bên.

  • Màu đỏ: Kéo nhẹ công tắc về phía bạn cho đến khi bạn có thể tuột khỏi mối liên kết kết nối công tắc với cơ cấu khóa.

Bước 7:

  • Đưa tay lên bên trong vỏ cửa và nhẹ nhàng kéo công tắc xuống theo hướng mở trên cửa. Không ép các đường chân không bị uốn cong quá mức.

  • Màu đỏ: Kiểm tra công tắc, đặc biệt là đầu kim loại. Nếu nó trông bị ăn mòn / rỉ sét nặng hoặc nếu cơ cấu kim loại trên công tắc rất lỏng lẻo, công tắc có thể là nguồn rò rỉ. Hãy xem xét việc thay thế nó. Công tắc trên chiếc xe này đã bị rò rỉ và đã được thay thế trong bức ảnh này.

Bước 8:

  • Kéo đường chân không trung tâm trên công tắc, là đường liền nét màu vàng từ dưới mui xe. Nó cũng có thể hữu ích để loại bỏ đường dây gần đầu kim loại của công tắc, để truy cập dễ dàng hơn.

  • Sử dụng một vật thích hợp, chẳng hạn như một cây đánh gôn, bu lông hoặc đinh lớn, và cắm phần cuối của đường liền nét màu vàng bên trong cửa.

  • Quay trở lại máy đo chân không vẫn được kết nối của bạn dưới mui xe và bơm chân không lên 10 đến 15Hg. Nếu có rò rỉ tại thời điểm này, bạn biết đường màu vàng liền mạch đi từ dưới mui xe đến công tắc chính đã bị nứt. Ghi lại kết quả và tiếp tục bước tiếp theo.

Bước 9:

  • Các đường khóa và mở khóa kết nối với công tắc đi ngược ra ngoài cửa rồi vào bên trong xe để cung cấp chân không cho hai nhánh đó của hệ thống, tùy thuộc vào vị trí của công tắc.

  • Bạn có thể kết nối lại vạch liền màu vàng với tâm của công tắc tại thời điểm này.

  • Từ thời điểm này trở đi, hướng dẫn này sẽ tập trung vào việc kiểm tra mặt khóa của hệ thống vì đây là mặt bị rò rỉ khi kiểm tra đường dây chính dưới mui xe. Tất cả các kỹ thuật này có thể được áp dụng cho mặt mở khóa nếu bạn có một lỗ rò rỉ ở đó.

  • Cắm đầu dây khóa bên trong cửa.

  • Lấy máy bơm chân không của bạn từ dưới mui xe để sử dụng nó trong ô tô của bạn ở bước tiếp theo.

Bước 10:

  • Khi vào bên trong xe, khóa và mở khóa các đường chân không đi bên dưới các tấm thảm và ở một số nơi bên dưới các tấm nhựa đen dẻo. Bắt đầu bằng cách tháo thảm sàn, nếu được trang bị, và thảm ở chân người lái.

  • Màu xanh dương: Sau khi các tấm thảm đã được gỡ bỏ, hãy nhìn dọc theo phần cuối của giếng gần cửa lái xe và tìm miếng nhựa màu đen bảo vệ các đường chân không bên dưới. Nâng nắp này lên như hình minh họa để lộ các đường chân không.

  • Màu đỏ: Như đã đề cập, các đường màu đỏ là các đường cho phía khóa của mạch. Đường được đánh dấu là đường đi vào xe từ bên trong cửa. Lưu ý – phần trên của bức tranh hướng ra phía trước của chiếc xe hơi. Đường này kết nối với công tắc và là đường mà bạn đã cắm ở bước trước.

  • Ngắt kết nối đường dây này khỏi đầu nối 3 chiều “Y” bằng cao su.

Bước 11:

  • Kết nối máy đo chân không của bạn với đường dây vừa ngắt kết nối từ đầu nối 3 chiều “Y” đầu tiên bên trong ô tô.

  • Bơm chân không 10 đến 15Hg. Nếu đường này bị rò rỉ, có nghĩa là đường này bị nứt, có khả năng là nơi nó đi qua giữa thân xe và cửa. Nếu không, dòng OK. Ghi lại kết quả và tiếp tục.

  • Bạn có thể kết nối lại đường này với đầu nối “Y”.

Bước 12:

  • Quay trở lại các đường dưới nắp nhựa ở mép ngoài của bệ để chân bên người lái.

  • Màu đỏ: Đường màu đỏ được đánh dấu sẽ đi thẳng trở lại cửa phía người lái phía sau.

  • Màu xanh lá: Kéo đường này từ đầu nối “Y”, gắn máy bơm chân không của bạn và hút chân không từ 10 đến 15Hg ở phía này của hệ thống. Nếu cửa bên của người lái xe phía sau không được mở khóa, hãy làm điều này để khóa nó lại.

  • Quan sát đồng hồ đo trong thời gian ngắn và tìm chân không rò rỉ.

  • Màu xanh dương: Nếu có rò rỉ, bạn sẽ cần phải kéo bảng điều khiển từ cửa phía người lái phía sau để tự kiểm tra đường dây. Để làm điều này, bạn sẽ ngắt kết nối đường màu đỏ khỏi bộ truyền động và cắm nó giống như bạn đã làm với các đường của công tắc chính.

  • Màu xanh dương: Nếu đường dây giữ chân không, hãy chuyển sang kiểm tra mặt khóa của thiết bị truyền động. Để thực hiện việc này, hãy kết nối máy bơm chân không của bạn với đầu nối trên bộ truyền động có đường màu đỏ được kết nối và tạo ra chân không 10 đến 15Hg và để ý xem có rò rỉ hay không. Ghi lại kết quả và tiếp tục.

Bước 13:

  • Quay trở lại các đường kẻ dưới nắp nhựa phía bên lái.

  • Màu đỏ: Đường được đánh dấu chạy dọc theo xe dọc theo hàng ghế trước để cung cấp chân không cho phần còn lại của hệ thống khóa của xe. Trong bức ảnh thứ hai, có thể thấy chiếc xe đang di chuyển dọc theo chỗ để chân của tài xế gần ghế lái nhất.

  • Ngắt kết nối đường dây này khỏi đầu nối “Y” và kết nối nó với máy bơm chân không của bạn. Bơm chân không từ 10 đến 15Hg và theo dõi lỗ rò rỉ trong vài phút.

  • Nếu đường này có rò rỉ, đó có thể là bất kỳ thứ gì từ một đường nứt dọc theo phần này, đến một trong hai bộ truyền động khóa cửa của bạn ở phía hành khách, đến bộ truyền động khóa cửa xăng hoặc cốp xe. Nếu một vết rò rỉ cho thấy, chẩn đoán sẽ tiếp tục ở phía hành khách trên xe.

Bước 14:

  • Di chuyển đến giếng để chân hành khách phía trước của ô tô. Tháo tấm lót sàn, nếu được trang bị và tấm thảm. Tìm nắp, có thiết kế giống hệt mặt người lái, để bảo vệ các đường chân không. Nó nằm ở mép ngoài của chân giếng. Kéo nó lên để lộ các đường chân không phục vụ bên này của xe.

  • Màu đỏ: Ở phía hành khách, các đường khóa nối với nhau theo hình chữ “X” 4 chiều. Lưu ý rằng một trong bốn đường, được đánh dấu màu đỏ, là đường đi qua từ phía người lái cung cấp chân không cho phần còn lại của hệ thống. Lưu ý – phía bên tay phải của hình này hướng ra phía trước của ô tô.

  • Màu xanh lá: Bắt đầu chẩn đoán ở phía này bằng cách kéo đường gần phía trước xe. Trong hình này, nó đã được kéo từ đầu nối “X”. Bơm chân không 10 đến 15Hg trên đường này và kiểm tra rò rỉ. Nếu có, hãy tiếp tục kiểm tra chính dòng và bộ truyền động cửa như đã nêu trong Bước 12.

Bước 15:

  • Tiếp theo, kéo đường giữa. Điều này cấp nguồn cho khóa cốp và khóa cửa xăng. Lưu ý rằng những đường này có thể đã bị hoán đổi vào một thời điểm nào đó trong lịch sử của xe – sau khi bơm chân không vào đó, hãy kiểm tra xem cốp và cửa xăng có bị khóa hay không. Nếu không, điều này có thể đang cấp cho bộ truyền động khóa cửa hành khách phía sau.

  • Nếu bạn phát hiện thấy rò rỉ trên đường này và nó thực sự đang phục vụ thiết bị truyền động khóa cốp và khóa cửa ga, bạn sẽ cần tiếp tục chẩn đoán bằng cách kiểm tra riêng thiết bị truyền động khóa cốp và khóa cửa ga. Điều đó được đề cập trong bước 17.

Bước 16:

  • Tiếp theo, kéo đường giữa. Điều này cấp nguồn cho khóa cốp và khóa cửa xăng. Lưu ý rằng những đường này có thể đã bị hoán đổi vào một thời điểm nào đó trong lịch sử của xe – sau khi bơm chân không vào đó, hãy kiểm tra xem cốp và cửa xăng có bị khóa hay không. Nếu không, điều này có thể đang cấp cho bộ truyền động khóa cửa hành khách phía sau.

  • Nếu bạn phát hiện thấy rò rỉ trên đường này và nó thực sự đang phục vụ thiết bị truyền động khóa cốp và khóa cửa ga, bạn sẽ cần tiếp tục chẩn đoán bằng cách kiểm tra riêng thiết bị truyền động khóa cốp và khóa cửa ga. Điều đó được đề cập trong bước 17.

Bước 17:

  • Nếu bạn phát hiện thấy một vết rò rỉ trong đường ghi chú ở Bước 15, phục vụ cho khóa cốp và cửa xăng, bạn sẽ cần phải ra phía sau xe và mở cốp để tiếp tục.

  • Để kiểm tra bộ truyền động khóa cốp, trước tiên bạn sẽ cần tháo tấm nắp nhựa màu đen che phần lõm ở bảng điều khiển thân sau mà bộ truyền động được lắp vào. Sau khi nó được gỡ bỏ, bạn sẽ thấy bộ truyền động thân cây. Kéo vạch màu đỏ khỏi bộ truyền động, vì vạch này chỉ ra phía khóa và kéo chân không 10 đến 15Hg.

  • Màu đỏ: Kiểm tra rò rỉ. Nếu nó bị rò rỉ, bạn sẽ cần phải thay thế bộ truyền động hoặc thử và tìm một màng ngăn thay thế để sửa chữa nó. Trong ảnh là một bộ truyền động khóa cốp có màng chắn bên ngoài bị rách.

Bước 18:

  • Màu đỏ: Mục cuối cùng cần kiểm tra là bộ truyền động khóa cửa gas. Bộ truyền động này nằm bên trong chắn bùn phía sau của hành khách. Nó nằm ngay phía bên kia của bảng trong hình, phía sau lò xo thân cây. Nó được giữ cố định bằng hai ốc vít được hiển thị.

  • Màu xanh lá: Bộ truyền động này có hai kiểu. Chiếc trên chiếc xe đang được kiểm tra chỉ có một bên khóa; nó sử dụng một cơ chế lò xo để đưa nó trở lại trạng thái mở khóa khi chân không bị mất trên mặt khóa. Một thiết kế khác hoạt động giống như bộ truyền động khóa cốp, trong đó có một bên khóa và mở khóa.

  • Đối với kiểu khóa chỉ có lò xo, hãy tháo kết nối chân không duy nhất khỏi đáy của thiết bị truyền động và kéo chân không từ 10 đến 15Hg trên đó và để ý xem có rò rỉ hay không. Về kiểu khóa / mở khóa, hãy xử lý nó giống như thiết bị truyền động khóa cốp bằng cách kiểm tra mặt khóa vì đó là nơi phát hiện ra chỗ rò rỉ ban đầu ngay từ đầu.

Bước 19:

  • Sau khi hoàn tất quá trình chẩn đoán, bạn có thể lập danh sách các hạng mục cần sửa.

  • Màu đỏ: Nếu bạn phát hiện thấy một hoặc nhiều đường rò rỉ, bạn sẽ phải nạp đường nhựa cứng mới để thay thế. Vị trí phổ biến nhất cho các vết nứt là ở các điểm mà các đường uốn cong thường xuyên, chẳng hạn như trong các ống cao su mang các đường từ thân đến cửa.

  • Màu xanh lá: Nếu bạn phát hiện ra rằng bạn có một van một chiều không tốt, bạn chỉ cần thay thế nó bằng một cái mới.

  • Màu xanh dương: Nếu bạn phát hiện ra một hoặc nhiều bộ truyền động khóa cửa bị rò rỉ, bạn sẽ muốn tìm hiểu kiểu dáng của mình. Kiểu dáng cũ, với bốn màng chắn cao su, rất dễ sửa chữa.

  • Màu tím: Nếu bạn phát hiện thấy bộ truyền động khóa cốp bị rò rỉ, có thể cần phải thay thế.Nếu bộ truyền động khóa cửa nhiên liệu bị rò rỉ và đó là kiểu ban đầu. Nếu đó là kiểu sau, nó có thể sẽ cần được thay thế.

  • Màu vàng: Nếu bạn phát hiện thấy một công tắc chính của khóa cửa bị rò rỉ trong cửa lái xe của bạn, bạn có thể thử sửa nó bằng cách trước khi bạn mua một bộ phận thay thế.

  • Khi bạn đã sửa xong mọi thứ, bạn có thể quay lại bên dưới mui xe và kiểm tra toàn bộ hệ thống bằng cách cắm máy đo chân không vào đầu của đầu nối “Y” đi vào van kiểm tra của hệ thống khóa. Điều này kiểm tra bình chân không, tất cả các đường dây và tất cả các bộ truyền động. Cần rất nhiều lần bơm nhưng chắc chắn sẽ rất bổ ích khi thấy tảng đá đo chân không rắn chắc!

  • Lưu ý – trên chiếc xe này, có hệ thống khóa cửa bị bỏ quên, có công tắc chân không chính bị rò rỉ, thiết bị truyền động khóa cửa hành khách bị rò rỉ do màng ngăn trên bị nứt, thiết bị truyền động khóa cốp bị rò rỉ do màng ngăn bên ngoài bị rách, và cuối cùng là khí. khóa cửa bị rò rỉ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng