Với ổ cứng di động HDD, bạn có thể lưu trữ kho dữ liệu đồ sộ mà không tốn quá nhiều dung lượng trên các thiết bị như máy tính hay laptop. Bạn sẽ dễ dàng mang theo dữ liệu bên mình ở bất kì nơi đâu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, ổ cứng HDD hiện có khá nhiều dung lượng bộ nhớ, phương thức kết nối và kích thước khác nhau từ những nhà sản xuất nổi tiếng như Adata, Transcend, Seagate, có thể khiến bạn phân vân không biết ổ cứng di động nào tốt nhất.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ra một ổ cứng HDD tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Top 10 những ổ cứng di động HDD tốt nhất được giới thiệu trong phần sau bài viết sẽ cho bạn thêm nhiều sự lựa chọn trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Mục Lục
Cách Chọn Ổ Cứng Di Động HDD
Top 10 Ổ Cứng Di Động HDD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Ổ Cứng Di Động HDD

Hãy cùng mybest điểm qua những cách chọn ổ cứng di động HDD dưới đây. Chúng tôi sẽ chú trọng đến sự tiện lợi kh của sản phẩm:

Chọn Dung Lượng Bộ Nhớ Bạn Cần

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn mua thẻ nhớ mà bạn cần quan tâm đó là dung lượng bộ nhớ. Không giống như thẻ nhớ SDD, ổ cứng HDD thường có dung lượng rất lớn nên hãy chọn bộ nhớ vừa đủ với nhu cầu sử dụng của bạn.

Bộ Nhớ 500GB – 1TB Đáp Ứng Nhu Cầu Lưu Trữ Hình Ảnh, Âm Thanh Thông Thường

Bộ Nhớ 500GB – 1TB Đáp Ứng Nhu Cầu Lưu Trữ Hình Ảnh, Âm Thanh Thông Thường
Cho những bạn thường xuyên lưu trữ hình ảnh chất lượng cao và file âm nhạc, ổ cứng có dung lượng từ 500GB đến 1TB là đủ. Nếu bạn sử dụng để lưu trữ file dữ liệu vài MB từ những ứng dụng văn phòng thông thường, một thiết bị 500GB sẽ đủ hài lòng bạn. Bạn hầu như sẽ chẳng bao giờ gặp phải sự cố thiếu dung lượng bộ nhớ.
Ngoài ra, nếu bạn muốn lưu trữ hình ảnh và âm nhạc, 1 TB sẽ là con số thích hợp. Nếu bạn chuyên lưu trữ hình ảnh, mỗi bức ảnh có thể dao động từ 2MB đến 4MB cho mỗi tấm, và ngay cả khi bạn lưu trữ 10000 bức ảnh, điều đó chỉ chiếm khoảng 40GB mà thôi. Đối với việc lưu trữ file âm thanh, mỗi bài hát sẽ có dung lượng 5MB, và bạn sẽ mất khoảng 50GB cho việc lưu trữ 10000 bài hát. Hãy tính toán dung lượng bạn cần để lựa chọn một thiết bị phù hợp.

Để Lưu Trữ Video, Hình Ảnh Chất Lượng Cao, Chọn Bộ Nhớ Từ 2TB Trở Lên!

Để Lưu Trữ Video, Hình Ảnh Chất Lượng Cao, Chọn Bộ Nhớ Từ 2TB Trở Lên!
Nếu bạn sử dụng máy ảnh kĩ thuật số và đam mê nhiếp ảnh, hãy chọn bộ nhớ đủ lớn để lưu trữ kho hình ảnh đẹp với độ phân giải cao này. Tuỳ thuộc vào loại camera bạn sử dụng mà kích thước ảnh sẽ khác nhau. Với những hình ảnh sử dụng trong nhiếp ảnh chuyên nghiệp được định dạng ở đuôi RAW thường sẽ có kích thước lên đến 25MB cho mỗi tấm. Mỗi lần tác nghiệp nhiếp ảnh bạn sẽ nhấp máy không dưới vài trăm lần, nên hãy lựa chọn một ổ cứng có dung lượng lên đến 2TB cho công việc không bị gián đoạn.
Nếu bạn chuyên quay những thước phim với chất lượng 4K, hãy trang bị cho mình ổ cứng di động với dung lượng 4TB. Với ổ cứng này, bạn có thể thoả thích với những thước phim mà không lo ngại thiếu dung lượng lưu trữ và sử dụng một cách thoải mái.

Chọn Giao Diện Kết Nối Với Tốc Độ Truyền Tải Nhanh Hơn

Để có trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng HDD, một điều quan trọng không thể thiếu khi chọn ổ cứng là tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Không giống như ổ cứng thông thường, ổ cứng di động HDD có tốc độ truyền dữ liệu phụ thuộc vào giao diện kết nối với cổng giao tiếp dữ liệu. Hãy chọn ổ cứng tương thích với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng để có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn nhé!

Máy Tính Hệ Điều Hành Windows – Hãy Chọn Cổng Kết Nối USB 3.0 Hoặc Hơn

Máy Tính Hệ Điều Hành Windows – Hãy Chọn Cổng Kết Nối USB 3.0 Hoặc Hơn
Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, hãy chọn cổng USB 3.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Mặc dù bạn có thể lựa chọn cổng kết nối USB 2.0 nhưng sự khác biệt giữa hai phiên bản này khá lớn khi USB 3.0 cho tốc độ truyền dữ liệu gấp 10 lần cổng tiền nhiệm.
Hơn thế nữa, USB 3.1 thường cho khả năng phản hồi thông tin gấp đôi tốc độ 10Gbps mà USB 3.0 mang lại. Nếu bạn mua thiết bị sở hữu cổng kết nối USB 3.1, bạn sẽ có thể truyền tải số lượng dữ liệu lớn nhanh chóng hơn rất nhiều. Nếu máy tính của bạn hỗ trợ cả cổng USB 3.0 và USB 3.1, chúng tôi khuyên bạn nên chọn ổ cứng di động HDD dựa trên giao diện tương thích.

Máy Tính Hệ Điều Hành Mac OS – Hãy Chọn Chuẩn Kết Nối Thunderbolt

Máy Tính Hệ Điều Hành Mac OS – Hãy Chọn Chuẩn Kết Nối Thunderbolt
Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm nhà Táo, hãy lựa chọn ở cứng tương thích với chuẩn kết nối Thunderbolt sẽ cho một tốc độ kết nối cao hơn. Cổng kết nối Thunderbolt được đánh giá có tốc độ kết nối cao hơn chuẩn USB 3.1 của Windows lên đến 4 lần, với tốc độ lên đến 40Gbps.
Nếu bạn chỉ làm việc với những dữ liệu văn bản thông thường dung lượng nhỏ, bạn sẽ không cảm nhận được quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi di chuyển một lượng dữ liệu lớn khi có sự khác biệt trong tốc độ của hai chuẩn kết nối. Để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất công việc, hãy tìm hiểu kĩ về các chuẩn kết nối khi chọn mua ổ cứng di động HDD nhé!

Size Bỏ Túi Dưới 300g Hay Nhẹ Hơn: Tiện Lợi Để Mang Theo!

Size Bỏ Túi Dưới 300g Hay Nhẹ Hơn: Tiện Lợi Để Mang Theo!
Hãy chọn ổ cứng có kích thước và khối lượng nhẹ nhất có thể, bạn sẽ dễ dàng mang theo thiết bị bên mình. Mỗi khi cần làm việc bên ngoài, bạn sẽ không chỉ mang theo ổ cứng HDD mà còn cả laptop và dây kết nối, chính vì thế ổ cứng khoảng 300g sẽ luôn được khuyến khích chọn mua.
Bạn thường sẽ bảo vệ ổ cứng bằng cách cho vào túi chống sốc, hãy lưu ý chọn mua những thiết bị có chiều cao 15cm và chiều rộng trong khoảng 10cm hoặc ít hơn, sẽ dễ dàng hơn để bạn chọn mua túi bảo vệ. Một lưu ý nhỏ là những ổ cứng di động HDD có dung lượng bộ nhớ lớn hơn sẽ cần túi bảo vệ dày hơn.

Chọn Ổ Cứng Được Trang Bị Khả Năng Chống Sốc

Chọn Ổ Cứng Được Trang Bị Khả Năng Chống Sốc
Ổ cứng di dộng HDD là loại thiết bị dễ hỏng khi có va chạm mạnh vì được sở hữu một chiếc đĩa bên trong. Nếu bạn thường xuyên phải mang theo thiết bị khi ra ngoài ở trong cặp xách hay túi xách, hãy chọn một ổ cứng được trang bị chức năng chống sốc.
Ngoài ra, trên thị trường còn có những ổ cứng được trang bị “ cảm biến G” giúp bảo vệ dữ liệu bằng cách ngắt kết nối khi cảm biến bị sốc. Chức năng chống nước sẽ là lựa chọn an toàn trước những sự cố bạn vô tình làm đổ cà phê hay nước vào ổ cứng trong lúc làm việc. Hãy chọn những tính năng bảo vệ ổ cứng thích hợp tuỳ vào điều kiện sử dụng thực tế của bạn.

Kiểm Tra Ổ Cứng Có Chức Năng Bảo Vệ Dữ Liệu Hay Không?

Kiểm Tra Ổ Cứng Có Chức Năng Bảo Vệ Dữ Liệu Hay Không?
Để bảo vệ dữ liệu của ổ cứng HDD luôn an toàn, hãy chọn những sản phẩm được trang bị tính năng bảo mật. Vì kích thước ổ cứng di động khá nhỏ, bạn có thể vô ý để quên khi ra ngoài hoặc bị đánh cắp. Chức năng bảo vệ dữ liệu sẽ khá hữu hiệu trong những trường hợp không may này.
Công nghệ bảo mật dữ liệu ngày càng phát triển mạnh mẽ, tất cả mọi dữ liệu của bạn sẽ được mã hoá và lưu trữ. Thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để mở dữ liệu. Nếu bạn sở hữu những thông tin quan trọng hay tài liệu mật của công ty, những thiết bị với tính bảo mật cao sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu.
 

Top 10 Ổ Cứng Di Động HDD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là những ổ cứng di động được người dùng tin tưởng và đánh giá cao về hiệu quả sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm, mybest giới thiệu cùng quí độc giả:

10. Adata Ổ Cứng Di Động Adata HD710M 2TB

2.490.000 VNĐ

6. Western Digital My Passport Wireless Pro 3TB

4.399.000 VNĐ

Lời Kết

Bạn đã ưng ý cho mình ổ cứng di động nào chưa? Nếu bạn yêu thích kiểu dáng thiết kế nhưng bộ nhớ của sản phẩm chưa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn thì đừng lo lắng, những sản phẩm được suamaynhanh giới thiệu phía trên đều đa dạng về dung lượng bộ nhớ. Hãy chọn ổ cứng bạn thích nhất và tìm ra dung lượng phù hợp.
Đặc trưng của các thiết bị lưu trữ là sở hữu chế độ bảo hành rất dài lên đến 3 năm từ nhà sản xuất, bạn đọc có thể yên tâm chọn mua và sử dụng. Hy vọng với bài viết này, suamaynhanh đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng