Cơm là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt. Trên thị trường ngày nay có nhiều sản phẩm nồi cơm điện như nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần IH, nồi cơm điện áp suất đến từ nhiều thương hiệu Panasonic, Cuckoo, Toshiba, Sharp khiến người mua không biết chọn loại nồi cơm điện nào tốt nhất.

Khi chọn nồi cơm điện, chúng ta cần chọn lượng cơm nấu theo số người dùng và lượng gạo tiêu thụ, cũng như nên có hiểu biết về chất liệu lòng nồi cũng như các phương thức gia nhiệt khác nhau như phương thức gia nhiệt bằng mâm nhiệt, phương thức gia nhiệt cao tần IH hay áp suất cao tần. Với những chia sẻ dưới đây, suamaynhanh hi vọng sẽ giúp bạn tìm được một chiếc nồi cơm điện nấu ngon tốt nhất phù hợp với gia đình bạn.

Mục Lục
Cách Chọn Nồi Cơm Điện
Top 10 Nồi Cơm Điện tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Khuyên Để Nấu Cơm Ngon
Dùng Thùng Đựng Gạo Bảo Quản Chuyên Dụng
Lời Kết

Cách Chọn Nồi Cơm Điện

Chọn mua nồi cơm điện là rất quan trọng vì nó quyết định đến sự ngon miệng, không khí bữa ăn, sức khoẻ thành viên gia đình.
Một chiếc nồi cơm điện tốt, được chọn, là chiếc nồi nấu được cơm ngon, có dung tích, giá cả phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, sở thích. Đồng thời giúp tăng hương vị bữa ăn, dinh dưỡng, năng lượng hàng ngày cho cả gia đình.

Chọn “Lượng Cơm Nấu” Theo Số Lượng Người Dùng và Lượng Gạo Tiêu Thụ

Chọn “Lượng Cơm Nấu” Theo Số Lượng Người Dùng và Lượng Gạo Tiêu Thụ
Trước hết, khi chọn mua nồi cơm điện bạn hãy tự hỏi số lượng thành viên gia đình mình là bao nhiêu, có nhu cầu như thế nào, theo đó chọn nồi có dung tích phù hợp. Ví dụ, nếu chỉ có 1 người sống 1 mình thì cần dung tích khoảng 550 ml, tức khoảng nếu nhà chỉ có hai vợ chồng và hai con nhỏ thì nồi có dung tích 1 – 1.5 lít, phù hợp. Còn trên 5 người, loại có dung tích 1.5 – 2 lít là tốt nhất.
Tuy nhiên lượng cơm để nấu ngon trong một lần là như sau: nếu nồi có dung tích 550ml thì nấu ngon được từ 90ml đến 360ml, nếu nấu nồi dung tích 1 lít thì nấu ngon được khoảng 180ml – 810ml, nếu dung tích là khoảng 1.8 lít thì có thể nấu khoảng từ 360ml đến khoảng 1.4 lít. Nếu lượng nấu quá ít cơm sẽ bị cháy hoặc nếu nấu quá nhiều thì cơm sẽ bị sống. Do đó không chỉ số người mà chúng ta hãy theo lượng tiêu thụ cơm hằng ngày để chọn lượng nấu cơm phù hợp.

Hiểu Đặc Trưng Của Mỗi Loại và Chọn Theo Tính Năng Tạo của Nồi

Về phương thức gia nhiệt của nồi cơm điện, có thể chia làm 3 loại chính Điện Tử, Cảm Ứng Nhiệt, Áp Suất Cảm Ứng Nhiệt. Tùy vào cách gia tăng nhiệt mà cơm nấu chín và giá cả khác nhau, nên chúng ta hãy cùng xác nhận đặc điểm của mỗi loại để tìm ra loại phù hợp.

“Phương Thức Gia Nhiệt Bằng Mâm Nhiệt”, Giá Rẻ là Điểm Cộng Lớn

“Phương Thức Gia Nhiệt Bằng Mâm Nhiệt”, Giá Rẻ là Điểm Cộng Lớn
Đặc điểm lớn nhất của nồi cơm điện loại này là giá rẻ, do đó phù hợp với những người sống 1 mình và không muốn tốn nhiều tiền. Hơn nữa cấu trúc cũng đơn giản, nên bạn có thể dễ dàng sử dụng.
Tuy nhiên, nồi này chỉ gia tăng nhiệt bằng mâm nhiệt ở dưới đáy, nên có một điểm trừ là có thể phát sinh ra việc nấu cơm không chín đều. Hơn nữa lòng nồi được sử dụng cho loại này cũng mỏng, nên chúng ta không nên quá kỳ vọng vào tính năng giữ nhiệt của loại nồi này.

“Phương Thức Gia Nhiệt Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH”, Thích Hợp Nấu Các Món Âu Mỹ

“Phương Thức Gia Nhiệt Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH”, Thích Hợp Nấu Các Món Âu Mỹ
Đối với những quý vị thích ăn cơm mà hạt đứng lên, quý vị hãy mua nồi cơm điện nấu bằng hệ thống IH (Cảm ứng nhiệt) mà làm nóng cả lòng nồi. Dù nhiệt điện phát ra kém hơn nồi cơm điện áp suất cảm ứng nhiệt, nhưng vì thế mà không bị quá lửa và có thể nấu được cơm có độ cứng vừa phải.
Hơn nữa loại sản phẩm này có nhiều sản phẩm mà giá tốt, dễ sử dụng nên nếu chúng ta phân vân không biết loại nào thì cứ chọn loại này.

“Phương Thức Gia Nhiệt Áp Suất Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH” – Hạt Cơm Phồng Dẻo

“Phương Thức Gia Nhiệt Áp Suất Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH” – Hạt Cơm Phồng Dẻo
Nồi Cơm Điện Áp Suất Cảm Ứng Nhiệt IH là thêm vào hệ thống cảm ứng nhiệt là khả năng tạo áp suất, và nấu cơm bằng nhiệt điện mạnh. Những ai thích ăn cơm dẻo mà muốn nhiệt được truyền sâu vào trong lõi của hạt gạo thì hãy chọn loại máy này.
Có thể nấu cơm nhanh trong một thời gian ngắn cũng là một nét hấp dẫn của loại nồi áp suất cảm ứng nhiệt này. Tuy nhiêu có một điểm trừ là trên nắp nồi có viên bi để điều chỉnh áp suất nên hơi khó rửa một chút.

Chất Liệu Lòng Nồi- Yếu Tố Quyết Định Đến Hương Vị và Dễ Chế Biến Hay Không

Chất liệu lòng nồi (nồi con) là bộ phận quan trọng tiếp xúc trực tiếp với hạt gạo. Cùng với khả năng truyền và giữ nhiệt chất liệu lòng nồi quyết định đến độ ngon, hương vị, cũng như độ bền của nồi, cũng như an toàn người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về các loại chất liệu lòng nồi phổ biến hiện nay để bạn tham khảo nhé.

“Lòng Nồi Bằng Sắt”, giữ dinh dưỡng và vị ngọt của hạt gạo

“Lòng Nồi Bằng Sắt”, giữ dinh dưỡng và vị ngọt của hạt gạo
Lòng nồi sắt dễ truyền nhiệt là chất liệu thích hợp nhất với nồi cơm điện bởi có thể nấu cơm bằng nhiệt điện cao với phương thức IH. Loại này không phải là loại nồi cơm điện nấu nhanh mà không tốn thời gian, thay vào đó chúng ta có thể thưởng thức các hương vị ngon mà không để đánh mất vị ngọt cũng như giá trị dinh dưỡng của gạo.
Có hai chủng loại sản phẩm giá thấp và sản phẩm giá cao, nếu bạn chú trọng đến độ ngon của cơm thì hãy chọn sản phẩm có giá cả cao. Sản phẩm có giá rẻ không chỉ làm cơm không ngon mà lớp tráng ở bên trong còn có khuynh hướng sẽ rơi ra ngoài.

“Lòng Nồi Bằng Đất Nung”, giá rẻ nhưng ngon vì giữ được hương vị đặc trưng

“Lòng Nồi Bằng Đất Nung”, giá rẻ nhưng ngon vì giữ được hương vị đặc trưng
Đất nung là nguyên liệu để dành cho quý vị hay sử dụng tính năng giữ nhiệt. Vì hiệu quả tích trữ nhiệt lớn nên là chỉ cần làm nóng lên trong 1 lần là nhiệt độ sẽ khó giảm xuống, nên nếu so sánh với các nguyên liệu khác thì tiền điện dành cho việc giữ nhiệt sẽ thấp hơn.
Để đến khi cơm chín thì cần thời gian, nhưng cơm nấu ra sẽ rất ngon, tơi xốp, ráo nước và giữ được hương vị đặc trưng.
Ngoài ra dạng nồi điện này còn có thể dùng cho những kiểu nấu khác như cơm cháy nên nếu nếu bạn muốn ăn cơm cháy hãy thử loại này. Tuy nhiên loại này dễ vỡ hơn các loại khác nên khi rửa hãy sử dụng một cách cẩn thận.

“Lòng Nồi Phủ Than Hoạt Tính/ Tráng Than Đá”, mặc dù mất thời gian nhưng giá rẻ và cho cơm ngon

“Lòng Nồi Phủ Than Hoạt Tính/ Tráng Than Đá”, mặc dù mất thời gian nhưng giá rẻ và cho cơm ngon
Lòng nồi phủ than hoạt tính này có tia hồng ngoại xa có hiệu quả dẫn nhiệt cao, không chỉ nấu cơm ngon mà giá còn khá rẻ là đặc trưng của nồi loại này.
Nếu so sánh với các chất liệu khác thì nấu cơm sẽ mất thời gian hơn, nhưng nếu chúng ta không nghĩ đến việc nấu cơm trong thời gian ngắn thì chúng ta có thể nấu được những bữa cơm rất ngon.
Tuy nhiên giống với lòng nồi làm bằng đất nung, loại nồi này không tốt khi có các chấn động mạnh, nên hãy chú ý khi sử dụng.

Chọn Theo Chức Năng Phù Hợp Nhu Cầu

Chọn Theo Chức Năng Phù Hợp Nhu Cầu
Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của mỗi người, mỗi gia đình mà nồi cơm điện được sử dụng theo những cách riêng, mục đích khác nhau. Vì vậy có thể dựa vào nhu cầu bản thân, hoặc gia đình để lựa chọn những tính năng nồi cơm điện phù hợp với phong cách sống.
Chúng ta có thể điều chỉnh lượng nhiệt theo chủng loại thức ăn và độ chín của thức ăn. “Chức năng liên kết với điện thoại di động thông minh” cho phép chúng ta có thể dễ dàng thiết lập các công thức nấu ăn khác nhau và phương pháp nấu ăn khác nhau. Ngoài việc nấu cơm thì có nhiều chức năng khác nhau như “chức năng nấu thức ăn”, “chức năng nướng bánh”, có nhiều chức năng đa dạng khác nhau.
Đặc biệt có những người muốn bảo quản cơm trong thời gian dài thì dùng “Chức năng giữ ấm” thì có thể sử dụng nồi cơm điện có “Công nghệ giữ ấm hút chân không” . Vì gạo sẽ không tiếp xúc với không khí nên khó xảy ra sự xuống cấp giữa bị và mùi hương, nên bạn có thể giữ ấm cơm luôn ngon trong thời gian dài ở nhiệt độ bình thườn.
 

Top 10 Nồi Cơm Điện tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn top 10 sản phẩm nồi cơm điện hiện đang được mua nhiều nhất. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình chiếc nồi ưng ý, giá phù hợp, để việc nấu nướng trở nên dễ dàng và tiện lợi.

10. BlueStone Nồi Cơm Điện Tử Công Nghệ Fuzzy RCB-5923 1.2L

999.000 VNĐ

9. Supor Nồi Cơm Điện Lòng Nồi Niêu CFXB50YB13VN-50 1.8 lít (Trắng)

649.000 VNĐ

8. Philip Nồi Cơm Điện Tử Đa Năng HD 3060 0.7 lít

1.399.000 VNĐ

7. Kangaroo Nồi Cơm Điện KG566 1.8L (Đen)

990.000 VNĐ

6. Panasonic Nồi Cơm Điện Cao Tần SR-AFY181WRA

0 VNĐ

5. Tiger Nồi Cơm Nhiệt Cảm Ứng JKT-S18W 1.8 L

10.500.000 VNĐ

4. Zojirushi Nồi Cơm Điện Từ Cao Tần NP-HRQ10 1L

12.872.500 VNĐ

3. Cuckoo Nồi Cơm Điện Áp Suất Cao Tần CRP-JHR1020FD

15.000.000 VNĐ

2. Panasonic Nồi Cơm Điện Tử Cao Tần ANC-SR-PX184KRA

17.790.000 VNĐ

1. Toshiba Nồi Cơm Điện RC-18NMFVN(WT) 1.8L

1.899.000 VNĐ

Lời Khuyên Để Nấu Cơm Ngon

Trong bài viết này chúng tôi không chỉ thông tin đến các bạn cách chọn lựa nồi cơm điện, bảng xếp hạng nồi cơm điện được ưa chuộng, đáng mua nhất. Mà còn muốn chia sẻ đến các bạn một số lời khuyên làm sao để nấu cơm ngon. Hãy cùng tham khảo nhé.

Vo gạo nhẹ nhàng với một bát nước trước khi nấu

Vo gạo nhẹ nhàng với một bát nước trước khi nấu
Bạn đã bao giờ vo gạo bằng chính lòng nồi? Lý do, là để loại bỏ bụi bẩn và cám còn bám trên hạt gạo. Nếu muốn nấu được một nồi cơm ngon, tơi xốp và giữ lại được dưỡng chất trong gạo, trước khi nấu hãy vo gạo với một bát nước riêng chứ đừng nấu trực tiếp vào lòng nồi.
Cách vo gạo là rất dễ dàng. Hãy trộn gạo với một bát nước, sau đó dùng lòng bàn tay và bóp nhẹ khoảng 20 lần. Trút bỏ nước đã vo, và lúc này khi bạn đổ nước mới vào nồi để nấu, nước trong hơn, cơm nấu ra thơm ngon hơn.

Hãy bảo quản gạo trong tủ lạnh, và tốt nhất chỉ mua gạo dự trữ trong 2 tháng

Hãy bảo quản gạo trong tủ lạnh, và tốt nhất chỉ mua gạo dự trữ trong 2 tháng
Thật bất ngờ phải không, nơi thích hợp nhất để lưu trữ gạo lại chính là chiếc tủ lạnh nhà bạn. Bởi nếu bạn để gạo để ở những nơi có độ ẩm cao sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm mốc tấn công làm mất đi dưỡng chất có trong gạo. Còn để trong tủ lạnh, bạn sẽ không phải lo lắng về nhiệt độ cũng như độ ẩm. Đó là nơi bạn hoàn toàn có thể yên tâm bảo quản gạo một cách tối ưu nhất.
Ngoài ra, nếu bạn có ý định mua gạo dự chữ, tốt nhất chỉ nên mua ăn trong khoảng hai tháng trở lại. Bởi nếu để lâu, cùng với thời gian hương vị ban đầu và các loại dưỡng chất trong gạo sẽ mất đi đáng kể. Hãy mua đủ số lượng gạo cần dùng trong thời gian ngắn và tiêu thụ nó càng sớm càng tốt.

Dùng Thùng Đựng Gạo Bảo Quản Chuyên Dụng

Dùng Thùng Đựng Gạo Bảo Quản Chuyên Dụng
Để không làm giảm mùi vị, chất lượng gạo bạn hãy sử dụng hộp hay thùng chuyên dụng bảo quản gạo. Có những loại chất liệu nhựa dễ để trong tủ lạnh, loại sành có kiểu dáng đẹp hoặc loại gỗ pawlownia để chống ẩm mốc. Hầu hết đều có nắp kín, chống mối mọt và độ ẩm rất tốt, các bạn hãy đón chờ những bài viết sau của mybest về những bình chuyên dụng gạo tốt nhất nhé.

Lời Kết

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của chiếc nồi cơm điện trong thời đại ngày nay. Chúng ta sử dụng nó hàng ngày, trong mỗi bữa ăn để thể hiện tình yêu, sự quan tâm, gắn kết gia đình.
Do đó nếu chẳng may lựa phải chiếc nồi cơm điện không phù hợp sẽ gây phiền toái, niềm vui quây quần không được trọn vẹn. Bởi vậy bạn hãy thật cẩn trọng tìm hiểu kĩ nhu cầu bản thân, gia đình, các thông tin sản phẩm để chọn mua cho mình một chiếc nồi cơm điện tốt, phù hợp bạn nhé.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (2 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng