Giới thiệu
Các con dấu bao phủ cảm biến nổi để kiểm tra mức dầu phanh và các phích cắm giữa xi lanh chính và bình chứa dầu phanh khá dễ bị quên khi chúng đang thực hiện công việc của mình. Nhưng một ngày nào đó, bạn sẽ cố gắng ép phanh hoặc xả phanh và bạn sẽ thấy dầu phanh trào ra ngoài! Hoặc, bạn sẽ thấy dầu phanh bị rò rỉ chậm khi kiểm tra dầu hoặc thực hiện các dịch vụ khác dưới đầu. Hãy ghi nhớ điều này ngay từ sớm vì dầu phanh sẽ làm hỏng bất kỳ lớp sơn nào mà nó chạm vào! Các con dấu khá đơn giản để thay thế và hướng dẫn này sẽ hữu ích.
Bước 1: Phốt cao su bình chứa phanh
-
Có tổng cộng bốn vòng đệm cao su giúp giữ dầu phanh bên trong bình chứa của bạn trong quá trình sử dụng. Khi cao su già đi, nó có thể bị nứt và cứng lại dẫn đến khả năng bị rò rỉ.
-
Màu đỏ: Cặp phớt đầu tiên che nổi cảm biến dầu phanh. Có thể dễ dàng nhìn thấy chúng trên đỉnh của hồ chứa. Đây là những vết nứt rất rõ ràng.
-
Màu xanh lá: Bộ phớt thứ hai, còn được gọi là phích cắm, làm kín khu vực nơi bình chứa đi vào xi lanh chủ.
-
Bình chứa không bị áp lực khi sử dụng phanh nên những con dấu này có thể có hình dạng khá thô và vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu bạn dùng dụng cụ bơm hơi ép phanh làm chảy máu phanh, bạn có thể thấy chất lỏng bắn ra! Điều đó sẽ gợi ý vào thời điểm tốt để thay đổi chúng …
Bước 2:
-
Bắt đầu bằng cách xả hết dầu phanh khỏi hệ thống.
-
Bạn sẽ cần phải kích xe và tháo bánh xe. Xem trang hướng dẫn W123 để được trợ giúp về cả hai chủ đề này.
-
Màu đỏ: Bây giờ bạn có thể mở bộ xả trên mỗi thước cặp để cho chất lỏng chảy vào một chảo nhỏ giọt thích hợp. Nó sẽ mất một lúc vì nó sẽ thoát ra từ từ. Hãy để nó thoát nước cho đến khi nó gần như nhỏ giọt và bể chứa đã cạn.
Bước 3:
Bước 4:
Bước 5:
Bước 6:
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
Bước 11:
Bước 12:
Bước 13:
-
Đổ đầy lại bình chứa phanh của bạn bằng dầu phanh DOT4 sạch.
-
Sau đó, tiến hành làm chảy máu phanh của bạn bằng phương pháp chảy máu bằng áp suất. Bạn có thể nhấp vào đây để xem hướng dẫn về quy trình này.