Tivi 4K cho bạn và gia đình những giây phút giải trí với những hình ảnh, âm thanh sống động nhất. Hiện nay, trên thị trường có nhiền sản phẩm đến từ Sony, Samsung, Asanzo, Toshiba, Panasonic, LG có thể khiến bạn phân vân không biết chiếc tivi 4K nào tốt nhất, phù hợp với bản thân.

Khi chọn mua tivi 4K, bạn nên chú trọng đến những yếu tố như thể loại màn hình, tích hợp hỗ trợ phát sóng, có kết nối internet hay không. Trong bài viết này, suamaynhanh xin giới thiệu với các bạn cách chọn tivi 4K cũng như đề xuất danh sách 10 tivi 4K tốt được ưa chuộng hiện nay. Chúc bạn tìm được một sản phẩm như ý!

Mục Lục
Cách Chọn Tivi 4K
Top 5 Tivi 4K Dưới 49 inch tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Top 5 Tivi 4K trên 50 inch tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Nếu Bạn Muốn Âm Thanh Tốt Thì Hãy Dùng ARC
Lời Kết

Cách Chọn Tivi 4K

Chiếc Tivi 4K sẽ hiển thị những hình ảnh, âm thanh sống động nhất. Việc lựa chọn cũng không phải là điều dễ dàng. Hãy chọn chiếc Tivi 4K phù hợp với bạn bằng cách tham khảo cách lựa chọn ngay sau.

Tinh Thể Lỏng Tốc Độ Nhanh là Điều Kiện Quan Trọng!

Tinh Thể Lỏng Tốc Độ Nhanh là Điều Kiện Quan Trọng!
Tinh thể lỏng tốc độ gấp đôi là điểm mà tôi muốn bạn đặc biệt chú ý đến những người thay thế từ TV plasma sang TV tinh thể lỏng 4K.
Plasma TV, không giống như truyền hình tinh thể lỏng, chụp những sóng vô tuyến của hình ảnh với hình ảnh chuyển động. Mặt khác, vì truyền hình tinh thể lỏng tạo ra một hình ảnh chuyển động bằng cách kết nối các hình ảnh tĩnh với tốc độ 60 khung hình / giây trong một giây, có một vấn đề làm xước hình ảnh và cảm giác còn sót lại.
Công nghệ để bù đắp cho những hạn chế này là “tinh thể lỏng tốc độ kép”. Nếu nó là tinh thể lỏng tốc độ gấp đôi có thể ghép 120 khung hình với 60 khung hình mỗi giây, nó sẽ giải quyết các vấn đề như độ mượt và độ rung của hình ảnh.

Chọn Theo Chủng Loại và Tính Năng Màn Hình

Để có những hình ảnh đẹp, bạn nên kiểm tra màn hình của tivi 4K. Có màn hình tinh thể lỏng loại gắn đèn LED trực tiếp và loại gắn cạnh xung quanh, cũng như màn hình hữu cơ EL. Chúng ta hãy xem các sản phẩm có sự khác biệt gì nhé,

Bạn Muốn Hình Ảnh Chất Lượng Cao? Chọn “Màn Hình Tinh Thể Lỏng Back-lit”

Bạn Muốn Hình Ảnh Chất Lượng Cao? Chọn “Màn Hình Tinh Thể Lỏng Back-lit”
Đối với loại màn hình tinh thể lỏng gắn trực tiếp (back-lit), đèn LED được gắn trực tiếp vào toàn thể màn hình tinh thể lỏng. Do lượng đèn LED nhiều, nên ở màn hình tinh thể lỏng có độ dày nhất định. Màn hình này có đặc trưng đó là sự tương phản sáng tối ở mỗi bối cảnh khá rõ nét. Tuy nhiên, màn hình này có đặc trưng là tivi sẽ phát nhiệt và có nhược điểm là sẽ tốn nhiều tiền điện hơn.
Nếu bạn muốn thưởng thức hình ảnh chất lượng cao ở Tivi 4K, hãy chọn màn hình tinh thể lỏng. Dù giá thành có đắt hơn một chút, nhưng nhất định bạn sẽ được hài lòng với màn hình đẹp.

Bạn Muốn Màn Hình Nhỏ, Mỏng, Giá Thấp? Chọn “Màn Hình Tinh Thể Lỏng Edge-lit”

Bạn Muốn Màn Hình Nhỏ, Mỏng, Giá Thấp? Chọn “Màn Hình Tinh Thể Lỏng Edge-lit”
Loại gắn xung quanh ở 4 cạnh màn hình (edge-lit) có đặc trưng phương thức làm sáng màn hình bằng những đèn LED sáng được gắn xung quanh ở 4 cạnh màn hình. Đặc trưng của loại này là tính năng tiết kiệm năng lượng khá lớn. Tuy nhiên, vì số đèn LED ít, màn hình này có nhược điểm là độ sáng cũng như sự tinh tế của màn hình hiển thị yếu hơn bình thường.
Đối với những hình ảnh ban đêm hoặc hình ảnh phong cảnh, nếu bạn thử so sánh với loại gắn trực tiếp và loại gắn xung quanh thì sẽ thấy rõ sự khác nhau. Trong trường hợp bạn nhìn trên màn hình ở loại gắn xung quanh màn hình, bạn có thể thấy hình ảnh xung quanh ngôi sao sáng lên rõ ràng. Đối với những loại gắn trực tiếp thì bạn sẽ nhìn thấy rõ ràng.
Có lẽ bạn nên cân nhắc việc chọn mua loại gẵn xung quanh trong trường hợp không đủ kinh phí để mua loại gắn trực tiếp.

Màn Hình Hữu Cơ EL giúp Tạo Màu Đen Sâu Hơn với Trọng Lượng Nhẹ, Màn Hình Siêu Mỏng

Màn Hình Hữu Cơ EL giúp Tạo Màu Đen Sâu Hơn với Trọng Lượng Nhẹ, Màn Hình Siêu Mỏng
Màn hình hữu cơ EL (màn hình OLED) là loại màn hình tự phát mà không cần phải phóng điện. Màn hình hữu cơ EL không sử dụng tấm đèn nền ở phía sau màn hình mà thay vào đó là các đèn LED cực nhỏ. Chính vì vậy, có thể giảm trọng lượng của màn hình hữu cơ EL, đồng thời độ mỏng chỉ bằng 1/8 so với màn hình tinh thể lỏng. Hơn nữa, trong khi màn hình tinh thể lỏng chỉ có thể hiển thị màu đen một phần, thì màn hình hữu cơ EL có thể hiển thị toàn bộ màu đen, cho người nhìn cảm giác chân thực hơn.
Mặc dù màn hình hữu cơ EL rất nổi tiếng bởi khả năng hiện thị hình ảnh, nhưng lại có mức giá gấp đôi so với màn hình tinh thể lỏng, mà tuổi thọ chỉ bằng một nửa. Chính vì vậy, màn hình này phù hợp với những khách hàng quan trọng khả năng hiển thị hình ảnh, và có thể trả ở mức giá cao.

Chọn Màn Hình IPS Không Thay Đổi Hình Ảnh Dù Thay Đổi Góc Độ

Chọn Màn Hình IPS Không Thay Đổi Hình Ảnh Dù Thay Đổi Góc Độ
Vì màn hình của Tivi 4K khá lớn, bạn cần xem xét màn hình có thay đổi ở các góc khác nhau hay không. Hiện nay, màn hình tinh thể lỏng sử dụng 1 trong 2 loại tấm nền là loại VA và loại IPS. Trong khi VA cho hiệu suất tương phản cao, góc nhìn hẹp thì IPS cho hiệu suất tương phản thấp nhưng góc nhìn rộng.
Khi bạn lựa chọn VA thì bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hình ảnh ở góc nhìn thẳng. VA được khuyến khích dành cho những người xem Tivi ở phía trước, ví dụ như đặt Tivi ở trước ghế sofa chẳng hạn. Còn nếu bạn thường xuyên xem Tivi ở góc nghiêng thì bạn nên chọn IPS, điều này không hề thay hình ảnh dù đứng góc nghiên hay góc thẳng.

Mô hình HDR cho Hình Ảnh Thực Tế hơn

Mô hình HDR cho Hình Ảnh Thực Tế hơn
Cũng giống như phần mềm trò chơi và DVD, Tivi 4K cũng sẽ có kiểu tương thích HDR và kiểu không tương thích. HDR là từ viết tắt của “High Dynamic Range” – giải tương phản mở rộng. Nó sẽ tăng độ tương phản cao hơn giữa vùng sáng và vùng tối. Từ đó giúp màu sắc hiển thị hoàn hảo hơn.
Khi có sự thay đổi màu sắc và độ tương phản thì cảm nhận của người xem cũng sẽ trở nên chân thực hơn. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra được vẻ đẹp của màn hình Tivi 4K, chính vì vậy hãy kiểm tra HDR có tương tích hay không.

Đừng Quên Kiểm Tra Bộ Tích Hợp Hỗ Trợ Phát Sóng

Đừng Quên Kiểm Tra Bộ Tích Hợp Hỗ Trợ Phát Sóng
Hãy kiểm tra bộ dò được tích hợp sẵn. Ngay cả khi được mô tả trong sản phẩm là “bộ dò được tích hợp”, nếu tương ứng, bạn không thể xem video 4K. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các dòng tivi mới có kích thước trên 32 inch phải có tích hợp sẵn bộ thu kỹ thuật số DVB-T2.
Nếu bạn mua Tivi 4K mà không thể xem được phim chất lượng 4K thì thật là thất vọng. Chính vì vậy hãy kiểm tra xem để xem TV 4K cần chuẩn bị những gì nhé.

Kiểm Tra Xem Có Cần Kết Nối Internet Không?

Kiểm Tra Xem Có Cần Kết Nối Internet Không?
Gần đây các Tivi kết nối được với internet. Nếu bạn muốn xem Youtube hay Netflix ở trên Tivi, thì bạn hãy kiểm tra xem có thể kết nối Tivi vào Internet được không.
Ngược lại, nếu bạn không có môi trường internet và hoàn toàn không có dự định xem những video ở trên mạng thì đây là tính năng bạn không cần biết, nên bạn có thể chọn những tivi không có thiết kế này.
 

Top 5 Tivi 4K Dưới 49 inch tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là danh sách Top 5 Tivi 4K với kích thước dưới 49 inch được ưu chuộng nhất hiện nay phù hợp với các căn phòng nhỏ. Cũng đừng bỏ lỡ top 5 tivi 4k trên 50 inch ở ngay sau.

4. Sony KD-49X8000E 49 inch UHD

18.019.000 VNĐ

3. SamSung Smart Tivi Màn Hình Cong 49 inch UHD 4K UA49NU7500KXXV

18.890.000 VNĐ

1. Samsung 43″ MU6100 Ultra HD certified HDR Smart TV

9.869.000 VNĐ

Top 5 Tivi 4K trên 50 inch tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Đối với những căn phòng rộng hơn như phòng khách, phòng họp,… bạn có thể lựa chọn Tivi 4K trên 50inch cho trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là Top 5 Tivi 4K trên 50 inch được ưa chuộng nhất hiện nay.

5. Asanzo Smart Tivi 4K màn hình cong 65 inch Asanzo – SU65S8

21.290.000 VNĐ

4. Philips TV Màn Hình LED Siêu Mỏng 4K 55PUT6002S/67

11.579.000 VNĐ

3. Sony KD-55A1 Oled

61.900.000 VNĐ

2. Samsung Smart TV 4K UHD 50 inch MU6150

14.059.000 VNĐ

Nếu Bạn Muốn Âm Thanh Tốt Thì Hãy Dùng ARC

Nếu Bạn Muốn Âm Thanh Tốt Thì Hãy Dùng ARC
ARC (Kênh trả về âm thanh) là “một thiết bị đầu cuối chỉ có thể xuất dữ liệu âm thanh trong đầu vào của đầu cuối HDMI”. Nếu bạn đính kèm một theater bar tương thích HDMI được thiết lập để điều này, điều khiển của thiết bị theater cũng sẽ được liên kết với điều khiển từ xa của TV.
Vì nó là một thiết bị đầu cuối gắn liền với hầu hết các mô hình trong mô hình hiện tại, vui lòng kiểm tra mặt sau của TV.

Lời Kết

Bạn đã tìm thấy chiếc tivi 4K cho riêng mình chưa? Các nhà sản xuất đều có những thiết kế riêng về hình ảnh và âm thanh cho chiếc tivi của mình. Mặc dù đã rẻ hơn so với thời kỳ trước, nhưng giá của một chiếc tivi 4K vẫn cao hơn so với mặt bằng chung. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn bạn có thể lựa chọn được cho mình chiếc tivi phù hợp nhất!
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng