Máy tính bảng mang lại sự tiện lợi giống như điện thoại và máy tính xách tay. Tuy nhiên, một chiếc máy tính bảng có kích thước trung bình 10 inch và nặng khoảng 600g. Nếu cầm và sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến cánh tay bạn bị mỏi. Lúc này, một chiếc giá đỡ linh hoạt là giải pháp hữu hiệu nhất.

Bài viết này, mybest sẽ hướng dẫn bạn cách chọn, cùng gợi ý top giá đỡ ipad, máy tính bảng được ưa chuộng hiện nay. Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp để thoải mái hơn khi sử dụng máy tính bảng!

Mục Lục
Sử Dụng Thoải Mái Hơn Với Giá Đỡ Máy Tính Bảng
Cách Chọn Giá Đỡ iPad, Máy Tính Bảng
Top 15 Giá Đỡ Máy Tính Bảng tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Giá Đỡ Máy Tính Bảng
Lời Kết

Sử Dụng Thoải Mái Hơn Với Giá Đỡ Máy Tính Bảng

Khi sử dụng máy tính bảng ở độ cao hoặc một góc không cố định, bạn sẽ cảm thấy bất tiện vì không thể  thao tác bằng cả hai tay. Trong trường hợp này, chiếc giá đỡ sẽ là vị cứu tinh cho bạn.

Nếu đặt cố định máy tính bảng ở một nơi, bạn có thể thoải mái lướt web và xem video. Với giá đỡ, bạn sẽ không còn phải giữ máy bằng một tay mà có thể thao tác bằng cả hai tay. Tay bạn sẽ không bị mỏi và việc sử dụng máy tính bảng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đối với loại giá đỡ trong xe ô tô, bạn có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng chỉ đường trên màn hình to, dễ nhìn hơn.

Ngoài ra, máy tính bảng kết hợp với giá đỡ có thiết kế đẹp có thể được sử dụng như một món đồ trang trí nội thất, cho không gian sống của bạn vừa gọn gàng, vừa sang trọng hơn. Bây giờ, hãy theo dõi bài viết dưới đây để chọn ra cho mình một chiếc giá đỡ phù hợp nhất nhé.

 

Cách Chọn Giá Đỡ iPad, Máy Tính Bảng

Trước hết là những điểm để chọn giá đỡ iPad, máy tính bảng. Bạn hãy kiểm tra cẩn thận để có được một chiếc giá đỡ yêu thích!

Chọn Theo Cách Sử Dụng

Có nhiều loại giá đỡ máy tính bảng khác nhau phù hợp với từng vị trí sử dụng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và mục đích sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Loại Chân Đế: Nếu Thường Xuyên Sử Dụng Trên Bàn Làm Viẹc

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng trên bàn làm việc, hãy chọn giá đỡ có chân đế. Loại chân đế có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn nên dễ đứng vững. Đôi tay bạn được giải phóng để dễ dàng thực hiện nhiều thao tác trên màn hình như khi chơi game hoặc gửi email. 

Ngoài ra, bạn có thể biến máy tính bảng thành một chiếc máy tính mini tiện lợi nếu sử dụng bàn phím rời. Giá đỡ cũng có thể được sử dụng để làm nơi cất giữ máy tính bảng. Vì vậy, bạn có thể cất giữ máy tính bảng gọn gàng theo cách riêng.

Loại Cánh Tay: Sử Dụng Ở Mọi Tư Thế Ngay Cả Khi Nằm

Loại cánh tay phù hợp khi bạn muốn sử dụng máy tính bảng linh hoạt ở nhiều vị trí. Bạn có thể kẹp giá đỡ ở giường, cạnh bàn… và sử dụng máy tính bảng ở những tư thế yêu thích. Bạn cũng có thể điều chỉnh góc và chiều cao giá đỡ, tiện lợi khi sử dụng máy tính bảng ở tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa.

Tuy nhiên, giá đỡ sẽ bị rung khi bạn chạm vào màn hình, vì vậy loại cánh tay thích hợp để bạn xem video hay trò chuyện video, những thao tác ít chạm đến màn hình.

Loại Kẹp: Sử Dụng Máy Tính Bảng Như Một Màn Hình Lớn Trong Xe Hơi

Loại Kẹp: Sử Dụng Máy Tính Bảng Như Một Màn Hình Lớn Trong Xe Hơi

Nếu bạn muốn sử dụng máy tính bảng trên xe hơi, hãy chọn loại kẹp. Có nhiều nơi trên xe để bạn treo giá đỡ an toàn như khe gió điều hòa, khe ổ đĩa CD, thanh kim loại trên tựa đầu ghế ngồi.

Bạn có thể sử dụng máy tính bảng như một màn hình chỉ đường lớn bằng cách cố định giá đỡ vào khe thông gió điều hòa hoặc khe ổ đĩa CD của xe. Bản đồ chỉ đường sẽ dễ nhìn và dễ thao tác hơn so với khi sử dụng trên điện thoại thông minh. Nếu lắp đặt giá đỡ phía sau tựa đầu ghế ngồi, bạn có thể thoải mái xem phim khi ngồi ở hàng ghế sau. Đặc biệt hữu ích cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Kiểm Tra Kích Thước Tương Thích

Kiểm Tra Kích Thước Tương Thích

Giá đỡ tương thích với nhiều kích cỡ máy tính bảng khác nhau, từ 4 đến 16 inch, tùy thuộc vào từng sản phẩm. Bạn Hãy chắc chắn kiểm tra kích thước trước khi mua nhé!

Ngoài dùng cho máy tính bảng, nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm như một giá đỡ điện thoại thông minh, hãy chọn loại có hỗ trợ kích thước từ 4 đến 6 inch. Ngoài ra cũng có kích thước nhỏ 7 inch dành riêng cho máy tính bảng.

Chọn Sản Phẩm Cho Tầm Nhìn Tốt

Một điểm nữa mà bạn cần kiểm tra là tầm nhìn màn hình sau khi đặt máy tính bảng vào giá đỡ. Nên lưu ý đến khả năng điều chỉnh tầm nhìn, góc nhìn của giá đỡ để có thể thoải mái, tự do hơn trong việc sử dụng.

Thuận Tiện Điều Chỉnh Góc Độ Theo Ý Muốn

Tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng, các góc dễ nhìn sẽ được định nghĩa khác nhau. Ví dụ như khi làm việc trên bàn hoặc xem phim khi nằm. Hầu hết các giá đỡ máy tính bảng cho phép bạn thay đổi góc nhìn, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có thể chọn mức điều chỉnh mong muốn.

Để lướt web và xem phim, bạn chỉ cần điều chỉnh một góc cố định là đủ. Nhưng nếu bạn muốn vẽ hoặc viết trên máy tính bảng, hãy chọn giá đỡ có thể điều chỉnh theo từng nấc.

Dễ Sử Dụng Khi Đặt Theo Chiều Dọc Hoặc Chiều Ngang

Đôi khi bạn muốn thay đổi hướng màn hình máy tính bảng, ví dụ như màn hình dọc khi tìm kiếm và màn hình ngang khi chơi game hoặc xem video. Chọn một giá đỡ cho phép đặt máy tính bảng theo chiều dọc lẫn chiều ngang sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong các tình huống khác nhau.

Ngoài ra, nếu cổng sạc đặt ở dưới cùng của máy như các dòng iPad, bạn sẽ khó sạc khi đặt máy theo chiều dọc. Do đó, với những giá đỡ nằm ngang, bạn có thể dễ dàng sử dụng ngay trong lúc sạcTương tự, vị trí jack cắm tai nghe cũng không bị ảnh hưởng khi đặt máy theo chiều ngang, nếu bạn thường xuyên sử dụng tai nghe hãy lưu ý đến điểm này nhé.

Chọn Giá Đỡ Vững Để Đảm Bảo An Toàn

Máy tính bảng nặng hơn khá nhiều so với điện thoại thông minh, do đó, nên chọn loại đế vững vàng, có tính ổn định cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Với loại chân đế, bạn nên chọn sản phẩm mà chân đế có mặt tiếp xúc rộng và chống trượt. Nếu bạn muốn sử dụng loại chân đế nhỏ gọn thì nên chọn chất liệu bằng kim loại nặng hoặc gỗ sẽ khó đổ hơn.

Đối với loại cánh tay, nên chọn loại có thể cố định thật chắc chắn để đảm bảo an toàn. Nếu có thể, hãy chọn loại kẹp có thể khóa được hoặc nếu yêu cầu cao hơn về độ ổn định, hạy chọn loại xiết bằng bu lông

Kiểm Tra Tính Di Động Nếu Thường Xuyên Mang Theo

Nếu bạn thường xuyên sử dụng cả trong văn phòng và ở nhà, mang đi xa hay đi công tác, hãy kiểm tra kích thước, trọng lượng, độ gọn… và chọn loại dễ mang theo. Sẽ thuận tiện để mang theo hơn  nếu giá đỡ có thể gập lại gọn gàng. Bên cạnh đó, một số giá đỡ máy tính bảng có cùng kích thước với điện thoại thông minh của bạn.

Ngoài ra, chân đế làm bằng kim loại như nhôm rất chắc chắn, nhưng nặng khoảng 100 đến 200g. Hầu hết các loại giá đỡ nhựa có độ bền thấp nhưng trọng lượng nhẹ dưới 100g. Nếu bạn ưu tiên độ bền ngay cả khi nó hơi nặng, hãy chọn chất liệu nhôm. Và nếu trọng lượng nhẹ quan trọng hơn, hãy chọn loại nhựa.

Top 15 Giá Đỡ Máy Tính Bảng tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu bảng xếp hạng các sản phẩm giá đỡ máy tính bảng được ưa chuộng. Bạn hãy tham khảo cách lựa chọn trước khi tìm sản phẩm phù hợp cho mình nhé!

15
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 40 – 280 độ
Kích thước tương thích Giá kẹp co giãn từ 24,5 cm trở xuống
Để dọc/ngang
Tính di động
Cân nặng 400g
Kích thước Chiều cao 45cm
Sự ổn định Có chân chống trượt
14
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh
Kích thước tương thích Tất cả điện thoại và máy tính bảng
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 85g
Kích thước Dài 18,5cm
Sự ổn định
13
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 160 độ
Kích thước tương thích Trên 7inch
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 400gr
Kích thước 165 x 155 x 115mm
Sự ổn định
12
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 100 độ
Kích thước tương thích 4 – 10 inch
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 200g
Kích thước 118 x 108 x 45mm
Sự ổn định Có (lớp silicon dưới đế chống trượt)
11
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh
Kích thước tương thích 4 – 11inch
Để dọc/ngang Ngang (Đối với máy tính bảng)
Tính di động
Cân nặng 210g
Kích thước 75 x 75 x 63mm
Sự ổn định Có (Chân cao su chống trượt)
10

Giá Đỡ Để Bàn Điện Thoại Di Động, Máy Tính Bảng Hợp Kim Nhôm Xoay 360 Độ

169.000 VNĐ

Loại Chân đế
Góc điều chỉnh Xoay đứng 360 độ, gập lên xuống 00 độ
Kích thước tương thích 74- 12 inch
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 250g
Kích thước 100 x 72 x 75mm
Sự ổn định Có (Chân đế có mặt tiếp xúc rộng, chất liệu kim loại)
9
Loại Đầu kẹp
Góc điều chỉnh 360 độ
Kích thước tương thích 5.5 – 13 inch
Để dọc/ngang
Tính di động
Cân nặng 815g
Kích thước Chiều dài 75cm
Sự ổn định Có (Xiết bằng bu lông)
8
Loại Kẹp
Góc điều chỉnh 360 độ
Kích thước tương thích 11 inch trở xuống
Để dọc/ngang Ngang
Tính di động
Cân nặng 815g
Kích thước Cao 110 cm, kẹp dài tối đa 18cm
Sự ổn định Có (Chống trượt trên kẹp)
7
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 270 độ
Kích thước tương thích Hầu hết các dòng điện thoại và máy tính bảng
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 100g
Kích thước 140 x 100 x 30 cm
Sự ổn định Có (Lớp đệm cao su chống trơn trượt và trầy xước)
6
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 270 độ
Kích thước tương thích 4 – 11 inch
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng
Kích thước 102 x 80 x 75 mm
Sự ổn định Có (Đệm chống trượt)
5
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 360 độ
Kích thước tương thích Từ 11 inch trở xuống
Để dọc/ngang
Tính di động
Cân nặng 140g
Kích thước 10 x 19 cm
Sự ổn định Có (Chân đế chống trượt)
4

MoftGiá Đỡ Máy Tính Bảng MOFT X Tablet Stand

399.000 VNĐ

Loại Chân đế
Góc điều chỉnh – Đứng: 60 – 40 – 25 độ – Ngang: 60 -40 -30 độ
Kích thước tương thích – Standard: 9.7 inch trở lên. – Mini: 9.7 inch trở xuống
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng Từ 87g
Kích thước – Standard: 3.7 x 150 x 210mm. – Mini: 3.5 x 116 x 171mm.
Sự ổn định Có (Không trơn, chịu lực tốt)
3

BaseusGiá Đỡ Máy Tính Bảng, Điện Thoại Sau Ghế Ô Tô

SUHZ-01

225.000 VNĐ

Loại Giá kẹp sau ghế ô tô
Góc điều chỉnh 360 độ
Kích thước tương thích 4.7 inch đến 12.9 inch
Để dọc/ngang
Tính di động Có (gấp gọn)
Cân nặng 500g
Kích thước 18cm (khi gấp)
Sự ổn định Cố định vào ghế trước
2
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 360 độ
Kích thước tương thích 7 – 15 inch
Để dọc/ngang
Tính di động
Cân nặng 300g
Kích thước Cao 20cm
Sự ổn định Có (Chống trơn với bề mặt silicon, diện tích tiếp xúc lớn )
1
Loại Chân đế
Góc điều chỉnh 9 nấc điều chỉnh khác nhau
Kích thước tương thích 10 – 25cm
Để dọc/ngang
Tính di động Có (Gấp gọn)
Cân nặng 100g
Kích thước
Sự ổn định Có (Đế cao su chống trơn, kim loại nguyên khối)

Bảng So Sánh Giá Đỡ Máy Tính Bảng

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Anker Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng 1

Anker

2
Remax Giá Đỡ Xoay 360 Độ 1

Remax

3
Baseus Giá Đỡ Máy Tính Bảng, Điện Thoại Sau Ghế Ô Tô  1

Baseus

4
Moft Giá Đỡ Máy Tính Bảng MOFT X Tablet Stand 1

Moft

5
Baseus Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng Suwy  1

Baseus

6
 Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng Nhôm Nguyên Khối Xoay 270 Độ Basic Stand 1
7
Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng SXD001 1
8
 OEM Giá Đỡ Có Kẹp 1

OEM

9
Giá Đỡ Kẹp Điện Thoại, iPad, Máy Tính Bảng Đầu Giường, Bàn 1
10
 Giá Đỡ Để Bàn Điện Thoại Di Động, Máy Tính Bảng Hợp Kim Nhôm Xoay 360 Độ 1
11
Giá Đỡ Kim Loại Có Khe Luồn Sạc 1
12
Ugreen Giá Đỡ Máy Tính Bảng Ugreen LP115 1

Ugreen

13
Giá Đỡ iPad2Stand  1
14
Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng 3 Cạnh Tam Giác Gấp Gọn 1
15
Giá Đỡ Máy Tính Bảng Ipad Stand 201-S  1
Tên Sản Phẩm

Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng

Giá Đỡ Xoay 360 Độ

Giá Đỡ Máy Tính Bảng, Điện Thoại Sau Ghế Ô Tô

Giá Đỡ Máy Tính Bảng MOFT X Tablet Stand

Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng Suwy

Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng Nhôm Nguyên Khối Xoay 270 Độ Basic Stand

Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng SXD001

Giá Đỡ Có Kẹp

Giá Đỡ Kẹp Điện Thoại, iPad, Máy Tính Bảng Đầu Giường, Bàn

Giá Đỡ Để Bàn Điện Thoại Di Động, Máy Tính Bảng Hợp Kim Nhôm Xoay 360 Độ

Giá Đỡ Kim Loại Có Khe Luồn Sạc

Giá Đỡ Máy Tính Bảng Ugreen LP115

Giá Đỡ iPad2Stand

Giá Đỡ Điện Thoại, Máy Tính Bảng 3 Cạnh Tam Giác Gấp Gọn

Giá Đỡ Máy Tính Bảng Ipad Stand 201-S

Đặc Điểm Nhôm Nguyên Khối Sang Trọng… Thiết Kế Chắc Chắn và Đẹp M… Tương Thích Với Nhiều Kích … Thiết Kế Thông Minh, Hiện Đ… Giá Đỡ Sang Trọng và Đẹp Mắ… Trục Xoay 270 Độ Theo Từng … Nhỏ Gọn Dễ Mang Theo, Dùng … Uốn Cong Nhiều Hướng, Gắn V… Có Khớp Xoay, Gấp Mở Tùy Ý … Xoay Theo Trục Thẳng Đứng G… Nhiều Màu Sắc Lựa Chọn, Khe… Đáy Silicon Êm Ái, Không Gâ… Thiết Kế Đơn Giản, Vừa Làm … Khả Năng Gấp Gọn Cực Nhỏ, T… Gập Lên Xuống Theo Hướng Nh…
Giá 223.000 VNĐ 169.000 VNĐ 225.000 VNĐ 399.000 VNĐ 135.000 VNĐ 104.000 VNĐ 25.000 VNĐ 180.000 VNĐ 109.000 VNĐ 169.000 VNĐ 29.000 VNĐ 130.000 VNĐ 52.000 VNĐ 25.000 VNĐ 199.000 VNĐ
Loại Chân đế Chân đế Giá kẹp sau ghế ô tô Chân đế Chân đế Chân đế Chân đế Kẹp Đầu kẹp Chân đế Chân đế Chân đế Chân đế Chân đế Chân đế
Góc điều chỉnh 9 nấc điều chỉnh khác nhau 360 độ 360 độ – Đứng: 60 – 40 – 25 độ – Ngang: 60 -40 -30 độ 360 độ 270 độ 270 độ 360 độ 360 độ Xoay đứng 360 độ, gập lên xuống 00 độ 100 độ 160 độ 40 – 280 độ
Kích thước tương thích 10 – 25cm 7 – 15 inch 4.7 inch đến 12.9 inch – Standard: 9.7 inch trở lên. – Mini: 9.7 inch trở xuống Từ 11 inch trở xuống 4 – 11 inch Hầu hết các dòng điện thoại và máy tính bảng 11 inch trở xuống 5.5 – 13 inch 74- 12 inch 4 – 11inch 4 – 10 inch Trên 7inch Tất cả điện thoại và máy tính bảng Giá kẹp co giãn từ 24,5 cm trở xuống
Để dọc/ngang Ngang Ngang (Đối với máy tính bảng)
Tính di động Có (Gấp gọn) Có (gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn) Có (Gấp gọn)
Cân nặng 100g 300g 500g Từ 87g 140g 100g 815g 815g 250g 210g 200g 400gr 85g 400g
Kích thước Cao 20cm 18cm (khi gấp) – Standard: 3.7 x 150 x 210mm. – Mini: 3.5 x 116 x 171mm. 10 x 19 cm 102 x 80 x 75 mm 140 x 100 x 30 cm Cao 110 cm, kẹp dài tối đa 18cm Chiều dài 75cm 100 x 72 x 75mm 75 x 75 x 63mm 118 x 108 x 45mm 165 x 155 x 115mm Dài 18,5cm Chiều cao 45cm
Sự ổn định Có (Đế cao su chống trơn, kim loại nguyên khối) Có (Chống trơn với bề mặt silicon, diện tích tiếp xúc lớn ) Cố định vào ghế trước Có (Không trơn, chịu lực tốt) Có (Chân đế chống trượt) Có (Đệm chống trượt) Có (Lớp đệm cao su chống trơn trượt và trầy xước) Có (Chống trượt trên kẹp) Có (Xiết bằng bu lông) Có (Chân đế có mặt tiếp xúc rộng, chất liệu kim loại) Có (Chân cao su chống trượt) Có (lớp silicon dưới đế chống trượt) Có chân chống trượt
Link

Lời Kết

Thông tin cách chọn và top các sản phẩm giá đỡ máy tính bảng của mybest có hữu ích với bạn? Dù bạn để máy tính bảng trên bàn, đặt trên đùi hay cầm bằng một tay, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với sự trợ giúp của chiếc giá đỡ. Tham khảo các phương pháp lựa chọn và các sản phẩm để có được giá đỡ yêu thích bạn nhé!

Nguồn: mybest

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng