Cuộc sống của chúng ta dần trở nên tiện nghi hơn với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ không dây như bàn phím bluetooth, chuột không dây, trong đó có Headphone Bluetooth. Đây là một chiếc headphone không dây được kết nối với các thiết bị thông minh như laptop, máy tính bảng hay smartphone thông qua công nghệ bluetooth và bạn có thể nghe nhạc phát ra từ chiếc tai nghe.

Với sự tiện lợi của nó, rất nhiều ông lớn trong ngành công nghệ đã tham gia vào sân chơi này như Bose, Beat, Sony và tạo ra nhiều dòng sản phẩm với chất lượng cao đi kèm sự đa dạng về mức giá, có thể khiến bạn phân vân không biết Headphone Bluetooth nào tốt nhất. Trong bài viết này, suamaynhanh xin giới thiệu cùng quý độc giả cách chọn Headphone Bluetooth tốt phù hợp cùng bảng xếp hạng Top 10 những chiếc Headphone Bluetooth tốt nhất thị trường hiện nay. Đi kèm theo đó là hướng dẫn lựa chọn chiếc tai với tính năng và mức giá phù hợp với bạn đọc nhất.

Mục Lục
Cách Chọn Headphone Bluetooth
Top 10 Headphone Bluetooth tốt nhất được ưa chuộng ( Tư vấn mua)
Lời kết

Cách Chọn Headphone Bluetooth

Bây giờ hãy cùng mybest điểm qua những cách chọn Headphone Bluetooth hiệu quả nhé!

Những Điểm Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Âm Thanh Cần Kiểm Tra

Dưới đây là những yếu tố quyết định chất lượng của một chiếc Headphone Bluetooth.

Chọn Chất Liệu Làm Vành Tai Nghe Dựa Trên “Quãng Âm Nghe Tốt”

Chọn Chất Liệu Làm Vành Tai Nghe Dựa Trên “Quãng Âm Nghe Tốt”
Những chất liệu làm tai nghe thường được phân thành 3 loại: “nhựa”, “nhôm” hay “đồng thau và thép không gỉ”. Đi kèm với mỗi loại là những ưu, khuyết điểm khác nhau. Việc bạn chọn loại chất liệu nào, phụ thuộc vào sở thích và thể loại nhạc bạn thường nghe.
Tai nghe làm từ nhựa thường hấp dẫn bởi giá thành rẻ tuy nhiên những chiếc tai nghe này bị cho là làm lược mất đi những âm thanh cao và thấp, chỉ phát ra những âm thanh tầm trung nên dẫn đến trường hợp chất lượng âm thanh bị kém đi.
Những tai nghe làm từ chất liệu nhôm thường cho âm thanh tốt hơn và được yêu thích hơn nhựa. Âm thanh từ loại tai nghe này thường ít vang và cho âm thanh nhẹ hơn.
Những chiếc tai nghe làm từ đồng thau hay thép không gỉ được giới chuyên gia khuyên dùng dành cho những bạn đam mê nhạc rock hay thường xuyên nghe nhạc tại nhà. Âm thấp thì không đặc biệt nhưng đây là dòng tai nghe sở hữu âm thanh tinh tế với tần số cao cùng âm bass mạnh mẽ.

“Tai Nghe Đóng” -Tránh Lọt Âm Thanh Ra Ngoài/ “Tai Nghe Mở” –Chú Trọng Chất Lượng Âm Thanh

“Tai Nghe Đóng” -Tránh Lọt Âm Thanh Ra Ngoài/ “Tai Nghe Mở” –Chú Trọng Chất Lượng Âm Thanh
Dựa vào cấu trúc của tai nghe mà chúng ta có thể chia chúng làm 2 loại là tai nghe đóng và tai nghe mở. Nếu bạn chú trọng vào chất lượng âm thanh và muốn trải nghiệm âm nhạc tinh tế, hãy đeo tai nghe mở. Nếu bạn không muốn âm thanh lọt ra ngoài thì hãy nghe tai nghe đóng.
Tuy nhiên, mỗi loại cũng có những nhược điểm riêng. Với tai nghe dạng mở, âm thanh sẽ lọt ra ngoài và dĩ nhiên, mọi người xung quanh sẽ biết bạn đang nghe gì. Đối với loại tai nghe đóng, âm thanh sẽ tinh tế và sâu hơn tuy nhiên bạn sẽ không thể sử dụng trong thời gian quá dài vì sẽ gây khó chịu cho tai.

Bộ Giải Mã Âm Thanh thì nên chọn loại “Trên AAC” không bị chậm

Bộ Giải Mã Âm Thanh thì nên chọn loại “Trên AAC” không bị chậm
Bộ giải mã âm thanh (codec), bạn có thể hiểu đơn giản là những chương trình dùng để nén thông tin để dung lượng file âm thanh nhẹ hơn giúp việc truyền tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, chương trình này cũng sẽ giải nén những file đó để thiết bị có thể đọc được dữ liệu đầy đủ trong file. Trên tai nghe Bluetooth, codec sẽ quyết định khả năng kết nối và chất lượng âm thanh được truyền tải.
Để biết đâu là lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn, trước hết mybest sẽ cùng bạn điểm qua một số loại mã hoá âm thanh phổ biến trên thị trường hiện nay:
SBC: Bộ mã hóa được thiết kế với mục đích tiết kiệm năng lượng, chất lượng âm thanh thấp.
AAC: Bộ mã hoá cho chất lượng âm thanh tốt hơn định dạng nhạc MP3
aptX: Bộ mã hoá có khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao (tương đương chất lượng CD)
LDAC: Bộ mã hoá có khả năng nén dữ liệu nhanh gấp 3 lần so với SBC hay aptX
Ngoài những trường hợp kết nối với điện thoại thông minh để chơi game và xem video, hay nghe nhạc, các bạn nhất định hãy chọn sản phẩm có mức độ trên AAC.
Nếu bạn lựa chọn theo thứ tự SBC
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chọn tai nghe Bluetooth với bộ mã hoá tốt nhất thì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt nhất bởi nó còn phụ thuộc vào việc chiếc máy tính hay smartphone của bạn có hỗ trợ bộ mã hoá trên tai nghe không.
Nếu thiết bị của bạn không thích hợp với bộ mã hoá, âm thanh có thể bị truyền đi trễ hơn vài giây, và bạn tưởng tượng xem sẽ thế nào khi bạn xem phim mà âm thanh và hình ảnh chẳng khớp nhau? Vì vậy, hãy kiểm tra thật kĩ thông số trên thiết bị trước khi chọn mua tai nghe Bluetooth nhé.

Nên Chọn Loại “Đường Kính Trên 40 mm” cho Driver (Củ loa) – Yếu Tố Quyết Định Chất Lượng Âm Thanh và Cảm Giác Dễ Chịu Khi Đeo

Nên Chọn Loại “Đường Kính Trên 40 mm” cho Driver (Củ loa)  – Yếu Tố Quyết Định Chất Lượng Âm Thanh và Cảm Giác Dễ Chịu Khi Đeo
Driver là bộ phận đảm nhận việc chuyển đổi tín hiệu điện thành sóng âm mà tai người có thể hiểu được, đây còn được xem là trái tim của một chiếc tai nghe. Chất lượng âm thanh phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của driver, được thể hiện bởi đường kính của nó.
Một driver thông thường sẽ có đường kính khoảng 40 mm. Đường kính lớn hơn, chất lượng âm thanh sẽ có xu hướng tốt hơn. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc rằng, nếu kích thước driver càng to thì tai bạn càng dễ bị mỏi khi đeo trong thời gian dài.

Chọn Chức Năng Phù Hợp với Hoàn Cảnh Sử Dụng

Ngoài yếu tố chất lượng của âm thanh, hãy cùng mybest lựa chọn Headphone Bluetooth dựa trên những yếu tố khác để tìm ra đâu là cạ cứng phù hợp với bạn nhé!

Chọn Pin Liên Tục Hoạt Động “Trên 8 Tiếng”

Chọn Pin Liên Tục Hoạt Động “Trên 8 Tiếng”
Nếu bạn là kẻ lười sạc các thiết bị hay thường xuyên trong tình trạng đang phiêu cùng âm nhạc mà chiếc tai nghe yêu quí đột ngột hết pin thì hãy chọn cho mình một cạ cứng được trang bị thời lượng pin trên 8 giờ. Bạn sẽ không còn lo ngại bất kể bạn đang ở nhà hay đang đi dạo ngoài phố, bạn cứ việc nghe nhạc, còn pin cứ để chiếc tai nghe lo!

Ở Nơi Ồn Ào Thì Chọn Tai Nghe Có “Công Nghệ Khử Tiếng Ồn”. Cần Chú Ý Khi Sử Dụng

Ở Nơi Ồn Ào Thì Chọn Tai Nghe Có “Công Nghệ Khử Tiếng Ồn”. Cần Chú Ý Khi Sử Dụng
Khác với những tai nghe thông thường chỉ làm giảm tiếng ồn bằng đệm tai, tai nghe được trang bị công nghệ khử tiếng ồn (noise cancellation) sẽ ngăn tạp âm bên ngoài bằng sóng âm và bạn sẽ tha hồ phiêu cùng âm nhạc chất lượng cao.
Tuy nhiên, một lưu ý hết sức quan trọng khi sử dụng tai nghe này là bạn nên nghe ở những nơi phù hợp, bởi nó sẽ khá nguy hiểm nếu bạn không nghe được những âm thanh cảnh báo, đặc biệt khi tham gia giao thông. Ngoài ra, đeo tai nghe này trong một thời gian quá dài sẽ làm tai bạn bị mệt.
Đây là loại tai nghe rất tiện lợi nhưng hãy sử dụng nó đúng nơi, đúng lúc và nhớ để tai của bạn được nghỉ ngơi sau khi sử dụng.

Tai Nghe Có Thể Sử Dụng Cả Không Dây và Có Dây, Thuận Tiện Để Sử Dụng Trong và Ngoài Nhà

Tai Nghe Có Thể Sử Dụng Cả Không Dây và Có Dây, Thuận Tiện Để Sử Dụng Trong và Ngoài Nhà
Đối với những người muốn sử dụng Headphone Bluetooth không dây ngoài trời nhưng lại muốn sử dụng loại có dây ở trong nhà, lựa chọn phù hợp với bạn trong trường hợp này sẽ là những chiếc tai nghe có thể sử dụng cả như tai nghe không dây và tai nghe có dây, trang bị jack cắm tai nghe.
Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ không dây sang có dây chỉ bằng động tác cắm sợi dây kết nối giữa tai nghe với thiết bị, nên đây là chức năng khá tiện lợi nếu bạn đang ngồi trong nhà mà muốn ra ngoài một chút. Một lưu ý nhỏ khi mua loại này là kiểm tra thật kĩ chỗ cắm trên thiết bị của bạn (máy tính, điện thoại,…) có phù hợp với jack cắm tai nghe được trang bị trên tai nghe không nhé.

Chú Ý Đến Phiên Bản Bluetooth

Bên cạnh bộ giải mã âm thanh được mybest đề cập phía trên, bạn cũng nên chú ý đến những thông số kĩ thuật. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ:

Phiên Bản Bluetooth Càng Lớn Càng Mới. Đừng Quên Việc Kiểm Tra Khả Năng Gửi Và Nhận Tin

Phiên Bản Bluetooth Càng Lớn Càng Mới. Đừng Quên Việc Kiểm Tra Khả Năng Gửi Và Nhận Tin
Khi bạn tìm kiếm những chiếc tai nghe chất lượng cao, bạn có xu hướng sẽ chọn những chiếc tai nghe đời mới nhất. Tuy nhiên, nhớ kiểm tra thật cẩn thận xem thiết bị của bạn và bộ thu tín hiệu của tai nghe Bluetooth có tương thích với nhau không nhé!
Bluetooth có nhiều phiên bản khác nhau và số càng lớn thì phiên bản đó lại có tính năng càng cao. Về phiên bản Bluetooth thì khác với profile là có khả năng tương thích với các hệ thống cũ nên không phải là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng cả nơi gửi tin lẫn nơi nhận tin không tương thích với những phiên bản đời mới hơn thì sẽ không phát huy được hết chức năng của Bluetooth.
Đã có vài trường hợp xảy ra khi bạn mua chiếc tai nghe “xịn” nhất trên thị trường và thật trớ trêu là sau đó bạn không sử dụng được vì chiếc máy tính ở nhà không thể kết nối được tín hiệu với tai nghe vì nó quá hiện đại! Trong trường hợp này, bạn sẽ không thể sử dụng được hết tất cả chức năng của chiếc tai nghe, nên hãy chú ý kiểm tra trước khi mua nhé.

Nếu Kết Nối Từ Xa Với Những Phương Tiện Như Điện Thoại Di Động hay Máy Tính-Nên Chọn “Class2”

Nếu Kết Nối Từ Xa Với Những Phương Tiện Như Điện Thoại Di Động hay Máy Tính-Nên Chọn “Class2”
Tai nghe Bluetooth thường có 3 class với tầm phủ sóng lần lượt là: Class3 là 1 mét, Class2 là 10 mét và Class1 là 100 mét. Khi bạn nghe nhạc từ các thiết bị cầm tay mà kết nối có dây thật phức tạp, thì tầm phủ sóng Class3 cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối với máy tính hay TV ở xa một chút, hãy lựa chọn tai nghe với tầm phủ sóng từ Class2 trở lên.
 

Top 10 Headphone Bluetooth tốt nhất được ưa chuộng ( Tư vấn mua)

Dưới đây, mybest sẽ đưa ra gợi ý top 10 sản phẩm tai nghe Bluetooth đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay thông qua những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Mybest hy vọng rằng qua những gợi ý dưới đây, bạn sẽ chọn được một chiếc tai nghe để trải nghiệm âm nhạc cực đỉnh với mức giá hợp lý nhất nhé!

10. Remax Tai Nghe Bluetooth 300HB

1.070.000 VNĐ

9. Bluedio Tai nghe bluetooth Bluedio HT

449.000 VNĐ

8. Remax Tai Nghe Bluetooth Remax 200HB

579.000 VNĐ

7. Bluedio Tai Nghe bluetooth Bluedio T2+

610.000 VNĐ

6. JBL Tai Nghe Bluetooth JBL E45BT

2.790.000 VNĐ

5. Sony Tai Nghe Bluetooth MDR-XB650BT Extra Bass

2.990.000 VNĐ

4. JBL Tai Nghe Bluetooth JBL E55BT Quincy Edition

3.960.580 VNĐ

3. Skullcandy Tai Nghe Bluetooth Hesh 3 Wireless

3.960.580 VNĐ

2. Sennheiser Tai Nghe Bluetooth Sennheiser HD 4.40 BT

3.990.000 VNĐ

1. Sony Tai Nghe Không Dây Chống Ồn WH-1000XM2

7.490.000 VNĐ

Lời kết

Bài viết này đã cung cấp cho quí độc giả những thông tin cần thiết trong cách chọn tai nghe cùng gợi ý top 10 sản phẩm đang được ưa chuộng. Suamaynhanh hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về những sản phẩm tai nghe bluetooth hiện có trên thị trường và sớm chọn ra được một sản phẩm thật ưng ý, phù hợp với sở thích, nhu cầu và túi tiền của bạn.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng