Đế tản nhiệt laptop (cooling pad) là thiết bị quan trọng nếu bạn thường xuyên sử dụng laptop trong thời gian dài. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đế tản nhiệt laptop giá rẻ như Cooler Master, Coolcold, Deep Cold có thể khiến bạn phân vân không biết loại đế tản nhiệt laptop nào tốt nhất? Khi chọn mua đế tản nhiệt laptop, bạn nên chọn loại đế phù hợp với kích cỡ của máy tính, mỏng, ít gây tiếng ồn, có cổng USB bổ sung, có thể điều chỉnh được góc độ hay khả năng và vị trí làm mát của quạt.

Trong bài viết này, mybest sẽ chia sẻ cách chọn mua đế tản nhiệt laptop cụ thể cũng như bảng xếp hạng 10 loại đế tản nhiệt laptop tốt nhất được ưa chuộng, mua online được tại Việt Nam. Chúc bạn tìm được đế tản nhiệt máy tính như ý để giúp bảo vệ chiếc laptop yêu thương cũng như tư thế ngồi của bản thân khi dùng máy tính nhé.

Mục Lục
Vì Sao Đế Tản Nhiệt Laptop Lại Quan Trọng?
Cách Chọn Đế Tản Nhiệt Laptop
Top 10 Đế Tản Nhiệt Laptop tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời kết

Vì Sao Đế Tản Nhiệt Laptop Lại Quan Trọng?

Đế tản nhiệt tuy là thiết bị ngoại vi nhưng lại rất quan trọng. Việc giới thiệu đế tản nhiệt là gì và giải thích tầm quan trọng của nó dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá đúng hơn về thiết bị gắn ngoài máy tính này.

Đế Tản Nhiệt Laptop Là Gì?

Đế Tản Nhiệt Laptop Là Gì?
Đế tản nhiệt máy tính là một thiết bị ngoại vi dùng để làm mát máy tính xách tay. Thường được đặt bên dưới laptop và kết nối với máy tính bằng cổng USB. Nguồn điện từ USB cung cấp năng lượng làm quay một hoặc nhiều cánh quạt, từ đó đưa luồng khí mát vào trong máy tính.
Phía sau máy tính xách tay thường đặt khá nhiều linh kiện sinh nhiệt khi hoạt động, đặc biệt là CPU và ổ cứng vốn tích tụ nhiệt rất lớn. Vì vậy giải pháp tản nhiệt như đế tản nhiệt là rất cần thiết, tùy vào khả năng của từng sản phẩm mà nhiệt độ có thể giảm xuống tới 10 độ C. Đây là con số rất lớn, nhất là vào những mùa nắng nóng.

Đế Tản Nhiệt Laptop Có Hiệu Quả Như Thế Nào?

Đế Tản Nhiệt Laptop Có Hiệu Quả Như Thế Nào?
Hiện nay, các thiết bị máy tính xách tay ngày càng được thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Việc này thường phải đánh đổi với việc hệ thống tản nhiệt đi theo máy sẽ hoạt động không hiệu quả. Hệ quả là các linh kiện khi hoạt động trong thời gian dài sẽ tích tụ lượng nhiệt rất lớn và gây ra nhiều tác động xấu.
Đặc biệt đối với những quý vị sử dụng máy tính trong thời gian dài, quý vị dùng đế tản nhiệt máy tính thì có thể kéo dài tuổi thọ của máy tính.
Ở mức độ thấp thì máy tính sẽ khởi động lại hoặc sập nguồn hoặc cao hơn là gây hư hỏng và cháy nổ các thiết bị điện tử bên trong. Khi ở nhiệt độ cao, thiết bị cũng không hoạt động hiệu quả và bạn sẽ cảm nhận được máy tính chậm đi hẳn. Và tất cả vấn đề trên sẽ được giải quyết ngay khi bạn sử dụng đế tản nhiệt cho máy tính của mình.
 

Cách Chọn Đế Tản Nhiệt Laptop

Có rất nhiều loại đế tản nhiệt máy tính hiện nay được bán trên thị trường. Và những cách chọn đế tản nhiệt máy tính dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa dễ dàng hơn.

1. Chọn Đế Tản Nhiệt Laptop Mỏng

1. Chọn Đế Tản Nhiệt Laptop Mỏng
Vì đế tản nhiệt được đặt phía dưới máy tính đồng nghĩa với việc góc nhìn của người sử dụng sẽ bị thay đổi ít nhiều. Do đó, nếu đế tản nhiệt bị dày, thì vị trí chiều cao của bàn phím cũng thay đổi, việc gõ bàn phím cũng sẽ có đôi chút khó khăn hơn.
Tuy rằng bạn có thể điều chỉnh ghế ngồi và sử dụng bàn phím gắn ngoài nhưng để đem lại sự tiện lợi tối đa thì bạn nên chọn đế tản nhiệt loại mỏng nhất có thể. Nếu là đế tản nhiệt mỏng thì bạn có thể sử dụng với cảm giác như khi đang dùng máy tính. Do đó, hãy chọn lựa các loại đế mỏng dễ sử dụng.

2. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Cổng Kết Nối USB Bổ Sung

2. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Cổng Kết Nối USB Bổ Sung
Cổng kết nối trên máy tính xách tay thường bị giới hạn dưới 4 cổng. Những dòng laptop mỏng nhẹ thì càng ít, có thể chỉ có 1 cổng. Vì vậy nếu bạn dùng đế tản nhiệt máy tính nhưng muốn kết nối tới các thiết bị ngoại vi khác như USB, ổ cứng ngoài sẽ rất khó khăn.
Giải pháp là chọn loại đế tản nhiệt có cổng kết nối USB bổ sung. Lúc này bạn kết nối đế tản nhiệt với máy tính sau đó kết nối các thiết bị ngoại vi với đế tản nhiệt. Bạn có thể chọn loại đế tản nhiệt có 1 hoặc 2 cổng USB tùy nhu cầu.

3. Chọn Đế Tản Nhiệt Ít Gây Tiếng Ồn

3. Chọn Đế Tản Nhiệt Ít Gây Tiếng Ồn
Đế tản nhiệt làm mát máy tính từ phía dưới bằng độ quay của quạt. Tiếng ồn khi quạt tản nhiệt quay ít nhiều sẽ làm phiền tới bạn, nhất là trong không gian yên tĩnh. Bởi vì quạt liên tục hoạt động, nên sẽ không có chuyện là không gây ra âm thanh.
Nếu âm thanh có tiếng ồn lớn, có thể làm bạn mất tập trung. Vì vậy trước khi chọn mua, hãy kiểm tra bằng cách đọc thông tin từ nhà sản xuất hay review để tìm hiểu những sản phẩm ít gây tiếng ồn.

4. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Thể Điều Chỉnh Cách Làm Mát

4. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Thể Điều Chỉnh Cách Làm Mát
Vị trí của CPU và ổ cứng HDD của máy tính sẽ khá khác nhau trên những dòng máy tính xách tay khác nhau. Hơn nữa, điều kiện môi trường như nhiệt độ cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn loại đế tản nhiệt có thể điều chỉnh động tác của quạt.
Ví dụ nếu bạn chọn như thiết bị cho phép tắt và mở ở những vùng riêng biệt như trên dưới, trái phải trên đế tản nhiệt, thì bạn có thể chỉ làm lạnh những vị trí dễ bị nóng. Hơn nữa, lúc mùa hè nóng nực thì có thể mở hết công suất, trong mùa thu đông khí hậu mát mẻ hơn thì có thể chỉ dùng một phần.
Một tính năng tùy chỉnh mà cũng nên quan tâm đó là tăng giảm tốc độ quạt. Có thể là núm xoay tự do hoặc tăng giảm từng nấc. Việc này giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như giảm thiểu những âm thanh không cần thiết.

5. Chọn Đế Tản Nhiệt Dễ Làm Mát Vị Trí Bạn Muốn

5. Chọn Đế Tản Nhiệt Dễ Làm Mát Vị Trí Bạn Muốn
Tùy vào loại máy tính mà vị trí dễ tỏa nhiệt khác nhau. Việc làn gió trực tiếp làm mát vị trí cụ thể bạn muốn là khá quan trọng. Vì vậy nếu bạn chọn loại đế tản nhiệt có 1 quạt thì nên chọn loại có cánh quạt lớn, che phủ hầu hết bề mặt bên dưới máy tính.
Nếu chọn loại đế tản nhiệt có nhiều cánh quạt thì nên chọn loại các cánh quạt bao phủ toàn bộ mọi góc của máy tính. Việc này giúp điều hướng luồn khí nóng tốt hơn và làm mát hiệu quả hơn.
Tùy theo loại đế tản nhiệt, có những loại mà bạn có thể điều chỉnh vị trí. Nếu chọn loại này thì bạn có thể gửi khí lạnh đến nguồn nhiệt vào những điểm cụ thể.

6. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Kích Thước Vừa Với Máy Tính Của Bạn

6. Chọn Đế Tản Nhiệt Có Kích Thước Vừa Với Máy Tính Của Bạn
Bạn hãy lựa chọn loại đế tản nhiệt máy tính phù hợp với kích cỡ của máy tính. Đây được xem là yếu tố khá quan trọng và ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát mà đế tản nhiệt mang lại. Hầu hết những chiếc laptop thường có kích thước từ 13-15 inch và cũng là kích thước của nhiều loại đế tản nhiệt.
Nhưng laptop từ 17 inch trở lên thì lại khó tìm đế tản nhiệt phù hợp hơn. Và nếu chọn loại không phù hợp có thể dẫn tới việc tản nhiệt kém, hoàn toàn vô tác dụng. Do đó bạn nên kiểm tra kích cỡ máy tính của bản thân và chọn đế tản nhiệt máy tính phù hợp.
Hơn nữa, nếu bạn có thể thay đổi góc độ của đế tản nhiệt máy tính thì sẽ rất tiện lợi. Nếu bạn chọn những sản phẩm này, thì bạn cũng có thể chọn những góc độ có thể dễ đánh chữ và dễ nhìn rõ màn hình.

Top 10 Đế Tản Nhiệt Laptop tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

9. Coolcold Đế Tản Nhiệt Coolcold F2 Pro (15.6″ trở xuống)

199.000 VNĐ

7. Cooler Master Notepal U2 Plus (17″ trở xuống)

511.000 VNĐ

6. DeepCool U Pal (15.6″ trở xuống) 1

6. DeepCool U Pal (15.6″ trở xuống)

320.000 VNĐ

5. DeepCool Đế Tản Nhiệt DeepCool M3 (15.6″ trở xuống)

459.000 VNĐ

4. Cooler Master Notepal X-Slim Ultra Slim Laptop Cooling Pad (17″ trở xuống)

314.000 VNĐ

3. Coolcold Cooling Pad Air-cooled Ventilation Radiator (17″ trở xuống)

632.000 VNĐ

2. Cooler Master Master Notepal Pro Maker (17″ trở xuống)

1.700.000 VNĐ

1. Cooler Master Notepal Ergostand Lite (17″ trở xuống)

800.000 VNĐ

Lời kết

Trên đây suamaynhanh đã giới thiệu với bạn lý do đế tản nhiệt quan trọng, cách chọn đế tản nhiệt máy tính tốt cũng như giới thiệu top 10 đế tản nhiệt laptop nên mua hiện nay.
Quạt tản nhiệt máy tính không chỉ đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng mà còn kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Trên thị trường có rất nhiều loại tuy nhiên bạn nên chọn lựa kỹ để có được sản phẩm đúng như mong đợi.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng