Trước tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay thì việc trang bị một chiếc máy lọc không khí là một việc cần thiết. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau như Daikin, Sharp, Panasonic, Xiaomi… có những chức năng đặc trưng khác nhau như hút và tạo ẩm, diệt virus, loại bỏ mùi hôi, phấn hoa, lan tỏa hương thơm. Ngoài sự đa dạng về chức năng, mức giá khiến người dùng bối rối khi chọn mua máy lọc không khí, không biết máy lọc không khí nào tốt nhất.

Vì vậy, suamaynhanh xin gửi đến bạn cách chọn một chiếc máy lọc không khí phù hợp với yêu cầu và khả năng của bạn. Đồng thời dựa vào những tiêu chí lựa chọn này, chúng tôi cũng đưa ra gợi ý xếp hạng 10 máy lọc không khí tốt nhất hiện nay để bạn thuận tiện tham khảo. Những sản phẩm sẽ được giới thiệu dưới đây được trang bị đa dạng các chức năng từ khả năng làm sạch không khí, khử mùi thuốc lá đến khả năng độc đáo như diệt muỗi. Chúc các bạn chọn được máy lọc không khí như ý.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Lọc Không Khí
Top 10 Máy Lọc Không Khí tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Việc Làm Vệ sinh: Tập Trung Làm Sạch Lưới Lọc
Lời Kết

Cách Chọn Máy Lọc Không Khí

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các đặc điểm để lựa chọn một chiếc máy lọc không khí.

Chọn Theo Vị Trí và Cách Sử Dụng

Máy lọc không khí được chia thành ba loại: máy lọc không khí quạt, điện và máy phát ion. Giờ thì hãy xem xét loại máy nào phù hợp với căn phòng của bạn.

Máy Lọc Không Khí Quạt: Dễ Dàng Lắp Đặt, Mức Giá Phải Chăng Dễ Lắp Đặt Nhiều Máy

Máy Lọc Không Khí Quạt: Dễ Dàng Lắp Đặt, Mức Giá Phải Chăng Dễ Lắp Đặt Nhiều Máy
Đây là loại máy được gắn một chiếc quạt ở bên trong để tạo ra luồng không khí. Chiếc quạt hút không khí lẫn tạp chất đi vào bên trong, vi khuẩn và bụi bẩn sẽ bị ngăn chặn tại màng lọc và chỉ có không khí tinh khiết đi qua.
Bởi vì giá cả loại máy này tương đối rẻ nên chi phí bạn bỏ ra để lắp đặt cho mỗi phòng một chiếc máy lọc không khí cũng không quá cao. Tuy nhiên việc dọn vệ sinh định kỳ cũng như thay đổi quạt là thực sự cần thiết, vừa tốn nhiều công sức mà âm thanh của quạt cũng lớn. Do đó, không gian đặt máy cũng bị hạn chế.

Máy Lọc Không Khí Điện: Yên Tĩnh và Kéo Dài Thời Gian Hút Bụi

Máy Lọc Không Khí Điện: Yên Tĩnh và Kéo Dài Thời Gian Hút Bụi
Máy lọc không khí điện hoạt động dựa trên cơ chế loại bỏ bụi bẩn bằng lực tĩnh điện. Bộ lọc bên trong ít bị tặc nghẽn, hoạt động nhẹ nhàng không gây tiếng ồn. Bởi vì các bụi bẩn trong không khí hút vào bởi các ion plasma nên hiệu quả làm việc kéo dài.
Nhưng giá cả máy lọc không khí điện lại đắt hơn so với loại quạt và rất khó để lắp đặt nhiều thiết bị trong nhà. Vì vậy, bạn phải cân nhắc lựa chộn nơi lắp đặt, chẳng hạn như trong phòng khách hoặc phòng cho em bé.

Máy Phát Ion: Tối Ưu Cho Không Gian Hẹp Như Nhà Vệ Sinh hoặc Xe Hơi

Máy Phát Ion: Tối Ưu Cho Không Gian Hẹp Như Nhà Vệ Sinh hoặc Xe Hơi
Máy phát ion là các loại máy tạo ra các ion âm để bám vào các ion dương là các hạt bụi bẩn trong không khí, quá trình diễn ra này liên tục cho đến khi hạt bụi bị hút vào trong máy, giúp khử mùi và bụi ẩn, trả lại bầu không khí trong lành cho môi trường.
Tuy nhiên, các loại máy phát ion nhỏ thì hiệu quả sẽ bị giới hạn, chỉ mang lại hiệu quả tối ưu trong các không gian nhỏ hẹp như nhà vệ sinh, lối đi, xe hơi.

“Diện Tích Sàn Áp Dụng” Lớn Hơn Diện Tích Phòng Được Khuyến Khích

“Diện Tích Sàn Áp Dụng” Lớn Hơn Diện Tích Phòng Được Khuyến Khích
Ở máy lọc không khí có “Diện Tích Sàn Nhà”. Diện tích sàn áp dụng kèm theo mỗi chiếc máy lọc không khí đại diện cho việc “không gian mà bạn có thể làm sạch trong 30 phút khi bạn hút 5 điếu thuốc lá”. Nếu bạn muốn có một hiệu quả làm việc nhanh chóng, hãy chọn chiếc máy lọc không khí có diện tích sàn áp dụng lớn hơn căn phòng của bạn.
Đó là trong trường hợp bạn muốn hiệu quả nhanh, còn không hãy chọn chiếc có “diện tích sàn áp dụng” phù hợp với diện tích phòng.

Nếu “Lưu Lượng Khí” Lớn, Không Khí Có Thể Được Lưu Thông Nhanh Chóng

Nếu “Lưu Lượng Khí” Lớn, Không Khí Có Thể Được Lưu Thông Nhanh Chóng
Lưu lượng khí là một giá trị cho biết lưu lượng gió mà máy lọc không khí có thể gửi đi. Khi con số này tăng không khí trong phòng sẽ được lưu thông nhanh hơn. Vì vậy, nó rất thuận tiện khi bạn muốn làm sạch không khí một cách nhanh chóng trước khi sử dụng không gian phòng.
Ngoài ra, vào giữa mùa xuân và mùa thu, gió thường mang theo nhiều bụi bẩn qua cửa sổ vào trong căn phòng của bạn. Vì vậy, với một chiếc máy lọc có khối lượng không khí lớn sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ngay cả sau khi cửa sổ được đóng.

Kiểm Tra Chức Năng Khử Mùi, Phấn Hoa, Tạo Ẩm, Hút Ẩm…

Việc lựa chọn chức năng của máy lọc không khí phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Hãy chọn loại máy bạn muốn dựa vào những gợi ý sau đây.

Chức Năng Khử Mùi: Lý Tưởng Để Làm Sạch Không Gian Có Mùi Thuốc Lá và Vật Nuôi

Chức Năng Khử Mùi: Lý Tưởng Để Làm Sạch Không Gian Có Mùi Thuốc Lá và Vật Nuôi
Đối với loại máy lọc không khí có chức năng khử mùi, nó sẽ được trang bị một loại cảm biến có khả năng phát hiện mùi trong không khí. Khi phát hiện được một mùi lạ khó chịu từ thú nuôi, tỏi, hay thuốc lá, cảm biến sẽ khởi động và loại bỏ mùi ngay lập tức, trả lại không gian thoáng mát cho bạn. Những loại này hầu như không phải điều chỉnh mạnh hay yếu, nếu bạn hay hút thuốc lá và nuôi thú nuôi, thì đây là những sản phẩm bạn nên biết.

Chức Năng Khử Bụi: Bụi Nhà và Phấn Hoa, Lọc Được Bụi Siêu Mịn PM 2.5

Chức Năng Khử Bụi: Bụi Nhà và Phấn Hoa, Lọc Được Bụi Siêu Mịn PM 2.5
Cảm biến bụi được trang bị trong chiếc máy lọc có khả năng cảm nhận được các hạt bụi trong không khí. Vì có khả năng loại bỏ bụi bẩn nên đây là chức năng cần thiết đối với những ai quan tâm đến sự ô nhiễm không khí.
Ngoài ra, chức năng khử bụi không chỉ loại bỏ các hạt bụi siêu mịn PM 2.5 (2.5 micro mét) chứa trong khí quyển mà còn phải kiểm soát được tác hại của phấn hoa đến không gian căn phòng bạn

Chức Năng Hút / Tạo Độ Ẩm: Tạo Độ Ẩm và Sấy Khô Khi Cần Thiết

Chức Năng Hút / Tạo Độ Ẩm: Tạo Độ Ẩm và Sấy Khô Khi Cần Thiết
Ngoài chức năng làm sạch không khí, khả năng tạo ẩm và hút ẩm của chiếc máy lọc không khí sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm môi trường khi có sự thay đổi của thời tiết. Vào mùa mưa hoặc mùa đông, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện tốt cho các virus, vi khuẩn, nấm mốc… phát triển mạnh mẽ, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp. Vì vậy bạn cần đến khả năng hút ẩm, sấy khô của chiếc máy lọc không khí.
Ngược lại vào mùa hanh khô, độ ẩm không khí thấp gây khó chịu, nóng bức trong người, lúc này bạn cần một chiếc máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm để tạo không gian thoáng mát.
Tuy nhiên, giá của một chiếc máy lọc không khí có chức năng hút / tạo độ ẩm sẽ cao hơn so với bình thường. Nhưng nếu bạn có nhu cầu điều chỉnh môi trường trong gian phòng của mình thì đây một chức năng hữu ích.

Chức Năng Hẹn Giờ: Tiết Kiệm Điện Khi Đi Ra Ngoài hoặc Lúc Đi Ngủ

Chức Năng Hẹn Giờ: Tiết Kiệm Điện Khi Đi Ra Ngoài hoặc Lúc Đi Ngủ
Chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn tạm ngưng hoạt động của chiếc máy lọc không khí những khi không cần thiết như khi đi ra ngoài hoặc khi đi ngủ, qua đó tiết kiệm lượng điện đáng kể. Vậy đừng quên kiểm tra chức năng hẹn giờ trên chiếc máy lọc không khí nếu bạn muốn giảm bớt tiền điện trên hóa đơn và muốn tiết kiệm điện.
 

Top 10 Máy Lọc Không Khí tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Xin giới thiệu với các bạn 10 máy lọc không khí tốt nhất hiện nay.

10. Lifepro Máy Lọc Không Khí Và Khử Mùi Ô Tô L338-OT (12V, 10.000.000 ion/cm3)

750.000 VNĐ

9. Hitachi Máy Lọc Không Khí Hitachi EP-A9000 (800mL/h, 68m²)

17.950.000 VNĐ

8. Sharp Máy Lọc Không Khí Và Hút Ẩm Sharp DW-E16FA (38m², 7,000 ion/cm3)

5.899.000 VNĐ

7. Sharp Máy Lọc Khí Và Tạo Ẩm KC-F30EV-W (180/125/52 m3/h, 20 – 25m², 7000 ion/cm3)

4.049.000 VNĐ

6. Sharp Máy Lọc Không Khí FU-A28EV-W (168/108/48 m3/h, < 19m2 ,7000 ion/cm3)

1.599.000 VNĐ

5. Panasonic Máy Lọc Không Khí F-PXF35A-B 26 (210/120/60 m3/h, 42 m2)

3.999.000 VNĐ

4. Boneco Máy Lọc Không Khí P340 (230 m3/h, 21-40m2)

9.500.000 VNĐ

3. Sharp Máy Lọc Không Khí Bắt Muỗi FP-GM30E-B (180/120/60 m³/h, 21m²)

3.399.000 VNĐ

2. Sharp Máy Tạo Ion Lọc Không Khí FP-F40E-W (240/150/48-90 m³/h, < 30m2)

3.369.000 VNĐ

1. Xiaomi Mi Máy Lọc Không Khí Khử Mùi Mi Air Purifier 2 (310m³/h, 60m2)

2.300.000 VNĐ

Việc Làm Vệ sinh: Tập Trung Làm Sạch Lưới Lọc

Việc Làm Vệ sinh: Tập Trung Làm Sạch Lưới Lọc
Vì bụi bẩn thường xuyên bị hút và tích tụ dần trên bộ lọc của máy lọc không khí nên bạn phải định kỳ làm sạch bộ lọc. Bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên chiếc máy lọc không khí và tháo các lưới lọc để vệ sinh nếu tháo được.Sau khi tháo ra, hãy chia ra loại có thể và không thể rửa sạch bằng nước. Đối với bộ lọc có thể chùi rửa bằng nước, bạn hãy làm sạch bằng cách nhúng vào dung dịch bicarbonate hòa tan trong nước và dùng bàn chải đánh răng để chải sạch.
Đối với bộ lọc không thể rửa nước, bạn có thể vệ sinh bằng một chiếc máy hút bụi. Tuy nhiên, mỗi bộ lọc đều có tuổi thọ nhất định, hãy cẩn thận đánh giá để tiếp tục giữ lại hay vứt bỏ. Và bằng cách thường xuyên làm sạch bộ lọc, bạn sẽ luôn đảm bảo hiệu ứng lọc không khí tốt nhất cho máy.

Lời Kết

Bạn đã hiểu rõ những lợi ích của các máy lọc không khí mang lại chưa? Máy lọc không khí không chỉ làm sạch không khí mà còn phải ngăn chặn các chất gây dị ứng, phấn hoa, khử mùi… Thật tuyệt khi có một chiếc máy hỗ trợ tất cả mọi thứ, nhưng điều quan trọng nhất là chiếc máy có đủ các chức năng cần thiết, vì vậy hãy kiểm trả kỹ càng trước khi lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tận tay kiểm tra hoạt động của từng chức năng trên máy để đảm bảo cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và thoáng mát!
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng