Giới thiệu
Merc cổ điển của bạn có cần số lỏng lẻo không? Làm theo khi tôi thay thế các ống lót bên trong
Tổng quan về Video
Bước 1: Gỡ gạt tàn
-
Hướng dẫn này chỉ áp dụng cho hộp số tự động sang số sàn, chẳng hạn như 1976 230.6 (114.015) của tôi
-
Chiếc xe này chưa bao giờ được bán ở Mỹ, vì tôi đang ở New Zealand, nhưng bảng điều khiển trung tâm giống nhau đối với tất cả các phiên bản 114 và 115 số tự động khác (và có thể là các dòng xe khác)
-
Bước đầu tiên là mở và tháo Gạt tàn của bạn để có quyền truy cập vào bộ vít đầu tiên
-
Đẩy miếng kim loại xuống – trong khi kéo gạt tàn ra ngoài
Bước 2: Gỡ bỏ khung gạt tàn
Bước 3: Tháo các vít mặt trước của bảng điều khiển trung tâm
Bước 4: Kéo lên trên một clip duy nhất ở phía sau của bảng điều khiển trung tâm
-
Bước khó nhất hoặc khó thứ hai
-
Có một kẹp trang trí bằng kim loại đơn giản giữ phía sau của bảng điều khiển trung tâm kéo xuống (được đánh dấu bằng hộp màu vàng trong ảnh 2)
-
Bạn sẽ không thể nhìn thấy nó một cách dễ dàng, bạn có thể cạy lại phần viền cao su trong khu vực được đánh dấu để xem clip (khu vực hộp màu xanh trong ảnh)
-
Trong xe của tôi, chân nhựa với kẹp kim loại gắn vào nó bị nứt, vì vậy tôi đã thêm một đoạn dây nhỏ để giúp kéo nó ra lần sau để không bị gãy (xem hộp màu đỏ ở ảnh thứ 3)
Bước 5: Tháo các đầu nối và tháo bảng điều khiển
-
Đảm bảo phanh tay của bạn đã được cài đặt hoặc bạn không ở trên dốc
-
Chuyển sang bánh răng trung tính hoặc bánh răng khác theo yêu cầu để đưa bảng điều khiển ra ngoài
-
Bạn sẽ cần phải nghiêng bảng điều khiển qua lại một chút vì các phích cắm cho các mối nguy hiểm của bạn và bộ xả đá / hủy đăng ký phía sau cản trở
-
Tôi đã chỉ ra các đơn vị và phích cắm của chúng ở màu Vàng (hủy đăng ký) và Đỏ (mối nguy hiểm)
Bước 6: Loại bỏ đèn nền cần số
Bước 7: Tháo 3 bu lông giữ khung bao quanh cần số
Bước 8: Vặn cần số và núm xoay
Bước 9: Tháo bu lông nhà liên kết dịch chuyển
-
Có bốn bu lông 10mm, hai bu lông bên trái rất khó nhìn thấy, bạn sẽ cần phải cạy phần trang trí lại một chút
-
Chốt trên cùng bên trái có cáp nối đất cho đèn nền của bộ chuyển số trên đó
-
Các bu lông có vòng đệm phẳng lớn trên chúng, hãy cẩn thận không làm rơi chúng xuống mặt bên của bảng điều khiển – sử dụng nam châm nếu cần thiết
Bước 10: Ngắt kết nối thanh chuyển số
-
Sau khi nhấc vỏ cần số lên (phần nhựa đen), bạn sẽ thấy nó được gắn vào cần số bên dưới
-
Thứ màu xanh lá cây trong hình là trục lái
-
Để tiếp cận tốt hơn, bạn có thể kéo cần số về phía sau xe (đi qua một vài bánh răng) như tôi đã làm
-
Việc tháo kẹp khá dễ dàng bằng kìm mũi kim và / hoặc tuốc nơ vít đầu dẹt nhỏ
-
Hãy cẩn thận để không làm rơi clip xuống bên cạnh bảng điều khiển trung tâm hoặc qua lỗ trong đường hầm hiện đã lộ ra
-
Những bức ảnh này thực sự là từ quá trình lắp ráp lại, như bạn có thể thấy tôi đã phủ tất cả các ống lót bằng keo dán Silicone 3M – bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bôi trơn an toàn bằng nhựa nào
Bước 11: Xóa "nửa vầng trăng" khỏi nhà ở
Bước 12: Tháo chốt cần số - phần 1
-
Tháo một cái kẹp ở một đầu của thanh nhỏ nối giữa cần số với thanh chính
-
Một lần nữa vì những bức ảnh này được chụp trong quá trình lắp ráp lại nên có chất bôi trơn silicone
-
Bạn có thể thấy có một ống lót nhỏ ở giữa lò xo và thanh nhỏ ở mỗi đầu – ống lót này là tùy chọn nhưng rẻ, của tôi đã hoàn toàn biến mất
-
Số bộ phận ống lót nhỏ là: 1152670950
-
Tôi đã sử dụng một tuốc nơ vít nhỏ và kìm mũi kim để tháo kẹp (trượt theo hướng mũi tên màu đỏ)
Bước 13: Tháo chốt cần số - phần 2
-
Một số góc nhìn rõ hơn về các ống lót nhỏ đó khi bạn kéo thanh nhỏ ra (trượt thanh ra theo hướng mũi tên)
-
Những bức ảnh này là trong quá trình lắp ráp lại nên ống lót còn mới và rõ ràng, những bức ảnh cũ có thể sẽ bị ố vàng hoặc nứt hoặc thiếu
-
Tôi đặt một hình tròn màu xanh ở một đầu của que nhỏ và một hình tròn màu đỏ ở đầu kia để bạn có thể nhận biết chúng tốt hơn
-
Tôi sử dụng lại tuốc nơ vít nhỏ và kìm mũi kim để nạy lò xo trở lại trong khi lắp lại ống lót
Bước 14: Cần sang số chạc các bộ phận
Bước 15: Vòng chụp nhanh
-
Bây giờ là bước khó nhất hoặc khó thứ hai
-
Tháo vòng đệm
-
Nếu bạn có kìm bấm vòng nhỏ, điều này có lẽ khá dễ dàng
-
Nếu không bạn có thể may mắn như tôi và những đầu kim mũi chỉ vừa vặn với các lỗ
-
Mặc dù vậy, đó là một thách thức để cài đặt và gỡ bỏ snap-ring
-
Ngoài ra, bộ phận có thể sẽ bay, vì vậy hãy tháo rời ở một nơi mà bạn có thể tìm thấy nó nếu nó bay
-
Máy giặt đi dưới vòng chụp
-
Như bạn có thể thấy những bức ảnh này là từ quá trình lắp ráp lại, ống lót cũ của tôi đã bị ố vàng và phần bên trái thành từng mảnh
Bước 16: Trượt thanh sang số chính
Bước 17: Bản thân ống lót
Bước 18: Kết thúc và Công cụ
-
Các công cụ chính mà tôi đã sử dụng là tuốc nơ vít Philips # 2 (không có trong hình), tuốc nơ vít đầu phẳng nhỏ, kìm mũi kim nhỏ, ổ cắm sâu 10mm và trình điều khiển
-
Vật tư tiêu hao là Dán Silicone 3M, khăn giấy và một chút chất làm sạch Phanh
-
Chiếc xe đang được thực hiện, một chiếc Mercedes-Benz 1976 230.6 màu cam (kiểu 114.015) với hộp số tự động, dẫn động tay phải vì đây là xe ở New Zealand