Với khá nhiều sự lựa chọn phong phú từ dòng máy cơ bản đến những chiếc máy chuyên nghiệp, với những thông số kỹ thuật đa dạng, có thể bạn đang phân vân không biết loại máy ảnh Canon nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên chọn Kiss Series, còn nếu bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn có thể cân nhắc EOS-1D X Mark II. Bạn cũng nên chọn mua máy ảnh Canon dựa theo mục đích sử dụng và đối tượng chụp ảnh, như vật thể chuyển động nhanh hay chụp hoa lá, các em nhỏ, thú cưng….? Hãy cùng mybest tìm hiểu cách chọn mua máy ảnh DSLR từ Canon trong bài viết này.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Ảnh Canon DSLR
Top 10 Máy Ảnh Canon DSLR tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Sử Dụng Ảnh Mẫu Trên Trang Chủ
Lời Kết

Cách Chọn Máy Ảnh Canon DSLR

Dưới đây là những cách chọn mua một chiếc máy ảnh Canon mà bạn nên tham khảo:

Chọn Máy Dựa Trên Khả Năng Chụp Ảnh Của Bạn

So với cách chọn một chiếc mấy ảnh kĩ thuật số, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn đối với dòng máy ảnh ống rời. Chính vì lý do đó, điều quan trọng khi chọn mua máy chính là khả năng làm chủ máy ảnh của bạn

Người Vừa Mới Bắt Đầu – Nên Lựa Chọn Kiss Series

Người Vừa Mới Bắt Đầu – Nên Lựa Chọn Kiss Series
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chọn mua một chiếc máy ảnh ống rời, hãy chọn mua dòng EOS Kiss. Bạn sẽ không gặp quá nhiều trở ngại khi lần đầu sử dụng những chức năng của máy. Nếu bạn chưa thành thạo việc điều chỉnh các thông số và tính năng của máy, bạn vẫn có thẻ chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp nhờ sự hỗ trợ của chức năng chụp tự động.
Bên cạnh đó, dòng EOS Kiss còn hấp dẫn bởi khối lượng khá nhẹ của nó. Cùng so sánh máy ảnh EOS 5 D Mark IV dành cho người dùng bán chuyên với trọng lượng khoảng 890g. Trong khi đó, chiếc máy EOS Kiss X 9 có trọng lượng chỉ bằng một nửa, dao động từ 405g đến 410g. Với khả năng dễ sử dụng kết hợp trọng lượng nhẹ, đây là phân khúc được đánh giá là hoàn hảo cho người vừa bắt đầu.

EOS 5D Mark IV, EOS 7D Mark II – Thích Hợp Cho Trình Độ Trung Cấp

EOS 5D Mark IV, EOS 7D Mark II – Thích Hợp Cho Trình Độ Trung Cấp
Nếu bạn chú trọng vào chất lượng hình ảnh và yêu thích những bức ảnh chụp vật thể chuyển động, những chiếc máy ảnh phân khúc tầm trung sẽ phù hợp với bạn. Bạn có thể cân nhắc đến máy ảnh EOS 5D Mark IV hoặc EOS 7D Mark II cho phân khúc này.
Điểm khác biệt của máy ảnh dành cho người dùng bán chuyên và người vừa bắt đầu chụp ảnh chính là chất lượng hình ảnh mà máy mang lại. Cảm biến trên dòng máy tầm trung có khả năng tái tạo màu sắc và độ chi tiết của trọn vẹn kích thước vật thể.
Dòng máy còn được đánh giá cao bới khả năng tự động lấy nét vượt trội. Ngoài ra, bạn còn có thể thoả sức sáng tạo với khả năng chụp liên tục mà không cần quan tâm quá nhiều đến âm thanh màn trập. Thao tác dễ điều khiển và cách sử dụng máy dễ dàng chính là điểm nổi bật của dòng máy tầm trung.

Người Dùng Chuyên Nghiệp – Hãy Lựa Chọn EOS-1D X Mark II

Người Dùng Chuyên Nghiệp – Hãy Lựa Chọn EOS-1D X Mark II
Nếu bạn sử dụng máy ảnh cho mục đích chuyên nghiệp, hãy chọn ngay cho mình chiếc máy EOS-1D X Mark II. Đây là dòng sản phẩm Canon hướng đến đối tượng người dùng đòi hỏi chất lượng hình ảnh cực cao và hiệu suất hoạt động tốt.
Được trang bị bộ sử lý hình ảnh Dual DIGIC 6+, full kích thước và khả năng chụp liên tục 14 khung hình mỗi giây. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì chuyển động nào của vật thể. Đây còn là dòng máy ảnh được khuyến khích để quay phim và chụp đêm.

Chọn Máy Ảnh Dựa Trên Mục Đích Sử Dụng

Một điều không thể bỏ qua trước khi mua máy ảnh đó là mục đích của bạn khi mua máy là gì? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định đâu là loại ảnh và đối tượng bạn thường chụp.

Chụp Đối Tượng Chuyển Động Nhanh: Chọn Độ Lấy Nét Tự Động Tốc Độ Cao

Chụp Đối Tượng Chuyển Động Nhanh: Chọn Độ Lấy Nét Tự Động Tốc Độ Cao
Nếu bạn thường xuyên chụp những vật thể chuyển động nhanh như máy bay, tàu hoả hay chim bay,… hãy chọn mua những chiếc máy được trang bị khả năng lấy nét tốc độ cao. Vì đó là những vật thể không thể tiếp cận, bạn sẽ cần một thiết bị với độ chính xác cao.
Bên cạnh đó, những máy ảnh được trang bị khả năng chụp ảnh với kích thước full size và chế độ chụp ảnh liên tiếp sẽ cho bạn những bức ản với chất lượng cao mãn nhãn.
Một vài dòng máy được khuyến khích chọn mua như EOS 5D Mark IV, EOS 6D Mark II, EOS-1D X Mark II. Ngoài ra, chiếc EOS 7D Mark II là một trong những chiếc máy đáng cân nhắc mặc dù chỉ sở hữu cảm biến APS-C.

Chụp Ảnh Trẻ Em/ Thú Cưng: Chọn Máy Có Hệ Thống Phân Tích Cảnh EOS

Chụp Ảnh Trẻ Em/ Thú Cưng: Chọn Máy Có Hệ Thống Phân Tích Cảnh EOS
Nếu bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc lớn lên của những đứa trẻ, hãy chọn mua những camera được trang bị màn hình tinh thể lỏng và khả năng ghi hình từ nhiều góc độ, cũng như tính năng quay phim. Bạn có thể tham khảo vài mẫu máy như EOS Kiss X9i, EOS Kiss X9 và EOS 80D.
Những dòng máy trên đều được trang bị hệ thống phân tích cảnh EOS nên sẽ hoàn toàn phù hợp để ghi lại những đoạn phim của con bạn. Với hệ thống này, máy ảnh sẽ phân tích cảnh quay dựa trên thông số độ sáng, mức độ chuyển động, độ tương phản, khoảng cách với vật thể và tập trung vào tốc độ cao.
Công nghệ này còn phù hợp để chụp những bức ảnh chuyển động của thú cưng khi bạn không thể dự đoán được chúng sẽ di chuyển đến đâu.

Chụp Ảnh Hoa Và Món Ăn: Chọn Camera Có Màn Hình Lật Xoay

Chụp Ảnh Hoa Và Món Ăn: Chọn Camera Có Màn Hình Lật Xoay
Nếu bạn chuyên chụp ảnh những món ăn và hoa cỏ, chúng tôi khuyến khích bạn chọn máy ảnh được trang bị màn hình xoay lật.
Mặc dù bạn hoàn toàn có thể chụp những bức ảnh này bằng dòng sản phẩm khác nhưng một chiếc máy ảnh với màn hình xoay lật sẽ cho bạn khả năng tiếp cận vật thể ở nhiều góc độ hơn một cách thật dễ dàng. Những chiếc máy được trang bị loại mang hình này bao gồm: EOS 6D Mark II, EOS 80D, EOS Kiss X9,…

Chụp Cảnh Ban Đêm: Chọn Máy Có Độ Nhạy Sáng ISO Cao, Chức Năng Điều Chỉnh Chống Rung

Chụp Cảnh Ban Đêm: Chọn Máy Có Độ Nhạy Sáng ISO Cao, Chức Năng Điều Chỉnh Chống Rung
Nếu bạn thường chụp những bức ảnh vào ban đêm, hãy chọn những máy ảnh có hệ số nhạy sáng ISO rộng. Giá trị độ nhạy sáng càng cao, hiệu suất nhận diện ánh sáng càng tốt. Nhờ đó mà bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp trong những góc tối hoặc thiếu sáng.
Thông thương, khi bạn chụp ảnh vào ban đêm, hiện tượng rung máy luôn thường xuyên xảy ra nếu không có sự hỗ trợ từ tripod. Do đó, sẽ hoàn hảo hơn nếu chiếc máy ảnh của bạn được trang bị chức năng chống rung. Những dòng máy nổi bật với tính năng này là EOS 5D Mark IV và EOS-1D X Mark II.

Nếu Bạn Thường Quay Phim, Chọn Camera Có Cảm Biến CMOS AF

Nếu Bạn Thường Quay Phim, Chọn Camera Có Cảm Biến CMOS AF
Đối với những bạn yêu thích việc làm phim, chúng tôi khuyến khích bạn chọn mua những chiếc máy được trang bị chức năng nắm bắt chuyển động của đối tượng nhanh chóng và tiếp tục theo dõi. EOS 6D Mark II và EOS 80D với cảm biến CMOS AF là hai ứng viên tốt.
Những tính năng thú vị khác như khả năng quay film time-lapse với chất lượng 4K cũng được trang bị trên sản phẩm.

Người Vừa Bắt Đầu: Chọn Mua Hai Ống Kính

Người Vừa Bắt Đầu: Chọn Mua Hai Ống Kính
Với những máy ảnh ống rời dành cho người bắt đầu sử dụng và người bán chuyên thường được bán với 3 phần: thân máy, lens kit và double lens kit. Nếu bạn là người vừa làm quen với máy, hãy chọn double lens kit hay còn được gọi là hai ống kính kèm theo. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi vì hai ống kính này thường là sự kết hợp giữa một ống kính tiêu chuẩn với tiêu cự 18 – 55 mm và 55 – 300 mm và một ống kính tele khác. Bạn cũng có thể mua riêng từng lens.
Điều làm nên sự khác biệt của máy ảnh ống rời chính là khả năng thay đổi ống kính của nó. Với những người dùng chuyên nghiệp hoặc bán chuyên, họ sẽ có những phong cách chụp với những thiết lập riêng, nên dễ dàng nhận ra đâu là loại ống kính phù hợp.
Nhưng nếu bạn chỉ vừa bắt đầu, thật khó để biết được đâu là loại lens phù hợp ngòai lens tiêu chuẩn. Nếu bạn cho mua bộ lens kép, bạn sẽ thuận tiện khi chụp đối tượng ở xa bằng ống kính tele mà máy ảnh kĩ thuật số không chụp được.
 

Top 10 Máy Ảnh Canon DSLR tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những máy ảnh DSLR từ thương hiệu Canon tốt nhất hiện nay, được nhiều người tin chọn. mybest xin phép được giới thiệu cùng quí độc giả để bạn có thêm nhiều sự tham khảo hơn và chọn mua được một thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hơn:

10. Canon Máy Ảnh Canon EOS 1500D + Lens EF-S 18 – 55mm III

10.990.000 VNĐ

Cảm biến 24.1MP APS-C CMOS
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 4+
ISO 100 – 6400 (Có thể mở rộng đến 12.800)
Màn hình LCD 3.0″ 920.000 điểm ảnh
Quay phim Full HD 1080p 30 fps
Chụp liên tục 3 hình/ giây
Lấy nét tự động 9 điểm cross-type

9. Canon Máy Ảnh Canon EOS 1D X Mark II

122.000.000 VNĐ

Cảm biến Cảm biến CMOS Full-Frame 20.2MP
Chíp xử lý hình ảnh 2 nhân DIGIC 6+
ISO 51200, mở rộng đến ISO 409600
Màn hình LCD 3.2″ 1.620.000 điểm ảnh
Quay phim 4K 60fps
Chụp liên tục 14 hình/ giây
Lấy nét tự động 61 điểm cross-type
Cảm biến CMOS 24.2MP
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 6
ISO 100 – 6400 (Có thể mở rộng đến 12.800)
Màn hình LCD 3.0
Loại / Công nghệ màn hình LCD cảm ứng
Chụp liên tục 5 hình/ giây
Lấy nét tự động 19 điểm cross-type

7. Canon Máy Ảnh Canon EOS 6D

20.190.000 VNĐ

Cảm biến <br>CMOS fullframe 20.2 megapixel<br>
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 5+
ISO 100-25600 (mở rộng 102400)
Màn hình LCD 3.0
Quay phim Full HD 1080p 30 fps
Chụp liên tục 4.5 hình/ giây
Lấy nét tự động 11 điểm

6. Canon Máy Ảnh Canon EOS 3000D + Kit 18-55mm

8.290.000 VNĐ

Cảm biến 18MP APS-C CMOS
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 4+
ISO 100 – 6400 (Có thể mở rộng đến 12.800)
Màn hình LCD 3.0″ 230.000 điểm ảnh
Quay phim Full HD 1080p 30 fps
Chụp liên tục 3 hình/ giây
Lấy nét tự động 9 điểm cross-type

5. Canon Máy Ảnh Canon EOS 6D MARK II

28.900.000 VNĐ

Cảm biến CMOS Full Frame 26.2 MP
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 7
ISO 100 – 40.000 (mở rộng ISO 50 – 102.400)
Màn hình LCD 3.0″ 920.000 điểm ảnh
Quay phim Full HD 1080p 60 fps
Chụp liên tục 6.5 hình/ giây
Lấy nét tự động 45 điểm ảnh (3 tùy chọn 9, 21 và 51 điểm)

4. Canon Máy Ảnh Canon EOS 77D

18.890.000 VNĐ

Cảm biến 24.2 megapixels
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 7
ISO 100-25.600 có thể được mở rộng để H: 51200
Màn hình LCD 3.0
Quay phim Full HD 1080p 30 fps
Chụp liên tục 6 hình/ giây
Lấy nét tự động 45 điểm AF cross-type

3. Canon Máy Ảnh Canon EOS 5D MARK IV

63.281.000 VNĐ

Cảm biến Cảm biến: CMOS Sensor 30.4MP Full-Frame
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 6+
ISO Từ 100 đến 32.000, ISO mở rộng từ 50 đến 102.400
Màn hình LCD 3.2″
Quay phim Full HD 1080p 60 fps
Chụp liên tục 7 hình/ giây
Lấy nét tự động 61 điểm với điểm lấy nét 41 cross-points

2. Canon Máy Ảnh Canon EOS 80D

19.370.000 VNĐ

Cảm biến Cảm biến: CMOS 24.2 MP
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 6
ISO 100-16000 (mở rộng 25600)
Màn hình LCD 3.0 inch
Quay phim Full HD 1080p 60 fps
Chụp liên tục 7 hình/giây
Lấy nét tự động 45 điểm

1. Canon Máy Ảnh Canon EOS 800D + Kit 18-55mm

13.285.000 VNĐ

Cảm biến 24.2MP APS-C
Chíp xử lý hình ảnh DIGIC 7
ISO Auto (100-25.600)
Màn hình LCD 3.0
Loại / Công nghệ màn hình Cảm ứng
Quay phim Full HD
Chụp liên tục 6 hình/ giây
Lấy nét tự động Dual Pixel ở chế độ Live View và 45 điểm nét cross-type

Sử Dụng Ảnh Mẫu Trên Trang Chủ

Sử Dụng Ảnh Mẫu Trên Trang Chủ
Khi mới bắt đầu, bạn hãy thử bắt chước những ảnh mẫu được giới thiệu trên trang chủ của Canon. Ở đó, sẽ giới thiệu thông tin cụ thể các tác giả đã dùng thiết lập nào trên máy ảnh để chụp ảnh, từ “chế độ vùng cơ bản” đến “chế độ vùng sáng tạo”.
Nếu bạn bắt chước tốc độ shutter, chỉ số phóng đại của hình ảnh mà bạn thích, bạn cũng sẽ chụp được bức ảnh gần với ảnh gốc. Chúng ta hãy bắt chước cách lắp đặt của nhiều tác phẩm khác nhau, và tạo tác phẩm bạn yêu thích nhé!

Lời Kết

Nếu bạn là người đã từng trải nghiệm qua những sản phẩm Canon, chắc hẳn bạn sẽ không còn phân vân về chất lượng và độ bền của những thiết bị từ thương hiệu này. Trên đây là những gợi ý về cách chọn và top 10 những chiếc máy ảnh tốt nhất mà suamaynhanh mang lại, chúng tôi hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc máy ảnh tốt với mức giá vừa túi tiền và phù hợ với nhu cầu sử dụng của bản thân.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (3 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng