Một chiếc máy quay tốt sẽ giúp bạn lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống. Nhiều những hãng lớn như Sony, Panasonic,… đã cho ra đời rất nhiều loại máy quay phim được trang bị những công nghệ tối ưu nhất như khả năng chống rung quang học, chống thấm nước hay tự động lấy nét. Các sản phẩm cũng rất đa dạng về chức năng, từ những chiếc camera hành động đồng hàng trong những chuyến ngao du mạo hiểm, đến những chiếc máy quay cầm tay ghi lại những thước phim đời thường.

Chiếc máy quay nào sẽ là máy quay phim tốt nhất và là lựa chọn phù hợp nhất với bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những tính năng hữu ích nhất mà bạn cần cân nhắc khi chọn mua máy quay, đồng thời top 10 những chiếc máy quay tốt nhất sẽ gíup bạn nhận diện ra đâu là máy quay him tốt nhất và phù hợp với bản thân mình.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Quay Phim
Top 10 Máy Quay Phim tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời kết

Cách Chọn Máy Quay Phim

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá và lựa chọn một chiếc máy quay phim tốt như chất lượng hình ảnh, độ chân thực của âm thanh, khả năng chống rung,… cùng nhiều yếu tố khác. Hãy cùng mybest điểm qua những điểm quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc máy quay.

Chọn Loại Phù Hợp Với Mục Đích: Máy Quay Hành Động hay Máy Quay Cầm Tay?

Chọn Loại Phù Hợp Với Mục Đích: Máy Quay Hành Động hay Máy Quay Cầm Tay?
Máy quay cầm tay là loại máy quay phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Với chức năng zoom và chống rung thông minh, đây là loại máy phù hợp cho những thước phim đời thường như những khoảnh khắc trưởng thành của con bạn.
Trong khi đó, loại máy quay hành động hay còn được gọi là máy quay thể thao sẽ thích hợp cho những thước phim hành động như những cuộc đua xe đạp BMX hay những sự kiện thể thao. Mặc dù loại máy quay này không quá nổi bật về tính năng zoom hay chống rung nhưng khả năng hoạt động bền bỉ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt và di chuyển nhiều sẽ thích hợp với những cảnh quay hành động mạnh mẽ.

Độ Phân Giải Hình Ảnh Nên Chọn Từ HD Trở Lên. Chọn Loại 4K Dùng Lâu Dài Cũng Tốt

Độ Phân Giải Hình Ảnh Nên Chọn Từ HD Trở Lên. Chọn Loại 4K Dùng Lâu Dài Cũng Tốt
Chất lượng của video thường dựa vào độ phân giải hình ảnh được trang bị trên máy quay. Dưới đây là những độ phân giải hình ảnh phổ biến hiện nay:
  • SD (Standard Denfinition): hình ảnh có độ nét tiêu chuẩn
  • HD( High Definition 1280 × 720 pixels): hình ảnh chất lượng cao
  • Full HD ( Full high vision 1920 × 1080 pixels): hình ảnh với chất lượng và độ sắc nét vượt trội
  • 4K (3840 x 2160 ): hình ảnh có chất lượng cao gấp bốn lần so với độ phân giải có độ nét cao full HD
Với độ phân giải càng cao, chất lượng hình ảnh sẽ càng sống động và sắc nét, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn từng thước phim của mình. Đó cũng chính là lý do bạn nên cân nhắc chọn mua những máy quay phim có chất lượng độ phân giải hình ảnh cao từ mức HD trở lên.
Nếu bạn dự định sẽ thay thế chiếc TV đang dùng bằng một chiếc TV đời mới với độ phân giải hình ảnh lên đến 4K, hãy xem xét việc chọn mua chiếc máy quay phim được trang bị cùng độ phân giải 4K. Sự tương thích này sẽ giúp bạn xem được những đoạn phim với chất lượng hình ảnh tốt nhất từ TV.

Khả Năng Chống Rung Quang Học Giúp Giảm Mờ Ngay Cả Khi Zoom

Khả Năng Chống Rung Quang Học Giúp Giảm Mờ Ngay Cả Khi Zoom
Chức năng chống rung ngày càng trở nên quan trọng hơn khi ghi hình. Trên thị trường hiện có hai loại chống rung là chống rung quang học và chống rung kĩ thuật số. Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn loại có chức năng chống rung quang học.
Với những chiếc máy quay không được hỗ trợ chức năng chống rung quang học, hình ảnh sẽ dễ bị mờ khi bạn zoom hay rung tay khi quay. Và dĩ nhiên những thước phim của bạn sẽ không còn mang lại nhiều cảm xúc nữa. So với chống rung kĩ thuật số thì đa số chuyên gia vẫn khuyên bạn nên chọn chống rung quang học nhiều hơn vì hình ảnh thu được sẽ sắc nét hơn.
Chính vì lý do trên mà mức giá giữa chống rung quang học và chống rung kĩ thuật số có sự chênh lệch khác nhiều nhưng nếu bạn dành thời gian tìm hiểu kĩ hơn một chút, bạn sẽ tìm ra những thiết bị có hỗ trợ chống rung quang học với mức giá tốt.

Những Yếu Tố Quan Trọng Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Phim

Nếu bạn đã lựa chọn loại máy, chất lượng hình ảnh, khả năng chống rung, hãy cùng kiểm tra thêm một chút ở những khía cạnh khác.

Nếu Trọng Lượng Từ 350g Trở Xuống Thì Dù Có Quay Trong Thời Gian Dài Cũng Không Mệt

Nếu Trọng Lượng Từ 350g Trở Xuống Thì Dù Có Quay Trong Thời Gian Dài Cũng Không Mệt
Một chiếc máy quay được trang bị càng nhiều chức năng thì khối lượng của sản phẩm cũng sẽ nặng hơn. Một thiết bị với khối lượng 350g không phải là con số quá lớn nhưng đó sẽ là cả một vấn đề khi bạn cần sử quay phim trong một thời gian khá dài, đặc biệt là khi bạn chỉ sử dụng một tay để cầm máy mà không có sự hỗ trợ của tripod. Chính vì thế, hãy lưu ý vấn đề cân nặng của máy.

Khả Năng Quay Phim Trong Ánh Sáng Mờ Thì Không Chọn Bối Cảnh

Khả Năng Quay Phim Trong Ánh Sáng Mờ Thì Không Chọn Bối Cảnh
Nếu bạn muốn có những thước phim tuyệt đẹp không chỉ trong điều kiện bình thường mà cả ở những nơi thiếu sáng, hãy lựa chọn máy quay có độ nhạy sáng cao.
Hãy tưởng tượng khi bạn muốn chụp một bức ảnh chiếc bánh sinh nhật với những ngọn nến sáng lấp lánh, một chiếc camera thông thường sẽ lấy rõ nét hình ảnh của những cây nến sáng. Tuy nhiên phần bánh – phần bạn muốn chụp nhất – sẽ bị lu mờ.
Trường hợp này xảy ra khá thường xuyên khi bạn chụp ảnh hay ghi hình ngoài trời vào buổi chiều hoặc trong nhà nhưng chỉ với ánh sáng tự nhiên mà không có sự hỗ trợ của đèn flash hay nguồn sáng khác. Vì thế, hãy chọn máy quay có trang bị độ nhạy sang cao.
Một lần nữa, nếu bạn chọn một chiếc camera phù hợp để quay phim trong điều kiện thiếu sáng, hãy đảm bảo những tính năng khác cũng được lưu ý khi mua để chiếc máy của bạn có thể sử dụng đa năng trong nhiều trường hợp, không chỉ riêng trường hợp thiếu sáng.

Nếu Chụp Trong Các Hội Thi Thể Thao Thì Nên Coi Trong Khả năng tự động lấy nét

Nếu Chụp Trong Các Hội Thi Thể Thao Thì Nên Coi Trong Khả năng tự động lấy nét
Chức năng tự động lấy nét vào đối tượng là một trong những chức năng quan trọng, những chiếc máy quay không được trang bị tính năng này sẽ không thể tự lấy nét vào những vật thể chuyển động nhanh.
Hãy chọn những model máy có khả năng tự động theo dõi và lấy nét những vật thể đang chuyển động như những khoảnh khắc tập đi của con bạn, những trận đấu thể thao… Đây cũng là một chức năng vô cùng thú vị nếu bạn thích ghi lại những hình ảnh di chuyển của động vật như cảnh những chú chim đang bay hay đàn ngựa đang chạy,…

Nếu Coi Trọng Chất Lượng Âm Thanh Thì Nên Kiểm Tra Hệ Thống Âm Thanh

Nếu Coi Trọng Chất Lượng Âm Thanh Thì Nên Kiểm Tra Hệ Thống Âm Thanh
Âm thanh là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của một thước phim. Chính vì thế, ngoài việc kiểm tra chất lượng hình ảnh, bạn không thể bỏ qua bước kiểm tra chất lượng âm thanh của máy quay.
Những nhà sản xuất máy quay hiện nay trang bị khá nhiều tính năng hữu ích để mang lại chất lượng âm thanh tốt cho sản phẩm như khả năng chống ồn, khả năng khử tạp âm,…
Rất nhiều dòng máy quay hỗ trợ khả năng lọc tiếng gió khi bạn quay phim trong điều kiện thời tiết gió mạnh hoặc giảm tiếng ồn xuống mức độ thấp hơn. Hãy tìm mua những dòng máy có trang bị tính năng này, bạn sẽ có những thước phim chất lượng hơn.

Khi Quay Phim Ngoài Trời, Chọn Máy Quay Trang Bị Ống Kính Quang Học Viewfinder

Khi Quay Phim Ngoài Trời, Chọn Máy Quay Trang Bị Ống Kính Quang Học Viewfinder
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị không được trang bị ống kính để giảm kích thước và giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu máy quay không được trang bị ống kính quang học, bạn chỉ có thể xem hình ảnh thông qua màn hình của máy quay. Trong điều kiện cường độ ánh sáng quá mạnh, màn hình LCD sẽ bị loá, bạn sẽ không thể xem được hình ảnh từ monitor này.
Với sự hỗ trợ của ống kính, bạn sẽ có thể vừa ghi hình vừa quan sát chủ thể cùng lúc, và việc kiểm soát những gì bạn muốn quay sẽ dễ dàng hơn. Chính vì thế, đây cũng là một điểm khá quan trọng cần được trang bị giúp bạn dễ dàng quay phim trong mọi điều kiện ánh sáng.

Những Bức Ảnh Góc Rộng với Máy Quay Có Hệ Số Tiêu Cự Nhỏ

Những Bức Ảnh Góc Rộng với Máy Quay Có Hệ Số Tiêu Cự Nhỏ
Nếu bạn thường xuyên chụp những bức ảnh với nhiều chi tiết ở xa như sự kiện thể thao hay lễ hội, bạn nên chọn một thiết bị có khả năng zoom xa. Tuy nhiên, nếu bạn cần chụp nhiều đối tượng ở khoảng cách gần, hãy chọn những chiếc camera góc rộng vì những bức ảnh từ loại camera này khi được trình chiếu sẽ có góc rộng hơn và bao gồm được nhiều chi tiết hơn.
Bạn có thể nhận biết một chiếc camera có phải là góc rộng hay không dựa vào giá trị của tiêu cự được ghi trên ống kính. Giá trị tiêu cự càng nhỏ thì góc của máy quay sẽ càng rộng. Thông thường, những ống kính góc rộng sẽ có tiêu cự nhỏ hơn 50mm.

Chọn Chức Năng Có Ích Cho Bản Thân Từ Những Chức Năng Khác

Chọn Chức Năng Có Ích Cho Bản Thân Từ Những Chức Năng Khác
Nhiều nhà sản xuất trang bị khả năng chống bụi và chống thấm nước trên các sản phẩm máy quay phim của mình. Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh ngoài trời, hãy chọn những máy quay có trang bị khả năng này. Một số loại camera còn được trang bị cùng lúc 2 ống kính, cho phép bạn dễ dàng chụp 2 bức ảnh ở hai góc độ khác nhau và chọn ra những bức ảnh xuất sắc nhất.
Hãy chú ý vào những tính năng mà nhà sản xuất trang bị trên sản phẩm, đó là cách tốt nhất để để chọn ra đâu là thiết bị phù hợp với bạn nhất.

Thời Lượng Pin Và Dung Lượng Bộ Nhớ, Những Thứ Chuẩn Bị Được Thì Để Sau

Thời Lượng Pin Và Dung Lượng Bộ Nhớ, Những Thứ Chuẩn Bị Được Thì Để Sau
Vì giá của một chiếc máy quay phim thường khá cao nên thông thường mọi người sẽ mua máy trước và sau đó sẽ mua thêm những phụ kiện hỗ trợ như thẻ nhớ và pin dự phòng.
Phần lớn, máy quay sẽ được trang bị bộ nhớ 32GB và thời lượng pin từ 1 đến 3 giờ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ SD. Tương tự, nếu bạn trang bị thêm pin dự phòng, bạn sẽ có thể tác nghiệp trong thời gian dài mà không lo ngại hết pin đột ngột. Đó là lý do mà bạn không cần chọn những chiếc máy với mức giá đắt với dung lượng bộ nhớ nhiều hơn hay thời lượng pin dài hơn ngay khi mua máy.
Hãy chú ý đến tính những tính năng quan trọng hàng đầu như chất lượng hình ảnh, chất lượng âm thanh, khả năng chống rung. Chọn những chiếc máy giá thành cao hơn so với kinh phí dự trù của bạn cho những tính năng có thể trang bị sau sẽ không phải là một sự lựa chọn hợp lý.
 

Top 10 Máy Quay Phim tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Xin giới thiệu với các bạn những máy quay phim tốt nhất hiện nay.

10. Sony Máy quay phim Sony HDR-PJ440E

8.490.000 VNĐ

9. Sony Máy Quay Phim Sony CX405

5.499.000 VNĐ

8. Sony Máy quay phim Sony Action Cam HDR – AS50R

6.990.000 VNĐ

7. Sony Máy Quay Phim 4K Sony FDR-AXP55

25.790.000 VNĐ

6. Sony Máy Quay Phim Sony Action Cam HDR-AS300R

10.990.000 VNĐ

5. Panasonic Máy Quay Phim HC-V180

5.900.000 VNĐ

4. Gopro Máy Quay Phim GoPro HERO5

6.590.000 VNĐ

3. Panasonic Máy Quay Phim HC-VX870K 4K Ultra HD

29.000.000 VNĐ

2. Canon Máy Quay Phim VIXIA HF R700

6.190.000 VNĐ

1. Sony Máy Quay Phim PJ675VE

14.200.000 VNĐ

Lời kết

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua một máy quay phim và những gợi ý sản phẩm tốt nhất mà suamaynhanh muốn gửi đến bạn đọc. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ dễ dàng chọn ra một máy quay phim ưng ý.
Những chiếc máy quay phim được chúng tôi gợi ý trong bài viết này được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng ghi hình cùng chất lượng bền bỉ theo thời gian. Dù bạn chọn mua dòng sản phẩm với mức giá nào, chúng tôi tin rằng bạn sẽ luôn hài lòng với chấ lượng mà sản phẩm mang lại. Điều bạn cần làm sau bài viết này là xác định đâu là nhu cầu của bạn, từ đó bạn sẽ dễ dàng chọn ra được một sản phẩm thích hợp cả về mức giá lẫn chức năng của thiết bị.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng