Nhắc đến Dell, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất máy tính xách tay (Laptop) giá rẻ, chất lượng cao. Dell còn có thế mạnh là không cài đặt nhiều phần mềm dư thừa, nên rất dễ sử dụng. Tuy nhiên Dell rất đa dạng về dòng máy, với kích cỡ và thiết kế khác nhau, có thể bạn đang băn khoăn không biết laptop dell nào tốt nhất, giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Vì vậy trong bài viết này, suamaynhanh xin được giới thiệu đến bạn top 10 máy tính Dell tốt nhất hiện nay. Rất nhiều dòng máy phổ biến với các tính năng hướng tới nhiều đối tượng sử dụng khác nhau sẽ có mặt trong bảng xếp hạng như Inspiron, XPS, Alienware. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính Dell, hãy cùng khám phá các phần tiếp theo của bài viết nhé!

Mục Lục
Cách Chọn Laptop Dell
Top 10 Laptop Dell tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Các Máy Laptop Dell
Lời Kết

Cách Chọn Laptop Dell

Trước khi đến với các sản phẩm Dell nổi bật, chúng tôi sẽ giới thiệu qua các đặc điểm cần lưu ý khi lựa chọn. Hy vọng bạn tham khảo thật kỹ trước khi chọn mua!

Chọn Sản Phẩm Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng

Các dòng laptop phổ biến của Dell phải kể đến bao gồm: Inspiron, XPS và ALIENWARE. Hiểu rõ từng tính năng và chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tìm được chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho mình.

Dòng Inspiron: Sử Dụng Cá Nhân Hoặc Làm Việc Tại Nhà

Dòng Inspiron: Sử Dụng Cá Nhân Hoặc Làm Việc Tại Nhà
Inspiron là dòng sản phẩm phổ biến thường được tìm thấy ở các cửa hàng máy tính và trên các trang bán hàng trực tuyến. Nếu muốn mua một chiếc laptop thông thường để kết nối internet hay chỉ để sử dụng các phần mềm văn phòng, bạn nên chọn dòng Inspiron của Dell.
Dòng Inspiron được thiết kế để sử dụng hiệu quả tại nhà hoặc văn phòng làm việc. Thông số kỹ thuật dòng máy này cũng đã được cải thiện đáng kể và bạn có thể mua chúng với giá cả phải chăng mà vẫn yên tâm về chất lượng.

Dòng XPS: Hiệu Suất Tốt Để Thưởng Thức Nhạc, Phim Ảnh

Dòng XPS: Hiệu Suất Tốt Để Thưởng Thức Nhạc, Phim Ảnh

Nếu cài đặt sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa hay phần mềm xử lý nhạc, một chiếc Inspiron là không đủ để đáp ứng yêu cầu. Nhưng laptop Dell dòng XPS sẽ đáp ứng được những tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao. Bạn cũng sẽ vô tư sử dụng internet và các phần mềm văn phòng trên chiếc laptop thuộc dòng máy này.

XPS hoàn hảo cho những người muốn thưởng thức phim và nhạc với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao . Có nhiều sản phẩm có thông số kỹ thuật cơ bản cao, nhưng có những sản phẩm được cài đặt Office sẵn và có những máy không được trang bị, vì vậy nên kiểm tra trước khi chọn mua.

Dòng DELL G: Phù Hợp Chơi Game, Edit Video Chất Lượng Cao

Dòng DELL G lý tưởng cho những người mong muốn có một chiếc laptop có thể đảm nhiệm được chức năng chơi game và chỉnh sửa video. DELL G được trang bị đầy đủ các thông số kỹ thuật cần thiết cho việc chỉnh sửa video và hình ảnh đòi hỏi sức mạnh xử lý cao . Không chỉ cho những người muốn thưởng thức các trò chơi trên máy tính, mà còn cho những người thường hay chỉnh sửa video và hình ảnh có thể được sử dụng thoải mái.

Mặc dù là một máy tính xách tay chơi game được trang bị CPU, SSD và các chức năng đồ họa thế hệ thứ 8, nhưng nó cũng hấp dẫn bởi vì giá thành không quá đắt đỏ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một máy tính xách tay chơi game, hãy cân nhắc đến DELL G.

Dòng Alienware: Tự Tin Chơi Game Cấu Hình Khủng

Dòng Alienware: Tự Tin Chơi Game Cấu Hình Khủng

Nếu bạn đang tìm kiếm laptop để chơi game cấu hình cao hơn dòng DELL G, một chiếc Dell Alienware sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là dòng máy mà Dell thiết kế dành riêng cho các game thủ, vận hành trơn tru ngay cả với những tựa game đồ họa 3D đẹp mắt.

Được tích hợp bộ xử lý đồ họa GPU hiệu suất cao, Alienware cũng phù hợp cho để thực hiện tác vụ chỉnh sửa video chất lượng cao một cách trơn tru. Ngoài ra, đây là dòng sản phẩm có sự kết hợp màu sắc sống động và thiết kế bắt mắt, chắc hẳn bạn sẽ muốn sở hữu một chiếc Dell Alienware nếu muốn tạo phong cách riêng cho mình.

Chọn Theo Kích Thước và Trọng Lượng Laptop

Thông thường, một chiếc máy tính xách tay Dell có kích thước khoảng từ 11 đến 17 inch. Tùy thuộc vào loại bộ phận được tích hợp bên trong mà sẽ có sự khác biệt về trọng lượng giữa các dòng máy. Laptop kích thước nhỏ thường có trọng lượng nhẹ, trong khi laptop kích thước lớn sẽ nặng hơn. Thế nên, bạn hãy kiểm tra cẩn thận các điểm về cách chọn kích thước.

Từ 13 – 14 Inch: Cho Người Thường Xuyên Di Chuyển

Từ 13 – 14 Inch: Cho Người Thường Xuyên Di Chuyển

Nếu thường xuyên mang theo máy tính xách tay bên người và đặt máy tính trong cặp hay túi xách, bạn nên chọn một sản phẩm có kích thước từ 13 – 14 inch. Khi đó, trọng lượng của chiếc laptop sẽ ở khoảng chưa đến 2 kg, bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi và mang theo mà không quá nặng. Trong loạt sản phẩm DELL, dòng Inspiron / XPS hỗ trợ màn hình từ 13 đến 14 inch .

Tuy nhiên, khi bạn muốn thực hiện những công việc cần xử lý chi tiết như đồ họa, biên tập video, có thể  sẽ cảm thấy khó chịu bởi kích thước nhỏ của màn hình, nhưng đối với những tác vụ hàng ngày thì không thành vấn đề.

Từ 15 – 17 Inch: Sử Dụng Khi Làm Việc Thường Xuyên Trên Màn Hình Lớn

Từ 15 – 17 Inch: Sử Dụng Khi Làm Việc Thường Xuyên Trên Màn Hình Lớn

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong thời gian dài hay những công việc đòi hỏi độ chi tiết như thiết kế, chỉnh sửa video, hình ảnh chúng tôi khuyên dùng một máy tính xách tay có kích thước từ 15 đến 17 inch. Kích thước màn hình từ 15 đến 17 inch lớn hơn khổ giấy A4, rất dễ nhìn và cải thiện hiệu quả công việc.

Sê-ri XPS có kích thước 15 inch, nhưng tất cả các dòng Inspiron / Dell G / ALIENware khác đều lên tới 17 inch. Khi có kích thước này, trọng lượng của máy tính xách tay sẽ vượt quá 2 kg, vì vậy nó phù hợp để sử dụng cố định tại nhà hoặc văn phòng.

Kiểm Tra Thông Số Kỹ Thuật

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý về thiết bị lưu trữ dữ liệu khi chọn máy tính xách tay Dell. Vì đây là phần ảnh hưởng đến hiệu quả công việc nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng!

Ổ Cứng SDD: Tốc Độ Truyền Tải Dữ Liệu Nhanh, Khả Năng Chống Sốc Cao

Ổ Cứng SDD: Tốc Độ Truyền Tải Dữ Liệu Nhanh, Khả Năng Chống  Sốc Cao
Các thiết bị lưu trữ dữ liệu cho máy tính xách tay bao gồm ổ cứng HDD, SSD và eMMC. Trong số này, bạn nên sử dụng model sản phẩm được trang bị ổ cứng SSD, có tốc độ đọc ghi nhanh, khả năng chống sốc cao và có dung lượng lưu trữ tương đối lớn.

Ổ cứng HDD (đĩa cơ) có tốc độ đọc ghi chậm hơn vì các dữ liệu của máy tính được lưu trữ trên đĩa từ. Ngoài ra, ổ cứng có khả năng chống sốc kém nên không phù hợp để sử dụng lâu dài.

Mặt khác, cả hai ổ cứng SSD và eMMC đều có hiệu suất và khả năng chống sốc tốt. Tuy nhiên, eMMC có dung lượng lưu trữ nhỏ và không thể thay thế được vì được tích hợp ngay trên bo mạch của thiết bị.

Đối với những người không cần nhiều dung lượng lưu trữ, hãy chọn Inspiron 14 5000 Premium với ổ SSD . Mặt khác, nếu bạn cần một lượng lớn không gian cho dữ liệu hình ảnh, trò chơi hoặc chỉnh sửa video, nên chọn một sản phẩm có cả SSD và HDD, chẳng hạn như Dell G3 15 Platinum.

Làm Việc Hiệu Quả Với CPU Có Hiệu Suất Cao

Làm Việc Hiệu Quả Với CPU Có Hiệu Suất Cao

Nếu muốn các chức năng cơ bản như nghe nhạc, xem video trực tuyến một cách mượt mà, nên chọn mô hình được trang bị CPU có hiệu suất Intel Core i3 trở lên. CPU cho biết hiệu suất xử lý dữ liệu , nếu thông số thấp sẽ không thoải mái khi đọc video chất lượng cao và chỉnh sửa tài liệu có nhiều hình ảnh.

Để thoải mái với các trò chơi chất lượng cao và chỉnh sửa video, nên chọn tối thiểu là Core i5 / Core i7 . Nếu bạn muốn một máy tính xách tay có thể được sử dụng trong một thời gian dài, ALIENware15 / XPS15 với Core i9 được trang bị sẵn sẽ là một lựa chọn tốt.

Chú Ý Đến Card Màn Hình

Chú Ý Đến Card Màn Hình

Những người chơi game và chỉnh sửa video chất lượng cao nên kiểm tra card màn hình, thông số có ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý hình ảnh. Do đó, để làm việc được trơn tru, ổn định hơn, card xử lý hình ảnh là một điểm mà bạn nên kiểm tra.

Hiện nay trên thị trường, hầu hết các loại laptop đều sử dụng card từ 2 nhà sản xuất là AMD và NVIDIA. AMD gọi chip xử lý trên card là VPU (Video Process Unit), NVIDIA gọi là GPU (Graphic Process Unit). Ở DELL, thông số xử lý hình ảnh thường sẽ được viết ở dạng AMD Radeon hoặc GeForce.

Dell Mobile Connect: Thuận Tiện Khi Liên Kết Với Điện Thoại Thông Minh

Dell Mobile Connect: Thuận Tiện Khi Liên Kết Với Điện Thoại Thông Minh

Nếu bạn muốn kết nối điện thoại thông minh và máy tính của mình, hãy chọn model có hỗ trợ “Dell Mobile Connect”. “Dell Mobile Connect” là một chức năng cho phép laptop có thể được ghép nối với cả điện thoại thông minh iOS và Android. Sau khi kết nối, bạn có thể thực hiện cuộc gọi và gửi / thông báo tin nhắn từ máy tính của mình.

Thật hấp dẫn khi có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu sang điện thoại thông minh hoặc PC nếu bạn sử dụng “Dell Mobile Connect”, không cần kết nối cáp hoặc sử dụng điện toán đám mây . Nếu bạn thường xuyên phải chuyển dữ liệu qua lại, hãy cân nhắc chức năng này nhé.

 

Top 10 Laptop Dell tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, chúng tôi sẽ đề cử đến bạn top 1o máy tính xách tay Dell tốt nhất được ưu chuộng hiện nay. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!
10
Sê-ri Inspiron
Inch/Cân nặng 14 inch / 1,09 kg
Ổ cứng SSD 256GB
CPU Intel Core i7
GPU Intel UHD Graphics 620
DELL Cinema
DELL Mobile Connect
9
Sê-ri Inspiron
Inch/Cân nặng 15.6 inch/2.572 kg
Ổ cứng SSD (128GB) + HDD(1TB)
CPU Intel Core i5-6300HQ
Card màn hình GeForce GTX 960M
Dell Mobile Connect
8
Sê-ri XPS
Inch/Cân nặng 13.3 inch/1.23 kg
Ổ cứng SSD 256GB
CPU Intel Core i7-8550U
Card màn hình Intel UHD Graphics 620
Dell Mobile Connect
7
Sê-ri Alienware
Inch/Cân nặng 13.3 inch/2.63 kg
Ổ cứng SSD 512GB
CPU 16GB
Card màn hình Intel Core i5-7700HQ
Dell Mobile Connect GeForce GTX 1060 6GB
6
Sê-ri Dell G
Inch/Cân nặng 15,6 inch / 2,68kg
Ổ cứng SSD 256GB / HDD 1TB
CPU Intel Core i7-9750H
Card màn hình GeForce RTX 2060 6GB GDDR6
Dell Mobile Connect
5
Sê-ri Inspiron
Inch/Cân nặng 15,6 inch / 2,2kg
Ổ cứng HDD 1TB
CPU Intel Core i5-1035G1
Card màn hình GeForce MX230 2GB GDDR5
Dell Mobile Connect
4
Sê-ri Inspiron
Inch/Cân nặng 14 inch / 1,6 kg
Ổ cứng SSD 256GB
CPU Intel Core i5-10210U
Card màn hình GeForce MX230 2GB
Dell Mobile Connect
3
Sê-ri XPS
Inch/Cân nặng 15.6 inch/2kg
Ổ cứng SSD 512GB
CPU Intel Core I7-7700HQ
Card màn hình Geforce GTX 1050 4GB GDDR5
Dell Mobile Connect
2
Sê-ri Dell G
Inch/Cân nặng 15,6 inch / 2,34 kg
Ổ cứng SSD 256GB / HDD1TB
CPU Intel Core i7-9750H Processor
Card màn hình GeForce GTX 1660Ti 6GB GDDR6
Dell Mobile Connect
1
Sê-ri Inspiron
Inch/Cân nặng 15,6 inch / 2,2kg
Ổ cứng 2TB
CPU Intel Core i7 8565U
Card màn hình AMD Radeon 520 2GB GDDR5
Dell Mobile Connect

Bảng So Sánh Các Máy Laptop Dell

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Dell  Inspiron 3580 1

Dell

2
Dell G3 15 3590 1

Dell

3
Dell XPS 9560 1

Dell

4
Dell  Inspiron 5490 i5 1

Dell

5
Dell  Inspiron 3593 1

Dell

6
Dell  G5 5590 1

Dell

7
Dell  ALIENWARE R3 1

Dell

8
Dell XPS 9380 1

Dell

9
 Dell Inspiron 7559 1

Dell

10
Dell 9560 Inspiron 14 7490 1

Dell

Tên Sản Phẩm

Inspiron 3580

G3 15 3590

XPS 9560

Inspiron 5490 i5

Inspiron 3593

G5 5590

ALIENWARE R3

XPS 9380

Inspiron 7559

9560 Inspiron 14 7490

Đặc Điểm Màn Hình Chống Chói Dễ Nhìn… Có Thể Chơi Hầu Hết Các Gam… Cấu Hình Mạnh Mẽ Đa Nhiệm, … Phù Hợp Cho Làm Việc và Giả… Mức Giá Vừa Phải Với Khả Nă… Cấu Hình Mạnh Mẽ, Thiết Kế … Cấu Hình Khủng và Màn Hình … Thiết Kế Mỏng Nhẹ, Màu Sắc … Chơi Game Tốt Trong Phân Kh… Trang Bị Nhận Diện Bằng Dấu…
Giá 22.490.000 VNĐ 29.340.000 VNĐ 37.490.000 VNĐ 18.390.000 VNĐ 14.989.000 VNĐ 32.289.000 VNĐ 37.490.000 VNĐ 28.000.000 VNĐ 14.300.000 VNĐ 31.949.000 VNĐ
Sê-ri Inspiron Dell G XPS Inspiron Inspiron Dell G Alienware XPS Inspiron Inspiron
Inch/Cân nặng 15,6 inch / 2,2kg 15,6 inch / 2,34 kg 15.6 inch/2kg 14 inch / 1,6 kg 15,6 inch / 2,2kg 15,6 inch / 2,68kg 13.3 inch/2.63 kg 13.3 inch/1.23 kg 15.6 inch/2.572 kg 14 inch / 1,09 kg
Ổ cứng 2TB SSD 256GB / HDD1TB SSD 512GB SSD 256GB HDD 1TB SSD 256GB / HDD 1TB SSD 512GB SSD 256GB SSD (128GB) + HDD(1TB) SSD 256GB
CPU Intel Core i7 8565U Intel Core i7-9750H Processor Intel Core I7-7700HQ Intel Core i5-10210U Intel Core i5-1035G1 Intel Core i7-9750H 16GB Intel Core i7-8550U Intel Core i5-6300HQ Intel Core i7
Card màn hình AMD Radeon 520 2GB GDDR5 GeForce GTX 1660Ti 6GB GDDR6 Geforce GTX 1050 4GB GDDR5 GeForce MX230 2GB GeForce MX230 2GB GDDR5 GeForce RTX 2060 6GB GDDR6 Intel Core i5-7700HQ Intel UHD Graphics 620 GeForce GTX 960M Intel UHD Graphics 620
Dell Mobile Connect GeForce GTX 1060 6GB
Link

Lời Kết

Chúng tôi giới thiệu top 10 máy tính xách tay Dell tốt nhất được ưa chuộng, bạn cảm thấy thế nào? Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn hãy cân nhắc về những nhu cầu sử dụng máy tính của bản thân nhé! Hy vọng bạn tìm được một chiếc laptop Dell phù hợp với nhu cầu trong khi tham khảo bài viết này!
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng