Nếu bạn là người dùng các sản phẩm như iPhone, iPad của Apple, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cáp kết nối lightning. Tuy nhiên, không chỉ được dùng để sạc thiết bị và đồng bộ hoá dữ liệu dành cho iPhone và iPad, cáp lightning còn được sử dụng để chuyển đổi sang cổng HDMI, kết nối giữa hai thiết bị,… với nhiều mức giá đa dạng từ thấp đến cao. Nếu bạn đang cần chọn mua một sợi cáp lightning, hẳn bạn sẽ khá bối rối không biết loại dây cáp sạc nào tốt nhất?

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một sợi cáp lightning phù hợp nhất dựa trên mức giá, nhu cầu sử dụng và các yếu tố quan trọng khác như độ tương thức với iPhone, iPad,… Top 10 những dây cáp lightning tốt nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Cách Chọn Dây Cáp Sạc Lightning cho iPhone, iPad
Top 10 Dây Cáp Sạc Lightning tốt nhất được ưa chuộng cho iPhone, iPad (Tư vấn mua)
Nguyên Nhân Dây Cáp Sạc bị Đứt và Cách Xử Lý
Lời Kết

Cách Chọn Dây Cáp Sạc Lightning cho iPhone, iPad

Dưới đây là những tiêu chí khá quan trọng giúp bạn tìm ra đâu là sợi cáp lightning phù hợp với nhu cầu của bản thân:

Chọn Theo Yếu Tố Ưu Tiên: Chính Hãng Hay Không?

Cáp lightning được tạm chia thành 3 loại, mỗi loại sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng mybest điểm qua ngay dưới đây:

Hàng Chính Hãng Apple –Tương Thích Tốt, Được Bảo Hành Bởi Nhà Sản Xuất

Hàng Chính Hãng Apple –Tương Thích Tốt, Được Bảo Hành Bởi Nhà Sản Xuất
Cáp lightning chính hãng là phụ kiện được Apple sản xuất dành riêng cho những sản phẩm của họ như iPhone và iPad. Với khả năng tương thích tối đa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm kết nối mà không lo ngại cáp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm vẫn còn trong thời gian bảo hành, bạn hoàn toàn có thể thay thế, sửa chữa và đổi trả thật tiện lợi.
Điểm trừ của dòng sản phẩm này là ít sự đa dạng và mức giá khá cao. Bạn sẽ khá bất ngờ nhưng điểm gây khó chịu nhất của dòng cáp chính hãng chính là chúng rất dễ bị đứt. tuy nhiên, điều này còn tuỳ thuộc vào cách dùng và bảo vệ cáp của bạn nữa. Nếu bạn muốn bảo vệ an toàn cho thiết bị của mình, hãy trang bị cáp chính hãng.
Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều loại cáp sở hữu vẻ ngoài cực kì giống với cáp chính hãng, bạn cần chú ý và cẩn thận khi chọn mua. Đặc điểm của chúng là có giá rất rẻ so với hàng chính hãng.

Dây Cáp Sạc Lightning Thương Mại Được Chứng Nhận MFi bởi Apple

Dây Cáp Sạc Lightning Thương Mại Được Chứng Nhận MFi bởi Apple
Ngoài những cáp lightning chính hãng Apple, trên thị trường còn có những dòng cáp được kiểm định chất lượng bởi MFi và những những dòng cáp không có. Những cáp được chứng nhận bởi MFi mặc dù không phải là sản phẩm chính hãng những đây là những sản phẩm được công nhận bởi Apple.
MFi là cụm từ viết tắt dành cho “Made For iPod / iPhone / iPad”. Chứng nhận này cho biết đây là sản phẩm có thể kết nối an toàn và tương thích với iPhone hoặc iPad mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Nguồn điện đầu ra của những cáp này luôn được đảm bảo ở mức ổn định, bạn sẽ không cần thêm nhiều thời gian để sạc thiết bị so với cáp chính hãng hoặc lo lắng về sự không ổn định của kết nối.
Sở hữu mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng với đa dạng thiết kế lại dễ dàng mua được trên các trang web thương mại điện tử, đây là một trong những lựa chọn đáng gía dành cho bạn.
Những sản phẩm có chứng nhận này đã qua vòng kiểm định khắt khe của Apple. Vì được chứng nhận nên chi phí sản xuất cũng tăng, mức giá sẽ khá đắt nhưng so với hàng chính hãng Apple, bạn vẫn có thể mua rẻ hơn.
Loại sản phẩm này có loại dùng bền hơn hàng chính hãng Apple, nên bạn cũng nên lưu ý chi tiết này.

Dây Cáp Sạc Lightning Không Sở Hữu Chứng Nhận MFi Với Mức Giá Rẻ

Dây Cáp Sạc Lightning Không Sở Hữu Chứng Nhận MFi Với Mức Giá Rẻ
Những cáp lightning không được chứng nhận MFi luôn hấp dẫn người tiêu dùng bởi mức giá cực rẻ của chúng. Bạn có thể sở hữu một sợi cáp lightning chỉ với khoảng 40.000 đồng. Thậm chí những sợi cáp có giá cao hơn vẫn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với cáp chính hãng và cáp được chứng nhận MFi. Chính vì vậy, mức giá rẻ có thể nói là một ưu điểm của dòng sản phẩm này.
Tuy nhiên, do không được kiểm định chất lượng bởi Apple, bạn có thể sẽ gặp một số rủi ro nhất định khi sử dụng như thiết bị không nhận diện được cáp. Bên cạnh đó, những chiếc cáp này thường có nguồn điện đầu ra khoảng 0.3 đến 0.6A nên dễ dàng gây ra hiện tượng thiết bị không được cung cấp nguồn điện ổn định. Do đó, bạn sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn khi sạc.
Những cáp không được chứng nhận này cũng có thể sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến cổng kết nối và thiết bị của bạn. Khi có vấn đề xảy ra, bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà bảo hành nên hãy cẩn thận khi chọn mua. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn mua những sợi cáp được đảm bảo chất lượng và chứng nhận bởi nhà sản xuất. Điều này sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng cho thiết bị và cổng kết nối.

Chọn Dây Cáp Sạc Lightning Dựa Vào Độ Dài

Chọn Dây Cáp Sạc Lightning Dựa Vào Độ Dài
Độ dài của cáp là một trong những yếu tố khá quan trọng. Những sợi cáp ngắn thường ít xảy ra hiện tượng ngắt kết nối trong khi những sợi dài hơn sẽ dễ đứt hơn. Cáp lightning với nhiều độ dài khác nhau được bày bán tại tại cửa hàng bán lẻ và tiệm điện gia dụng, hãy chọn độ dài phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.
Khi bạn sử dụng cáp ở khu vực bàn làm việc độ dài từ 0.9 đến 1m sẽ là mức lý tưởng cho phép bạn dễ quản lý. Nếu bạn sử dụng cáp để sạc và mang theo khi ra ngoài, hãy chọn độ dài từ 10 đến 50 cm để không ảnh hưởng khi bạn di chuyển.
Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn sử dụng cáp tại nhà, độ dài từ 1.5 đến 2m sẽ giúp bạn sẽ dàng sạc thiết bị ngay cả khi đang nằm. Nếu bạn chỉ muốn cáp dài thêm một ít, bạn có thể sử dụng đầu nối mở rộng.

Hạn Chế Đứt Khi Chọn Cáp Nilon. Xem Thời Gian Bảo Hành

Hạn Chế Đứt Khi Chọn Cáp Nilon. Xem Thời Gian Bảo Hành
Sẽ không quá lời khi nói rằng điều quan trọng nhất khi lựa chọn cáp lightning chính là độ bền và khó đứt của chúng. Thậm chí đối với những cáp lightning chính hãng, có khá nhiều phản hồi về việc đứt cáp từ phía người dùng. Tình trạng hư hỏng khi sử dụng trong nhiều năm cũng xảy ra.
Tuy nhiên, những nhà sản xuất bên thứ ba có khá nhiều sản phẩm được đánh giá có độ bền cao hơn dòng cáp chính hãng. Cụ thể là những sợi cáp được làm từ nilon thường cho thời gian sử dụng lâu hơn và khá khó để đứt.
Bên cạnh đó, khi chọn mua cáp bạn cũng cần kiểm tra về thời gian bảo hành của sản phẩm. Thời gian bảo hành thường dao động từ 6 tháng, 12 tháng đến 24 tháng,… tuỳ theo sản phảm và nhà sản xuất. Hãy lưu ý điều này khi bạn kiểm tra giá sản phẩm.

Chọn Nguồn Điện Đầu Ra Lớn Hơn 2A cho Iphone 6s trở đi

Chọn Nguồn Điện Đầu Ra Lớn Hơn 2A cho Iphone 6s trở đi
Khi bạn kiểm tra cáp, hãy chú ý điều này. Những thiết bị khác nhau như iPhone / iPod / iPad sẽ cần dòng điện tương ứng. Giá trị nguồn điện đầu ra sẽ ảnh hưởng đến thời gian sạc của mỗi thiết bị. Đối với những model từ iphone 6s trở đi, bạn nên chọn cáp có khả năng cung cấp nguồn điện lớn hơn 2A.
Nếu bạn sử dụng cáp với khả năng cung cấp điện ở mức 1A cho những mẫu máy từ 6S trở đi, thời gian sạc sẽ bị ảnh hưởng hoặc trở nên không ổn định. Hãy kiểm tra model iPhone của bạn trước khi chọn mua cáp sạc tương ứng.
Bên cạnh đó, những thiết bị như iPad hoặc iPad mini có thể cần nguồn cung cấp điện lên đến 2.4A. Nếu bạn đang sử dụng iPad, tốt nhất hãy chọn mua cáp có nguồn điện 2.4A.
Chúng tôi sẽ tóm tắt sự tương thích của các thiết bị và nguồn điện dưới đây:
iPhone 6s hoặc cũ hơn: 1A
iPhone 6s hoặc mới hơn: 2A
iPad hoặc iPad mini: 2.4 A
Nếu thiết bị nạp điện và dây cáp không tương thích,

Nếu Dùng Vỏ Bảo Vệ, Hãy Xem Kích Thước Cổng Kết Nối

Nếu Dùng Vỏ Bảo Vệ, Hãy Xem Kích Thước Cổng Kết Nối
Nếu bạn đang sử dụng vỏ bảo vệ cho thiết bị, hãy kiểm tra kích thước đầu nối của cáp trước khi chọn mua. Thị trường cáp lightning có khá nhiều mẫu được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, cho phép tương thích với hầu hết các case bảo vệ có trên thị trường. Tốt hơn hết, hãy chọn mua cáp dựa trên kích thước cổng kết nối được thiết kế trên smart case hoặc vỏ iPad của bạn.
Có những cáp lightning được thiết kế lớn hơn tạo sự chắc chắn khi sử dụng. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào hình dạng và kích thước của case bảo vệ mà bạn cần kiểm tra cẩn thận khi mua cáp.
 

Top 10 Dây Cáp Sạc Lightning tốt nhất được ưa chuộng cho iPhone, iPad (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những sợi cáp lightning tốt nhất, đến từ những danh hiệu uy tín và nổi tiếng cả về chất lượng lẫn độ an toàn. Tất cả những sản phẩm được mybest giới thiệu dưới đây đều được chứng nhận MFI, bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua:
Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài 1m
Thiết bị tương thích thiết bị tương thích 5V, 2.4A
Thời gian bảo hành 12 tháng (Tiki)
Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài 1m
Thiết bị tương thích Iphone x, 8,7, SE, 6s plus, 6s, 6 plus, 6, 5s, 5c, 5, ipad Pro , ipad mini, ipad air,…….
Thời gian bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng

8. Apple Cáp Lightning Apple MQUE2ZA/A

590.000 VNĐ

Loại Hàng chính hãng
Chiều dài 1m
Thiết bị tương thích iPhone XS/ XS Max/ XR/ X/ 8/ 8 Plus/ 7/ 7 Plus/ 6s/ 6s Plus/ 6/ 6 Plus/ SE/ 5s/ 5c/ 5. iPad Pro 10.5-inch/ (6th Generation)/ mini 4/ Pro 12.9-inch (2nd Generation)/ Pro 12.9-inch (1st Generation)/ Pro 9.7-inch/ (5th Generation)/ mini 3/ mini 2/ mini/ Air 2/ Air, 13-inch MacBook Air, 11-inch MacBook Air, 13-inch MacBook Pro, 15-inch MacBook Pro, 21.5-inch iMac – Thunderbolt 3 (USB-C), 21.5-inch iMac – Thunderbolt 2, 27-inch iMac – Thunderbolt 3 (USB-C), 27-inch iMac – Thunderbolt 2, iMac Pro, Mac Pro, Mac mini – Thunderbolt 3 (USB-C), Mac mini, iPod touch (6th Generation), iPod touch 5th Generation, iPod nano 7th Generation
Thời gian bảo hành bảo hành 12 tháng

7. Promate Cáp Lightning Promate Linkmate LTF2 (2m)

289.000 VNĐ

Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài 2m
Thiết bị tương thích iPhone 6s, iPhone 6, iPhone 6s Plus, iPhone 6 Plus, iPhone 5C, iPhone 5S, iPhone 5, iPad Air / Air 2, iPad mini / mini 2 / mini 3, iPod Nano (7th generation), iPod touch (5th generation)
Thời gian bảo hành 24 tháng (trên trang web nhà sản xuất)

6. Bone Cáp Lightning Bone Linkey

319.000 VNĐ

Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài như một móc khoá
Thiết bị tương thích iPhone5/ 5S/5c , iPhone6/ 6 Plus/ iPhone 6S/6 Plus, iPad/mini/air, iPod Touch.
Thời gian bảo hành Không ghi

5. Baseus Cáp Lightning Baseus Flexible LV275

240.000 VNĐ

Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài từ 17cm/ 35cm / 53cm/ 71cm
Thiết bị tương thích Các thiết bị tương thích với 2V
Thời gian bảo hành Bảo hành 6 tháng (trang web nhà sản xuất)
Loại Chứng Nhận MFi
Chiều dài 1m
Thiết bị tương thích 5V-2.4A, iPhone 5/6/7 Plus, iPad
Thời gian bảo hành 18 tháng đổi mới
Loại Chứng nhận MFI
Chiều dài 1.2 m
Thiết bị tương thích Các thiết bị tương thích điện 2.4A – 480Mbps
Thời gian bảo hành 2 năm 1 đổi 1

2. Anker Cáp Lightning Anker Powerline+ II A8452 (0,9m)

430.000 VNĐ

Loại Chứng nhận MFI
Chiều dài 0.9 m
Thiết bị tương thích iPhone XS / XS Max / XR / X / 8 / 8 Plus / 7 / 7 Plus / 6 / 6 Plus / 5s, iPad Pro / Air / Air 2, iPad mini / mini 2 / mini 3 / mini 4, iPad (4th generation), iPod nano (7th generation), iPod Touch (5th generation)
Thời gian bảo hành 2 năm 1 đổi 1

Aukey1. Aukey Cáp Lightning Nylon Aukey CB-AL2 (2.0m)

CB-AL2

329.000 VNĐ

Loại Chứng nhận MFI
Chiều dài 2m
Thiết bị tương thích iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7 Plus, 7, 6s Plus, 6s, 6 Plus, 6, 5S, 5C, 5, iPad Pro, iPad Air 2, Air, iPad Mini, Mini 2, Mini 3, iPad 4th gen, iPod Nano 7th gen.
Thời gian bảo hành Bảo hành 24 tháng

Nguyên Nhân Dây Cáp Sạc bị Đứt và Cách Xử Lý

Trong trường hợp dây cáp lightning bị đứt, vì rất nguy hiểm nên bạn không nên tiếp tục sử dụng. Chúng tôi xin giới thiệu phương pháp dưới đây, bạn nên tham khảo để sử dụng lâu dài dây cáp sạc.

Cuốn Lò Xo Bút Bi Quanh Đầu Dây Cáp để Dùng Bền!

Cuốn Lò Xo Bút Bi Quanh Đầu Dây Cáp để Dùng Bền!
Đối với những dây cáp lightning dễ bị đứt, bạn có thể dùng lò xo bút bi để quấn xung quanh. Bằng cách này, lò xo sẽ trở thành đệm đỡ khi dây cáp bị gập lại, và bảo vệ dây cáp sạc chắc chắn. Chỉ cần bạn thử làm một chút thì sẽ có hiệu quả khá tốt, nên bạn hãy thử nhé.

Phòng Tránh Đứt Dây bằng Cách Giảm Số Lần Dây bị Gấp

Phòng Tránh Đứt Dây bằng Cách Giảm Số Lần Dây bị Gấp
Nguyên nhân bị đứt dây là do dây cáp bị gấp khúc nên giảm chất lượng. Nếu bạn gấp hay uốn dây cáp, thì lõi của dây cũng sẽ bị gấp khúc, và trở nên tồi đi. Hơn nữa, một số những nguyên nhân khác là bạn dùng thiết bị di động khi đang nạp điện, và khi tháo dây sạc khỏi điện thoại di động một cách không cẩn thận.
Nếu nhìn từ phía ngoài thì dây không có tổn thất nhiều, nhưng nếu dây ở bên trong bị hỏng, có thể không sạc hay kết nối được. Trong trường hợp dây cáp bị hỏng hoặc xuất hiện vết nứt, thì bạn hãy nhanh chóng thay đổi để có thể sử dụng một cách an toàn.
Nếu sản phẩm đang ở trong thời gian bảo hành, thì bạn nên đề nghị đổi mới hoặc sửa. Tuy nhiên, để quá trình đổi mới diễn ra suôn sẻ thì có thể mất đến 2, 3 ngày. Bạn nên có một số dây cáp sạc dự phòng thì sẽ an tâm hơn trong thời gian chờ đợi.

Dây Chính Hãng Apple Bị Đứt: Hãy Đổi Mới ở Apple

Dây Chính Hãng Apple Bị Đứt: Hãy Đổi Mới ở Apple
Nếu là hàng chính hãng Apple, bạn có thể đổi mới tại chi nhánh của Apple miễn phí. Điều kiện đó là bạn cần đổi trong vòng 1 năm kể từ ngày mua. Bạn nên lưu ý xem sản phẩm bạn đã mua có ở trong thời hạn này hay không.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý là dù có ở trong thời gian bảo hành, cũng có trường hợp sản phẩm của bạn không được bảo hành. Ví dụ khi dây bị hỏng một cách nghiêm trọng hay bị thấm nước, hoặc nếu bạnlỡ tay vứt dây cáp đi, thì sẽ không thể đổi mới miễn phí được. Trong trường hợp này, bạn phải trả tiền để đổi mới, nên hãy sử dụng một cách cẩn thận hằng ngày nhé.

Lời Kết

Bạn đã chọn cho mình sợi cáp phù hợp nhất chưa? Với chất lượng và độ bền của những sản phẩm mà suamaynhanh giới thiệu phía trên, việc bạn chọn sợi cáp nào sẽ phụ thuộc vào độ dài và thương hiệu mà bạn yêu thích mà thôi. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm ra một sản phẩm thật ưng ý, phù hợp với túi tiền của mình.

Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng