Giới thiệu
Làm thế nào 2 “của bất cứ điều gì có thể gây ra nhiều rắc rối trên một chiếc xe?
Chà, nếu bạn đang nói về ống làm mát ngắn kết nối vỏ bộ điều nhiệt với máy bơm nước, thì nó chắc chắn có thể!
Trên thực tế, nó thường là một trong những thứ đầu tiên bị rò rỉ trên hệ thống làm mát của bạn. Có lẽ vì nó quá ngắn nên không có nhiều chỗ cho thất bại. Dù là trường hợp nào, nếu nó bị rò rỉ thì đã đến lúc phải thay thế nó. Rốt cuộc thì nó khá là quan trọng. Nó mang theo toàn bộ chất làm mát chảy qua động cơ khi bộ điều nhiệt đóng trong quá trình khởi động.
Như thường lệ khi tiếp xúc với chất lỏng ô tô, bạn nên mặc đồ bảo hộ thích hợp, chẳng hạn như găng tay và kính. Ngoài ra, hãy đảm bảo hứng chất lỏng đúng cách và thải bỏ nó một cách an toàn và theo cách lành mạnh với môi trường!
Bước 1: Ống làm mát bỏ qua ngắn
Bước 2:
-
Đây là ống nước làm mát ngắn cần được thay thế. Bạn có thể thấy nó bị rò rỉ trong bức ảnh này. Đây là một thất bại điển hình.
-
Trong quá trình tháo vỏ bộ điều nhiệt, bạn sẽ nới lỏng kẹp ống phía trên trên ống ngắn. Bây giờ hãy nới lỏng kẹp dưới.
-
Khi tháo kẹp dưới, bạn sẽ có thể kéo ống ngắn ra khỏi đầu vào của máy bơm nước.
-
Sử dụng một cặp kìm để kẹp nếu bạn cần, nhưng nên kéo ra bằng tay
Bước 3:
-
Đây là đoạn ống ngắn của xe hơi.
-
Đo chiều dài của nó, và sau đó đánh dấu chiều dài đó trên ống số lượng lớn mà bạn đã mua.
-
Sử dụng dao tiện ích hoặc dụng cụ cắt thích hợp khác để cắt chiều dài của ống mềm mà bạn cần để thay thế ống ngắn cũ.
-
Lắp ống mới, sau đó lắp lại vỏ và miếng đệm của bộ điều nhiệt.