Giới thiệu

Có rất nhiều thành phần quan trọng trong cụm thiết bị của bạn và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bạn cần rút nó ra để sửa chữa một số thứ. Nó không phải là một nhiệm vụ khó khăn như vậy, một khi bạn biết một vài thủ thuật. Hướng dẫn này sẽ giúp thực hiện nhiệm vụ này.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Cụm công cụ

  • Màu đỏ: Bắt đầu bằng cách ngắt kết nối pin, rút ​​cáp nối đất âm (-).

  • Điều này là bắt buộc cho quá trình này! Đồng hồ ô tô của bạn luôn có nguồn điện 12v liên tục, ngay cả khi chìa khóa tắt. Nếu bạn cố gắng kéo cụm ra với pin được kết nối, bạn sẽ làm cháy một phần bảng mạch của cụm hoặc tệ hơn là tự làm tổn thương chính mình.

Bước 2:

  • Sau đó, tháo bảng điều khiển đá bên người lái. 

Bước 3:

  • Cụm được giữ bởi sự căng thẳng một mình. Không có dây buộc.

  • Đưa tay lên dưới gạch ngang, cảm nhận theo cách của bạn qua bất kỳ dây và / hoặc vật liệu cách âm nào cho đến khi bạn có thể chạm vào mặt sau của cụm. Sau đó đẩy mạnh nó ra phía ngoài về phía vô lăng.

Bước 4:

  • Khi cụm bắt đầu lộ ra, bạn có thể kéo nó ra xa hơn bằng mép trên

Bước 5:

  • Kéo cụm đồng hồ ra cho đến khi bạn cảm thấy độ căng của cáp đồng hồ tốc độ.

  • Thông thường, sẽ chỉ có đủ chỗ để bạn có thể lấy tay sau cụm. Bạn sẽ cần phải cảm nhận xung quanh trung tâm của cụm, phía sau và bên phải của trung tâm của cáp đồng hồ tốc độ, để biết kết nối cho cáp đồng hồ tốc độ.

  • Cáp vặn vào mặt sau của cụm bằng một núm có khía. Nó phải được nới lỏng bằng tay. Sẽ không có công cụ nào là cần thiết để giải quyết vấn đề này. Rút dây cáp cho đến khi nó thoát khỏi cụm.

  • Nếu cáp đồng hồ tốc độ của bạn đặc biệt căng phía sau cụm, bạn có thể cần phải quay lại bước 2 và cố gắng tháo nó ra bằng cách cảm nhận trước khi đẩy cụm ra bằng tay.

Bước 6:

  • Khi ngắt kết nối cáp đồng hồ tốc độ, bạn sẽ có thể kéo cụm ra xa hơn để có thêm không gian làm việc.

  • Bắt đầu từ phía bên phải, bắt đầu ngắt kết nối các mục đính kèm với nó.

  • Màu đỏ: Đầu tiên, bạn sẽ rút bất kỳ bóng đèn nào cắm vào phía bên tay phải của cụm đèn. Trên động cơ diesel W123, điều này sẽ bao gồm bóng đèn phích cắm phát sáng và bóng đèn thắt dây an toàn. Sau đó rút đầu nối thuổng để cấp nguồn cho đồng hồ.

Bước 7:

  • Tiếp theo, rút ​​hai phích cắm nhỏ gần giữa cụm.

Bước 8:

  • Màu đỏ: Tiếp theo, sử dụng cờ lê 10mm để tháo đường dầu khỏi thước đo dầu.

  • Cuối cùng, rút ​​phích cắm tròn lớn ở ngoài cùng bên trái của cụm, xuống và bên trái của khớp nối đồng hồ đo dầu.

Bước 9:

  • Khi mọi thứ đã ngắt kết nối, giờ đây bạn có thể tháo cụm này, cẩn thận làm việc lên và ra khỏi vô lăng.

Bước 10:

  • Với việc loại bỏ cụm trên chiếc xe này, hãy dành một chút thời gian để xác định một số kết nối:

  • Màu đỏ: Cáp đồng hồ tốc độ

  • Màu cam: Lắp đường dầu

  • Màu xanh lá: Phích cắm nhỏ cho các phụ kiện cụm và đèn chiếu sáng

  • Màu xanh dương: Phích cắm chính lớn

  • Không phải trong hình là dây và bóng đèn cho phích cắm phát sáng và đèn dây an toàn, và phích cắm thuổng cho đồng hồ. Theo dõi bóng đèn nào đã đi vào ổ cắm nào – các dây dẫn sẽ có các màu khác nhau. Trên chiếc xe này, dây cho đèn dây an toàn có màu xanh lục và dây của phích cắm phát sáng có màu xanh lam.

Bước 11:

  • Bây giờ bạn có thể đưa cụm đến băng ghế làm việc của mình để thực hiện bất kỳ công việc nào bạn đã loại bỏ nó.

  • Hãy xem lại các thành phần, cả mặt trước và mặt sau:

  • Màu đỏ: Đồng hồ đo áp suất dầu, đồng hồ đo khí và đồng hồ đo nhiệt độ động cơ

  • Màu xanh lá: Đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường và đồng hồ đo quãng đường

  • Màu xanh dương: Máy đo tốc độ và đồng hồ

Bước 12:

  • Và chi tiết hơn một chút về các thành phần ở mặt sau của cụm:

  • Màu đỏ: Ổ cắm bóng đèn (một số được sử dụng, số khác bị bỏ trống)

  • Màu cam: Kết nối cáp đồng hồ tốc độ

  • Màu vàng: Rheostat (điều khiển điều chỉnh độ sáng)

  • Màu xanh lá: Kết nối đường dầu

  • Đầu nối đồng hồ spade (lưu ý + ký hiệu 12v, đây là nguồn cung cấp 12v liên tục có thể làm hỏng cụm của bạn nếu pin không được ngắt kết nối)

  • Màu xanh dương: Các chân cụm chính lớn

  • Màu tím: Phích cắm phụ kiện

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng