Giới thiệu

Các ống phanh cao su mềm trên xe của bạn cần phải ở trong tình trạng hoạt động chắc chắn để đảm bảo an toàn cho hệ thống phanh của bạn. sẽ hoạt động trên tất cả bốn ống phanh bằng cao su mềm, trên mỗi một trong bốn bánh xe. Các điểm lắp chỉ đơn giản là khác nhau giữa mặt trước và mặt sau, xin lưu ý rằng khi làm việc với dầu phanh, sơn rất dễ ăn mòn. Nếu xe của bạn dính bất kỳ bộ phận sơn nào trên xe của bạn, hãy đảm bảo rửa thật sạch.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Ống phanh

  • Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần tháo (các) bánh xe nằm trong ống phanh mà bạn muốn thay thế.

Bước 2:

  • Trước khi tháo ống mềm, dầu phanh trên thước cặp phải được xả hết.

  • Điều này được thực hiện thông qua vít chảy trên mỗi thước cặp. Các vít chảy máu sau đây được hiển thị:

  • Vít chảy caliper phía trước

  • Vít chảy máu caliper phía sau

  • Cho phép chất lỏng chảy ra bằng cách nới lỏng vít chỉ hai hoặc ba vòng cho đến khi chất lỏng chảy ra nhanh chóng. Sử dụng cờ lê đầu hộp 9mm cho công việc này.

Bước 3:

  • Bây giờ đã đến lúc bắt tay vào việc tháo các ống mềm cao su.

  • Chúng kết nối với thước cặp, và sau đó đến các đường cứng ở giá đỡ trên xe hơi.

  • Màu đỏ: Bạn có thể thấy ở đây nơi nó kết nối với thước cặp ở phía người lái phía sau. Nó sẽ tương tự trên cả bốn thước cặp.

  • Màu xanh lá: Đây là cách họ kết nối với hai chiến tuyến cứng rắn phía trước. Chúng nằm gần đỉnh bên trong giếng chắn bùn.

  • Màu xanh dương: Và đây là cách họ kết nối với các tuyến cứng phía sau. Đường mềm đã bị ngắt kết nối trong hình này. Chúng nằm ngay sau tấm chắn bùn, có thể tiếp cận thông qua một khe hở.

Bước 4:

  • Thường là trường hợp bụi bẩn, bụi đường, v.v. tích tụ trong giá đỡ giữ hai ống dẫn nơi chúng kết nối với đường cứng.

  • Để tháo ống dễ dàng hơn, cần làm sạch ống này. Có thể dùng tuốc nơ vít nhỏ hoặc máy đục lỗ để đẩy bụi bẩn ra ngoài một cách nhẹ nhàng.

Bước 5:

  • Bụi bẩn cũng thường đọng lại xung quanh đai ốc phía trên nhỏ hơn của dây hãm cứng, gây khó khăn cho việc đặt cờ lê lên trên nó.

  • Điều này có thể được cạo một cách cẩn thận bằng đầu của một chiếc đục nhỏ hoặc một máy vặn vít có lưỡi phẳng lớn.

  • Sau khi loại bỏ tất cả các mảnh vụn ở bước 4 và 5, hãy xịt một số chất tẩy rửa phanh vào chỗ nối để loại bỏ các mảnh vụn nhỏ. Bạn muốn tránh làm bẩn hệ thống phanh của mình.

Bước 6:

  • Vì các kết nối ống này tiếp xúc với các bộ phận dưới gầm xe và gần bánh xe, chúng thường bị phun nước, muối đường và các vật liệu ăn mòn khác.

  • Để dễ dàng tháo các ống này, mỗi điểm nối phải được xịt kỹ bằng chất bôi trơn thẩm thấu.

  • Màu đỏ: Lưu ý rằng nơi ống mềm kết nối với đường cứng, khu vực có ren nằm giữa phần dưới và phần trên của giá đỡ. Đây là nơi tập trung phun chất bôi trơn thẩm thấu.

Bước 7:

  • Khi chất bôi trơn thẩm thấu đã có thời gian ngấm vào các sợi chỉ, bạn có thể bắt đầu tháo ống.

  • Bắt đầu ở đầu trên của ống, nơi chúng kết nối với các đường cứng.

  • Đai ốc phía trên, trên đường cứng, có cờ lê đường 11mm hoặc cờ lê đầu hở.

  • Đai ốc dưới, trên ống mềm, có cờ lê 14mm đầu mở.

  • Nới lỏng đai ốc phía trên trên đường cứng cho đến khi ống cao su mềm lỏng ra khỏi nó. Cờ lê 14mm trên đai ốc phía dưới của ống mềm được sử dụng đơn giản để giữ ống mềm tại chỗ để nó không bị xoắn khi bạn nới lỏng đai ốc ở đường cứng phía trên.

  • Lưu ý rằng do ăn mòn, kết nối này có thể rất khó nới lỏng. Thông thường, đai ốc 11mm trên đường cứng bị tròn. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể phải sử dụng kìm khóa để loại bỏ nó. Điều này được đề cập sau trong hướng dẫn này.

Bước 8:

  • Khi không có kết nối phía trên, bây giờ hãy nới lỏng kết nối của ống cao su mềm ở thước cặp. Điều này được thực hiện với một cờ lê 14mm mở đầu.

Bước 9:

  • Trong trường hợp đầu nối phía trên của ống, nơi nó kết nối với đường cứng, bị ăn mòn đến mức đai ốc 11mm tròn ra trong khi cố gắng tháo đường dây, bạn có thể cần phải kẹp đai ốc tròn 11mm trong một cặp khóa kìm để có đủ lực giữ trên nó để bẻ đai ốc 14mm phía dưới trên đường mềm không bị đứt.

  • Trong trường hợp này, bạn sẽ sử dụng kìm khóa để giữ đai ốc 11mm trong khi sao lưu đường mềm của nó.

  • Bạn có thể thấy khó tháo ống theo cách này vì ống mềm bắt đầu xoắn. Bạn sẽ làm việc chống lại chuyển động xoắn của ống theo cách này. Vì bạn đang thay thế ống mềm, chỉ cần cắt ống bằng một cặp kìm cắt dây phù hợp hoặc một con dao tiện ích.

Bước 10:

  • Sau đó, chỉ cần tháo phần dưới hiện đã cắt của ống.

  • Xin lưu ý rằng nếu bạn buộc phải sử dụng kẹp chặt để giữ đai ốc 11mm nhỏ phía trên trên đường cứng để loại bỏ đường mềm thì bạn cũng sẽ cần phải thay thế dây cứng.

  • Sau khi lắp đặt các ống mới, bạn phải làm sạch hệ thống phanh của mình để loại bỏ không khí. Không bao giờ lái xe mà không làm chảy máu nó. Xem hướng dẫn chảy máu phanh .

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng