Bạn đang mong muốn tìm một chiếc máy tính xách tay giá rẻ phục vụ nhu cầu học tập và làm việc? Bạn bắt đầu tìm kiếm thông tin trên các trang bán hàng trực tuyến và rồi bạn như “lạc trôi” giữa hàng ngàn mẫu sản phẩm đủ chủng loại như máy Dell, Lenovo, Asus,.. mà không biết máy nào tốt nhất. Chưa hết hoa mắt, bạn như bị nhấn chìm trong những thuật ngữ chuyên môn như hệ điều hành, card màn hình rời, độ phân giải, core i3,… Kết quả là bạn chọn mua cho mình một chiếc máy tính xách tay với những tính năng mà bạn chẳng bao giờ sử dụng đến với mức giá cực cao.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ đồng hành cùng bạn để trang bị vài kiến thức cơ bản và hữu ích để để bạn sở hữu được một chiếc máy tính xách tay phù hợp trong tầm giá 6 triệu đồng. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những chiếc máy khác nhau của nhiều hãng lớn như Acer, Asus,Lenovo,… Ban biên tập hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, quý độc giả sẽ chọn được một chiếc máy tính xách tay thật ưng ý

 

Cách Chọn Máy Tính Xách Tay tốt nhất giá rẻ trong tầm giá 6 triệu đồng

Để lựa chọn được một chiếc máy tính xách tay phù hợp, bạn có rất nhiều yếu tố cần phải cân nhắc như giá sản phẩm, mục đích sử dụng máy, kích thước màn hình hay thậm chí là loại bàn phím bạn mong muốn. Sau đây, Mybest sẽ đưa ra vài gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc máy tính cá nhân phù hợp nhất khoảng tầm giá 6 triệu đồng.

Chọn hệ điều hành phù hợp với nhu cầu của bạn

Trong tầm giá 6 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn giữa hai hệ điều hành là “Windows” và “Chrome”. Mỗi hệ điều hành sẽ có những điểm hay và hạn chế nhất định. Hãy cùng tham khảo qua một chút để xem bạn thích hợp với “nhà” nào nhé!

Windows – Hệ Điều Hành Với Nhiều Ứng Dụng Phong Phú

Windows – Hệ Điều Hành Với Nhiều Ứng Dụng Phong Phú
Không cần phải giới thiệu nhiều về hệ điều hành Windows vì đây là hệ điều hành phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Với kho ứng dụng khổng lồ và dễ dàng cài đặt, Windows là sự lựa chọn đáng giá cho những ai cần sử dụng máy tính xách tay cho công việc văn phòng hay học tập.
Nếu bạn cần một hệ điều hành tương thích với hầu hết các ứng dụng mà bạn bắt buộc phải sử dụng thì sẽ không đối thủ nào sánh bằng Windows. Một ví dụ đơn giản, khi bạn sử dụng PowerPoint để thuyết trình, Windows sẽ là hệ điều hành tương thích nhất. Ngược lại, nếu bạn chọn hệ điều hành khác như ChromeOS thì cũng chẳng có gì khó hiểu khi một số phần mềm bạn cần sử dụng lại không thể hoạt động được.

Chorme OS – Hệ Điều Hành Đám Mây

Chorme OS – Hệ Điều Hành Đám Mây
Chrome OS – Hệ điều hành đám mây được phát triển bởi Google. Hệ điều hành này hoạt động dựa trên môi trường trình duyệt web. Nghĩa là mọi thao tác sử dụng, truy cập dữ liệu, ứng dụng đều được thực hiện online mà bạn không cần cài đặt ứng dụng trên laptop. Và dĩ nhiên, bạn cũng chỉ có thể làm việc khi máy tính có kết nối mạng internet mà thôi.
Hệ điều hành này vẫn cung cấp những ứng dụng offline dù số lượng ít hơn so với Windows, cho phép bạn làm việc và dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay khi được kết nối internet. Bên cạnh đó, Chrome OS có ưu điểm là siêu tiết tiết kiệm năng lượng và thời gian khởi động máy lại cực kì nhanh. Bạn có thể mở máy chỉ trong vài giây giống như khi sử dụng máy tính bảng.
Nếu bạn là người chưa bao giờ sử dụng máy tính hoặc bạn là “fan” của smartphone hay máy tính bảng, Chrome OS với sự trực quan, tiện dụng và giá cực kì mềm của nó, sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Nếu bạn đã từng sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, hãy chọn hệ điều hành Chrome OS vì những công cụ và ứng dụng trên hệ điều hành này được thiết kế giống như trên chiếc điện thoại của bạn. Với những người lần đầu mua laptop, ChromeOS thậm chí còn dễ dàng cài đặt hơn cả hệ điều hành Windows.

Những Thông Số Kỹ Thuật

Đừng vội bỏ qua khi bạn nhìn thấy cụm từ “thông số kĩ thuật”. Nếu bạn không phải tín đồ công nghệ thì việc đọc các thông số kĩ thuật sẽ khá khó khăn và điều này cũng cực kì tốn thời gian. Trong bài viết này, Mybest sẽ cung cấp cho bạn những thông số quan trọng nhất khi chọn mua máy cùng chức năng cơ bản của nó. Sẽ không quá nhiều để bạn cảm thấy chán nhưng đủ để bạn tự tin lựa chọn cho mình một chiếc máy tính xách tay thật phù hợp.

Ổ Cứng Thể Rắn SSD và Chíp Nhớ eMMC – Đâu là sự lựa chọn của bạn?

Ổ Cứng Thể Rắn SSD và Chíp Nhớ eMMC – Đâu là sự lựa chọn của bạn?
Ổ cứng, về cơ bản đây là một phần vô cùng quan trọng của máy tính vì đó là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của bạn. Những chiếc máy tính trong tầm giá 6 triệu thường sẽ được trang bị một ổ cứng SSD với khả năng đọc và truy xuất dữ liệu cực nhanh hoặc một chip nhớ eMMC nhỏ gọn và siêu tiết kiệm năng lượng. Hãy lựa chọn loại ổ cứng phù hợp với nhu cầu khi bạn mua laptop nhé!
Tuy nhiên, mỗi loại ổ cứng cũng có những hạn chế riêng. Ổ cứng SSD thường có giá thành khá cao và vì khá chiếm diện tích nên thường không được cài đặt trong máy tính cá nhân dưới 10,1 inch. Khá tiếc cho những bạn thích những chiếc laptop nhỏ gọn rồi! Chip eMMC thì ngược lại, dù có kích thước nhỏ gọn và giá rẻ hơn nhưng khả năng truy xuất dữ liệu không nhanh bằng SSD và dung lượng lưu trữ cũng khá thấp. Nhưng bạn cũng có thể trang bị thêm bộ nhớ bên ngoài để tăng khả năng lưu trữ trong trường hợp này.
Ngoài ổ cứng thể rắn SSD và chip eMMC, chúng ta còn biết đến ổ đĩa cứng HDDs với dung lượng lưu trữ lớn. Tuy nhiên, đây là loại ổ đĩa truyền thống và có mức tiêu thụ pin rất cao, khi hoạt động toả khá nhiều nhiệt và tiếng ồn, hơn nữa rất dễ bị sốc khi sử dụng. Chính vì thế, trong tầm giá 6 triệu đồng, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lựa chọn giữa SSD và chip eMMC.

Dung Lượng RAM

Dung Lượng RAM
Trong mức giá được đề cập ở bài viết này, bạn có hai sự lựa chọn RAM cho laptop đó là 2GB và 4GB. RAM 4GB với khả năng chạy nhiều phần mềm cùng một lúc, là mức RAM mà một chiếc laptop có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của phần lớn người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng của bạn không quá nhiều thì RAM 2GB sẽ lựa chọn hợp lí và tiết kiệm.
Bộ nhớ RAM, nói một cách dễ hiểu là bạn hãy tưởng tượng kích thước của chiếc bàn làm việc. Với 2GB bạn sẽ đặt được một cuốn sách giáo khoa hoặc một máy tính xách tay, cũng có thể là cuốn sách tham khảo. Nhưng nếu với dung lượng là 4GB, bạn có thể đặt được sách giáo khoa, máy tính, từ điển, truyện tranh,…trên bàn cùng một lúc. Đó chính là điểm khác biệt!
Nếu bạn cần máy tính để thuyết trình hay soạn thảo văn bản, một chiếc máy tính với Ram 2GB là đủ dành cho bạn. Tuy nhiên, nó sẽ trở nên “rùa bò” và ì ạch khi bạn thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc. Lúc này, 4GB sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Bàn Phím

Bàn Phím
Một điều không thể không cân nhắc khi mua laptop là bàn phím bởi đây là nơi bạn sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Để bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng, hãy kiểm tra xem bàn phím nào sẽ phù hợp với mình. Một bàn phím tốt giúp bạn tăng hiệu suất làm việc sẽ đảm bảo những yếu tố như bàn phím được thiết kế vừa tay với độ nẩy phím hợp lí, khi gõ sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng.
Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều số liệu thì hãy chọn mua loại bàn phím có trang bị bàn phím số(thường được bố trí riêng biệt phía bên phải). Tuy nhiên, bàn phím số thường chỉ được trang bị trên những laptop có kích thước từ 15,6 inch trở lên, nên đây cũng là một điều bạn cần cân nhắc nếu bạn thích một laptop nhỏ gọn.
Hiệu suất làm việc sẽ tăng lên gấp 5 lần khi bạn sở hữu bạn phím số (điều này đặc biệt đúng với những bạn làm trong ngành kế toán hay ngân hàng). Nếu máy tính của bạn không có sẵn, bạn có thể mua thêm bàn phím số bên ngoài.
Khi lựa chọn bàn phím, cách tốt nhất là hãy chạm vào và gõ thử vì chỉ khi đó bạn mới cảm nhận được cảm giác như thế nào. Nếu có thể, hãy đến cửa hàng gần nhất để thử trước khi mua, tuy nhiên nếu bạn không thể đến được thì Mybest mách nhỏ rằng bạn hãy đọc những nhận xét bên dưới sản phẩm mà bạn định mua, chắc hẳn sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Cổng Kết Nối USB trên Laptop 2 Trong 1

Cổng Kết Nối USB trên Laptop 2 Trong 1
Khi bạn chọn laptop 2 trong 1, nghĩa là chiếc laptop của bạn vừa có thể dung như một chiếc laptop truyền thống vừa có thể hô biến thành một chiếc máy tính bảng. Nghe thật tuyệt vời phải không nào? Một chiếc laptop 2 trong 1 sẽ có một mặt là màn hình của máy tính bảng, mặt còn lại sẽ là mặt chứa bàn phím.
Khi bạn chọn mua dòng laptop này, hãy chú ý đến nơi mà nhà sản xuất bố trí cổng USB nhé. Hãy chọn chiếc laptop có bố trí cổng USB ở mặt màn hình vì nguồn điện cung cấp thường sẽ không liên tục ở mặt có bàn phím. Hãy tưởng tượng khi bạn đang sao chép một file dữ liệu từ USB và bỗng nhận ra nó đã ngừng kết nối từ lúc nào thì thật là khó xử phải không?
Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ mê mệt một chiếc laptop 2 trong 1 nhưng cổng USB lại được bố trí ở mặt bàn phím thì cũng không cần quá lo lắng, bạn có thể giải quyết vấn đề trên bằng cách mua thêm một thiết bị được gọi là cổng USB tự cấp nguồn. Nhưng phải tốn thêm chi phí cho khoảng này nữa thì cũng không đáng chút nào.

Những Cổng Kết Nối Khác Ngoài HDMI

Những Cổng Kết Nối Khác Ngoài HDMI
Đây là điều mà các bạn sinh viên hay những ai thường xuyên thuyết trình phải chú ý. Khi bạn kết nối với máy chiếu, sẽ rất thuận tiện khi laptop của bạn được trang bị thêm một đầu cắm VGA bên cạnh đầu HDMI đã có. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chiếu không được trang bị cổng HDMI. Vì vậy, hãy cân nhắc khi mua laptop có nhiều cổng kết nối để trong trường hợp nào bạn cũng “sống sót” được nhé!
Tuy nhiên, có những lúc máy chiếu lại không được trang bị cổng HDMI. Một điều thật buồn cười khi bạn sở hữu một thiết bị hiện đại và nó không tương thích với một cái máy chiếu đã lỗi thời. Chính vì thế, đừng để bản thân mất tự tin chỉ vì bạn lo ngại về những cổng kết nối không tương thích. Bạn cũng có thể tự trang bị cho mình bộ cáp chuyển đổi và tạm biệt nỗi lo về máy chiếu.

Khi bạn thường xuyên mang laptop bên mình

Nếu bạn mua một chiếc laptop để thường xuyên mang theo khi đi công tác hay tính chất công việc buộc bạn phải luôn “kè kè” anh bạn này bên cạnh thì ngoài yếu tố khối lượng của máy bạn cũng cần quan tâm đến kích thước màn hình, loại màn hình và cả thời lượng pin.

Màn Hình 14 inch và Công Nghệ Chống Lóa

Màn Hình 14 inch và Công Nghệ Chống Lóa
Khi bạn làm việc ở nhà, màn hình kích thước lớn sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, khi bạn phải di chuyển nhiều thì một máy tính với kích thước 14 inch hoặc nhỏ hơn là sự lựa chọn hợp lí nhất.
Nếu bạn thường xuyên làm việc tại các quán café hay những nơi công cộng, Mybest khuyến khích bạn mua những laptop có trang bị công nghệ chống loá trên màn hình LCD vì bạn sẽ dễ bị mất tập trung khi làm việc bởi những những màn hình tinh thể lỏng không có lớp kính mờ sẽ phản chiếu những gì diễn ra xung quanh bạn.
Khi mang theo một chiếc laptop 15.6 inch khi ra ngoài, bạn nên cẩn thận vì mặc dù bạn giữ nó trong cặp, nó vẫn dễ dàng bị vướng và bị vỡ khi va chạm vào đâu đó. Hãy sử dụng túi chống sốc khi mang theo laptop trong mọi trường hợp nhé.

Thời Lượng Pin

Thời Lượng Pin
Bạn có thể luôn mang laptop bên mình nhưng thông thường sẽ hiếm ai sử dụng nó từ sáng đến tối. Bạn thường sẽ sử dụng laptop cho một buổi thuyết trình hay một cuộc họp với khách hàng.Chính vì thế, một chiếc laptop với thời lượng pin khoảng 5 đến 6 giờ sẽ là một sự lựa chọn hợp lí và tiết kiệm.
Tuy nhiên, nếu bạn làm công việc văn phòng hay phải sử dụng laptop thường xuyên, hãy chọn những chiếc laptop với thời lượng pin khoảng 12 giờ. Đây sẽ là một lựa chọn an toàn. Nếu bạn muốn mua một chiếc laptop có thời gian sử dụng pin dài trong tầm giá 6 triệu đồng, hiển nhiên chức năng xử lý dữ liệu của máy sẽ bị giảm xuống. Trong trường hợp này, sự lựa chọn hoàn toàn vào mục đích sử dụng của bạn.

Các Ứng Dụng Văn Phòng Được Trang Bị

Các Ứng Dụng Văn Phòng Được Trang Bị
Hầu hết mọi người khi mua laptop đều mua kèm bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft. Tuy cho những ứng dụng bản quyền này không hề rẻ chút nào, bạn cũng không cần quá lo lắng nếu bạn không mua kèm bộ ứng dụng trên khi mua laptop mới, bởi lẽ hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng khác được phát triển và hoàn toàn có thể thay thế cho các ứng dụng nhà Microsoft.
Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoảng kha khá khi chọn mua laptop không kèm theo bộ Office bản quyền. Nếu bạn không mua bộ ứng dụng bản quyền từ Microsoft Office, bạn có thể sử dụng WPS Office (trước đây là Kingsoft Office) với mức giá tương đối rẻ hoặc OpenOffice – ứng dụng được cung cấp miễn phí trên mạng.
 

 

Top 10 Máy Tính Xách Tay tốt nhất trong tầm giá 6 triệu đồng được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là 10 gợi ý những chiếc máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất trong tầm giá 6 triệu đồng. Hi vọng 10 sự lựa chọn này sẽ đáp ứng được hầu hết những chức năng của một chiếc máy tính xách tay giá rẻ phổ thông mà bạn có thể cân nhắc để sở hữu.

10. Acer Laptop Aspire ES1

5.750.000 VNĐ

9. HP Laptop 15-BS576TU

6.290.000 VNĐ

6. HP Laptop 14-BS561TU (2GE29PA)

6.499.000 VNĐ

5. Asus Laptop E402NA-GA025T

6.990.000 VNĐ

4. Lenovo IdeaPad 120S

5.419.000 VNĐ

3. Asus Laptop E200HA-FD0043TS

5.299.000 VNĐ

2.Asus Laptop X541NA-GO012T

6.749.000 VNĐ

1.Dell Laptop Inspiron 3462 6PFTF11

6.949.000 VNĐ

 

Lời kết

Bạn đã chọn được chiếc máy tính xách tay thật ưng ý qua những gợi ý của suamaynhanh chưa nào? Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những yếu tố cần phải lưu ý trong việc lựa chọn laptop, đặc biệt là những chiếc máy trong tầm giá phổ thông.
Hơn thế nữa, hãy xem qua top 10 máy tính xách tay mà chúng tôi đã gợi ý phía trên tại trang web chính thức của Lazada để mua được những sản phẩm chính hãng với chế độ bảo hành tốt cùng nhiều chương trình khuyến mãi đang diễn ra bạn nhé! Chúc quý độc giả sớm tìm được một “chiến binh hợp cạ”.

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

3 Bình luận của bạn đọc

I don’t even know the way I stopped up here, but I thought this submit
was good. I don’t realize who you are however certainly you
are going to a well-known blogger should you aren’t already.
Cheers!

Oh my goodness! Amazing article dude! Thanks,
However I am going through issues with your RSS.
I don’t know why I can’t subscribe to it. Is there anybody getting the same RSS
problems? Anybody who knows the solution will you kindly
respond? Thanks!!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng