Màn hình 4K hay còn được gọi là Ultra-HD, tích hợp công nghệ vượt trội giúp hiển thị hình ảnh siêu nét với độ phân giải cao gấp đôi và số điểm ảnh cao gấp bốn lần so với màn hình Full HD. Màn hình 4K có khả năng kết nối với máy tính cá nhân (PC) để làm việc, giải trí hoặc chơi game với mức giá rẻ hơn so với một chiếc Tivi 4K. Khi chọn mua màn hình 4K, chúng ta nên chọn dựa trên kích thước, tốc độ phản hồi, công nghệ tấm nền IPS, VA, TN dựa trên mục đích sử dụng.

Đối với những người lần đầu tiên mua màn hình 4K, có thể bạn sẽ phân vân không biết màn hình 4K nào tốt nhất? Trong bài viết này, mybest sẽ đưa một số lời khuyên để bạn chọn sản phẩm như ý. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề xuất bảng xếp hạng 10 màn hình 4K tốt nhất để bạn cân nhắc chọn mua.Chúc bạn tìm được màn hình 4K ưng ý nhất phục vụ công việc và giải trí.

Mục Lục
Cách Chọn Màn Hình 4K
Top 10 Màn Hình 4K tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Màn Hình 4K

Từng bước khám phá những tính năng mà một màn hình 4K cần có để giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời.

Khoảng Cách Xem “Chiều Cao Màn Hình x 1,5” , Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Mục Đích Sử Dụng

Khoảng Cách Xem “Chiều Cao Màn Hình x 1,5” , Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Mục Đích Sử Dụng
Khi màn hình dùng để kết nối đến một máy tính PC được đặt trên một bàn làm việc, khoảng cách hợp lý từ mắt đến bàn khoảng từ 50 – 60cm. Ngoài ra, nếu màn hình quá rộng, đôi mắt của bạn sẽ trở nên dễ mệt mỏi, vì thế bạn nên chọn những màn hình rộng từ 24 đến 28 inch.
Khi chọn màn hình dùng để chơi game, bạn cũng cần lưu ý đến diện tích căn phòng. Với một màn hình 50 inch có thể được đặt trong căn phòng với diện tích khoảng 15m2, còn với 40 inch dành cho căn phòng có diện tích từ 8 – 11m2.

Chọn Công Nghệ Tấm Nền Theo Mục Đích Sử Dụng và Cài Đặt

Tấm nền (Panel) là một miếng phẳng chứa các tinh thể lỏng, làm nhiệm vụ hiển thị hình ảnh với mỗi điểm ảnh hiển thị các màu sắc khác nhau khi dòng điện đi qua. Vì vậy, việc lựa chọn loại tấm nền nào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của màn hình. Có 3 loại tấm nền phổ biến hiện nay là IPS, VA và TN.

Tấm Nền IPS: Góc Nhìn Rộng, Chất Lượng Không Thay Đổi Dưới Mọi Góc Độ

Tấm Nền IPS: Góc Nhìn Rộng, Chất Lượng Không Thay Đổi Dưới Mọi Góc Độ
Tấm nền IPS ( In – Plan Switching) được đặc trưng bởi góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh hầu như không thay đổi dưới mọi góc độ từ phía trước. Tấm nền IPS tạo ra hình ảnh sống động, rõ ràng, khả năng tái tạo màu sắc tốt, tuổi thọ cao.
Vì thếnó thường được tích hợp trong các màn hình cao cấp, màn hình phục vụ nhu cầu thiêt kế đồ họa đòi hỏi yêu cầu khắt khe về chất lượng màu sắc, cũng như những người thích thưởng thức phim ảnh và xem video.
Tấm nền này thích hợp khi bạn khó lắp đặt vào vị trí nhình chính diện, cũng hợp lý để sử dụng trong công việc. Một điều lưu ý là giá thành cho các màn hình loại này là khá cao.

Tấm Nền VA: Đẹp Nhất Khi Nhìn Chính Diện, Độ Tương Phản Cao

Tấm Nền VA: Đẹp Nhất Khi Nhìn Chính Diện, Độ Tương Phản Cao
Ngoài ra, tốc độ hiển thị video nhanh và mượt mà khiến đây là lý do các game thủ nên lựa chọn loại màn hình này. Tuy nhiên, tấm nền VA lại cho ta góc nhìn hẹp, do đó màu sắc và độ sáng sẽ kém hơn rất nhiều khi ngồi ở vị trí nghiêng so với màn hình. Màn hình VA sẽ không làm thỏa mãn thị giác khi nhiều người xem cùng lúc. Do đó, hãy kiểm tra trước xem có thể lắp đặt màn hình chính diện được hay không.

Tấm Nền TN: Thời Gian Phản Hồi Nhanh, Giá Cả Hợp Lý

Tấm Nền TN: Thời Gian Phản Hồi Nhanh, Giá Cả Hợp Lý
Nếu bạn đang cân nhắc tìm kiếm cho mình một loại màn hình 4K chuyển động mượt mà để chơi game mà giá cả phải chăng thì màn hình tấm nền TN là một lựa chọn hợp lý nhất. Giống như tấm nền VA, tấm nền TN có tốc độ phản hồi tuyệt vời trong thời gian thực, và hầu như bạn không cần lo lắng về sự chậm trễ khi xem video.
Cùng một nhược điểm như tấm nền VA, góc nhìn tấm nền TN rất hẹp, nếu không nhìn trực diện màu sắc sẽ trở nên rất mờ nhạt, do đó phù hợp với những người ngồi chính diện.

Kiểm Tra Thiết Bị Đầu Cuối Và Phiên Bản Đầu Vào

Kiểm Tra Thiết Bị Đầu Cuối Và Phiên Bản Đầu Vào
Vì bạn không thể xem các chương trình TV chỉ bằng monitor, thế nên chắc chắn bạn cần phải kết nối cho các máy chơi game hay các Set-top-box có dịch vụ phát video trên mạng. Do đó hãy sắm sẵn một vài thiết bị kết nối đầu cuối khi bạn có nhu cầu phát sinh.
Cả HDMI và DisplayPort đều đã cho ra nhiều phiên bản, các phiên bản cũ không thể phát huy hết những khả năng hiển thị hình ảnh 4K. Bạn nên chọn chuẩn HDMI phiên bản 2.0 trở lên và DisplayPort phiên bản 1.3 hoặc mới hơn.

Chọn Màn Hình Có Thời Gian Phản Hồi Nhanh Khoảng 5ms

Chọn Màn Hình Có Thời Gian Phản Hồi Nhanh Khoảng 5ms
Thời gian phản hồi hay tốc độ phản hồi, tốc độ đáp ứng màn hình là một chỉ số quan trọng khi bạn xem xét lựa chọn một màn hình tinh thể lỏng 4K.Tốc độ phản hồi là thời gian một điểm ảnh chuyển từ mức xám này sang mức xám khác, được tính bằng mi-li giây theo phương pháp Gray-to-Gray.
Nếu chỉ số này thấp thì tốc độ chuyển đổi màn hình càng nhanh. Đối với những người thường xuyên xem thể thao hoặc chơi game, tốt nhất nên chọn màn hình có tốc độ phản hồi từ 1 đến 5ms.
Ngoài ra, về tốc độ phản hồi, có sản phẩm hiển thị là “GtoG”. “GtoG” không phải chuyển đổi trắng đen như những mẫu từ trước đến nay, mà là con số hiển thị tốc độ trong trường hợp chuyển đổi từ màu trung gian này sang một màu trung gian khác. Trong thực tế, chuyển đổi giữa các màu trung gian với nhau nhiều hơn chuyển đổi giữa trắng đen, nên chúng ta có thể chọn lựa những sản phẩm có tốc độ GtoG nhanh hơn. Bạn nên chọn sản phẩm có hiển thị Overdrive, là chức năng nhanh hơn tốc độ phản hồi GtoG.
Những màn hình monitor chuyên để chơi game thì gọi là gaming monitor, là model có những tính năng tiện dụng để chơi game. Ngoài màn hình 4K thì cũng có nhiều model khác rất đa dạng.

Kiểm Tra Xem Có Loa Tích Hợp Hay Không

Kiểm Tra Xem Có Loa Tích Hợp Hay Không
Bạn muốn sử dụng tai nghe khi chơi game hoặc xem phim, bạn phải chọn mẫu màn hình tích hợp sẵn loa.
 

Top 10 Màn Hình 4K tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu Top 10 Màn hình 4K tốt nhất được ưa chuộng hiện nay.

10. Dell P2415Q Ultra HD 4K

10.399.000 VNĐ

9. Dell Ultrasharp U2718Q

12.650.000 VNĐ

Lời Kết

Mỗi màn hình đều có đặc điểm riêng sẽ phù hợp yêu cầu của mỗi người. Người chuyên thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia đòi hỏi những màn hình với chất lượng màu sắc cao. Những người thường xuyên xem thể thao, các game thủ yêu cầu màn hình chuyển động mượt mà, sắc nét.
Vì vậy hãy cân nhắc kỹ dựa vào những tiêu chí lựa chọn và top 10 sản phẩm tốt nhất mà suamaynhanh gợi ý để chọn ra một màn hình để không mắc phải những sai lầm không đáng có bạn nhé.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (5 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng