Giới thiệu

Bạn có biết rằng dầu phanh có tính hút ẩm? Tóm lại, điều này có nghĩa là nó hút nước từ môi trường xung quanh theo đúng nghĩa đen, dẫn đến khả năng bị ăn mòn trong hệ thống phanh của ô tô nếu bạn để dầu phanh quá lâu. Một thông lệ tốt là bạn nên thay đổi nó mỗi năm. Cách làm là dùng chất lỏng mới để xả chất lỏng cũ ra khỏi hệ thống. Khi bạn hoàn thành việc xả nước, hệ thống sẽ chứa đầy dầu mới, về cơ bản quá trình chảy máu hệ thống cũng giống như sau khi bạn thực hiện một số công việc mở hệ thống phanh ra khí, chẳng hạn như thay dây phanh. Hệ thống phải không có không khí để hoạt động bình thường, vì vậy bạn sẽ cần phải loại bỏ nó bằng cách làm chảy máu hệ thống. Xin lưu ý rằng dầu phanh có tính ăn mòn sơn, vì vậy hãy cố gắng giữ cho nó không dính vào sơn xe của bạn. Hãy chắc chắn rửa sạch nếu có vết bẩn dính trên sơn của bạn. Luôn nhớ đeo găng tay và kính và bất kỳ thiết bị bảo hộ nào khác mà bạn cảm thấy sẽ giúp bạn được bảo vệ khi làm việc với chất lỏng ô tô vì hầu hết đều độc hại hoặc ăn da ở một mức độ nào đó. Trong cùng một tĩnh mạch, luôn nhớ hứng chất lỏng vào một vật chứa thích hợp và thải bỏ nó đúng cách. Thành phố, quận hoặc khu vực tài phán khác của bạn có thể giúp xác định cách tốt nhất để xử lý nó.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Chuẩn bị bộ xả nguồn

  • Bắt đầu bằng cách đổ đầy một hoặc hai chai dầu phanh vào bộ xả điện của bạn.

Bước 2:

  • Giữ chặt đầu trên bộ xả nguồn.

  • Sau đó, đặt chặt nắp ở cuối ống vào lỗ chứa dầu phanh của bạn.

Bước 3:

  • Bơm nguồn chảy máu. Có thể mất một chút thời gian, đặc biệt nếu bạn đã tháo hệ thống để thay thế ống mềm hoặc thứ gì đó tương tự. Để mắt đến máy đo. Nó không có nhiều áp lực, chỉ từ 5 đến 10 psi.

  • Để ý xung quanh bình chứa dầu phanh của bạn xem có bị rò rỉ khi bạn bơm nước phanh lên hay không. Bình chứa thường không chịu áp suất trong quá trình sử dụng nên các vết rò rỉ có thể xuất hiện ở những vị trí trước đây, đặc biệt là ở hai vị trí sau:

  • Màu đỏ: Nắp phao cảm biến trên đỉnh của bể chứa

  • Màu xanh lá: Các con dấu cao su giữa bình chứa trên xi lanh chính

  • Nếu bạn phát hiện ra một vết rò rỉ, bạn có thể cần phải ngừng quá trình chảy máu để thay thế những con dấu không tốt này. Hoặc, thay vào đó, hãy thử một phương pháp cầm máu phanh không sử dụng máy ép máu. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu những phương pháp này ở những nơi khác.

Bước 4: Sử dụng máy hút máu

  • Tìm vít và núm vú bị chảy máu trên bánh xe đầu tiên mà bạn muốn chảy máu.

  • Được thể hiện ở đây là các ốc vít chảy máu từ phía trước, màu đỏ và phía sau, màu xanh lá cây.

  • Khi xả nước hoặc chảy máu hệ thống của bạn, hãy luôn xuất phát càng xa đầu xe càng tốt. Bạn sẽ bị chảy máu xe theo trình tự sau:

  • Hành khách phía sau

  • Phía sau của người lái xe

  • Hành khách phía trước

  • Phía trước của người lái xe

Bước 5:

  • Mặc dù bạn có thể phanh bị mất phanh khi bánh xe trên ô tô, nhưng việc tắt bánh xe sẽ dễ dàng hơn và chắc chắn sẽ dễ dàng hơn để hiển thị quá trình …

  • Bước tiếp theo là trượt cờ lê 9mm của bạn qua vít bị chảy máu.

  • Sau đó đặt đầu mở của ống nhựa vào núm vú. Cái còn lại phải được bảo đảm bên trong thùng chứa đồ bắt của bạn. Loại bình nào cũng dùng được …

Bước 6:

  • Bây giờ mở vít chảy máu và quan sát khi chất lỏng bắt đầu chảy.

  • Nếu bạn đang xả hệ thống, hãy để dòng mở cho đến khi bạn thấy chất lỏng mới chảy ra. Mẹo – mua chất lỏng có màu khác với màu hiện có trong xe của bạn. Làm như vậy sẽ giúp bạn rất dễ nhận biết khi nào dịch tươi đến cuối dòng.

  • Nếu bạn đang chảy máu hệ thống của bạn, bạn sẽ muốn để núm vú mở cho đến khi bạn không còn thấy bất kỳ bọt khí nào thoát ra từ núm vú bị chảy máu.

  • Lặp lại các bước 5 và 6 trên tất cả bốn bánh xe theo trình tự được lưu ý trong bước 4. Bạn nên thực hiện toàn bộ trình tự hai lần.

  • Hãy chắc chắn để mắt đến bộ chảy nguồn trong quá trình này. Đừng để nó bị khử áp suất hoặc bị khô; hoặc có thể cho phép không khí xâm nhập vào hệ thống và bạn sẽ cần bắt đầu chảy máu toàn thân.

Bước 7: Điều chỉnh mức chất lỏng

  • Khi bạn đã cầm máu xong, hãy tháo bộ phận xả điện ra, cẩn thận không để vòi nhỏ giọt vào sơn xe của bạn.

  • Lúc này bình chứa phanh của bạn sẽ bị đầy dầu phanh. Nó thực sự có thể tràn ra một chút khi bạn tháo bộ xả nguồn. Lau sạch chỗ này ngay lập tức bằng khăn hoặc giẻ của cửa hàng.

  • Bây giờ bạn sẽ muốn loại bỏ chất lỏng dư thừa bằng một thiết bị hút. Có thể sử dụng dụng cụ nướng gà tây, miễn là bạn không bao giờ sử dụng nó trong nhà bếp nữa!

  • Màu đỏ: Trước khi có thể lắp thiết bị hút vào, bạn cần phải nhấc màn chắn ở cổ nạp của bình chứa dầu phanh ra.

  • Loại bỏ vừa đủ chất lỏng để làm cho nó xuống ngay dưới dòng “MAX”.

Bước 8:

  • Đóng hồ chứa. Lau sạch dầu phanh bị nhỏ giọt. Kiểm tra tất cả bốn vít bị chảy máu xem có rò rỉ không và siết chặt nếu cần.

  • Đưa xe đi lái thử. Ban đầu hãy đi chậm. Nếu bàn đạp cảm thấy mềm hoặc phanh không phản hồi, hãy dừng quá trình lái thử, quay trở lại khu vực làm việc của bạn và đổ lại.

  • Nếu quá trình lái thử diễn ra tốt đẹp, hãy kiểm tra lại các chỗ rò rỉ khi bạn quay trở lại.

Bước 9: Thành công!

  • Đừng để chai dầu phanh đó lâu – trong chai này, nó trông khá sảng khoái! Và có ống hút tiện lợi ….
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng