Một chiếc máy hút bụị với khả năng hút sạch bụi bẩn trong nhà đã dần trở thành trang bị phổ biến trong nhiều gia đình hiện đại. Bạn có thể bắt gặp khá nhiều loại máy hút bụi đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường như Dyson, Makita, Hitachi và Iris Ohyama với nhiều tính năng độc đáo khác nhau.

Trong bài viết lần này, mybest sẽ đồng hành cùng bạn để chọn ra một chiếc máy hút bụi thật ưng ý thông qua những tiêu chí hữu ích được đề cập ngay bên dưới. Top 10 những chiếc máy hút bụi được ưa chuộng nhất sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết như một sự gợi ý cho nếu bạn vẫn chưa tìm ra cho mình sản phẩm thích hợp.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Hút Bụi Dạng Cây
Top 10 Máy Hút Bụi tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Máy Hút Bụi Dạng Cây
Tiện Lợi Hơn Với Máy Hút Bụi Cầm Tay
Lời Kết

Cách Chọn Máy Hút Bụi Dạng Cây

Máy hút bụi với khả năng làm sạch bụi lập tức đã trở đã từng là một sự đột phá mang tính cách mạng ngay khu ra đời. Phát minh này đã hô biến những người không thích việc làm sạch nhà cửa trở nên yêu thích công việc này hơn.

Vì đây là một trong những vật dụng phổ biến nhất với đa dạng chủng loại và kích thước, bạn chắc chắn sẽ hoang mang khi không thể chọn ra đâu là chiếc máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi điểm qua 6 lưu ý trước khi chọn mua một chiếc máy hút bụi để tìm ra sản phẩm ưng ý nhất!

Chọn Máy Theo Nhu Cầu Sử Dụng Chính hay Phụ?

Chọn Máy Theo Nhu Cầu Sử Dụng Chính hay Phụ?

Trên thị trường hiện tại có vô số loại máy hút bụi khác nhau. Bạn càng xác định rõ những mong muốn và nhu cầu sử dụng chính xác bao nhiêu, bạn sẽ có thể mua được máy với mức gía hợp lý bấy nhiêu. Trước hết, hãy xác định rằng chiếc máy hút bụi này sẽ là vật dụng làm sạch chính hay phụ trong căn nhà của bạn và đâu là những chức năng mà bạn cần.

Những chiếc máy hút bụi nhỏ gọn, có thể cầm tay, được sử dụng như công cụ làm sạch tiện lợi và không chiếm nhiều không gian lưu trữ thường được xem là chiếc máy phụ.

Tuy nhiên, nhiều loại máy hút bụi hiện nay được gắn nhãn “lực hút nhỏ” hay “thời gian hoạt động liên tục ngắn” nhưng lại có khả năng hoạt động mạnh mẽ như một chiếc máy hút bụi chính. Hãy lưu ý về điều này trước khi quyết định mua.

Kiểm Tra Loại Túi Giữ Bụi

Việc giữ bụi trên máy hút bụi được phân loại thành hai loại: loại giữ trong giấy gói và loại lốc xoáy. Trong những năm gần đây, các sản phẩm theo kiểu lốc xoáy đã dần chiếm ưu thế trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, hãy xem xét và chọn loại giữ bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Loại Túi: Bảo Trì Dễ Dàng

Loại Túi: Bảo Trì Dễ Dàng

Nếu bạn muốn chọn mua loại có khả năng dễ dàng làm sạch, hãy chọn máy có túi giấy đựng bụi. Vì bụi sẽ được gom lại trong một chiếc túi nên bạn sẽ không gặp rắc rối trong việc bảo trì bộ lọc hay thường xuyên phải xử lý lượng bụi trong cốc đựng.

Ngoài ra, sẽ có ít người biết rằng, trên thực tế loại máy hút bụi với trang bị gói giấy thường có lực hút mạnh hơn loại máy lốc xoáy. Trong sự bùng nổ máy hút bụi dạng lốc xoáy, dường như có rất ít sản phẩm được trang bị túi lọc bụi giấy vì giá thành sẽ bị tăng cao. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có rất nhiều những chiếc máy hút bụi thế hệ mới được trang bị gói giấy.

Tuy nhiên, vì không khí được hút vào cũng được thải qua gói giấy, nên mùi của khí thải là vấn đề đáng lo ngại. Ngoài ra, vì cần thay thế thường xuyên nên sẽ phải tốn thêm chi phí để trang bị túi giấy.

Loại Khí Động Học Hút Xoáy: Không Còn Nỗi Lo Về Khí Thải

Loại Khí Động Học Hút Xoáy: Không Còn Nỗi Lo Về Khí Thải

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với mùi khí thải, hãy chọn loại lốc xoáy. Loại lốc xoáy là loại thu gom rác và giữ chúng trong cốc đựng bụi. Sự khác biệt lớn nhất so với loại gói giấy là rác và không khí được phân tách bằng cách ly tâm. Không khí đã tách được xả qua bộ lọc, vì vậy khí thải sạch hơn so với gói giấy.

Tuy nhiên, bạn bắt buộc phải lấy rác, bụi khỏi cốc bụi sau khi sử dụng máy và làm sạch bộ lọc định kỳ. Nếu bạn để bụi bẩn trong cốc, mùi rác sẽ được chuyển đến thân chính của máy, và khí thải sẽ bốc mùi. Ngoài ra, nếu bạn không làm sạch bộ lọc, máy sẽ không hút bụi hiệu quả nữa hoặc dễ gây ra sự cố hỏng hóc.

Kiểm Tra Lực Hút Của Máy

Kiểm Tra Lực Hút Của Máy

Một trong những điều đáng bận tâm của máy hút bụi chính là lực hút của máy. Do đó, khi chọn mua sản phẩm bạn nên kiểm tra mức công suất hút của máy. Mức công suất của máy được tính theo đơn vị watt (W). Giá trị thông số này càng lớn, công suất hút càng mạnh.

Tuy nhiên, ngay cả khi công suất là mạnh mẽ, khả năng loại bỏ bụi bẩn thực sự còn phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất của đầu hút và bàn chải. Chiếc máy hút bụi với mức công suất cao hơn không phải lúc nào cũng là một chiếc máy hút bụi tốt. Do đó, mức công suất chỉ nên là một thông số tham khảo.

Chọn Loại Kết Nối Nguồn Điện Phù Hợp

Máy hút bụi không dây! Nhiều người cho rằng đây không phải là điều quan trọng. Ngay bây giờ, hãy điểm qua từng tính năng để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Hoạt Động Ổn Định Với Mức Giá Hợp Lý: Chọn Loại Máy Có Dây

Hoạt Động Ổn Định Với Mức Giá Hợp Lý: Chọn Loại Máy Có Dây

Loại máy hút bụi lấy năng lượng trực tiếp từ nguồn điện AC rất tiện lợi vì bạn có thể sử dụng máy bất cứ khi nào bạn muốn mà không phải lo lắng về việc máy sẽ hết pin và dừng hoạt động giữa chừng.

Trên thực tế, một chiếc máy hút bụi có dây thường sử hữu mức giá rẻ hơn và bạn không phải chi trả thêm cho chi phí thay pin. Bên cạnh đó, những chiếc máy hút bụi đắt tiền thường là loại máy không dây vì chúng có khả năng sạc và sử dụng năng lượng không dựa vào dây điện.

Máy Hút Bụi Không Dây: Sự Lựa Chọn Dễ Dàng

Máy Hút Bụi Không Dây: Sự Lựa Chọn Dễ Dàng

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy hút bụi dễ sử dụng, nên chọn loại máy không dây. Và bạn cần tăng ngân sách của mình lên một chút nếu muốn mua loại có bộ sạc điện.

Hiện tại, những chiếc máy có khả năng sạc ở mức giá phải chăng thường cho khả năng sử dụng từ 10 đến 20 phút, ngay cả khi bạn phải mất hơn 10 giờ để sạc thiết bị.

Trong vài năm qua, thời gian để sạc máy đã giảm đáng kể, đồng thời hiệu suất hoạt động cũng được nâng cao, tuy nhiên những sản phẩm như vậy thường có giá thành khá đắt. Bạn cũng nên lưu ý về chi phí thay pin nếu muốn chọn mua loại máy hút bụi này.

Kiểm Tra Khả Năng Sử Dụng Thật Chi Tiết!

Không chỉ những chức năng mà cảm giác thoải mái trong quá trình làm sạch cũng là một điểm đáng lưu ý. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ kiểm tra những đặc điểm mà thông thường abjn có xu hướng sẽ bỏ lỡ.

Sự Nhẹ Nhàng Là Điểm Quan Trọng

Sự Nhẹ Nhàng Là Điểm Quan Trọng

Một trong những yếu tố làm mọi người ngại sử dụng chính là do khối lượng của máy hút bụi. Khi sử dụng sẽ cần di chuyển thân máy qua lại để làm sạch căn phòng. Do đó, cần kiểm tra xem máy hút bụi bạn định mua có quá nặng hay không để bạn có thể thoải mái dọn dẹp bất cứ mọi nơi, dù ở trên cao hay dưới thấp.

Không chỉ khối lượng toàn bộ máy mà cũng nên lưu ý đến tay cầm. Nếu tay cầm nhẹ, bạn sẽ dễ dàng vận hành máy và ít mỏi tay hơn. Trên thị trường có vài mẫu máy hút bụi có động cơ khá nặng được trang bị ở tay cầm. Nếu không dùng thử rất khó xác định được khả năng hoạt động của loại máy này. Do đóm hãy tham khảo thông tin, bình luận, đánh giá từ những người đã mua trước khi lựa chọn.

Chú Ý Đến Phạm Vi Chuyển Động Của Đầu Thiết Bị

Chú Ý Đến Phạm Vi Chuyển Động Của Đầu Thiết Bị

Một trong những điểm quan trọng mà bạn cần chú ý chính là khả năng di chuyển của đầu máy là bao nhiêu. Đặc biệt, chức năng đó sẽ rất cần thiết khi làm sạch dưới ghế sofa, giường và khoảng trống giữa những vật dụng nội thất, tường,… Hãy kiểm tra xem đầu máy hút bụi có nghiêng được hay không, khả năng hút bụi ở những khe tường có tốt hay không.

Phạm vi chuyển động của đầu càng rộng, khi chuyển hướng sẽ càng mượt mà. Bạn có thể thoải mái dọn dẹp mà không phải bực mình khi đầu máy không di chuyển theo ý muốn của mình nữa.

Bảo Trì Dễ Dàng Cũng Rất Quan Trọng

Bảo Trì Dễ Dàng Cũng Rất Quan Trọng

Trong trường hợp loại lốc xoáy, cần phải loại bỏ bụi trong cốc bụi và làm sạch bộ lọc. Bạn cũng nên kiểm tra việc tháo gỡ, lắp ráp bộ lọc có dễ dàng không và liệu nó có thể được rửa sạch bằng nước không. Khi tháo cốc bụi hoặc vứt rác, bụi có thể dính vào tay hoặc bay trong không khí, vì vậy hãy đặc biệt cẩn thận nếu bạn bị dị ứng.

Trong trường hợp loại gói giấy, bạn chỉ cần thay đổi gói giấy vài tháng một lần, do đó tương đối dễ dàng để làm sạch.

Kiểm Tra Sự Yên Tĩnh. Tiện Lợi Với Chức Năng Chuyển Đổi Chế Độ

Kiểm Tra Sự Yên Tĩnh. Tiện Lợi Với Chức Năng Chuyển Đổi Chế Độ

Nếu bạn chỉ có thể dọn dẹp vào ban đêm hoặc trong nhà có trẻ sơ sinh, mẹ bầu,thú cưng, hãy chọn loại máy hút bụi ít tiếng ồn. Nếu không, âm thanh của máy hút bụi sẽ làm trẻ và thú cưng hoảng sợ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu.

Ngoài ra, khi bạn chuyển đổi các chế độ như cường độ và chế độ tiết kiệm năng lượng, âm thanh của máy sẽ trở nên đỡ ồn hơn. Nếu bạn muốn chọn máy hút bụi ít tiếng ồn, hãy xem máy có chức năng chuyển đổi chế độ hay không nhé.

Thông thường, máy hút bụi phổ biến ở khoảng dưới 85 dB. Nếu tiếng ồn động cơ vượt quá 85 dB bị coi là ồn, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Những Tiện Ích Khác Như Khả Năng Tự Đứng

Những Tiện Ích Khác Như Khả Năng Tự Đứng

Bạn nên sử dụng chọn mua loại máy hút bụi có đế sạc hoặc loại có thể tự đứng thẳng, để máy không tốn diện tích khi cất giữ và tiện lợi hơn khi cần sử dụng. Một số sản phẩm được trang bị móc để có thể treo trên tường, nhưng phải gắn thêm móc, đinh kim loại vào tường và móc phải chịu được khối lượng tương đối lớn.

Có rất nhiều máy sở hữu kiểu thiết kế đẹp, vì vậy hãy tìm một sản phẩm thật thời trang phù hợp với nội thất nhà bạn. Nếu bạn mua một chiếc máy với kiểu thiết kế yêu thích, bạn sẽ có thêm cảm hứng để làm sạch căn nhà của mình mỗi khi nhìn thấy.

 

Top 10 Máy Hút Bụi tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

10
Loại thu bụi Loại túi
Nguồn cung cấp điện Nguồn điện 220-240V
Chức năng tiện dụng Tự đứng
Độ ồn <70dB
Công suất hút 600W
Trọng lượng 1.5kg
Góc di chuyển của đầu hút
Khả năng tự đứng
9
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Nguồn điện
Chức năng tiện dụng
Độ ồn
Công suất 600W
Trọng lượng 1,7 kg
Góc di chuyển của đầu hút
Khả năng tự đứng
8
Loại thu bụi Loại túi
Nguồn cung cấp điện 220V
Chức năng tiện dụng Bộ lọc HEPA, Đầu hút tháo rời, bộ lọc có thể rửa
Độ ồn 75dB
Công suất 600W
Trọng lượng 2.1kg
Góc di chuyển của đầu hút
Khả năng tự đứng
7
Loại thu bụi Loại túi
Nguồn cung cấp điện Nguồn điện
Chức năng tiện dụng Bộ lọc HEPA, khả năng hút-thổi
Độ ồn 76dB
Công suất 500 – 999W
Trọng lượng 1.82 kg
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc
Khả năng tự đứng
6
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện 220V
Chức năng tiện dụng Bộ lọc HEPA
Độ ồn 75dB
Công suất 600W
Trọng lượng 2kg
Góc di chuyển của đầu hút
Khả năng tự đứng
5
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Pin sạc
Chức năng tiện dụng Chế độ eco, lưới lọc HEPA, ống nối dài
Độ ồn 75 db – 85db
Công suất 130W
Trọng lượng 1.28kg
Góc di chuyển của đầu hút
Khả năng tự đứng
4
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Sạc
Chức năng tiện dụng Tay cầm công thái học
Độ ồn 75bd – 85db
Công suất 150W
Trọng lượng 1.28 kg
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc
Khả năng tự đứng
3
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Sạc pin Li-on
Chức năng tiện dụng Đầu hút BedPro Power, Ống đa diện, Đầu hút nệm cao su, Bộ lọc EPA12
Độ ồn
Công suất
Trọng lượng 3.2kg
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc
Khả năng tự đứng
2
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Sạc pin Li-on
Chức năng tiện dụng Đèn LED, Aquaboost, Bộ lọc có thể rửa
Độ ồn 80 dB
Công suất
Trọng lượng
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc
Khả năng tự đứng
1
Loại thu bụi Loại lốc xoáy
Nguồn cung cấp điện Pin Lithium Turbopower
Chức năng tiện dụng Đèn LED thông minh
Độ ồn 79dB
Công suất 37.8W
Trọng lượng 3.8kg
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc
Khả năng tự đứng

Bảng So Sánh Máy Hút Bụi Dạng Cây

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Electrolux  Máy Hút Bụi  1

Electrolux

2
Phillips Máy Hút Bụi SpeedPro Aqua 1

Phillips

3
Electrolux  Máy hút bụi không dây PURE F9 BedPro 1

Electrolux

4
Lock&Lock  Máy Hút Bụi Không Dây   1

Lock&Lock

5
ABAKIA  Máy Hút Bụi Không Dây  1

ABAKIA

6
 Xiaomi Máy Hút Bụi Deerma  1

Xiaomi

7
DEERMA  Máy Hút Bụi Mini Cầm Tay  1

DEERMA

8
Deawoo Máy Hút Bụi  1

Deawoo

9
Midea Máy Hút Bụi 1

Midea

10
Greenhome  Máy Hút Bụi  1

Greenhome

Tên Sản Phẩm

Máy Hút Bụi

Máy Hút Bụi SpeedPro Aqua

Máy hút bụi không dây PURE F9 BedPro

Máy Hút Bụi Không Dây

Máy Hút Bụi Không Dây

Máy Hút Bụi Deerma

Máy Hút Bụi Mini Cầm Tay

Máy Hút Bụi

Máy Hút Bụi

Máy Hút Bụi

Đặc Điểm Máy Hút Bụi Không Dây Với K… Tiện Lợi Với Chức Năng Hút … Chức Năng Tự Động Nhận Diện… Vệ Sinh Hiệu Quả Với Nhiều … Thiết Kế Công Thái Học, Dễ … Máy Hút Bụi Nhỏ Gọn Với 3 Đ… Bộ Lọc Khí Cao Cấp với Giá … Máy Hút Bụi Giá Rẻ Với Kích… Máy Hút Bụi Giá Rẻ Cho Dành… Thiết Kế Nhỏ Gọn, Mức Giá P…
Giá 3.777.999 VNĐ 8.589.000 VNĐ 11.590.000 VNĐ 4.959.000 VNĐ 1.089.000 VNĐ 1.039.000 VNĐ 471.000 VNĐ 699.000 VNĐ 779.000 VNĐ 498.000 VNĐ
Loại thu bụi Loại lốc xoáy Loại lốc xoáy Loại lốc xoáy Loại lốc xoáy Loại lốc xoáy Loại lốc xoáy Loại túi Loại túi Loại lốc xoáy Loại túi
Nguồn cung cấp điện Pin Lithium Turbopower Sạc pin Li-on Sạc pin Li-on Sạc Pin sạc 220V Nguồn điện 220V Nguồn điện Nguồn điện 220-240V
Chức năng tiện dụng Đèn LED thông minh Đèn LED, Aquaboost, Bộ lọc có thể rửa Đầu hút BedPro Power, Ống đa diện, Đầu hút nệm cao su, Bộ lọc EPA12 Tay cầm công thái học Chế độ eco, lưới lọc HEPA, ống nối dài Bộ lọc HEPA Bộ lọc HEPA, khả năng hút-thổi Bộ lọc HEPA, Đầu hút tháo rời, bộ lọc có thể rửa Tự đứng
Độ ồn 79dB 80 dB 75bd – 85db 75 db – 85db 75dB 76dB 75dB <70dB
Công suất 37.8W 150W 130W 600W 500 – 999W 600W 600W 600W
Trọng lượng 3.8kg 3.2kg 1.28 kg 1.28kg 2kg 1.82 kg 2.1kg 1,7 kg 1.5kg
Góc di chuyển của đầu hút Đa góc Đa góc Đa góc Đa góc Đa góc
Khả năng tự đứng
Link

Tiện Lợi Hơn Với Máy Hút Bụi Cầm Tay

Máy hút bụi cầm tay có thể được lấy ra để sử dụng nhanh chóng và dễ dàng làm sạch. Nó cũng rất hữu ích cho việc làm sạch những không gian nhỏ hẹp như cầu thang, xe hơi, rèm cửa… Hãy tham khảo đường link dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Lời Kết

Một chiếc máy hút bụi đóng vai trò như một trợ lý trong việc dọn dẹp nhà cửa đã trở thành loại thiết bị không thể thiếu trong những gia đình hiện đại. Việc dọn dẹp nhà cửa trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Chúng tôi hi vọng với những tiêu chí trước khi chọn mua cùng top 10 những sản phẩm được gợi ý trong bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng