Trong thời đại công nghệ số, mọi thứ được gắn kết với nhau thông qua Internet (IoT- Internet of Things), đặc biệt đối với mỗi gia đình, bóng đèn LED là một vật dụng không thể thiếu. Giờ đây, bạn có thể kết nối bóng đèn LED với Bluetooth; để điều chỉnh ánh sáng, âm thanh, cài đặt giờ một cách dễ dàng, tương thích với cả hệ điều hành Android hay iOS.

Có rất nhiều nhà sản xuất bóng đèn LED thông minh như Xiaomi, Philips, Mipow,… khiến bạn phân vân không biết chọn mua bóng đèn LED thông minh loại nào tốt nhất? Do đó, suamaynhanh sẽ giới thiệu đến bạn cách lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu của mỗi gia đình, về hiệu suất, chi phí, loại thường hay tích hợp loa. Đừng quên tham khảo những sản phẩm tốt nhất hiện nay ở phần cuối bài viết, để thắp sáng ngôi nhà bạn với những bóng đèn LED thông minh đầy hấp dẫn nhé.

Mục Lục
Bóng Đèn LED Thông Minh là gì?
Cách Chọn Bóng Đèn LED Thông Minh
Top 10 Bóng Đèn LED Thông Minh được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Bóng Đèn LED Thông Minh là gì?

Bóng Đèn LED Thông Minh là gì?
Bóng đèn thông minh (bóng đèn LED) có thể được điều khiển theo nhiều cách khác nhau như điện thoại thông minh hay điều khiển từ xa bằng remote. Khi bạn lựa chọn trên các trang thương mại điện tử, đèn LED điều khiển từ xa bằng remote cũng được coi là bóng đèn thông minh. Tuy nhiên, trong bài viết này, mybest chỉ đề cập đến bóng đèn LED được điều khiển bởi điện thoại thông minh, để tránh gây nhầm lẫn cho bạn khi lựa chọn.
Đèn LED có một số tính năng cụ thể như thay đổi màu sắc, điều chỉnh độ sáng. Thậm chí, một số sản phẩm còn có chức năng hẹn giờ, tích hợp loa phát nhạc. Các chức năng này của bóng đèn thông minh vượt trội hơn nhiều, so với các loại đèn thông thường khác.
 

Cách Chọn Bóng Đèn LED Thông Minh

Với nhiều chức năng hấp dẫn và thiết kế khác biệt, hãy tham khảo cách lựa chọn bóng đèn LED thông minh phù hợp cho ngôi nhà của bạn nhé.

Đầu Tiên, Hãy Kiểm Tra Chức Năng

Không giống như những bóng đèn thông thường, mỗi bóng đèn thông minh có những chức năng khác nhau. Do vậy, bạn hãy cân nhắc vị trí sử dụng, để phù hợp với chức năng của đèn, trước khi quyết định mua nhé.

Chức Năng Hẹn Giờ: Tiết Kiệm Năng Lượng và thay thế Đồng Hồ Báo Thức

Chức Năng Hẹn Giờ: Tiết Kiệm Năng Lượng và thay thế Đồng Hồ Báo Thức
Với chức năng hẹn giờ, bạn có thể điều chỉnh độ sáng và thay đổi màu sắc theo thời gian. Ưu điểm của tính năng này là bạn có thể sử dụng thay thế cho đồng hồ báo thức. Chẳng hạn như bạn có thể hẹn giờ tắt đèn sau khi ngủ để tiết kiệm năng lượng và bóng đèn sẽ sáng dần dần vào giờ thức giấc đã cài đặt, để đánh thức bạn dậy một cách tự nhiên.
Chức năng này không khó để cài đặt, đối với những người luôn sử dụng báo thức của điện thoại thông minh. Bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ để cài đặt ánh sáng, và trải nghiệm thức giấc sảng khoái mỗi ngày nhé.

Chức Năng Cảm Ứng Âm Nhạc, Thay Đổi Không Khí Căn Phòng

Chức Năng Cảm Ứng Âm Nhạc, Thay Đổi Không Khí Căn Phòng
Cũng như chức năng hẹn giờ, chức năng cảm ứng âm nhạc bao gồm điều chỉnh độ sáng theo nhịp điệu âm nhạc. Thật hoàn hảo để tổ chức tiệc tại nhà với những bóng đèn LED, bạn có thể lựa chọn sản phẩm có hiệu ứng chớp nháy hoặc không chớp nháy, tùy theo sở thích. Do vậy, bạn có thể dùng thử bóng đèn LED trước khi lựa chọn.
Đồng thời, có những đèn LED chỉ cảm ứng với âm thanh, khác với sản phẩm tích hợp loa, dễ gây nhầm lẫn khi lựa chọn nhé.

Trải Nghiệm Mới Mẻ với “Loa” Tích Hợp

Trải Nghiệm Mới Mẻ với “Loa” Tích Hợp
Khác với loại cảm ứng âm nhạc, đèn LED tích hợp loa là một trải nghiệm hoàn toàn mới với hiệu ứng âm thanh và ánh sáng cùng một lúc. Thay vì thay đổi ánh sáng theo âm thanh, bóng đèn được trang bị loa và nếu bạn gắn vào ổ cắm như một bóng đèn thông thường, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm âm nhạc từ trên tường một cách mới mẻ. Đồng thời, điểm hấp dẫn là bạn không cần mất thời gian lắp đặt dây hay sạc cho bóng đèn, như loa bluetooth thông thường khác.
Ngoài ra, chất lượng âm thanh và kích thước có giới hạn theo từng sản phẩm, nhưng bóng đèn LED tích hợp loa sẽ là một nét mới hấp dẫn dành cho ngôi nhà của bạn nhé.

Lựa Chọn theo Độ Sáng

“Nó không sáng như tôi nghĩ” đó là điều phàn nàn bạn thường nghe về bóng đèn thông minh phải không? Tuy nhiên điều đó có thực sự là đúng hay do bạn chưa biết cách chọn lựa độ sáng phù hợp nhỉ?

Xem Độ Sáng của Đèn LED Thông Minh Bằng Chỉ Số Lumen

Xem Độ Sáng của Đèn LED Thông Minh Bằng Chỉ Số Lumen
Độ sáng của bóng đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang được thể hiện qua công suất, với đơn vị đo lường Watt (W), nhưng khi áp dụng cho bóng đèn LED nó gây ra một số vấn đề nhất định. Do đặc tính “ánh sáng không lan tỏa khắp nơi” và dễ làm cho “phía dưới bóng đèn được chiếu sáng nhưng góc của căn phòng sẽ tối hơn”.
Nói cách khác, nếu đơn vị Watt đo lường độ sáng mạnh của bóng đèn LED, thì “căn phòng sẽ không được chiếu sáng toàn bộ, cho dù bóng đèn LED có độ sáng tương đương như bóng đèn sợi đốt”. Vì vậy, đơn vị Lumen (lm) được sử dụng để biểu thị độ sáng của bóng đèn LED, nghĩa là lượng ánh sáng được phát ra từ toàn bộ bóng đèn.

Đối với Ánh Sáng Chính, Chọn Độ Sáng từ 800 lumen trở lên

Đối với Ánh Sáng Chính, Chọn Độ Sáng từ 800 lumen trở lên
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ nhìn vào đơn vị lumen, bạn khó có thể biết lựa chọn nguồn sáng như nào là hợp lý, khi so sánh với đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang. Do vậy, Hiệp hội Công Nghiệp Chiếu Sáng Nhật Bản đã đưa ra bảng hướng dẫn về sự liên kết giữa hai đơn vị Watt và Lumen như sau: 20W là 170lm trở lên, 40W là 485lm trở lên, 60W là 810lm trở lên và 100W là 1520lm trở lên.
Trong thực tế, nếu bạn chỉ dùng một bóng đèn LED làm nguồn sáng chính thì nên dùng loại 800lm trở lên. Tuy nhiên, nếu chỉ có một bóng đèn, căn phòng khó có thể được chiếu sáng toàn bộ. Do vậy, nếu bạn chỉ sử dụng bóng đèn thông minh để chiếu sáng, hãy chắc chắn sử dụng nhiều bóng đèn cùng lúc. Ngoài ra, bạn nên đặt một bóng đèn 200lm trên đầu giường, và sử dụng như ánh sáng phụ trợ.

Kiểm Tra Hệ Điều Hành Tương Thích

Kiểm Tra Hệ Điều Hành Tương Thích
Đối với các loại bóng đèn thông minh điều khiển bằng điện thoại, hãy xác nhận kỹ những thiết bị bạn định mua có tương thích với điện thoại bạn đang dùng hay không nhé. Thông thường, các bóng đèn thông minh tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS, nhưng các phiên bản được hỗ trợ khác nhau tùy theo sản phẩm. Khi xem đánh giá của người mua, bạn có thể suy nghĩ về “Nếu bạn thay thế điện thoại thông minh, một số chức năng của đèn LED có thể không sử dụng được”.
Do vậy, bạn cần đảm bảo rằng bóng đèn LED thông minh, bạn đang lựa chọn, tương thích với phiên bản hệ điều hành của điện thoại thông minh bạn đang sử dụng nhé.

Đừng Quên Kích Thước Đui Đèn và Trọng Lượng Bóng Đèn

Đừng Quên Kích Thước Đui Đèn và Trọng Lượng Bóng Đèn
Đèn LED có kích thước và trọng lượng khác với bóng đèn sợi đốt, đặc biệt là những loại có tích hợp kèm theo loa. Có một vài lưu ý là kích thước đui đèn có thể không phù hợp với thiết bị bạn đã lắp đặt, vì vậy hãy kiểm tra cẩn thận trước khi mua. Ngoài ra, vì trọng lượng bóng cũng cao hơn bóng đèn sợi đốt nên đôi khi nó cũng không thể sử dụng cho các thiết bị không chịu được trọng lượng. Xin vui lòng lưu ý điểm này.
Không chỉ giới hạn ở bóng đèn thông minh, có một điểm cần lưu ý đối với tất cả bóng đèn LED nói chung: chỉ những sản phẩm tương thích mới có thể được sử dụng cho thiết bị chiếu sáng âm tường (đèn có thân nằm trong tường) hoặc lắp đặt cố định, và đèn chiếu sáng có hiệu ứng làm mờ. Hãy xác nhận điều này trước khi bạn lựa chọn đèn LED thông minh.

Top 10 Bóng Đèn LED Thông Minh được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây chúng tôi xin được giới thiệu các sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay: loại không có loa và loại tích hợp loa. Hãy lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.
Kích thước đèn 124 x 68 mm
Kích thước đui đèn E26 (US)/E27 (EU)
Trọng lượng 199.3g
Độ sáng 800lm
Hệ điều hành tương thích Android 4.0.3 trở lên, iOS 8.0 trở lên
Tính năng đặc biệt Điều khiển ánh sáng bằng giọng nói, điều chỉnh độ sáng, chức năng hẹn giờ, bật hay tắt theo lịch trình, thay đổi 16 triệu màu RGB

9. Tp-link Bóng Đèn LED Thông Minh Kasa Light Bulb – White LB100

499.000 VNĐ

Kích thước đèn 118.11 x 60 mm
Kích thước đui đèn E26
Trọng lượng 105g
Độ sáng 600lm
Hệ điều hành tương thích Android 4.1 trở lên, iOS 9.0 trở lên
Tính năng đặc biệt Liên kết bóng đèn theo nhóm, điều khiển từ xa qua Kasa Smart App, điều chỉnh cường độ ánh sáng từ 1%-100%

8. Lixada Bóng Đèn LED Thông Minh Superlight Bluetooth RGB E27

682.000 VNĐ

Kích thước đèn 133 x 65 mm
Kích thước đui đèn E27
Trọng lượng 140g
Độ sáng 640lm
Hệ điều hành tương thích iOS 7.0 trở lên, Android 4.3 trở lên, Bluetooth4.0
Tính năng đặc biệt 16 triệu màu RGB, nhấp nháy theo nhạc, hẹn giờ, dimming, liên kết bóng đèn theo nhóm

7. Mipow Bóng Đèn LED Thông Minh Playbulb Smart Bulb

990.000 VNĐ

Kích thước đèn 101 x 60 mm
Kích thước đui đèn E26
Trọng lượng 102g
Độ sáng 280lm
Hệ điều hành tương thích Android 4.3 trở lên, iOS 8.0 trở lên
Tính năng đặc biệt APP Control, 16 triệu màu RGB, 4 hiệu ứng, điều khiển với APP PLAYBULB X, chức năng hẹn giờ, Group Control (5 bóng đèn)
Kích thước đèn 136.5 x 60 mm
Kích thước đui đèn E26/E27
Trọng lượng 245g
Độ sáng 500lm
Hệ điều hành tương thích Android 5.0 trở lên, iOS 9.0 trở lên
Tính năng đặc biệt 16 triệu màu RGB, Dimming, Điều khiển bằng giọng nói, điều khiển từ xa

5. Xiaomi Bóng Đèn LED Thông Minh Philips Zhirui Hình Ngọn Nến E14

258.000 VNĐ

Kích thước đèn 109 x 60.5 mm
Kích thước đui đèn E14
Trọng lượng 60g
Độ sáng 200-250lm
Hệ điều hành tương thích Android 4.0 trở lên, iOS 8.0 trở lên
Tính năng đặc biệt Điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu, APP Control, Dimming

4. Philips Hue Bộ Bóng Đèn LED Thông Minh White Starter Kit E26

1.850.000 VNĐ

Kích thước đèn 107 x 61 mm
Kích thước đui đèn E26
Trọng lượng 250g
Độ sáng 800lm
Hệ điều hành tương thích Android 2.3 trở lên, iOS 7 trở lên
Tính năng đặc biệt Điều khiển bằng giọng nói, tính năng hẹn giờ, hẹn giờ hoàng hôn và bình minh, điều khiển từ xa với Philips Hue app
Kích thước đèn 137 x 78.7 mm
Kích thước đui đèn E26/E27
Trọng lượng 371g
Độ sáng 300lm
Hệ điều hành tương thích Android 2.3 trở lên, iOS với Bluetooth 4.0
Tính năng đặc biệt tích hợp loa nghe nhạc, 4 hiệu ứng ánh sáng, điều khiển đèn qua “PlaybulbX”, tính năng hẹn giờ khi thức dậy và đi ngủ
Kích thước đèn (mm) 124 x 60 mm
Kích thước đui đèn E26/E27
Trọng lượng 220g
Độ sáng 800lm
Hệ điều hành tương thích iOS 7.0 trở lên, Android 4.4 trở lên
Tính năng đặc biệt Điều khiển bằng giọng nói, đồng bộ âm nhạc, thay đổi 16 triệu màu sắc, cài đặt hẹn giờ, Dimming

1. Xiaomi Bóng Đèn LED Thông Minh Philip Smart Ball Lamp

230.000 VNĐ

Kích thước đèn (mm) 109 x 60.5 mm
Kích thước đui đèn E27
Trọng lượng 77g
Độ sáng 450lm
Hệ điều hành tương thích Android 4.0 trở lên, iOS 7.0 trở lên
Tính năng đặc biệt Quản lý qua ứng dụng Mi Home, 4 chế độ ánh sáng khác nhau

Lời Kết

Với những phương pháp lựa chọn bóng đèn LED thông minh mà suamaynhanh đã giới thiệu, bạn đã sẵn sàng một trải nghiệm mới cho ngôi nhà của mình trở nên rực rỡ và tiện lợi hơn chưa nào? Chúc bạn tìm được một bóng đèn thông minh như ý để có trải nghiệm thật dễ chịu và thư giãn tại ngôi nhà thân yêu nhé.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng