Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy điều hòa nổi tiếng như LG, Casper, Mitsubishi Heavy, Hitachi Panasonic, Electrolux,… Những thông số mà người mua máy điều hòa cần chú ý là hiệu suất, khả năng tiết kiệm điện,… Trong bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu máy điều hòa cho phòng khách hay các phòng khác tốt nhất. Chính vì vậy không hề dễ để chọn cho mình chiếc điều hòa ưng ý.

Việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn theo dõi phần hướng dẫn cách chọn máy điều hòa ngay sau. Cũng đừng bỏ lỡ danh sách Top 10 máy điều hòa được ưa chuộng hiện nay để tham khảo nhé. Và cuối cùng sau khi chọn được chiếc điều hòa ưng ý, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm sạch máy điều hòa. Cùng suamaynhanh tìm hiểu nhé.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Điều Hòa Khoảng 10 Triệu Đồng
Top 5 Máy Điều Hòa Cho Phòng Khách khoảng 10 triệu đồng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Máy Điều Hòa Cho Phòng Khách
Top 5 Máy Điều Hòa Cho Các Phòng Khác khoảng 10 triệu đồng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Điều Hòa Sử Dụng Cho Các Phòng Khác
Cách Khử Mùi Mốc Hiệu Quả Trong Máy Điều Hòa
Lời Kết

Cách Chọn Máy Điều Hòa Khoảng 10 Triệu Đồng

Dù là trong phạm vi ngân sách cho phép thì bạn cũng cần kiểm tra những điểm sau đây để không phải chọn nhầm máy điều hòa. Hãy tham khảo những điều sau để chọn được chiếc điều hòa phù hợp nhất.

Chọn theo Chức Năng Làm Mát/Sưởi Ấm và Diện Tích Phòng Phù Hợp

Chọn theo Chức Năng Làm Mát/Sưởi Ấm và Diện Tích Phòng Phù Hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy điều hòa là: Máy điều hòa một chiều và hai chiều. Một chiều chỉ sử dụng để làm lạnh (hay còn được gọi là Máy Lạnh). Hai chiều là vừa làm lạnh vừa sưởi ấm. Máy điều hòa 2 chiều phù hợp với thời tiết Miền Bắc hay Đà Lạt hay các vùng với mùa đông lạnh. Miền Trung và Miền Nam thì thời tiết nóng, hanh khô thì có thể sử dụng máy điều hòa một chiều.

Không những thế, bạn nên lựa chọn máy điều hòa theo diện tích phòng sử dụng. Phòng dưới 15 m² và phòng 30 m² sẽ cần hai chiếc điều hòa có công suất làm lạnh khác nhau. Công suất làm lạnh là khả năng làm lạnh của máy, công suất càng cao khả năng làm lạnh căn phòng càng nhanh.

Cách tính mức công suất làm lạnh như sau: 1 m² cần 600 BTU (BTU là đơn vị nhiệt của Anh). Bạn còn sẽ thấy ký hiệu HP trên các máy điều hòa hơn. Cách đổi là 1HP = 9.000 BTU.

Sau đây là mức công suất ước lượng cho diện tích các loại phòng:

    • Phòng có diện tích< 15m²: 1 HP 9000 BTU
    • 15 – 20 m²: ~1,5 HP 12.000 BTU
    • 20 – 30 m²: ~2 HP 18.000 BTU
    • 30 – 40 m²: ~2,5 HP 24.000 BTU

Tuy nhiên thì cũng tùy vào mục đích và số người sử dụng mà bạn có thể chọn công suất linh hoạt. Ví dụ như phòng ngủ, phòng khách số lượng người ít thì bạn sử dụng công suất trên. Còn đối với phòng họp, nhà hàng, karaoke,… thì nên cộng thêm 0,5HP để đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả.

Công Suất Làm Lạnh ~3.6kW cho Phòng Khách/ 2.5kW cho Các Phòng Khác

Công Suất Làm Lạnh ~3.6kW cho Phòng Khách/ 2.5kW cho Các Phòng Khác
Công suất làm lạnh (đơn vị là kW)  càng cao thì khả năng điều hòa làm nóng, lạnh càng tốt, tuy nhiên nếu không phù hợp với diện tích của phòng, nó cũng sẽ trở nên lãng phí điện hoặc làm mát không hiệu quả.
Đối với phòng khách khi có nhiều người ra vào và dòng chảy của không khí dễ thay đổi, thì chúng ta hãy lựa chọn loại máy điều hòa từ 3,6kW trở lên ở trong mức giá này là phù hợp. Với phòng ngủ, phòng trẻ em thì chỉ nên lựa chọn loại khoảng 2,5kW mà thôi.
Khi công suất được viết theo dạng [2,2 (0,6~3,4)] điều này có nghĩa rằng mức thấp nhất là 0,6kW, mức tối đa là 3,6kW và trung bình là 2,2kW. Mức thấp nhất là tiêu chuẩn xem máy điều hòa có dễ điều chỉnh nhiệt độ hay không, mức càng nhỏ thì việc điều chỉnh nhiệt độ càng dễ dàng, hãy nhớ đến chi tiết này khi chọn mua máy điều hòa.

Xác Nhận Điện Áp Phù Hợp với Hình Dạng Ổ Cắm

Xác Nhận Điện Áp Phù Hợp với Hình Dạng Ổ Cắm

Hình dạng đầu cắm của máy điều hòa tùy mỗi loại mà sẽ khác nhau. Đồng thời điện áp đôi khi thay đổi theo hình dạng ổ cắm nên bạn cần kiểm tra trước khi mua.

Hiệu điện thế của các loại máy điều hòa bán ở Việt Nam vẫn ở mức 220V, phù hợp với điện ở nhà. Tuy nhiên, một số sản phẩm nhập từ nước ngoài như máy điều hòa nội địa Nhật sẽ chỉ sử dụng ở mức 110V. Vì vậy cần kiểm tra kỹ lưỡng, tránh trường hợp hư hỏng do cắm sai điện áp.

Kiểm tra Khả Năng Tiết Kiệm Điện

Dù bạn mua loại máy điều hòa nào thì cũng đừng quên kiểm tra khả năng tiết kiệm điện bằng những hướng dẫn ngay sau đây.

Chọn Khả Năng Tiết Kiệm Năng Lượng Phù Hợp với Chi Phí

Chọn Khả Năng Tiết Kiệm Năng Lượng Phù Hợp với Chi Phí

Hiện nay, trên nhiều thiết bị điện sẽ có dán “Nhãn Năng Lượng” do Bộ Công Thương quy định. Mức nhãn này có số từ 1 sao đến 5 sao. Số lượng sao càng nhiều thì khả năng lượng tiết kiệm càng cao.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cứ tăng lên 1 sao thì khả năng tiết kiệm điện tăng lên một cách đáng kể. Đối với 2 sao và 3 sao, thực tế là bạn sẽ không thấy được sự khác nhau rõ rệt về tính năng và tiền điện mỗi năm. Đối với 4 sao và 5 sao thì bạn sẽ thấy điều đó rõ ràng hơn, đương nhiên giá của máy điều hòa sẽ cao hơn, do đó với mức giá trên dưới 10 triệu đồng thì có thể sẽ không có nhiều sản phẩm 5 sao cho bạn lựa chọn.

Chỉ Số CSPF Cho Biết Khả Năng Tiết Kiệm Điện

Chỉ Số CSPF Cho Biết Khả Năng Tiết Kiệm Điện

Thông số được sử dụng phổ biến hiện nay là CSPF (Cooling Seasonal Performance Factor) cho biết tương ứng với 1kWh điện sẽ nhận được bao nhiêu hơi lạnh từ không gian được điều hòa, tính cả yếu tố nhiệt độ thay đổi theo mùa trong một năm. Chỉ số này giúp người dùng dễ hiểu hơn về mức năng lượng điện tiêu thụ thực tế, số CSPF lớn hơn đồng nghĩa với việc máy có khả năng tiết kiệm điện nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn sẽ được nghe nhiều đến công nghệ Inverter. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay dùng để kiểm soát công suất của máy điều hòa để tránh làm hao phí năng lượng, đồng thời khả năng duy trì nhiệt độ cũng rất ổn định, hãy chú ý đến tiêu chuẩn này khi chọn mua nhé.

Có Thể Cân Nhắc Không Chọn Máy Có Chức Năng Làm Sạch Tự Động

Có Thể Cân Nhắc Không Chọn Máy Có Chức Năng Làm Sạch Tự Động

Nhiều mẫu điều hòa gần đây được bổ sung thêm chức năng làm sạch tự động. Tuy nhiên, nó cũng chỉ có thể tự thực hiện vệ sinh đơn giản, những phần chuyên dụng ở bên trong vẫn cần được bảo trì định kỳ. Mô hình làm sạch tự động có cấu trúc bên trong khá phức tạp và khó tháo rời, đương nhiên, giá thành cũng sẽ cao hơn.

Do đó, nếu bạn có thể tự làm vệ sinh máy điều hòa hay thuê người làm vệ sinh, khi đó có thể cân nhắc chọn những loại không có chức năng làm sạch tự động để tiết kiệm chi phí.

Đừng Quên các Chi Phí như Chi Phí Lắp Đặt và Chi Phí Tháo Dỡ Máy Điều Hòa

Đừng Quên các Chi Phí như Chi Phí Lắp Đặt và Chi Phí Tháo Dỡ Máy Điều Hòa

Trong trường hợp chọn mua những máy điều hòa trên dưới 10 triệu đồng, nên xem xét cả chi phí lặp đặt cũng như tháo gỡ. Khi mua máy điều hòa, nên hỏi rõ về chi phí cho khoản lắp đặt. Ngoài ra, còn những vấn đề liên quan khác như ổ cắm chuyên dụng, chi phí vận chuyển, chi phí vệ sinh nếu bạn không tự vệ sinh được, v.v…

Tùy từng cửa hàng và hỗ trợ từ phía nhãn hàng thì mức giá thành khi mua sẽ khác. Chi phí có thể dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng, đừng quên các chi phí phát sinh như trên và hãy xác nhận với cửa hàng nơi bạn mua máy nhé.

 

Top 5 Máy Điều Hòa Cho Phòng Khách khoảng 10 triệu đồng (Tư vấn mua)

Dưới đây là danh sách 5 máy điều hòa cho phòng khách được ưa chuộng.
5
Loại 1 chiều
HP 1.5HP/12000BTU
Công suất 3.52kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao
Các chức năng khác Làm lạnh nhanh, tự làm sạch, vận hành thông minh
4
Loại 1 chiều
HP 1.5HP
Công suất 3.52kW
Tiết kiệm năng lượng CSPF 4.60
Các chức năng khác Chống nấm mốc, Cánh tản nhiệt chống ăn mòn, Làm lạnh nhanh, Hút ẩm,…
3
Loại 1 chiều
HP 1.5 HP
Công suất 3.57kW
Tiết kiệm năng lượng Nhãn 5 sao, CSPF 3.58
Các chức năng khác Comfort Sleep , Hi Power , Chế độ ban đêm v.v…
2
Loại 2 chiều
HP 1.5HP
Công suất Làm lạnh: 33.2 (0.9~3.5) Làm nóng: 3.6 (0.9~4.3)
Tiết kiệm năng lượng CSPF 5.476
Các chức năng khác Bộ lọc các tác nhân gây dị ứng, tự động báo lỗi, Hi Power
1
Loại 1 chiều
HP 1.5HP
Công suất 3.52kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao
Các chức năng khác Chế độ Best Sleep, Powerful Jet, Plasmacluster Ion, v.v…

Bảng So Sánh Máy Điều Hòa Cho Phòng Khách

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Sharp Máy Lạnh Sharp Inverter 1.5 HP  1

Sharp

2
Mitsubishi  Điều Hòa Mitsubishi Heavy  1

Mitsubishi

3
Toshiba Máy Lạnh Toshiba 1.5HP 1

Toshiba

4
Daikin Máy Lạnh Daikin 1.5HP 1

Daikin

5
LG Điều hòa DUALCOOL Inverter 1 Chiều Tiêu Chuẩn 1

LG

Tên Sản Phẩm

Máy Lạnh Sharp Inverter 1.5 HP

Điều Hòa Mitsubishi Heavy

Máy Lạnh Toshiba 1.5HP

Máy Lạnh Daikin 1.5HP

Điều hòa DUALCOOL Inverter 1 Chiều Tiêu Chuẩn

Đặc Điểm 15 Cấp Độ Làm Lạnh, Tạo Khô… Máy Điều Hòa 2 Chiều Kích T… Máy Điều Hoà Thông Minh Có … Nhận Diện Vị Trí Bằng Mắt T… Nhiều Chức Năng Tiện Ích, M…
Giá 8.990.000 VNĐ 11.050.000 VNĐ 8.649.000 VNĐ 11.179.000 VNĐ 7.690.000 VNĐ
Loại 1 chiều 2 chiều 1 chiều 1 chiều 1 chiều
HP 1.5HP 1.5HP 1.5 HP 1.5HP 1.5HP/12000BTU
Công suất 3.52kW Làm lạnh: 33.2 (0.9~3.5) Làm nóng: 3.6 (0.9~4.3) 3.57kW 3.52kW 3.52kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao CSPF 5.476 Nhãn 5 sao, CSPF 3.58 CSPF 4.60 5 sao
Các chức năng khác Chế độ Best Sleep, Powerful Jet, Plasmacluster Ion, v.v… Bộ lọc các tác nhân gây dị ứng, tự động báo lỗi, Hi Power Comfort Sleep , Hi Power , Chế độ ban đêm v.v… Chống nấm mốc, Cánh tản nhiệt chống ăn mòn, Làm lạnh nhanh, Hút ẩm,… Làm lạnh nhanh, tự làm sạch, vận hành thông minh
Link

Top 5 Máy Điều Hòa Cho Các Phòng Khác khoảng 10 triệu đồng (Tư vấn mua)

Dưới đây là 5 máy điều hòa tốt nhất hiện nay cho những căn phòng ngoài phòng khách.
5
Loại 1 chiều
HP 1.5HP
Công suất 3.5kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao
Các chức năng khác Active Plasma, chế độ ngủ, tự động vệ sinh, v.v…
4
Loại 1 chiều
HP/BTU 1HP
Công suất 2.64kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao
Các chức năng khác Plasmacluster Ion, Chế độ Best Sleep, Baby, Eco, Comfort, Tự động làm sạch, v.v…
3
Samsung  Máy Lạnh Samsung 1 HP  1

SamsungMáy Lạnh Samsung 1 HP

AR10TYHYCWKN/SV

7.290.000 VNĐ

Loại 1 chiều
HP 1HP
Công suất 2.8kWh
Tiết kiệm năng lượng 5 sao,
Các chức năng khác Lưới lọc Easey Filter, Hút ẩm, chỉ sử dụng quạt, v.v…
2
Loại 2 chiều
HP 1HP
Công suất Lạnh: 2,65 (0,84-3,00) Nóng: 3,15 (0,84-3,50)
Tiết kiệm năng lượng 5 sao, CSPF 6,43
Các chức năng khác Bộ lọc Nanoe-G, Lọc khí, Chế độ ngủ, Hẹn giờ, Hút ẩm, v.v…
1
Loại 2 chiều
HP 1.0HP
Công suất Lạnh: 2.5kw Nóng: 3.15kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao, Công nghệ PAM Inverter
Các chức năng khác 5 hướng gió dọc, màng lọc Nano Platinum, phủ chống bám bẩn v.v…

Bảng So Sánh Điều Hòa Sử Dụng Cho Các Phòng Khác

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Mitsubishi Máy Điều Hòa Hai Chiều 1HP 1

Mitsubishi

2
Panasonic Điều Hòa 2 Chiều Inverter Panasonic 1

Panasonic

3
Samsung  Máy Lạnh Samsung 1 HP  1

Samsung

4
Sharp Máy lạnh Inverter Sharp  1

Sharp

5
Electrolux Máy Lạnh Inverter Electrolux 1.5HP 1

Electrolux

Tên Sản Phẩm

Máy Điều Hòa Hai Chiều 1HP

Điều Hòa 2 Chiều Inverter Panasonic

Máy Lạnh Samsung 1 HP

Máy lạnh Inverter Sharp

Máy Lạnh Inverter Electrolux 1.5HP

Đặc Điểm Điều Hòa Thông Minh 2 Chiều… Tiết Kiệm Điện, Điều Hòa Nh… Không Khí Mát Lạnh với Chế … An Toàn Với 7 Chức Năng Bảo… Cho Không Gian Nổi Bật, San…
Giá 10.566.000 VNĐ 11.150.000 VNĐ 7.290.000 VNĐ 7.000.000 VNĐ 7.990.000 VNĐ
Loại 2 chiều 2 chiều 1 chiều 1 chiều 1 chiều
HP 1.0HP 1HP 1HP 1HP 1.5HP
Công suất Lạnh: 2.5kw Nóng: 3.15kW Lạnh: 2,65 (0,84-3,00) Nóng: 3,15 (0,84-3,50) 2.8kWh 2.64kW 3.5kW
Tiết kiệm năng lượng 5 sao, Công nghệ PAM Inverter 5 sao, CSPF 6,43 5 sao, 5 sao 5 sao
Các chức năng khác 5 hướng gió dọc, màng lọc Nano Platinum, phủ chống bám bẩn v.v… Bộ lọc Nanoe-G, Lọc khí, Chế độ ngủ, Hẹn giờ, Hút ẩm, v.v… Lưới lọc Easey Filter, Hút ẩm, chỉ sử dụng quạt, v.v… Plasmacluster Ion, Chế độ Best Sleep, Baby, Eco, Comfort, Tự động làm sạch, v.v… Active Plasma, chế độ ngủ, tự động vệ sinh, v.v…
Link

Cách Khử Mùi Mốc Hiệu Quả Trong Máy Điều Hòa

Cách Khử Mùi Mốc Hiệu Quả Trong Máy Điều Hòa

Khi có bất kỳ mùi hôi khó chịu do ẩm mốc từ máy điều hòa, nên tiến hành khử mùi ngay để giữ vệ sinh sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của máy. Bạn có thể làm sạch từng bộ phần bằng cách tháo rời, ngoài ra cũng có những bình xịt chuyên dụng cho việc tẩy rửa máy điều hòa.

Bạn hãy tháo bộ phận dựa trên hướng dẫn sử dụng và loại bỏ bụi bằng máy hút bụi. Nếu quá nhiều bụi, bạn có thể pha loãng bột giặt với nước và rửa sạch các bộ phận. Sau khi làm sạch xong, hãy lau khô và lắp ráp lại.
Khi lắp, nếu lưới ở trong trạng thái ẩm ướt thì có thể mốc sẽ dễ bám, vì vậy hãy đảm bảo là bạn đã làm khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào máy.

Tham khảo bài viết dưới đây của mybest để chọn cho mình một dung dịch vệ sinh điều hòa thích hợp nhé.

Lời Kết

Bạn thấy đấy, có rất nhiều hãng máy điều hòa cũng rất nhiều công dụng được giới thiệu cho khách hàng. Việc lựa chọn một chiếc máy phù hợp cho gia đình là điều không hề dễ dàng.
Với hướng dẫn cách chọn như trên cũng như danh sách top 10 máy điều hòa được ưa chuộng nhất, chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn chọn được chiếc điều hòa tốt nhất cho mình.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng