Thẻ Nhớ Micro SD là một trong những thiết bị không thể thiếu nếu bạn thường xuyên lưu trữ kho phim ảnh và âm thanh đồ sộ. Những thẻ nhớ micro SD thường thấy trên thị trường thông thường sẽ có bộ nhớ chính lần lượt từ 32GB, 64GB, 128GB, 256GB, 512GB, đến từ các thương hiệu như Toshiba, Kingston, Samsung, Transcend, Sandisk có thể bạn đang phân vân không biết loại thẻ nhớ micro SD nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Đối với người lần đầu tiên tìm hiểu, bạn có thể sẽ khá bối rối trước nhiều thông số và thông tin. Trong bài viết này, hãy cùng suamaynhanh tìm hiểu cách chọn mua một thẻ nhớ micro SD dựa trên nhiều tiêu chí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và số tiền bạn mong muốn. Top 10 những thẻ nhớ micro SD được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Cách Chọn Thẻ Nhớ Micro SD
Top 10 Thẻ Nhớ Micro SD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Thẻ Nhớ Micro SD

Đối với loại thẻ micro SD, điều quan trọng khi chọn mua chính là mục đích sử dụng dựa trên dung lượng bộ nhớ và tốc độ truyền dữ liệu của thẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn phía dưới và tìm ra đâu là sản phẩm phù hợp với bạn.

Chọn Dung Lượng Phù Hợp, Yên Tâm Với 64GB Trở Lên

Chọn Dung Lượng Phù Hợp, Yên Tâm Với 64GB Trở Lên
Dung lượng bộ nhớ của thẻ micro SD dao động từ 2GB đến 512GB. Tuy nhiên, không phải đung lượng càng lớn thẻ thì càng tốt. Chính vì thế, hãy cân nhắc lượng thông tin mà bạn muốn lưu trữ để chọn ra dung lượng phù hợp nhất.
Một ví dụ thật đơn giản, nếu bạn thích lưu trữ những tấm ảnh với độ phân giải cao lên đến 14 triệu điểm ảnh, thẻ nhớ 2GB sẽ giúp bạn lưu trữ khoảng 340 bức ảnh nhưng với thẻ 32GB, bạn có thể chứa khoảng 5400 tấm. Và 10,900 bức ảnh là con số mà thẻ 64GB có thể giúp bạn.
Với những tín đồ đam mê phim full HD, 2GB sẽ giúp bạn cất giữ 20 phút của phim. Tương tự với 32GB và 64GB lần lượt là 5 tiếng và 10 tiếng
Với tín đồ âm nhạc, 510 bài hát sẽ dành cho thẻ nhớ 2GB, tương tự với 8200 và 16400 bài hát cho thẻ 32GB và 64GB.
Những ứng dụng được cài đặt trên điện thoại cũng chiếm khá nhiều dung lượng bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu và chạy chương trình. Với 1 bộ phim, bạn sẽ cần khoảng 1GB bộ nhớ để ứng dụng hoạt động và trình chiếu bộ phim. Chính vì vậy, bộ nhớ từ 64GB trở lên luôn được khuyến khích lựa chọn.

Quay Video 4K, Chọn Class 10 Trở Lên Hoặc Trên U3

Quay Video 4K, Chọn Class 10 Trở Lên Hoặc Trên U3
Speed class là thông số chỉ tốc độ đọc và ghi dữ liệu của thẻ. Chỉ số này cho biết tốc độ trao đổi dữ liệu thấp nhất và class 10 là bộ nhớ thông dụng trên thị trường hiện nay. Tốc độ của thẻ nhớ được tính bằng số lượng dữ liệu được truyền đi trong 1 giây. Ví dụ, nếu bạn mua thẻ nhớ với kí hiệu class 2, điều đó có nghĩa là mỗi giây, thẻ nhớ sẽ tiếp nhận hay truyền tải 2MB dữ liệu.
Trên thị trường gần đây xuất hiện loại thẻ micro SD với tốc độ UHS (Ultra High Speed) cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ cực cao. Với thẻ nhớ hỗ trợ UHS, bạn sẽ thấy kí hiệu U1 trên bề mặt thẻ. Thông số U1 với ý nghĩa thẻ nhớ của bạn có khả năng truyền tải thông tin lên đến 10MB/s. Chính vì vậy, bạn nên chọn mua tối thiểu thẻ nhớ có thông số U1 hoặc nhiều hơn. Với những bạn thường xuyên làm việc với những thước phim 4K, hãy chọn mua U3 hoặc cao hơn để thuận tiện cho việc trao đổi dữ liệu.

Nhớ Kiểm Tra Tốc Độ Đọc và Tốc Độ Ghi Dữ Liệu Thẻ!

Nhớ Kiểm Tra Tốc Độ Đọc và Tốc Độ Ghi Dữ Liệu Thẻ!
Bên cạnh tốc độ truyền tải dữ liệu, khả năng đọc và ghi dữ liệu cũng không kém phần quan trọng. Thông số này được kiểm tra bởi nhà sản xuất nhưng bạn đừng quên kiểm tra nó!
Thông số này sẽ cho bạn biết số lượng dữ liệu (MB) mà thẻ có thể đọc và ghi nhận trong 1 giây. Thông thường, thông số này sẽ được ghi dưới dạng “số MB/s”. Nếu bạn muốn truy cập dữ liệu nhanh, tốc độ đọc và lưu trữ cao hơn, bạn nên chú ý đến thông số ghi dữ liệu và chọn ra đâu là thẻ nhớ có tốc độ nhanh nhất.

Khả Năng Chống Nước/Va Đập- Độ Bền Cũng Quan Trọng!

Khả Năng Chống Nước/Va Đập- Độ Bền Cũng Quan Trọng!
Một thẻ nhớ được cho là có chất lượng bền bỉ khi: dữ liệu của bạn vẫn an toàn ngay cả khi thiết bị đọc thẻ nhớ của bạn bị hỏng đột ngột. Bạn nên chọn thẻ nhớ có khả năng chống thấm nước, chống sốc và chịu được nhiệt độ cao để bảo vệ những dữ liệu quan trọng thật an toàn.
Nếu thẻ nhớ của bạn có hỗ trợ khả năng chống nước, điều đó có nghĩa là bạn có thể yên tâm ngay cả khi thẻ nhớ bị chìm trong nước. Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt và chịu lạnh của thẻ SD thường dao động từ -25 ° C đến 85 ° C khi thẻ đang chạy và từ -40 ° C đến 85 ° C khi không hoạt động.Nếu thẻ nhớ của bạn không phải sử dụng trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt hơn ( trong công nghiệp,…), sẽ có rất ít sự khác biệt trong sản phẩm giữa các nhà sản xuất. Chính vì vậy, nhiệt độ khi sử dụng ngoài trời sẽ là yếu tố bạn nên nghĩ đến khi chọn khả năng chịu nhiệt của sản phẩm.

Sự Yên Tâm Hay Giá Rẻ? Chọn Giá Hợp Yếu Tố Ưu Tiên

Sự Yên Tâm Hay Giá Rẻ? Chọn Giá Hợp Yếu Tố Ưu Tiên
Thông thường, dung lượng và lớp tốc truyền tải dữ liệu càng lớn thì giá thành của thẻ microSD sẽ càng cao. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm ra những thẻ SD cùng thông số kĩ thuật, chức năng nhưng lại có sự chênh lệch trong mức giá. Sự khác biệt đó đến từ sự khác nhau giữa việc có bảo hiểm khi mua thẻ nhớ hay không?
Những thẻ nhớ của các nhà sản xuất có chi nhánh trong nước sẽ được bảo hành khi bạn gặp lỗi kĩ thuật nhưng đối với hàng hoá nhập khẩu, bạn có thể sẽ không nhận được chính sách bảo hành. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu cảm giác an toàn và yên tâm sử dụng, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn mua sản phẩm của nhà sản xuất có chi nhánh trong nước và có chế độ bảo hành mặc dù mức giá sẽ có sự chênh lệch khá cao.
Mặc dù không có nhiều chính sách bảo hành như sản phẩm được sản xuất trong nước, sản phẩm nhập khẩu vẫn sỡ hữu chất lượng khá tốt với mức giá rẻ hơn nếu bạn biết cách chọn mua. Tuy nhiên, trong những sản phẩm rẻ cũng có loại thẻ chất lượng kém.
Hãy tham khảo thật kĩ những nhận xét cả khách hàng nơi bạn muốn mua thẻ nhớ để tìm ra nơi bán hàng uy tín và có chất lượng nhé!

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Tương Thích Trên Thiết Bị Đọc Thẻ

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Tương Thích Trên Thiết Bị Đọc Thẻ
Thẻ micro SD có ba tiêu chuẩn, SD, SDHC và SDXC. Sự khác biệt chính của 3 tiêu chuẩn này là dung lượng, thẻ SD lên đến 2GB, SDHC là từ 4GB đến 32GB và SDXC là từ 64GB trở lên.
mybest đã hường dẫn bạn cách chọn thẻ theo dung lượng ở phần trên. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý khi chọn thẻ SDHC và SDXC vì chúng có thể sẽ không sử dụng được trên những thiết bị đọc thẻ nhớ chỉ hỗ trợ thẻ SD. Chính vì vậy, hãy chọn mua loại thẻ tương thích với đầu đọc thẻ nhớ trên thiết bị của bạn.
 

Top 10 Thẻ Nhớ Micro SD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 thẻ nhớ micro SD từ nhiều thương hiệu nổi tiếng được người dùng lựa chọn nhiều nhất.

8. Kingston Micro SDXC 128GB Class 10

970.000 VNĐ

6. Transcend Micro SDHC Premium Class 10

335.000 VNĐ

3. Toshiba Micro SDXC 32GB Exceria Pro

459.000 VNĐ

Lời Kết

Suamaynhanh đã giới thiệu cùng quý độc giả những tiêu chí khi chọn mua một chiếc thẻ nhớ micro SD, kết hợp cùng top 10 những thẻ nhớ micro được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc thẻ mirco đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc lẫn giải trí với mức giá phù hợp nhất.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng