Ấm đun siêu tốc (bình đun siêu tốc) thuận tiện cho cuộc sống của chúng ta, khi muốn uống trà, cà phê hay khi cần nước nóng để chế biến đồ ăn liền. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu được ưa chuộng như: Lock&Lock, Xiaomi, Tiger, Philips, Panasonic…có thể khiến bạn phân vân không biết loại bình đun siêu tốc nào tốt nhất?

Trong bài viết này, cùng với việc giới thiệu cách chọn mua ấm siêu tốc, suamaynhanh sẽ giới thiệu đến các bạn những loại ấm siêu tốc phổ biến, được ưa chuộng. Bây giờ, bằng một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian, hãy cùng tìm ra chiếc ấm siêu tốc ưng ý của bạn, khiến sinh hoạt cuộc sống hằng ngày càng trở nên dễ dàng hơn nữa.

Mục Lục
Cách Chọn Bình Đun Siêu Tốc, Ấm Đun Siêu Tốc
Top 10 Bình Đun Siêu Tốc, Ấm Đun Siêu Tốc tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Mẹo Tiết Kiệm Chi Phí: So Sánh Tiền Điện & Tiền Gas
Lời Kết

Cách Chọn Bình Đun Siêu Tốc, Ấm Đun Siêu Tốc

Chỉ cần một lần dùng, một chiếc ấm siêu tốc có thể dễ dàng đun sôi lượng nước tùy theo ý muốn sẽ nhanh chóng trở thành vật bất ly thân của bạn. Vậy đâu là điểm cần chú ý khi lựa chọn cho mình một chiếc ấm siêu tốc mà bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày? Xin mời đọc phần tiếp theo đây.

Dùng Cho Cà Phê hay Thức Ăn? Hình Dung Lượng Cần Đun

Dùng Cho Cà Phê hay Thức Ăn? Hình Dung Lượng Cần Đun
Trước tiên, bạn hãy hình dung cụ thể hoàn cảnh bạn dùng ấm siêu tốc. Cần bao nhiều nước nóng là đủ? Thông thường, để pha 1 cốc cà phê cần khoảng 140ml nước, và từ 300ml đến 500ml với một cốc mì ăn liền. Hơn thế, lượng nước đủ cho khẩu phần của một gia đình để đun một ấm trà lúa mạch, hay luộc mì Ý… có thể cần đến đến 1l nước.
Lượng nước nhỏ và sử dụng lắt nhắt sẽ gây cho người sử dụng nhiều phiền hà. Mặt khác, lượng nước quá lớn lại khiến điện năng tiêu thụ tăng cao, khi sử dụng đồng thời với lò nướng bánh hay nồi cơm điện còn có khả năng quá tải dẫn đến mất điện đột ngột. Hãy đảm bảo bạn luôn hình dung trước lượng nước cần thiết, và sử dụng loại ấm phù hợp với mục đích sử dụng.
Có một chú thích nhỏ ở đây, các loại ấm siêu tốc có dụng tích từ dưới 500ml, và có thể lên đến 1,5l. Những loại có dung tích từ 2l trở lên không được gọi là ấm siêu tốc, chúng thường được gọi là bình thủy điện.

Kiểm Tra Kỹ Lưỡng Độ An Toàn

Sẽ không cần bận tâm quá nhiều ở điểm này nếu bạn đang sống một mình. Tuy nhiên, đối với những gia đình có con nhỏ, hãy đặc biệt chú ý đến tính an toàn trong khâu chọn lựa ấm siêu tốc.

Chú Ý Đến Nhiệt Độ Vỏ Ấm và Lượng Hơi Nước Thoát Ra

Chú Ý Đến Nhiệt Độ Vỏ Ấm và Lượng Hơi Nước Thoát Ra
Không giống như khi đun nước bằng ấm đun trên bếp gas, ấm siêu tốc thường được mang đến bàn ăn khi đun. Nhiệt độ vỏ ấm và lượng hơi nước thoát ra là những yếu tố cần đặc biệt chú ý trong quá trình đun nước và sử dụng. Dù mục đích của bạn là dùng chúng như ấm giữ nhiệt, thì cũng đừng quên nguyên bản của chúng vẫn là ấm đun nước.
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chú trọng vào tính an toàn cho người dùng được sản xuất trên thị trường. Với các gia đình có trẻ nhỏ, các bạn nên lựa chọn loại ấm 2 lớp khó truyền nhiệt và hạn chế lượng hơi nước thoát ra.
Ngoài ra, các loại ấm siêu tốc có vỏ là từ nhựa PP sẽ khó truyền nhiệt hơn, còn loại được làm từ thép không gỉ vỏ ấm thường sẽ bị nóng lên khi đun.

Yên Tâm Ngay Cả Khi Làm Đổ Ấm với Tính Năng Ngăn Nước Trào Ra

Yên Tâm Ngay Cả Khi Làm Đổ Ấm với Tính Năng Ngăn Nước Trào Ra
Ngay cả trong những trường hợp làm đổ ấm, hãy yên tâm vì đã có tính năng ngăn nước trào ngược của ấm siêu tốc, sẽ ngăn nước trong bình trào ra. Với sinh hoạt hay sử dụng chiếu ở Việt Nam, nếu để ấm lên mâm cơm trên chiếu, việc làm rơi, đổ ấm siêu tốc không phải là hiếm.
Có rất nhiều sự cố rơi đổ ấm ngoài ý muốn như: khi con trẻ nô đùa va đập phải, hay khi đứa trẻ bắt chước người lớn và làm đổ ấm. Mọi người thường có xu hướng để ấm ở nơi tay mình có thể với tới vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, chỉ cần một chút nước nóng cũng có thể dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng với bé. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng ấm siêu tốc.
Hiện nay, có những loại ấm có tính năng chống đổ khiến nước nóng không bị trào ra khi khóa an toàn đang được bật. Còn nếu bạn sống một mình, khi chọn ấm bạn nên ưu tiên đến tính dễ sử dụng phù hợp với sinh hoạt sống của mình.
Lưu ý là nhiều loại ấm trên thị trường hiện nay không đi kèm tính năng chống trào nước khi va đập. Nếu bạn chú trọng đến tính an toàn của sản phẩm, hãy chọn lựa một cách kỹ lưỡng và lựa chọn loại ấm có tính năng an toàn cho người sử dụng.

Tránh Cắm Ấm Không Nước với Tính Năng Tự Ngắt khi Ấm Rỗng

Nhiều lúc chúng ta hay đinh ninh rằng mình đã đổ nước vào ấm rồi và cứ vậy bật công tắc đun, nhưng thực chất trong ấm lại không hề có nước. Tuy âm thanh mỗi khi đun nước sẽ không phát ra khi đun ấm rỗng, nhưng nhiều khi chúng ta không hề nhận ra mà cứ để ấm bật như vậy. Dù trong trường hợp này với tính năng tự ngắt của ấm cũng sẽ không dẫn đến hỏng hóc hoặc cháy nổ.
Có như vậy, trong những tình cảnh như khi ra khỏi nhà rồi bạn mới sực nhớ ra mình vẫn đang cắm ấm, bạn vẫn có thể yên tâm khi ấm siêu tốc có tính năng này.

Hãy Chú Ý Tới Cả Tốc Độ Sôi

Hãy Chú Ý Tới Cả Tốc Độ Sôi
Ấm siêu tốc làm nóng nước bằng nhiệt năng. Hầu hết mọi người thường cho rằng tốc độ sôi thay đổi tùy thuộc vào lượng điện năng tiêu thụ của mỗi loại ấm, nhưng trên thực tế lại không quá nhiều sự khác biệt giữa chúng.
Thông thường, đun 1 cốc nước (140ml) sẽ mất khoảng 60 giây, đối với loại nhanh sôi sẽ vào khoảng 45 giây. Có thể cũng có những người cho rằng 15 giây chênh lệnh đó rất quan trọng, nhưng nói chung chúng ta không cần quá kỹ tính đến vậy.
Hơn nữa, nếu chúng ta chọn loại âm tiêu thụ điện năng lớn để đạt được tốc độ đúng nhanh hơn, thì có thể dễ bị quá tải điện và hạn chế việc sử dụng đồng thời các thiết bị gia dụng khác. Đối với những độc giả quan tâm đến tốc độ đun sôi nước, đây là một lĩnh vực cần quan tâm.

Khả Năng Giữ Nhiệt Tiện Dụng

Khả Năng Giữ Nhiệt Tiện Dụng
Ấm siêu tốc có những loại có tính năng giữ ấm trong một thời gian nhất định sau khi đun sôi. Đây là tính năng cần đặc biệt chú ý đối với những người dùng muốn sử dụng nước nóng nhiều lần mà không tốn nhiều thời gian, hoặc với các gia đình cần nước nóng luôn có đủ cho các thành viên trong bữa sáng vào các thời điểm khác nhau, tùy thuộc vào sinh hoạt buổi sáng của mỗi người. Bạn cũng có thể tiết kiệm một phần tiền điện khi muốn đun sôi lại nước với tính năng này.
Không ít người nghĩ rằng “Tại sao ấm siêu tốc lại không thể kiêm luôn giữ nhiệt?” Tuy nhiên, tính năng nguyên bản của ấm siêu tốc – không cần dùng lửa vẫn có thể đun nước ở bất kì đâu, cùng với chi phí điện năng tương đối rẻ mới chính là điểm hấp dẫn ở một chiếc ấm siêu tốc. Chúng ta nên nhìn nhận tính năng giữ nhiệt như một tính năng theo kèm.

Tính Năng Điều Chỉnh Nhiệt Độ Sôi đối với Sữa & Đồ Uống Đặc Biệt

Tính Năng Điều Chỉnh Nhiệt Độ Sôi đối với Sữa & Đồ Uống Đặc Biệt
Mỗi khi pha sữa cho trẻ, hay khi pha các loại trà khác nhau, chúng ta đều muốn điều chỉnh nhiệt độ nước thay vì mức nhiệt độ sôi mặc định 100℃. Trong trường hợp này, loại ấm có tính năng điều chỉnh nhiệt độ là loại ấm mà bạn cần.
Có 2 loại ấm: loại ấm siêu tốc có các nấc nhiệt để lựa chọn như 60℃ – 80℃- 100℃ và loại ấm điều chỉnh nhiệt độ bằng vòng xoay chọn số. Không có sự khác biệt trong cách sử dụng của hai loại ấm này, vì vậy cả hai loại đều không gây bất tiện cho người dùng.

Chú Ý Đến Hình Dạng Miệng Ấm

Mỗi kiểu dáng miệng ấm khác nhau đều có một ý nghĩa nhất định. Vì tính an toàn và cảm nhận khi sử dụng ở mỗi loại mỗi khác, hãy dành một chút thời gian lưu ý đến đặc điểm này.

Miệng Ấm Hình Tam Giác: Chú Ý đến Tính An Toàn

Miệng Ấm Hình Tam Giác: Chú Ý đến Tính An Toàn
Hình dạng phổ biến của miệng ấm siêu tốc là dạng hình tam giác kiểu mỏ chim. Bởi phần miệng ấm gắn với phần thân trên, bạn có lẽ sẽ thấy đôi chút bất tiện khi phải nghiêng thân bình tương đối khi rót, nhưng đây là dạng miệng ấm ưu tiên đến tính an toàn.
Chính vì được gắn ở phần thân trên cùng như vậy, rất khó để nước trào ra ngoài dù là trong những trường hợp rơi đổ. Mặt khác, tiết kiệm không gian cũng là một ưu điểm của miệng ấm hình tam giác.

Nếu Cần Chọn Ấm Pha Cà Phê Chuyên Dụng hoặc Ấm Điện Dáng Thường

Nếu Cần Chọn Ấm Pha Cà Phê Chuyên Dụng hoặc Ấm Điện Dáng Thường
Để pha cà phê ngon đòi hỏi cần rót nước nóng từ từ và đều đều. Nếu bạn sử dụng ấm điện với mục đính chính để pha cà phê nhỏ giọt, thay vì loại ấm đun rót được nhiều nước nóng, hãy chọn loại có vòi nhỏ chuyên dụng trong pha cà phê.
Ngoài ra, những người muốn sử dụng ấm điện mang lại cảm giác thân thuộc như các loại ấm đun thông thường trước nay vẫn dùng, cũng có những loại ấm điện thiết kế hình dạng ấm thường cho bạn.
Cả loại ấm điện chuyên dụng pha cà phê và ấm điện dạng ấm thường đều có rất nhiều sản phẩm đẹp mắt đem lại không khí hoài cổ trong thiết kế. Kể cả với những người kỹ tính nhất, cũng sẽ thật thú vị khi dành thời gian ngắm nghía, chọn lựa cho mình một thiết kế ưng ý.

Dây Cắm Điện Dễ Thao Tác: Yếu Tố Quan Trọng hay bị Quên Lãng

Dây Cắm Điện Dễ Thao Tác: Yếu Tố Quan Trọng hay bị Quên Lãng
Mọi người thường dễ bỏ qua điểm này, nhưng khi chọn ấm bạn nên kiểm tra độ dài dây điện đi kèm ấm, xem liệu nó có phù hợp với nơi bạn định dùng hay không. Hơn nữa, không chỉ độ dài dây điện, hãy lưu ý đến cả những điểm như: độ cứng của dây, cách cất gọn khác nhau ở từng loại dây (có loại dây cuộn tròn, loại dây quấn…), và chọn ra loại ấm phù hợp không gây căng thẳng trong thời gian sử dụng.
Trong nhiều kiểu loại ấm siêu tốc, vạn nhất cũng có những loại không thể cất gọn một chỗ và gây trở ngại cho người dùng. Vì vậy, hãy tham khảo phần mô tả sản phẩm và đánh giá của người mua để có lựa chọn tốt nhất cho bản thân.
 

Top 10 Bình Đun Siêu Tốc, Ấm Đun Siêu Tốc tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, mybest sẽ giới thiệu với các bạn Top 10 ấm siêu tốc tốt được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng, các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với sinh hoạt thường ngày của bản thân.

10. Nathome Ấm Đun Nước Nathome NSH1201

902.293 VNĐ

Công suất 1000W
Chất liệu Inox 304
Dung tích 1.2L
Điện áp 220V

9. Delonghi Bình Đun Siêu Tốc Delonghi KBLA2000.R (1L) – Đỏ

1.029.000 VNĐ

Công suất 2000W
Chất liệu Plastic
Dung tích 1.0 lít
Điện áp 220-240 V / 50-60 Hz

8. Xiaomi Bình Đun Nước Xiaomi Gen 2

430.000 VNĐ

Công suất 1800W
Chất liệu Inox 304
Dung tích 1.5 lít
Điện áp 220V/50Hz

7. Electrolux Bình Đun Siêu Tốc Electrolux EEK1303W

690.000 VNĐ

Công suất 2200W
Chất liệu Nhựa
Dung tích 1.5 lít
Điện áp

6. Tiger Bình Đun Siêu Tốc Tiger PCD-A10W

1.829.000 VNĐ

Công suất 1300W
Chất liệu Vỏ: nhựa cao cấp, Ruột: Inox 304
Dung tích 1.0 lít
Điện áp 220V

5. Goldsun Ấm Siêu Tốc Goldsun EK-GF1852GB

558.000 VNĐ

Công suất 1800 W
Chất liệu Thủy tinh
Dung tích 1.8 lít
Điện áp 220V/50Hz

4. Lock&Lock Bình Đun Siêu Tốc Lock&Lock EJK738WHT

690.000 VNĐ

Công suất 1800W
Chất liệu Vỏ: nhựa PP, Ruột: thép không gỉ
Dung tích 1.7 lít
Điện áp

3. Philips Bình Đun Siêu Tốc Philips HD9303

549.000 VNĐ

Công suất 1800W
Chất liệu Inox
Dung tích 1.2 lít
Điện áp 220V/50Hz

2. Panasonic Ấm Đun Siêu Tốc Panasonic PAAD-NC-SK1RRA

1.059.000 VNĐ

Công suất 1850-2200W
Chất liệu Thép không gỉ (phủ sơn tĩnh điện bên ngoài)
Dung tích 1.6 lít
Điện áp

1. Lock&Lock Ấm Điện Thủy Tinh Siêu Tốc Lock&Lock EJK341

990.000 VNĐ

Công suất 1850 – 2200W
Chất liệu Thủy tinh
Dung tích 1.8 lít
Điện áp 220V-240V; 50Hz/60Hz

Mẹo Tiết Kiệm Chi Phí: So Sánh Tiền Điện & Tiền Gas

Mẹo Tiết Kiệm Chi Phí: So Sánh Tiền Điện & Tiền Gas
Điện năng tiêu thụ của ấm siêu tốc ở từng dòng ấm là khác nhau, nhưng thông thường ta mất khoảng 600 đồng mỗi 1 lít nước (0.16 ~ 0.19 kw). Nếu sử dụng 3 lần mỗi ngày, chi phí một tháng sẽ là 54.000 đồng. Trong khi đó, mức phí nếu bạn đun bằng gas sẽ vào khoảng dưới 600 đồng cho 1 lít nước. Nhìn qua thì có thể cho rằng đun nước bằng gas sẽ tiết kiệm hơn.
Tuy nhiên, thời gian đun 1 lít nước bằng gas tùy vào điều kiện ngoại cảnh cũng có thể lên đến 10 phút, như khi vào mùa đông chẳng hạn. Vì vậy, vào mùa đông chi phí gas thường tăng cao. Nếu bạn dùng nước nóng từ ấm siêu tốc để nấu ăn, bạn có thể tiết kiệm được một khoản phí gas lại, mất ít thời gian chờ đợi nước sôi.
Ngoài ra, khi muốn hâm nóng một số loại đồ ăn sẵn, bạn chỉ cần dùng nước nóng đun từ ấm siêu tốc đổ vào các loại nồi giữ nhiệt tốt như nồi đất nung và đóng chặt nắp nồi cũng có thể làm nóng đồ ăn. Những cách này đều sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí gas.

Lời Kết

Ấm đun nước đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của mọi người. Không chỉ vậy, mẫu mã ấm siêu tốc cũng ngày càng được các nhà sản xuất chú trọng. Mỗi loại ấm lại có những đặc điểm riêng, nhưng đều có điểm chung ở điểm luôn hướng tới tính an toàn trong thiết kế, là sản phẩm thân thiện với người dùng.
Càng nhiều kiểu dáng ấm thu hút, việc chọn lựa lại càng thú vị hơn phải không nào? Hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc ấm ưng ý hợp với không gian sống, và thong thả tận hưởng những buổi trà chiều thi vị bên gia đình hoặc cho riêng mình.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng