Máy quay GoPro ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ ở phân khúc camera hành động mà còn là sự lựa chọn đáng giá cho những sự kiện thể thao hay những bức ảnh đời thường. Với những dòng sản phẩm đa dạng từ GoPro Hero 4, Hero 5, Fusion, Session, có thể bạn đang phân vân không biết máy quay GoPro nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của bản thân?

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ đồng hành cùng bạn chọn ra cho mình một chiếc máy quay Gopro thật phù hợp dựa trên nhiều tiêu chí. Top 10 GoPro được chọn mua nhiều nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Mở Rộng Phạm Vi Quay Phim Với GoPro!
Cách Chọn GoPro
Top 10 GoPro tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Mở Rộng Cảnh Quay Hơn Với Smart Remote
Camera Hành Động Cũng Là Lựa Chọn!
Lời Kết

Mở Rộng Phạm Vi Quay Phim Với GoPro!

Mở Rộng Phạm Vi Quay Phim Với GoPro!
Trong những dòng máy ảnh đang có mặt trên thị trường, các máy ảnh GoPro đặc biệt phổ biến bởi sự tiện dụng của nó. GoPro có thể biến thành một máy quay phim kĩ thuật số mạnh mẽ nhưng cực kì nhỏ gọn. Đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo để chụp những bức ảnh hàng ngày, ảnh thể thao hay những bức ảnh trên không từ máy bay không người lái.
Nếu bạn sử dụng GoPro ở mức độ chuyên dụng, bạn có thể mở rộng phạm vi chụp ảnh vô cùng đa dạng. Điều tạo nên sức hấp dẫn của GoPro chính là chất lượng video tuyệt vời từ những góc quay thú vị từ mũ bảo hiểm, tay cầm moto, gậy tự sướng hoặc bạn có thể gắn máy vào tripod.
Những bức ảnh được đăng tải lên Instagram và Youtube thật dễ dàng. Với GoPro, việc chỉnh sửa ảnh và đăng tải trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn trải nghiệm quay phim, chụp ảnh một cách thật khác biệt so với máy ảnh thông thường, hãy chọn GoPro!
 

Cách Chọn GoPro

Trước hết, hãy cùng mybest điểm qua những điểm lưu ý khi chọn mua GoPro nhé!

Chọn Dòng Máy Phù Hợp Mục Đích Sử Dụng

Chúng ta hãy hiểu rõ các dòng máy và chọn để phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân.

Chụp Ảnh Hàng Ngày Với “Entry Model HERO”

Chụp Ảnh Hàng Ngày Với “Entry Model HERO”
Nếu bạn lựa chọn GoPro cho mục đích chụp ảnh thông thường, hãy chọn dòng sản phẩm Hero phiên bản đầu tiên. So với phiên bản GoPro mới nhất, một số chức năng ở mẫu máy này sẽ bị hạn chế, tuy nhiên đây vẫn là mẫu máy đáp ứng đầy đủ chức năng của một camera hành động.
Ngoài chụp ảnh thông thường, trong những dịp đặt biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy để quay video và chụp ảnh từ mọi góc độ. Đây là chiếc máy hoàn hảo cho những ai không sử dụng máy ngoài trời quá nhiều hoặc đang tìm kiếm một mẫu máy có thể dễ dàng sử dụng.

GoPro Dùng Cho Sự Kiện Thể Thao Và Ngoài Trời: Dòng GoPro Session

GoPro Dùng Cho Sự Kiện Thể Thao Và Ngoài Trời: Dòng GoPro Session
Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và quay phim trong các sự kiện thể thao và ngoài trời, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng GoPro những phiên bản thế hệ mới. Đây là những dòng máy được định hướng dùng để chụp ngoài trời, chụp dưới nước ngay cả khi không có vỏ bảo vệ.
Ngoài ra, dòng máy này còn có nhiều công dụng khác nhau như gắn vào mũ bảo hiểm của xe máy hoặc gắn vào xe đạp bằng cách sử dụng các bộ phận độc quyền. Đây là dòng máy được khuyến nghị dùng cho những ai đang tìm kiếm các sản phẩm gọn nhẹ và dễ dàng mang theo.

Dùng Cho Nhiều Mục Đích Khác Nhau, Chọn HERO Phiên Bản Mới Nhất

Dùng Cho Nhiều Mục Đích Khác Nhau, Chọn HERO Phiên Bản Mới Nhất
Nếu bạn muốn chụp tất cả các hình ảnh bằng công nghệ mới nhất và vẫn tiếp tục được nâng cấp của GoPro, hãy chọn những phiên bản GoPro mới nhất theo thứ tự 4 – 5- 6. Số lớn nhất chính là phiên bản mới nhất của GoPro.
Một chiếc GoPro thế hệ mới đắt tiền sẽ mang đến những cải tiến về chất lượng hình ảnh cùng những công nghệ độc quyền mới. Đó sẽ là một thiết bị cho phép bạn chụp bất cứ thứ gì theo cách bạn muốn nên mức giá dành cho sản phẩm sẽ cao xứng đáng với những gì chiếc máy mang lại. Nếu bạn muốn chụp thoải mái nhất có thể với chất lượng hình ảnh cao, loạt HERO mới nhất được khuyên dùng.

Quay Phong Cảnh, Hãy Chọn Dòng Máy GoPro Fusion

Quay Phong Cảnh, Hãy Chọn Dòng Máy GoPro Fusion
Đối với những ai yêu thích việc chụp ảnh phong cảnh, hãy chọn ngay cho mình một phiên bản GoPro Fusion. Bạn có thể chụp những bức ảnh 360 độ, quay nhiều góc ảnh cùng một thời điểm và do đó, bạn sẽ chẳng bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc quan trọng nào.
Những góc ảnh độc đáo và dễ dàng chỉnh sửa sau đó. Đây cũng là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn sử dụng kết hợp cùng thân máy, chụp phong cảnh và quay những thước phim 360 độ độc đáo thay cho những bức ảnh phẳng thông thường.

Chọn GoPro Cho Khả Năng Quay Phim Đẹp

GoPro có rất nhiều chức năng để vừa di chuyển vừa chụp ảnh. Hãy so sánh những tính năng được cài đặt bên cạnh góc nhìn và độ phân giải, bạn sẽ chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

Tốc Độ Khung Hình 60s Quay Phim 4K Mượt Mà, Chuyển Động Chậm

Tốc Độ Khung Hình 60s Quay Phim 4K Mượt Mà, Chuyển Động Chậm
Nếu bạn muốn quay một bộ phim 4K mượt mà không bị giật hay nhoè, hãy chọn mục hỗ trợ tốc độ khung hình 60. Có khá nhiều sản phẩm có thể quay phim 4K được bán, nhưng sự khác biệt lớn giữa chúng chính là tốc độ khung hình. Tốc độ khung hình đại diện cho số lượng hình ảnh có thể được xử lý mỗi giây và số lượng càng lớn, đoạn phim quay được sẽ càng mượt mà.
Nếu bạn quay ở tốc độ khung hình cao, “chức năng phát lại chuyển động chậm” (tiếng Anh là “Slow-motion playback”) của GoPro cho phép bạn thưởng thức những bộ phim chất lượng cao. Những người muốn quay phim 4K có chất lượng hình ảnh cao, hãy kiểm tra tốc độ khung hình để dễ dàng chọn được thiết bị phù hợp.

Quay Phim Khi Di Chuyển, Chọn GoPro Có “Chống Rung Điện Tử”

Quay Phim Khi Di Chuyển, Chọn GoPro Có “Chống Rung Điện Tử”
Nếu bạn chụp ảnh từ GoPro bằng tay hoặc khi quay phim trong khi bạn đang di chuyển, các sản phẩm có “hiệu chỉnh mờ điện tử” độc đáo của GoPro được khuyến nghị. Trong trường hợp bạn không trang bị khả năng bù rung cho máy, ảnh được chụp khi di chuyển có xu hướng rung và khó nhìn. Với các sản phẩm được trang bị “chức năng hiệu chỉnh mờ điện tử”, bức ảnh sẽ được hiệu chỉnh mạnh mẽ để tạo nên những bức ảnh mượt mà.
Đó cũng là một nét quyến rũ độc đáo của GoPro khi có thể bù đắp rung máy mạnh mẽ, cho những video chất lượng cao. Khả năng này được trang bị từ dòng máy HERO 5 và chức năng chỉnh sửa được tăng cường hơn nữa ở phiên bản GoPro mới nhất. Nếu quay phim là ưu tiên chính của bạn, đây sẽ là là dòng máy có khả năng chống rung phù hợp.

Chống Nước 10m Không Vỏ, Tiện Khi Chơi Thể Thao Biển

Chống Nước 10m Không Vỏ, Tiện Khi Chơi Thể Thao Biển
Đối với những ai sử dụng GoPro khi tham gia các môn thể thao biển, hãy chọn mua những sản phẩm có khả năng chống nước ở độ sâu 10m không cần trang bị vỏ bảo vệ. Đối với máy ảnh hành động, việc đưa sản phẩm vào và ra khỏi một chiếc vỏ bảo vệ sẽ khá rắc rối và GoPro sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này khi bạn có thể sử dụng sản phẩm không cần vỏ vệ khi hoạt động dưới nước.
Nếu bạn chọn mua một sản phẩm GoPro được trang bị khả năng không thấm nước, bạn sẽ có thể tự do sử dụng sản phẩm khi lặn, lướt sóng hoặc bơi. Sản phẩm GoPro được trang bị khả năng chống thấm nước ở độ sâu 60m, bạn có thể sử dụng khi tham gia lặn dưới nước. Nếu bạn thường xuyên tham gia vào những môn thể thao dưới nước, hãy lưu ý tiêu chí này.

Điều Khiển Bằng Giọng Nói, Tiện Khi Không Thể Dùng Tay!

Điều Khiển Bằng Giọng Nói, Tiện Khi Không Thể Dùng Tay!
GoPro “tương thích với thao tác bằng giọng nói” rất hữu ích trong trường hợp bạn không thể thao tác trực tiếp với các nút chụp. Bạn có thể gặp nhiều tình huống mà bạn không thể thao tác trực tiếp với các nút chụp, chẳng hạn như khi gắn vào gậy tự chụp hoặc khi sử dụng hộp đựng đặc biệt để gắn vào mũ bảo hiểm.
Với những sản phẩm này, bạn có thể quay, bắt đầu và kết thúc ảnh và video bằng giọng nói của mình mà không cần phải kết nối với điện thoại thông minh như bạn vẫn thường làm.
Đây là một chức năng hoàn hảo cho những ai thường cầm gậy tự chụp với tay duỗi ra, tham gia thể thao và chụp ảnh khi lái xe. Khả năng chụp bằng giọng nói bất cứ khi nào bạn muốn là một điều tạo nên sức hấp dẫn rất lớn cho sản phẩm GoPro.

“Quikstories” Giúp Sao Lưu, Chỉnh Sửa Hình Ảnh Tự Động

“Quikstories” Giúp Sao Lưu, Chỉnh Sửa Hình Ảnh Tự Động
Chúng tôi cũng đề xuất các sản phẩm tương thích “QuikStories” để bạn có thể dễ dàng gửi ảnh và phim được chụp bằng GoPro đến điện thoại thông minh của mình và chỉnh sửa chúng. QuikStories tương thích với HERO 5 của GoPro và các sản phẩm mới hơn và chỉ có thể được sử dụng bằng cách liên kết với ứng dụng chuyên dụng của GoPro.
Khi chụp, bạn còn có thể nhập văn bản và thêm nhạc. Khá hoàn hảo cho những ai muốn chỉnh sửa, tạo video và tải chúng lên SNS.

Top 10 GoPro tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, hãy cũng mybest điểm qua những dòng sản phẩm từ nhà GoPro được nhiều người dùng chọn mua nhất. Đâu sẽ là chiếc máy phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn? Tham khảo ngay dưới đây:

10. GoPro HERO 2018

4.700.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa
Tốc độ khung hình 1920 x 1440 30, 60 fps; 1920 x 1080p 30, 60 fps; 1280 x 720 50, 60 fps
Chống rung
Chống nước/ chống bụi Độ sâu 10 mét
Thời lượng pin 1 – 3 giờ
Kích thước / trọng lượng
Nhận diện giọng nói

9. GoPro Hero 4 Session

5.090.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 1440p
Tốc độ khung hình 1440/30fps ;Full HD/60fps
Chống rung
Chống nước/ chống bụi 10m (không cần vỏ ngoài)/-
Thời lượng pin Ghi hình tối đa 2 giờ
Kích thước / trọng lượng -/74g
Nhận diện giọng nói

8. GoPro Hero 5 Session

7.950.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 4K
Tốc độ khung hình 4K, 2.7K, 1440p, 1080p
Chống rung
Chống nước/ chống bụi 10 mét
Thời lượng pin 3 giờ
Kích thước / trọng lượng 73g
Nhận diện giọng nói
Độ phân giải video tối đa 5.2K
Tốc độ khung hình 5.2K 30fps; 3K 60 fps
Chống rung
Chống nước/ chống bụi 5 mét
Thời lượng pin 70 phút
Kích thước / trọng lượng
Nhận diện giọng nói
Độ phân giải video tối đa Full HD
Tốc độ khung hình 1080p 60fps
Chống rung
Chống nước/ chống bụi 10 mét
Thời lượng pin
Kích thước / trọng lượng 92.4g
Nhận diện giọng nói

5. GoPro Hero 7 Silver

7.899.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 4K
Tốc độ khung hình 4K 30fps, 1440p 60fps, 1080p 60fps
Chống rung
Chống nước/ chống bụi Độ sâu 10 mét
Thời lượng pin
Kích thước / trọng lượng 94,4g
Nhận diện giọng nói

4. GoPRO HERO 4 Silver

3.000.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 4K30fps
Tốc độ khung hình 1080p60, 720p120
Chống rung
Chống nước/ chống bụi 40m, chống sốc
Thời lượng pin ghi hình tối đa 2 giờ
Kích thước / trọng lượng -/83g
Nhận diện giọng nói

3. GoPro HERO 6 Black

9.999.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 4K
Tốc độ khung hình Full HD, 4k 60fps / 1080p 240fps
Chống rung Kĩ thuật số
Chống nước/ chống bụi Độ sâu 10 mét
Thời lượng pin 1 – 3 giờ
Kích thước / trọng lượng
Nhận diện giọng nói

2. GoPro Hero 7 Black

10.799.000 VNĐ

Độ phân giải video tối đa 4K
Tốc độ khung hình 4K/60fps; 2.7K/120fps và 1080p/240fps
Chống rung Điện tử cao cấp
Chống nước/ chống bụi 10m không cần case bảo vệ/-
Thời lượng pin 1 – 3 giờ
Kích thước / trọng lượng 62 x 32 x 45 mm/ 117 g
Nhận diện giọng nói
Độ phân giải video tối đa 4K
Tốc độ khung hình 4K/30fps ; Full HD 1080/120fps; 720p/240fps
Chống rung Điện tử
Chống nước/ chống bụi 10m không cần case bảo vệ/-
Thời lượng pin 1 – 3 giờ
Kích thước / trọng lượng -/118g
Nhận diện giọng nói

Mở Rộng Cảnh Quay Hơn Với Smart Remote

Mở Rộng Cảnh Quay Hơn Với Smart Remote
Nếu bạn chọn mua những phiên bản Go Pro không hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói từ xa, hãy trang bị cho mình một thiết bị Smart Remote. Với thiết bị này, bạ có thể chụp ảnh từ Go Pro với khoảng cách lên tới 180m. Smart Remote vẫn có thể hoạt động tốt khi bị ngập trong nước ở độ sâu 10 mét nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Nếu bạn thường xuyên cố định Go Pro trên xe đạp, xa máy hoặc trên nón bảo hiểm bằng giá treo, bạn có thể điều khiển và cài đặt Go Pro thật nhanh chóng mà không cần chạm vào thiết bị chính. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm tốt hơn, hãy cân nhắc và chọn mua phụ kiện hỗ trợ này.
Dưới đây là sản phẩm Smart Remote bạn có thể tham khảo.

GoPro Smart Remote

2.150.000 VNĐ

Camera Hành Động Cũng Là Lựa Chọn!

Ngoài những máy quay GoPro đã giới thiệu ở trong bài viết, còn có nhiều loại máy quay hành động khác. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây để tìm cho mình loại máy quay thích hợp nhất nhé!

Lời Kết

Bạn đã nhận ra đâu là chiếc Go Pro thật sự phù hợp với nhu cầu, túi tiền và sở thích của bạn chưa? Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể phân biệt được sự khác biệt và tính năng nổi trội mà từng dòng sản phẩm sở hữu. Qua đó bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm thật thích hợp và vừa với tình hình tài chính của bản thân.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng