Tận hưởng một bộ phim hay một trận bóng đá hay trên màn hình lớn như ở rạp chiếu phim là những trải nghiệm tuyệt vời mà gia đình bạn hoàn toàn có được với một chiếc máy chiếu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy chiếu đến từ Panasonic, Sony, Epson hay BenQ, có thể khiến bạn phân vân không biết máy chiếu nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bài viết này sẽ giới thiệu cách chọn máy chiếu tốt nhất cũng như bảng xếp hạng các loại máy chiếu tốt nhất được ưa chuộng. Bảng xếp hạng không chỉ bao gồm những loại máy chiếu mini giá rẻ mà còn những loại máy chiếu phù hợp nếu bạn muốn có một home theater thực thụ. Chúc bạn tìm được chiếc máy chiếu phù hợp cho mình sau bài viết này.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Chiếu
Top 10 Máy Chiếu tốt nhất được ưa chuộng cho gia đình (Tư vấn mua)
Máy Chuyên Dụng Để Chơi Game Hay Kinh Doanh. Đọc Kỹ Thông Số Kỹ Thuật Cho Home Theater
Lời Kết

Cách Chọn Máy Chiếu

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm quan trọng, cần chú ý khi chọn máy chiếu cho gia đình bạn.

Chất Lượng Hình Ảnh Từ HD Trở Lên. Tầm Giá 20 triệu Cho Máy Chiếu Chất Lượng 4K

Chất Lượng Hình Ảnh Từ HD Trở Lên. Tầm Giá 20 triệu Cho Máy Chiếu Chất Lượng 4K
Độ tinh xảo của hình ảnh máy chiếu gia dụng phụ thuộc vào độ phân giải (số lượng pixels). Chúng ta có thể phân chia thành các loại như SVGA (800 x 600 pixels), HD (1280 x 720), 4K (3840 x 2140), càng nhiều điểm pixels chúng ta càng thưởng thức video có độ nét càng cao.
Nếu bạn muốn dự phòng cho tương lai, bạn nên chọn loại máy chiếu 4K. Những máy chiếu này thường có mức giá rất cao, phổ biến ở tầm giá lên đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, trên thị trường, một số dòng sản phẩm có mức giá hơn 20 triệu cũng đã xuất hiện.
Nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm có mức giá vừa phải, bạn có thể xem xét đến các dòng máy chiếu chất lượng HD hoặc Full HD với tầm giá dưới 20 triệu đồng.

Cần Kiểm Tra Tỷ Lệ Khung Hình 16:9

Cần Kiểm Tra Tỷ Lệ Khung Hình 16:9
Tỷ lệ khung hình là tỷ lệ giữa cạnh ngang và cạnh dọc của màn hình. Ngày nay, khi chuyển sang phát sóng hình ảnh ở độ nét cao hoặc phát sóng kỹ thuật số, khung hình của các đài truyền hình có cạnh ngang dài. Vì vậy, tỷ lệ khung hình của hầu hết hết các loại máy chiếu gia dụng cũng là 16:9.
Tuy nhiên, một số loại máy chiếu thương mại và những dạng khác vẫn còn tỷ lệ 4:3. Khi hiển thị các loại phim ảnh và phim truyền hình, hình ảnh sẽ bị chiếu với tỷ lệ gần như hình vuông. Trong khi đó, với máy chiếu gia dụng với độ phân giải cao, đó sẽ không phải là vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta cần kiểm tra tỷ lệ khung hình khi mua vẫn sẽ tốt hơn.

So Sánh Giá và Khả Năng Hiểu Thị Của Các Loại Công Nghệ Máy Chiếu LCD, DLP và LCOS

Có 3 loại công nghệ máy chiếu là loại tinh thể lỏng (3LCD), loại DLP và loại LCOS. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh ưu và khuyết điểm của từng loại để chọn ra sản phẩm phù hợp với bạn.

Máy Chiếu Tinh Thể Lỏng (3LCD): Giá Khoảng 1 Triệu Đồng, Nếu Bạn Muốn Giá Rẻ

Máy Chiếu Tinh Thể Lỏng (3LCD): Giá Khoảng 1 Triệu Đồng, Nếu Bạn Muốn Giá Rẻ
Dạng tinh thể lỏng còn được gọi là loại 3LCD và công nghệ này đáp ứng yêu cầu về giá cả phải chăng. Gần đây, những dòng sản phẩm có chất lượng hình ảnh cao không thua kém các loại các loại hàng đầu cũng đã xuất hiện trên thị trường.
Sử dụng dạng tinh thể lỏng, chúng ta thưởng thức được những hình ảnh sáng màu. Nhưng ngược lại, sự miêu tả đối với hình ảnh tối màu khá yếu và độ phân giải cũng thấp. Vì vậy, công nghệ tinh thể lỏng hoàn hảo cho những ai có nhu cầu sử dụng máy chiếu không thường xuyên hoặc khi có màn chiếu rộng.

Máy Chiếu Loại DLP: Sự Cân Bằng Ưu Việt Giữa Giá Cả Và Chất Lượng Hình Ảnh, Nhiều Kiểu Dễ Dàng Mang Đi

Máy Chiếu Loại DLP: Sự Cân Bằng Ưu Việt Giữa Giá Cả Và Chất Lượng Hình Ảnh, Nhiều Kiểu Dễ Dàng Mang Đi
Kiểu máy chiếu DLP nằm ở vùng giá tầm trung, sử dụng công nghệ phản chiếu thông qua một tấm gương. Máy chiếu DLP có khối lượng nhẹ và nhỏ gọn. Vì vậy, kiểu máy này còn được sử dụng như loại máy chiếu di động nhờ tính thuận tiện và kích thước nhỏ.
Tuy nhiên, trong máy chiếu DLP, mô hình màu RGB được quét ở tốc độ cao và các màu sắc được thể hiện bằng hiện tượng dư ảnh, vì vậy tùy vào mỗi người, “hiện tượng vỡ màu” có thể xảy ra trông giống như 7 sắc cầu vồng . Để ngăn ngừa việc này, những kiểu máy ra mắt gần đây đã tăng tốc độ quay của bánh xe màu.

Máy Chiếu Loại LCOS: Hình Ảnh Tuyệt Đẹp, Được Sử Dụng Nhiều Trong Những Hi-end Model

Máy Chiếu Loại LCOS: Hình Ảnh Tuyệt Đẹp, Được Sử Dụng Nhiều Trong Những Hi-end Model
Loại LCOS có độ phân giải cao và chất lượng hình ảnh cũng rất tốt, và nó cũng là phương pháp thường được sử dụng cho dòng hi-end. Phim và video v.v. được trình chiếu một cách tinh tế, vì vậy chúng tôi khuyến nghị sản phẩm này cho những ai đặc biệt quan tâm đến chất lượng hình ảnh.
Các máy chiếu loại LCOS có kích thước lớn và giá thành cao, những trở ngại đó có thể gây khó khăn cho người dùng để cảm thấy tự do tận hưởng. Máy chiếu loại LCOS là sản phẩm lý tưởng cho những ai ưu tiên chất lượng hình ảnh, chẳng hạn như những người muốn tạo một môi trường home theater tại nhà.

Khi Độ Sáng Từ 1000 – 2000 lm (lumen), Hình Ảnh Dễ Thấy

Khi Độ Sáng Từ 1000 – 2000 lm (lumen), Hình Ảnh Dễ Thấy
Vì máy chiếu gia dụng thường được dùng để xem trong phòng tối, nên điều quan trọng là nó phải đảm bảo độ sáng. Để nhìn thấy hình ảnh một cách rõ ràng, chúng ta cần chọn máy chiếu có độ sáng từ 1000 đến 2000lm (lumen).
Tuy nhiên, chúng ta cũng rất khó phân định hình ảnh và độ sáng thực tế so với thông số kỹ thuật. Vì vậy, chúng ta cần kiểm tra những đánh giá trên internet về sản phẩm, chẳng hạn nếu có đánh giá là “không dễ nhìn” thì chúng ta không nên chọn và dễ dàng tránh được việc chọn sai.

Nếu Bạn Thích Xem Phim, Hãy Chú Ý “Tỷ Lệ Tương Phản”

Nếu Bạn Thích Xem Phim, Hãy Chú Ý “Tỷ Lệ Tương Phản”
Tỷ lệ tương phản là tỷ lệ giữa màu trắng sáng nhất và màu đen tối nhất, được hiểu thị chẳng hạn “2500:1”. Tỷ lệ này càng cao thì màu đen càng được tái hiện rõ ràng, hình ảnh càng có chiều sâu và nhìn rõ những phần hình ảnh có màu đen.
Trong phim ảnh, thường có nhiều hoạt động diễn ra trong những bối cảnh tối màu, nếu máy chiếu phản ánh bằng một màu đen thì chúng ta rất khó nhìn một cách rõ ràng, bình thường. Vì vậy, những ai muốn xem hình ảnh đẹp trong trường hợp này thì hãy chú ý đến tỷ lệ tương phản.
Cần chú ý rằng độ tương phản cũng thay đổi rất nhiều phụ thuộc vào độ sáng. Dù tỷ lệ tương phản cao không có nghĩa là chất lượng hình ảnh sẽ trở nên đẹp hơn. Tỷ lệ tương phản là thước đo độ sắc nét của phần tối màu, vì vậy đừng phạm sai lầm khi chọn tỷ lệ tương phản.

Loại Tiêu Cự Ngắn Là Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Căn Phòng Nhỏ Gọn

Loại Tiêu Cự Ngắn Là Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Căn Phòng Nhỏ Gọn
Máy chiếu tiêu cự ngắn có khả năng trình chiếu lên màn hình từ 60 inch trở lên trong phạm vi khoảng 1m. Trong khi đó, để hiển thị được hình ảnh rộng, loại máy chiếu bình thường cần có một khoảng cách nhất định giữa máy chiếu và màn chiếu. Vì vậy, loại máy chiếu tiêu cự ngắn là sự lựa chọn phù hợp cho những căn phòng nhỏ gọn.
Khi sử dụng loại tiêu cự ngắn, chúng ta cũng cần mua màn chiếu phù hợp, bởi vì loại màn chiếu bình thường dễ làm nổi bật vào những nếp nhăn trên bề mặt.

Cần Chú Ý Những Tính Năng Khác Ảnh Hưởng Đến Sự Thoải Mái

Bên cạnh khả năng hiểu thị hình ảnh rõ ràng, độ lớn và chất lượng âm thanh của loa cũng ảnh hưởng đến sự thoải mái. Hãy kiểm tra những chức năng sau đây:

Dễ Tập Trung Vào Hình Ảnh Nếu Âm Thanh Của Quạt Yên Tĩnh

Dễ Tập Trung Vào Hình Ảnh Nếu Âm Thanh Của Quạt Yên Tĩnh
Vì máy chiếu phát ra nhiệt nên quạt làm mát luôn được tích hợp bên trong nó. Độ lớn âm thanh của quạt khi hoạt động dao động từ mức yên tĩnh đến mức đáng kể. Hầu hết các loại máy chiếu có âm thanh từ 20 đến 45 db (decibel), vì vậy hãy chọn những dòng sản phẩm càng yên tĩnh càng tốt. Đặc biệt, nếu bạn muốn tập trung để thưởng thức các bộ phim, thì loại máy yên tĩnh là sự lựa chọn thoải mái hơn.

Nếu Có “Chức Năng Hiệu Chỉnh Méo Hình”, Bạn Có Thể Chiếu Từ Góc Xiên

Nếu Có “Chức Năng Hiệu Chỉnh Méo Hình”, Bạn Có Thể Chiếu Từ Góc Xiên
Khi trình chiếu, trường hợp cơ bản là chiếu thẳng đến màn chiếu hoặc tường phía đối diện, tuy nhiên một số dòng sản phẩm gần đây được trang bị thêm chức năng chỉnh sửa cho phép tự động điều chỉnh nếu được chiếu từ hướng chéo. Nếu có chức năng điều chỉnh tự động, máy chiếu sẽ hiệu chỉnh đến trạng thái dễ nhìn của màn hình. Vì vậy, bạn có thể sử dụng máy chiếu mà không cần quan tâm nơi đặt máy.

Kiểm Tra Hiệu Năng Của Loa Tích Hợp Nếu Bạn Quan Tâm Đến Âm Thanh

Kiểm Tra Hiệu Năng Của Loa Tích Hợp Nếu Bạn Quan Tâm Đến Âm Thanh
Nếu sử dụng loa gắn ngoài, bạn không cần quan tâm đến chất lượng âm thanh của loa tích hợp trong máy chiếu. Tuy nhiên, những ai muốn thưởng thức các đoạn video một mình với máy chiếu cũng nên chọn một thứ gì đó có âm thanh tốt nhất có thể.
Tất nhiên, hiệu năng của loa tích hợp càng tốt thì âm thanh cũng càng tốt. Nếu bạn muốn xem những đoạn video trực tuyến v.v. với một âm lượng nhất định, có thể nói rằng những loa tạo âm trầm cao sẽ thú vị hơn.

Nếu Tương Thích Wifi, Bạn Có Thể Thưởng Thức Những Video Được Phân Phối v.v.

Nếu Tương Thích Wifi, Bạn Có Thể Thưởng Thức Những Video Được Phân Phối v.v.
Các loại máy chiếu gia dụng thường được kết nối vào những thiết bị như đầu DVD thông qua cổng HDMI, tuy nhiên một số dòng sản phẩm gần đây cũng thêm vào Wifi.
Với kết nối Wifi, bạn có thể phát video không dây từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bạn cũng dễ dàng chiếu những tác phẩm hoạt hình và dịch vụ phân phối video từ máy chiếu. Thậm chí ngay cả khi bạn không có Wifi, có những sản phẩm cho phép tùy chọn tính năng này và được bán riêng. Vì vậy, bạn cần kiểm tra nếu muốn lắp đặt thêm sau này.
 

Top 10 Máy Chiếu tốt nhất được ưa chuộng cho gia đình (Tư vấn mua)

Dựa trên những đặc điểm đề nghị lựa chọn, chúng tôi giới thiệu đến các bạn 10 máy chiếu gia dụng tốt nhất hiện nay:

10. TYCO Máy Chiếu T7+ (LCD, 3,000lm, 2000:1)

4.590.000 VNĐ

9. SHARP PG-LS 2000 (2800lm, 2000:1)

12.100.000 VNĐ

8. PANASONIC LCD Projector PT-LB303 (3100lm, 16.000:1)

11.600.000 VNĐ

7. OPTOMA PX318 (Full 3D, 3300lm, 25.000:1)

10.065.000 VNĐ

6. SONY VPL-SX236 (3300lm)

24.250.000 VNĐ

5. BENQ Máy Chiếu Bóng Đá BenQ TK800 4K UHD HDR (3000 ANSI Lumens‎, 10000:1‎)

35.399.000 VNĐ

4. JMGO G3 PRO (DLP, Full HD 1080p, 3600lm)

16.999.000 VNĐ

3. Epson Máy Chiếu EH-TW 5350 (3LCD, 2200lm, 35,000: 1, 16:9 Full HD 1080p)

28.024.000 VNĐ

2. CASIO Máy Chiếu XJ-V100W (3000lm, 20.000:1)

27.500.000 VNĐ

1. Viewsonic Máy Chiếu Viewsonic PJD5154 (DLP, 3300lm, 22.000:1)

8.300.000 VNĐ

Máy Chuyên Dụng Để Chơi Game Hay Kinh Doanh. Đọc Kỹ Thông Số Kỹ Thuật Cho Home Theater

Máy Chuyên Dụng Để Chơi Game Hay Kinh Doanh. Đọc Kỹ Thông Số Kỹ Thuật Cho Home Theater
Trong bài viết này chúng tôi đã giới thiệu những máy dùng ở nhà, nhưng nếu là máy chiếu dùng để chơi game hay dùng trong business thì sẽ có ánh sáng hay kích thước chiếu sáng khác nhau.
Khi chơi game, bạn nên chọn máy chiếu có độ tỏa sáng cao và có game mode. Nếu dùng trong kinh doanh thì tỷ lệ chiều ngang và chiều dọc nhỏ hơn 16:9, có thể dễ dàng chiếu các tài liệu dùng trong văn phòng, độ chiếu sáng cao hơn trong các máy dùng trong gia đình.
Tuy những máy chiếu này cũng khác với máy dùng trong gia đình, dù không phải hoàn hảo nhưng trong số những máy dùng để chơi game hay kinh doanh, cũng có những loại máy bạn có thể dùng thể thưởng thức khi xem phim. Bạn hãy đọc cách chọn ở phía trên và chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

Lời Kết

Thông qua bài viết, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những tiêu chí lựa chọn và Top 10 máy chiếu gia dụng được ưa thích hiện nay. Từ những gợi ý này, các bạn có thể lựa chọn được máy chiếu phù hợp cho gia đình của mình.
Các loại máy chiếu gia dụng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và kỹ thuật tiên tiến, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho gia đình để thưởng những thước phim hay, những đoạn clip đẹp. Hãy tham khảo thông tin đầy đủ trước khi lựa chọn sản phẩm, các bạn nhé!
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng