Giới thiệu
Bộ điều chỉnh cửa sổ điện trên ô tô W123 được cung cấp năng lượng bởi một động cơ có bánh răng di chuyển các bánh răng tương ứng trên bộ điều chỉnh. Những động cơ này rất mạnh mẽ và khi một cửa sổ không di chuyển lên xuống đúng cách, đó thường là vấn đề của bộ điều chỉnh, không phải động cơ. Tuy nhiên, chúng không trường tồn hay bất khả chiến bại!
Tuổi tác, cộng với việc lạm dụng một số lượng nhất định khi sử dụng mô tơ trên bộ điều chỉnh bị cọ xát, kẹt, trượt có thể dẫn đến mô tơ chạy chậm hoặc ngắt quãng. Thông thường, chúng có thể hoạt động trở lại với một số sửa chữa / bảo dưỡng. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách mở một trong hai kiểu động cơ; trong trường hợp này, các động cơ có nắp sau kín phải được khoan mở. Sau khi mở, động cơ điện có thể được làm sạch và các bánh răng có thể được bôi trơn lại và bạn có thể sử dụng thêm vài thập kỷ nữa cho động cơ của mình! Ngoài ra, bằng cách sửa đổi kiểu động cơ này như được nêu trong hướng dẫn này, bạn sẽ dễ dàng bảo trì hơn vào lần tiếp theo bạn quyết định làm sạch và tra dầu mỡ nó.
Bước 1: Sửa chữa động cơ cửa sổ kiểu khoan mở Mercedes W123 Window Regulator
-
Để truy cập và thực hiện bảo trì và sửa chữa động cơ bộ điều chỉnh cửa sổ điện của bạn, tất nhiên trước tiên bạn cần phải tháo bộ điều chỉnh. Đối với bộ điều chỉnh cửa sổ phía sau, nhấp vào đây để xem lại hướng dẫn loại bỏ .
-
Sau đó, bạn sẽ cần phải tháo động cơ khỏi bộ điều chỉnh bằng cách tháo ba bu lông 10mm gắn nó vào vị trí trước.
Bước 2:
- Trước khi bắt đầu hướng dẫn này, hãy xác nhận rằng bạn đang xem lại hướng dẫn để biết loại động cơ phù hợp với tình huống của bạn. Hướng dẫn này bao gồm kiểu động cơ “Khoan mở”, như hình bên trái. Nếu bạn có kiểu động cơ “Mở vít” như hình bên phải, hãy nhấp vào đây để xem lại hướng dẫn này.
Bước 3:
-
Màu đỏ: Nắp sau của kiểu mô-tơ này được giữ cố định bằng bốn đinh tán được nén vào các lỗ trên vỏ hộp số.
-
Các đinh tán chỉ cần được khoan ra một chút để làm suy yếu chúng đủ để cạy ra khỏi vỏ. Bắt đầu quá trình này bằng cách khoan đinh tán sâu khoảng 1/4 “bằng một mũi khoan nhỏ, nhỏ hơn 1/8”.
-
Lặp lại với tất cả bốn đinh tán.
Bước 4:
-
Nạy nắp bằng tuốc nơ vít lưỡi dẹt; với các đinh tán bị suy yếu do khoan, chúng sẽ bị vỡ và nắp sẽ tự do.
-
Bước tới một mũi khoan lớn hơn một chút và khoan nhiều đinh tán hơn từ vỏ bánh răng như hình minh họa và từ các lỗ đinh tán trên vỏ. Mục đích là loại bỏ hầu hết vật liệu đinh tán khỏi bốn lỗ trên vỏ và tất cả vật liệu khỏi các lỗ trên vỏ.
-
Lặp lại thao tác khoan này cho đến khi bạn đạt tới mũi khoan 1/8 “. Đây là mũi khoan lớn nhất mà bạn muốn sử dụng.
Bước 5:
-
Sau khi khoan xong, bạn sẽ cần phải làm sạch thật kỹ phần vỏ bánh răng để loại bỏ các mảnh vụn kim loại cùng với vết dầu mỡ cũ.
-
Màu đỏ: Để tránh bị nước vào vỏ động cơ điện phía dưới, trước tiên hãy tháo hai vít giữ vỏ động cơ điện với vỏ bánh răng.
-
Sau đó, hai phần của thiết bị có thể được tách ra bằng cách kéo chúng ra xa nhau. Bánh răng sâu sẽ ra khỏi vỏ.
Bước 6:
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
Bước 11:
-
Kết thúc bằng cách gắn hai vỏ lại với nhau, sau đó gắn nắp bằng các vít mới của bạn.
-
Trong tình huống này, phần kim loại còn lại sau khi khoan đinh tán chỉ đủ mềm để các vít có thể cắn vào kim loại và chạm vào sợi của chính chúng. Nếu cần thiết, các lỗ có thể được gõ bằng dụng cụ khai thác ren để cho phép lắp các vít mới.