Giới thiệu
Đồng hồ đo đường của bạn không quay chút nào? Nó có quay chậm không (tức là mất nhiều thời gian hơn để lăn trên một dặm khác so với mức cần thiết)? Nó có biến khi ở ngoài trời mát, nhưng không chuyển khi ở bên ngoài nóng không? Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy trục quay đồng hồ đo đường đã bị mòn trơn và bị trượt.
Đây là lý do phổ biến nhất gây ra lỗi đồng hồ đo đường.
Bạn sẽ cần phải lấy ra và kiểm tra / kiểm tra đồng hồ đo đường để xác nhận đây là vấn đề trước khi quyết định sử dụng phần còn lại của hướng dẫn này để khắc phục. Nếu bạn nhận thấy có vấn đề khác, chẳng hạn như răng bị gãy trên một trong các bánh răng bằng nhựa, hướng dẫn này sẽ không được sử dụng cho đến khi bạn thay thế bánh răng và sau đó kiểm tra lại đồng hồ đo đường để xem bạn có cần thực hiện sửa chữa này hay không.
Bước 1: Sửa chữa đồng hồ đo vòng tua Mercedes W123
- Bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng cách tháo cụm đồng hồ khỏi xe. Bạn có thể đọc hướng dẫn gỡ bỏ cho quy trình này nếu bạn cần trợ giúp về việc này.
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4:
Bước 5:
Bước 6:
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
Bước 11:
-
Nếu tất cả các bánh răng đồng hồ đo đường của bạn đều kiểm tra, thì bạn có thể kiểm tra hoạt động của đồng hồ đo đường để xem vấn đề nằm ở đâu.
-
Màu đỏ: Để làm điều này, bạn nên đặt một máy khoan động lực, với một mũi khoan vuông có kích thước phù hợp, vào chỗ mở cáp đồng hồ tốc độ và chạy máy khoan. Hãy quan sát chức năng đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo quãng đường khi bạn thực hiện việc này.
Bước 12:
- Link video hướng dẫn bước này: https://ifixit-guide-objects.s3.amazonaws.com/igo/video/ifixit/VEqNMbgrBLNYTAe1_MP4_720.mp4
-
Xem video này để xem thử nghiệm đang hoạt động. Lưu ý rằng video này được quay sau khi đồng hồ đo đường này được sửa qua các bước trong hướng dẫn này.
-
Nếu tất cả các bánh răng trên đồng hồ đo đường của bạn quay và đồng hồ tốc độ cũng di chuyển, nhưng các số trên đồng hồ đo đường của bạn không quay thì đây chính là hướng dẫn dành cho bạn! Tiếp tục đọc.
Bước 13:
-
Màu đỏ: Bánh răng bằng đồng này là mặt hàng mà chúng tôi quan tâm, nó được gắn vào một trục có nhiệm vụ quay bánh răng chính của đồng hồ đo đường.
-
Màu xanh lá: Bánh răng màu xám này là bánh răng đồng hồ đo đường chính giúp quay các bánh răng nhựa nhỏ dọc theo đầu các số đồng hồ đo đường.
-
Màu xanh dương: Đây là đầu kia của trục mà bánh răng bằng đồng được gắn vào. Nó được giữ cố định bằng một vòng đồng vừa khít.
Bước 14:
Bước 15:
Bước 16:
Bước 17:
Bước 18:
-
Bây giờ bạn sẽ muốn lấy trục bằng cách sử dụng một con dao tiện ích hoặc vật sắc nhọn khác. Đầu tua vít sắc bén mới hoạt động được. Hoặc bạn có thể làm nhám bằng giấy nhám dày. Trong mọi trường hợp, ý tưởng là tạo ra một bề mặt đủ nhám để khôi phục ma sát giữa trục và bánh răng màu xám.
-
Thật không dễ dàng để chụp một bức ảnh, nhưng trục đã được ghi điểm trong một mô hình chữ thập.
-
Bây giờ bạn có thể lắp lại trục, đuổi mũi khoan ra ngoài, đảm bảo rằng các số vẫn đồng bộ. Sau khi trục quay vào hết mức, bạn có thể sử dụng một quả đấm nhỏ và một cái búa để gõ vào vòng giữ bằng đồng trở lại đầu trục. Nếu cần, hãy đỡ thiết bị bằng đồng bằng một miếng gỗ cứng nhỏ.