Giới thiệu

Nếu bạn có thể nghe thấy tiếng gõ phát ra từ hệ thống treo của ô tô hoặc ô tô của bạn cảm thấy không ổn định trong khi rẽ, có thể đã đến lúc bạn phải thay các liên kết thanh lắc của ô tô. May mắn thay, việc thay thế các liên kết thanh lắc không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn sau, và xe của bạn sẽ ổn định trở lại.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Liên kết thanh Sway

  • Công cụ cần thiết:

  • Một cờ lê ổ cắm 14mm

  • Một cờ lê Allen 4mm

  • Chất bôi trơn thẩm thấu

  • Một cờ lê vấu

  • Cờ lê lực

  • Hai liên kết thanh lắc mới

Bước 2:

  • Để tiếp cận các bu lông, trước tiên hãy tháo tâm nắp ra khỏi bánh xe bằng cách dùng tuốc nơ vít nạy.

  • Sử dụng cờ lê vấu, xoay các đai ốc cho bánh xe bên của hành khách phía trước ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn phá vỡ lực cản của chúng.

  • Dùng chân hoặc toàn bộ trọng lượng cơ thể nếu cần.

  • ĐỪNG tháo bu lông khỏi bánh xe.

Bước 3:

  • ĐỪNGSỬ DỤNG JACK ĐỂ GIỮ NÂNG XE. Đặt các giá đỡ hoặc các khối đá hộc bên dưới ô tô.

  • Màu đỏ: Bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng cách kích hoạt phía trước của chiếc xe của bạn. Nếu bạn cần trợ giúp về cách sử dụng kích thủy lực, hãy xem hướng dẫn bên dưới:

  • Lấy cờ lê vấu 14mm và nới lỏng tất cả các bu lông cho đến khi chúng bung ra khỏi bánh xe và tháo bánh xe ra.

Bước 4:

  • Màu đỏ: Liên kết thanh lắc nằm sau tấm chắn phanh, kết nối thanh lắc và hệ thống treo.

Bước 5:

  • Màu đỏ: Sử dụng chất bôi trơn thẩm thấu để phun lên đai ốc trên cùng, nơi gắn liên kết thanh lắc vào hệ thống treo.

  • Màu đỏ: Sử dụng chất bôi trơn thâm nhập để phun đai ốc dưới cùng, gắn liên kết thanh lắc với thanh lắc.

Bước 6:

  • Sử dụng cờ lê ổ cắm 14mm để tháo đai ốc trên cùng.

  • Nếu khớp của liên kết thanh lắc quay và đai ốc không bung ra, hãy sử dụng cờ lê Allen 4mm để giữ liên kết thanh lắc. Xem hình thứ hai để biết chi tiết.

Bước 7:

  • Màu đỏ: Lặp lại Bước 7 cho đai ốc dưới cùng của liên kết thanh lắc.

Bước 8:

  • Sau khi tháo hết đai ốc ra, dùng thanh từ kích thủy lực đẩy thanh lắc xuống để việc tháo liên kết thanh lắc được dễ dàng hơn.

Bước 9:

  • Để đưa liên kết thanh lắc mới vào, sử dụng thanh từ kích thủy lực để đẩy thanh lắc xuống, sau đó lắp liên kết thanh lắc mới vào.

Bước 10:

  • Màu đỏ: Sử dụng cờ lê Allen 4mm hoặc cờ lê ổ cắm 14mm để siết chặt đai ốc vào liên kết thanh lắc dưới cùng.

  • Lặp lại cho liên kết thanh lắc trên cùng.

  • Chìa vặn Allen 4mm không cần thiết cho bước này.

Bước 11:

  • Đặt lốp trở lại và siết chặt các đai ốc bằng cờ lê vấu.

  • Chỉ siết chặt lốp cho đến khi có đủ lực cản để giữ cho lốp bám vào trục bánh xe, với cách làm sau để đảm bảo độ thẳng hàng của lốp.

Bước 12:

  • Đặt kích thủy lực trở lại bên dưới ô tô và nhấc nó ra khỏi khối cinder hoặc giá đỡ kích.

  • Tháo các khối cinder hoặc giá đỡ và hạ xe trở lại mặt đất.

  • Siết chặt hơn nữa các đai ốc bằng cách sử dụng cờ lê mô-men xoắn.

  • Vặn chặt từng đai ốc bằng cờ lê mô-men xoắn đến mô-men xoắn 80ft / lb. Xem hình thứ ba để biết mẫu để đảm bảo việc căn chỉnh lốp thích hợp.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng