Nếu bạn và gia đình có nhu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu thông tin lớn, ổ cứng gắn ngoài HDD sẽ giúp bạn. Trên thị trường có nhiều thương hiệu ổ cứng gắn ngoài HDD lớn như WD, Seagate, Sony, Samsung, Toshiba, có thể khiến bạn phân vân không biết chọn mua loại ổ cứng gắn ngoài nào tốt nhất phù hợp với bản thân. Khi chọn mua ổ cứng gắn ngoài, chúng ta cần lưu ý đến các tính năng như Mirroring, NAS, hay máy có tương thích hệ điều hành hay không.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ giới thiệu đến các loại ổ cứng gắn ngoài HDD dùng cho backup cũng như những chiếc ổ cứng di động tốt nhất, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn đang phân vân chọn mua ổ cứng gắn ngoài.

Mục Lục
Cách Chọn Ổ Cứng Gắn Ngoài HDD
Top 10 Ổ Cứng Gắn Ngoài HDD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Ổ Cứng Gắn Ngoài HDD

Dưới đây, mybest sẽ điểm qua những cách để chọn được chiếc ổ cứng gắn ngoài HDD phù hợp dựa trên những tiêu chí như tính năng, sự tương thích hay kích thước của sản phẩm, giúp bạn có những thông tin cơ bản để dễ dàng chọn lựa một sản phẩm phù hợp.

Để Ghi Hình Từ TV, Hãy Kiểm Tra Sự Tương Thích và Khả Năng Ghi Dữ Liệu của Ổ Cứng

Với những bạn thích thu lại chương trình TV đang phát sóng, hãy chọn ổ cứng dựa trên tiêu chí là ổ HDD bạn chọn phải có khả năng cung cấp nguồn điện ổn định và xuyên suốt quá trình ghi dữ liệu. Hãy lưu ý hai tiêu chí quan trọng đó là: sự tương thích và độ bền bỉ của ổ cứng để chọn mua sản phẩm.

Chọn Ổ Cứng Tương Thích với Model TV của bạn. Cả Dung Lượng Nữa.

Chọn Ổ Cứng Tương Thích với Model TV của bạn. Cả Dung Lượng Nữa.
Điều quan trọng nhất bạn cần làm khi chọn mua một chiếc ổ cứng để thu chương trình trên TV là khả năng tương thích. Có rất nhiều trường hợp bạn chọn mua một ổ cứng chất lượng cao, bộ nhớ cực khủng nhưng lại không thể sử dụng được vì ổ cứng không thể kết nối với TV nhà bạn.
Lời khuyên từ mybest là hãy kiểm tra thật kĩ model của TV có tương thích ổ cứng mà bạn định mua hay không trước khi quyết định mua.
Mặt khác một lần sử dụng với TV là sẽ không sử dụng được với máy tính nữa. Bạn nên có 2 ổ cứng HDD cho máy tính và TV riêng biệt.

Khả Năng Ghi Dữ Liệu Lên Đến 24 Giờ

Khả Năng Ghi Dữ Liệu Lên Đến 24 Giờ
Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống khi kiểm tra những bộ phim mình kì công thu lại từ TV và nhận ra là chúng chỉ được ghi một nửa, nửa còn lại thì chỉ là một màu đen với những âm thanh khó chịu?
Để tránh trường hợp này xảy ra, hãy lựa chọn những ổ cứng có khả năng hoạt động liên tục đến 24 giờ và bạn sẽ có thể yên tâm để ổ cứng miệt mài ghi hình trong khi bạn đi làm công việc khác mà không lo lắng dữ liệu sẽ không được ghi lại đầy đủ.
Ngược lại, ổ cứng không được trang bị khả năng hoạt động liên tục sẽ dễ xảy ra tình trạng tự ngắt kết nối sau một thời gian ngắn ghi dữ liệu.

“NAS” “Mirroring” và “Tương Thích Hệ Điều Hành”, yếu tố cần thiết để backup.

Nếu bạn muốn mua một chiếc ổ cứng phục vụ nhu cầu sao lưu dữ liệu từ điện thoại, máy tính bảng hay PC, hãy chú ý đến những ổ cứng có trang bị những tính năng như NAS (Network Attached Storage) – Hỗ Trợ Lưu Trữ Mạng, Mirroring-Khả Năng Kết Nối Thông Minh, và chiếc ổ cứng đó có hỗ trợ hệ điều hành trên máy tính mà bạn đang sử dụng hay không.

Truy cập dữ liệu từ nhiều thiết bị với ổ cứng có trang bị NAS – Chức năng chia sẻ qua mạng

Truy cập dữ liệu từ nhiều thiết bị với ổ cứng có trang bị NAS – Chức năng chia sẻ qua mạng
Nếu bạn muốn truy cập dữ liệu trong ổ cứng từ nhiều thiết bị cùng một lúc hãy chọn mua ổ cứng có tính năng “chia sẻ dữ liệu qua mạng”. Tính năng này theo một cách dễ hiểu, bạn hãy tưởng tượng khi bạn cả gia đình bạn muốn xem những bức ảnh hay bộ phim thông qua TV còn bạn thì đang phải thuyết trình một dự án trong cuộc họp quan trọng và tất cả những dữ liệu đó được chứa trong một ổ cứng duy nhất.
Lúc này, NAS sẽ giải pháp giúp bạn vừa có thể xem lại tài liệu cho buổi họp thông qua điện thoại thông minh và cả nhà bạn có thể xem phim thoải mái mà không bị gián đoạn.
NAS hoạt động dựa trên nền tảng mạng internet, dữ liệu sẽ được sao lưu từ ổ cứng và mọi người trong gia đình hay cơ quan sẽ dễ dàng truy cập và chia sẻ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo kết nối mạng ổn định để việc truy cập dữ liệu không bị gián đoạn. Bạn cũng sẽ không tốn thêm chi phí hàng tháng cho tính năng tiện lợi này nên hãy lưu ý khi chọn mua ổ cứng nhé.

Mirroring – Tính năng giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng

Mirroring – Tính năng giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng
Hãy chọn mua những ổ cứng có hỗ trợ chế độ Mirror (RAID 1) giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn được tốt hơn. Đây là thiết bị tích hợp hai ổ cứng, một ổ dùng để ghi dữ liệu và đồng thời ổ còn lại sẽ được dùng để lưu trữ bản sao dữ liệu. Trong trường hợp một trong hai ổ cứng bị hỏng, dữ liệu của bạn vẫn được đảm bảo an toàn.

Đừng quên kiểm tra sự tương thích của hệ điều hành

Đừng quên kiểm tra sự tương thích của hệ điều hành
Khi bạn mua một ổ cứng dành cho máy tính, kiểm tra hệ điều hành của máy tính có tương thích với ổ cứng hay không là điều vô cùng quan trọng.
Nếu bạn kết nối và phát hiện ra máy tính không nhận diện được ổ cứng của bạn, có khả năng ổ cứng bạn đã mua không tương thích.
Hầu hết các ổ cứng trên thị trường hiện nay đều tương thích với các hệ điều hành như Windows 7,8 và 10. Tuy nhiên, hãy cẩn thận hơn khi mua nếu máy của bạn đang chạy những hệ điều hành phiên bản cũ hơn như Windows XP, Vista hoặc bạn đang dùng Mac OS.

Ổ Cứng Di Động Dễ Dàng Mang Theo

Ổ Cứng Di Động Dễ Dàng Mang Theo
Ổ cứng di động được thiết kế đặc biệt để thuận tiện cho bạn mang theo và sử dụng. Với kích thước nhỏ, chủ yếu dùng để kết nối máy tính với một sợi cáp USB và thường không cần trang bị thêm cáp để cung cấp điện. Tuy nhiên, việc mang theo bên mình làm ổ cứng dễ bị va chạm và hư hỏng, nên nếu bạn cần một ổ cứng nhỏ gọn hãy lựa chọn sản phẩm được đánh giá là có chất lượng bền bỉ.
Trước đây, có quan điểm cho rằng những ổ cứng nhỏ gọn đồng nghĩa với chất lượng cũng giảm theo. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có rất nhiều loại ổ cứng nhỏ gọn với chất lượng cao xuất hiện trên thị trường. Bạn cũng có thể chọn mua loại ổ cứng này, không chỉ thuận tiện cho việc mang theo, loại ổ cứng này đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm diện tích ở khu vực bạn đặt máy tính.

Mua Ổ Cứng Có Dung Lượng Cao Gấp 3 Lần Dữ Liệu Bạn Hay Sử Dụng

Mua Ổ Cứng Có Dung Lượng Cao Gấp 3 Lần Dữ Liệu Bạn Hay Sử Dụng
Theo một khảo sát về dung lượng sử dụng của ổ cứng HDD tiết lộ rằng bạn nên mua một ổ cứng có sức chứa gấp 3 lần lượng dữ liệu bạn thường dùng. Ví dụ, nếu máy tính của bạn có có dung lượng ổ đĩa là 300GB hãy mua ổ cứng 1TB. Tương tự, hãy mua 3TB nếu máy tính của bạn có sức chứa 1TB.
Nếu bạn dùng ổ cứng để ghi dữ liệu từ TV hay những hoạt động khác mà không liên quan đến máy tính, bạn sẽ khó kiểm tra được còn bao nhiêu bộ nhớ trống trong ổ cứng. Chính vì thế, chọn mua ổ cứng với dung lượng nhiều hơn gấp 3 lần dung lượng bạn cần sẽ đảm bảo cho việc sử dụng được thoải mái hơn.
Nếu là ghi hình video, 1 TB thì có thể lưu trữ hình ảnh độ phân giải full HD là 100 giờ, nếu là TV 4K thì khoảng 15 giờ đồng hồ. Nếu để lưu trữ dữ liệu, thì 1 TB sẽ lưu trữ được khoảng 250.000 tấm ảnh cỡ 8.9×12.7 cm hay 150.000~200.000 bài hát, có thể còn lại 120 tiếng cho video. Dù bằng hình thức nào thì bạn cũng cần kiểm tra mình đang cần lưu trữ những dữ liệu nào và lựa chọn dung lượng thích hợp.
 

Top 10 Ổ Cứng Gắn Ngoài HDD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là Top 10 ổ cứng gắn ngoài HDD được đánh giá có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay đến từ những thương hiệu lớn. Một lưu ý nhỏ là tất cả những ổ cứng dưới đây được trang bị kết nối USB 3.0 mới nhất cho tốc độ truyền tải cực nhanh và cao gấp 70% so với phiên bản USB 2.0 tiền nhiệm, kết hợp cùng khả năng tương thích ngược với cổng USB 2.0 cho những đời máy tính cũ hơn.

10. Silicon Power Armor A62 1TB

1.599.000 VNĐ

9. Adata HD710P 2TB

2.490.000 VNĐ

7. LaCie Porsche Design Mobile Drive Type – C 1TB

2.150.000 VNĐ

6. Seagate Backup Plus Slim Portable 1TB

1.509.000 VNĐ

5. Transcend StoreJet 25M3 1TB

1.599.000 VNĐ

4. Western Digital My Passport 4TB

3.399.000 VNĐ

3. Western Digital My Passport Wireless Pro 3TB

4.399.000 VNĐ

2. Western Digital My Cloud Multi-City Asia 3TB

4.250.000 VNĐ

1. Western Digital Elements 1.5TB

1.580.000 VNĐ

Lời Kết

Thêm vào đó, những sản phẩm trên đều được bảo hành chính hãng lên đến 2 – 3 năm và được người sử dụng trên toàn thế giới đánh giá là có chất lượng bền bỉ theo thời gian nên vấn đề bạn chọn mua sản phẩm nào chỉ còn phụ thuộc vào việc bạn thích kiểu dáng thiết kế, dung lượng bộ nhớ và thương hiệu nào mà thôi.
Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này quý độc giả sẽ chọn ra cho mình một chiếc ổ cứng thích hợp nhất.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng