Giới thiệu

Dầu diesel được thiết kế đặc biệt để giữ muội diesel ở trạng thái lơ lửng trong dầu để giữ cho nó không làm tắc nghẽn các đường dẫn dầu, tích tụ trên thành xi lanh, v.v. Nếu để trong động cơ quá nhiều dặm, nó sẽ trở nên đầy muội than và không bị có thể đình chỉ nó lâu hơn nữa.

Vì lý do này, bạn sẽ muốn thay dầu của mình một cách khá tôn giáo. Một số người kéo dài khoảng thời gian thay đổi của họ đến 5.000 dặm khi sử dụng dầu tổng hợp. Khi sử dụng dầu thông thường, nó nên được thay sau mỗi 3.000 dặm.

Thay đổi bộ lọc của bạn khi bạn đang ở đó.

Luôn cẩn thận khi tiếp xúc với chất lỏng ô tô. Dầu diesel, vì nó chứa đầy muội diesel, sẽ làm ố đường lái xe, quần áo, da của bạn và bất cứ thứ gì khác mà nó tiếp xúc. Đeo găng tay.

Đảm bảo cũng hứng chất lỏng vào thùng chứa thích hợp và vứt bỏ chất lỏng đó đúng cách. Hầu hết mọi cửa hàng phụ tùng ô tô đều chấp nhận lọc dầu và nhớt đã qua sử dụng để thải bỏ đúng cách.

Lưu ý rằng đây chỉ là một trong hai phương pháp. Phương pháp này có bạn dưới gầm xe, tháo chốt thoát nước. Một phương pháp khác là sử dụng một thiết bị hút để hút dầu động cơ lên ​​và ra khỏi que thăm dầu. Quá trình thay bộ lọc giống nhau, bất kể phương pháp thay dầu được sử dụng.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Thay đổi bộ lọc và dầu diesel Mercedes W123, gầm xe

  • Màu đỏ: Để bắt đầu, hãy tháo nắp dầu. Điều này sẽ cho phép dầu thoát ra khỏi động cơ nhanh hơn.

Bước 2:

  • Màu đỏ: Bây giờ bên dưới xe hãy nới lỏng bu lông xả dầu. Nó có một ổ cắm 13mm.

  • Lưu ý rằng một khi bu lông lỏng, dầu sẽ chảy ra rất nhanh. Chuẩn bị sẵn một cái chảo để ráo dầu bên dưới lỗ thoát dầu.

Bước 3:

  • Làm sạch bu lông chảo thoát nước của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về độ cũ của bu lông chảo, tốt nhất bạn nên thay thế nó. Hãy xem xét thay thế nó sau mỗi năm hoặc sáu lần thay dầu. Đó là bảo hiểm rẻ.

Bước 4:

  • Mang găng tay trong khi thay nhớt là một ý kiến ​​rất hay. Như đã đề cập trước đây, nó làm bẩn mọi thứ. Như bạn có thể thấy, ngay cả sau khi lau, những chiếc găng tay cao su này vẫn bị ố vàng. Hãy tưởng tượng những gì nó sẽ làm cho làn da của bạn.

Bước 5:

  • Tiếp theo, nới lỏng hai đai ốc giữ nắp trên vỏ bộ lọc dầu. Họ có một ổ cắm 13mm giống như phích cắm cống

Bước 6:

  • Khi các đai ốc được nới lỏng và tháo ra, hãy nhấc nắp lên và ra khỏi vỏ bộ lọc. Loại bỏ cả bộ lọc.

  • Màu xanh lá: Hãy cẩn thận khi bạn tháo nắp. Có thể dễ dàng ngắt một số đường chân không cắt ngang và bên cạnh vỏ bộ lọc dầu. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể gây ra các vấn đề với hệ thống chân không như khóa, van ngắt hoặc hộp số.

  • Lưu ý rằng khi bạn tháo bộ lọc dầu, phần dầu còn lại trong vỏ sau đó sẽ thoát ra khỏi nút xả. Đảm bảo để khay thoát nước bên dưới cho đến khi bạn lắp lại nút xả vào cuối hướng dẫn.

Bước 7:

  • Đảm bảo giữ bộ lọc dầu trong hộp đựng phù hợp. Nó sẽ từ từ chảy dầu bẩn.

Bước 8:

  • Bộ lọc dầu mới phải đi kèm với bộ lọc, lựa chọn vòng đệm mới cho bu lông nút xả và một miếng đệm o-ring lớn mới cho nắp vỏ bộ lọc dầu.

  • Màu đỏ: Thông thường, bạn nên sử dụng máy giặt nghiền đồng. Đồng là một kim loại mềm, có thể nghiền nát tốt để tạo ra một con dấu tốt.

Bước 9:

  • Không bao giờ là thời điểm tồi để kiểm tra các bộ phận trước khi lắp đặt chúng. Bộ lọc dầu này đã bị dập nhẹ ở đáy trong quá trình vận chuyển. Một cái khác đã được sử dụng thay thế.

Bước 10:

  • Màu đỏ: Thay miếng đệm o-ring bằng cao su xung quanh nắp của vỏ bộ lọc dầu. Không bao giờ sử dụng lại cái cũ.

  • Sử dụng kìm mũi kim nhỏ hoặc tuốc nơ vít lưỡi dẹt nhỏ để giúp loại bỏ miếng đệm cũ.

  • Bôi nhẹ miếng đệm lót mới với một ít dầu máy mới để giúp nó làm kín đúng cách.

Bước 11:

  • Màu đỏ: Kiểm tra các vòng chữ o ở đầu trục của bộ lọc dầu. Có hai trong số họ. Nếu chúng bị cứng, hoặc không còn tròn, chúng nên được thay thế. Các vòng chữ o thích hợp có thể được tìm thấy trong bất kỳ bộ vòng chữ o số liệu nào.

  • Thực hành tốt là thay những lần thay dầu thứ ba hoặc thứ tư này như một biện pháp bảo dưỡng phòng ngừa.

  • Màu xanh lá: Những cái được hiển thị ở đây rất phẳng và giòn. Chúng phải bị bẻ ra vì tất cả tính đàn hồi của chúng không còn nữa. Họ đã bị bỏ quên trong một thời gian, và họ đã làm rất ít tốt như một con dấu.

Bước 12:

  • Lắp bộ lọc mới vào trục nắp hộp. Sau đó, lắp bộ lọc vào vỏ và lắp chặt nắp bằng hai đai ốc bạn đã tháo ở bước 5.

Bước 13:

  • Bây giờ hãy lắp nút thoát nước, trong trường hợp này là nút mới, với máy giặt nghiền mới.

  • Mặc dù bạn có thể sử dụng lại nút xả nhiều lần, nhưng tuyệt đối không được sử dụng lại máy giặt nghiền. Nó đi kèm với bộ lọc dầu, vì vậy không có lý do gì cả.

Bước 14:

  • Đã đến lúc cho dầu tươi vào. Sử dụng dầu định mức diesel.

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết độ nhớt sẽ sử dụng dựa trên khí hậu của bạn. Nơi chiếc xe này được đặt, 15w40 hoạt động quanh năm nhưng một loại dầu loãng hơn chẳng hạn như 0w40 có thể hữu ích cho việc khởi động lạnh ở vùng có khí hậu rất lạnh.

  • Bắt đầu bằng cách cho vào khoảng 5 hoặc 5 và 1/2 lít. Chờ một vài phút để nó chảy xuống bể chứa dầu. Sau đó đậy nắp dầu và khởi động động cơ. Đảm bảo áp suất dầu hiển thị trên đồng hồ khá nhanh. Sau đó để nó chạy trong khoảng 1 phút. Điều này sẽ làm đầy dầu trở lại vỏ bộ lọc.

  • Sau đó tắt máy và kiểm tra mức dầu. Nếu ít, hãy thêm không quá 1/2 lít mỗi lần cho đến khi đầy. Nó sẽ mất từ ​​6 đến 6 và 1/2 lít. Nếu bạn muốn có một số hướng dẫn về cách kiểm tra mức dầu, hãy xem hướng dẫn kiểm tra mức dầu.

  • Không bao giờ đổ quá đầy dầu vào động cơ diesel. Nó có thể dẫn đến hỏng động cơ nghiêm trọng do tình huống động cơ bỏ chạy.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng