Một chiếc loa bluetooth chống thấm nước sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thưởng thức âm nhạc thư giãn trong phòng tắm, phòng bếp hay khi đi biển, đi leo núi. Với những tiêu chí để chọn như Codec, Stereo, Số W, chỉ số chống thấm nước, cùng nhiều loại loa bluetooth chống thấm nước đến từ các thương hiệu như Anker, Sony, Bose, JBL, có thể bạn đang phân vân không biết loa bluetooth chống thấm nước loại nào tốt nhất, nghe hay, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách chọn mua một chiếc loa Bluetooth với chức năng chống thấm nước phù hợp dựa trên những tiêu chí như mức giá, hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Top 10 loa tốt nhất sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết, giúp bạn có nhiều lựa chọn tham khảo hơn trước khi quyết định mua sản phẩm. Chúc bạn tìm được một chiếc loa như ý để có những phút giây ý nghĩa nghe những bản nhạc yêu thích nhé.

Mục Lục
Cách Chọn Loa Bluetooth Chống Thấm Nước
Top 10 Loa Bluetooth Chống Thấm Nước tốt nhất được ưa chuộng ( Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Loa Bluetooth Chống Thấm Nước

Có rất nhiều tiêu chí để chọn mua một chiếc loa Bluetooth không thấm nước dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tiêu chí dưới đây:

Chọn Tính Năng Chống Thấm Nước Từ IPX5 Hoặc Cao Hơn

Chọn Tính Năng Chống Thấm Nước Từ IPX5 Hoặc Cao Hơn
Những sản phẩm có thông số IPX5 sẽ phù hợp để sử dụng ngoài trời, dưới trời mưa nhẹ. Nếu bạn muốn sử dụng loa ở những nơi có nhiều rủi ro hơn như phòng tắm, hồ bơi, sông hay biển,… Hãy chọn những sản phẩm có thông số từ IPX7 trở lên để đảm bảo an toàn cho chiếc loa của bạn. Nếu bạn sử dụng loa trong những chuyến đi du lịch biển và dã ngoại ngoài trời thường xuyên, hãy chọn IPX5 trở lên.

Kiểm Tra 3 Tiêu Chí Quyết Định Chất Lượng Của Âm Thanh

Bạn không thể bỏ qua những tiêu chí về chất lượng âm thanh mà chiếc loa mang lại. Để kiểm tra điều này, hãy chú ý đến codec, dạng hiệu ứng âm thanh và số W.

Chọn Codec AAC Hoặc Cao Hơn – Hạn Chế Tình Trạng Nghẽn Âm

Chọn Codec AAC Hoặc Cao Hơn – Hạn Chế Tình Trạng Nghẽn Âm
Codec là thuật ngữ chỉ cơ chế nén và chuyển đổi âm thanh. Âm thanh sẽ chi tiết và rõ rang hơn, quá trình truyền âm ít xảy ra hiện tượng bị nghẽn hơn nếu bạn chọn thông số codec theo thứ tự sau: SBC AAC apt-X LDAC. Nếu bạn chú trọng đến chất lượng âm thanh và muốn thưởng thức những bộ phim với chất lượng âm thanh vượt trội, hãy chọn những chiếc loa sở hữu codec AAC hoặc cao hơn.
Tuy nhiên, hãy lưu ý sự tương thích giữa thiết bị truyền âm thanh và chiếc loa của bạn. Nếu codec không tương thích giữa hai thiết bị, bạn sẽ không nhận được chất lượng âm thanh cao nhất. Hãy kiểm tra loại codec mà thiết bị ( smartphone, tablet,…) bạn đang sử dụng được trang bị và lựa chọn loa tương thích.
Trên thực tế thì cũng có một số trường hợp mà những sản phẩm tương thích với SBC có giá đắt khoảng từ 6 triệu trở lên có chất lượng âm thanh tốt hơn so với các loa AAC và apt-X. Tuy nhiên, với SBC thì âm thanh sẽ bị lệch đi khoảng 0.5 giây. Do đó, loại này chỉ thích hợp với mục đích sử dụng là nghe nhạc.
Các sản phẩm của Apple như iPhone thì tương thích SBC và AAC, những chiếc smartphone của Android thì tương thích đến apt-X, Xperia của SONY thì tương thích với LDAC, nên bạn có thể tham khảo và chọn lựa.

Chọn “Stereo” Nếu Bạn Chú Trọng Đến Trải Nghiệm Âm Thanh Sống Động

Chọn “Stereo” Nếu Bạn Chú Trọng Đến Trải Nghiệm Âm Thanh Sống Động
Tuỳ thuộc vào loại loa bạn chọn sẽ có chất lượng âm thanh khác nhau. Nếu bạn chú trọng đến chất lượng âm thanh mà một chiếc loa mang lại, hãy kiểm tra hiệu ứng âm thanh nổi có được trang bị trên cả hai loa hay chỉ một loa. Mức giá dành cho âm thanh nổi ở cả hai loa sẽ cao hơn tuy nhiên, chất lượng và hiệu ứng mà âm thanh nổi sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm xứng đáng.

Nếu Bạn Hay Dùng Khi Tắm, Chọn Loa Có Công Suất 10W Hoặc Hơn. Phán Đoán Chất Lượng Của Âm Bass Bằng Số W

Nếu Bạn Hay Dùng Khi Tắm, Chọn Loa Có Công Suất 10W Hoặc Hơn. Phán Đoán Chất Lượng Của Âm Bass Bằng Số W
Bạn có thể biết độ lớn âm thanh tối đa mà chiếc loa có thể phát thông qua thông số công suất được trang bị trên loa.
Nếu bạn sử dụng loa trong không gian nhỏ như một chiếc lều, loa có công suất 5W hoặc ít hơn sẽ đủ cho nhu cầu của bạn. Nhưng đối với những không gian lớn hơn, hãy chọn loa có công suất lớn hơn 10W. Ở mức này, bạn sẽ không chỉ hài lòng ở những nơi cần trang bị tính năng chống nước mà chiếc loa sẽ trở thành một trong những vật dụng cần thiết tỏng công việc và hơn thế nữa.
Thông số công suất W của loa càng lớn, âm bass sẽ càng sâu. Thông số này không chỉ ảnh hưởng đến độ rộng không gian bạn sử dụng mà còn tác động khá lớn đến thể loại âm nhạc mà bạn nghe.

Thuận Tiện Hơn Với Thời Lượng Pin Dùng Liên Tục 7 – 8 Giờ

Thuận Tiện Hơn Với Thời Lượng Pin Dùng Liên Tục 7 – 8 Giờ
Nếu bạn thường xuyên sử dụng loa ngoài trời, hãy chọn những chiếc loa được trang bị thời lượng pin dài lên đến 7 – 8 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng loa trong thời gian dài ở những nơi không có sẵn nguồn cung cấp điện, hãy chọn mua những chiếc loa có thời lượng pin lên đến 10 giờ liên tục.
Nếu bạn đi ngoài trời và cảm thấy thời lượng pin còn ít, thì bạn có thể chọn những loại nhạc có ít âm bass như J-Pop. Nếu là âm bass thì cần làm rung không khí, nên điện lực tiêu thụ của loa cũng tăng lên. Tất nhiên nếu bạn làm nhỏ âm thanh đi, và chuyển loa đến gần với thiết bị kết nối thì cũng có hiệu quả.

Thông Số Bluetooth Càng Lớn, Chức Năng Càng Hiện Đại. Đừng Quên Kiểm Tra Thiết Bị Phát

Thông Số Bluetooth Càng Lớn, Chức Năng Càng Hiện Đại. Đừng Quên Kiểm Tra Thiết Bị Phát
Để tối ưu hoá khả năng làm việc của chiếc loa Bluetooth chống nước, hãy kiểm tra phiên bản Bluetooth mà loa được trang bị. Thông số càng cao, bạn sẽ càng tiết kiệm được nhiều lượng pin tiêu thụ, nhiều chức năng được cài đặt trên loa sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn.
Mặc dù Bluetooth thế hệ càng mới càng đem lại nhiều tiện ích nhưng điều này sẽ trở nên vô nghĩa nếu smartphone hay tablet của bạn không tương thích với thế hệ Bluetooth phiên bản mới.
Khả năng tương thích ngược sẽ đảm bảo cho bạn vẫn có thể kết nối hai thiết bị, tuy nhiên chất lượng âm thanh truyền đi sẽ không được phát huy hiệu quả tối đa so với khi hai thiết bị cùng tương thích với nhau. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng loa, hãy kiểm tra thật kĩ thông số Bluetooth.
Nếu từ version 4.1 trở lên, loa có tính năng có thể tự tái kết nối tự động. Trong trường hợp đột nhiên bạn bị đứt thông tin thì máy cũng sẽ tự động kết nối, và bạn sẽ sử dụng Bluetooth một cách tiện lợi hơn.

Lý Tưởng Hơn Khi Loa Được Trang Bị Khả Năng Chống Sốc

Lý Tưởng Hơn Khi Loa Được Trang Bị Khả Năng Chống Sốc
Những chiếc loa Bluetooth thường được sử dụng ở những nơi có nguy cơ rơi vỡ cao như ngoài trời hay phòng tắm. Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của những đợt va chạm, hãy chọn những chiếc loa được trang bị khả năng năng chống sốc ở độ cao từ 1.5m.
Những vị trí sử dụng loa Bluetooth chống thấm nước như bàn ghế, bếp, phòng tắm thì về cơ bản là thấp hơn 1.5 m. Nếu bạn không đặt ở vị trí cao hơn trước, thì bạn nên chọn sản phẩm có trang bị khả năng chống sốc từ 1.5m.
Có nhiều sản phẩm tính chống thấm nước tốt nhưng tính chống sốc thì không được tốt như vậy. Nếu bạn dùng loa ngoài trời, có thể có những lúc bạn bất chợt làm rơi loa, nên bạn hãy kiểm tra kỹ càng các thông số kỹ thuật của sản phẩm.
 

Top 10 Loa Bluetooth Chống Thấm Nước tốt nhất được ưa chuộng ( Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những chiếc loa Bluetooth với trang bị công nghệ chống nước được nhiều người tiêu dụng ưa chuộng nhát hiện nay:

9. Anker Loa Bluetooth Anker SoundCore Sport

950.000 VNĐ

8. JBL Loa Mini JBL Clip 2

1.480.000 VNĐ

7. Ultimate Ears Loa Mini UE WonderBoom

1.699.000 VNĐ

3. Sony Loa Di Động Sony SRS-XB21

2.029.000 VNĐ

2. Anker Loa Bluetooth Soundcore Motion Q Portable

1.290.000 VNĐ

1. Anker Loa Di Động Bluetooth SoundCore 2

1.097.000 VNĐ

Lời Kết

Thật khó lòng để chọn ra đâu là chiếc loa Bluetooth chống thấm nước phù hợp với bạn khi hầu hết những chiếc loa được suamaynhanh gợi ý phía trên có quá nhiều tính năng hữu ích. Thiết kế và kiểu dáng đẹp mắt, tiện dụng sẽ làm mê mẩn bất kì tín đồ âm nhạc nào. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc loa ưng ý nhất dựa vào sở thích cá nhân và tình hình tài chính của riêng bạn.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng