Đồng hồ báo thức có nhiệm vụ quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Đồng hồ báo thức giúp chúng ta thức dậy đúng giờ, để chúng ta có thể thành công hơn trong cuộc sống. Khi chọn đồng hồ báo thức, chúng ta nên lựa chọn những yếu tố như tính năng báo lại, khó dừng, đồng hồ có phù hợp với không gian sống hay không hoặc âm thanh đồng hồ là âm thanh tự nhiên hay điện tử?

Trong bài viết lần này ngoài đưa ra những lý do của việc thức dậy muộn, suamaynhanh xin giới thiệu các loại đồng hồ báo thức tốt nhất hiện nay. Để bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ báo thức tốt thì có quá nhiều sự lựa chọn như kích thước, âm lượng, tác dụng đi kèm…Tôi hi vọng những ai đang phải chật vật với việc thức dậy vào mỗi sáng sớm hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mục Lục
Nguyên Nhân Việc Ngủ Quên và Biện Pháp Cải Thiện Giấc Ngủ
Cách Chọn Đồng Hồ Báo Thức
Top 9 Đồng Hồ Báo Thức tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Nguyên Nhân Việc Ngủ Quên và Biện Pháp Cải Thiện Giấc Ngủ

Mặc dù đặt mấy lần chuông báo thức kể cả bằng điện thoại di động, tôi nghĩ rằng có nhiều bạn vẫn thức dậy trễ. Vậy nguyên nhân của việc ngủ quên là gì?
Ở đây, chúng tôi sẽ liệt kê những lý do tại sao bạn lại không thể thức dậy vào mỗi buổi sáng và đưa ra những biện pháp để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Lý do ngủ quên là “thêm 5 phút nữa thôi!”

Lý do ngủ quên là “thêm 5 phút nữa thôi!”
Có rất nhiều lý do ngủ quên chẳng hạn như bạn làm việc khuya, quên đặt báo thức, điện thoại hết pin. Tuy nhiên tôi nghĩ lý do đa số chúng ta ngủ quên là sau khi chuông báo, tiện tay chúng ta tắt chuông đi rồi định ngủ thêm chỉ 5 phút nữa nhưng chỉ mới chợp mắt một tý đã 30 phút thậm chí cả tiếng trôi qua. Lý do của việc ngủ hai lần là do bạn ngủ chưa đúng cách hoặc chất lượng giấc ngủ của bạn chưa được tốt kể cả khi bạn ngủ 9, 10 tiếng.
Nói cách khác khi nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn thì bạn sẽ tránh được giấc ngủ hai lần.

Thức dậy vào thời gian cố định mỗi sáng để cài đặt “đồng hồ sinh học” của bạn

Thức dậy vào thời gian cố định mỗi sáng để cài đặt “đồng hồ sinh học” của bạn
Đồng hồ sinh học của cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một khi nhịp sống cơ thể bị đảo lộn ví dụ bạn làm ca đêm, sau một vài ngày bạn sẽ không thể kiểm soát được cơ thể và lúc đó thì đồng hồ sinh học của bạn hoạt động loạn lên.
Bên cạnh đó, đồng hồ sinh học làm việc rất chuẩn, nếu bạn không thể thức dậy vào mỗi sáng và đêm đó lại là một đêm giấc ngủ nhiều ác mộng không ngon giấc thì thật tệ. Bạn sẽ rơi vào một vòng luẩn quẩn không lối thoát.
Khi cơ thể bạn làm việc đúng nhịp, đồng hồ sinh học của cơ thể bạn tự sẽ điều chỉnh lại như vốn có. Khi đó bạn không cần phải quyết tâm cũng có thể thức dậy đúng giờ. Theo như những nghiên cứu cho thấy bạn cần phải làm đúng lịch thì cần 28 ngày sẽ tạo thành thói quen.

Trước khi đi ngủ, không dùng điện thoại thông minh hay máy tính

Trước khi đi ngủ, không dùng điện thoại thông minh hay máy tính
Để cải thiện giấc ngủ của bạn, việc đầu tiên bạn nên làm trước khi đi ngủ là không dùng điện thoại và máy tính. Ánh sáng của những thiết bị này là những ánh sáng nhân tạo vì thế nó không tốt cho mắt và não bộ. Nó sẽ ảnh hưởng đến não bộ của bạn khiến nó khó đi vào giấc ngủ nhanh chóng.
Bạn có bao giờ cảm thấy khó ngủ rồi cầm điện thoại lên để dễ buồn ngủ nhưng bạn càng mong giấc ngủ đến và càng nằm càng tỉnh chưa?
Trước khi đi ngủ một tiếng bạn không nên dùng các thiết bị điện tử. Lý tưởng nhất có thể kể đến như đọc sách, nghe nhạc, để cơ thể thoải mái, thư giãn để bắt đầu một giấc ngủ sâu và chất lượng.
 

Cách Chọn Đồng Hồ Báo Thức

Bạn cứ hứa đi hứa lại một lời hứa là ngày mai tôi nhất định sẽ dậy sớm nhưng biết bao ngày mai trôi qua bạn mãi không thể thực hiện nó. Vậy tại sao không chọn cho mình một chiếc đồng hồ báo thức ngay để cùng bạn thực hiện lời hứa đang bỏ dở.
Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các lý do để chọn một chiếc đồng hồ báo thức hợp lý.

Chọn Đồng Hồ Phù Hợp với Không Gian Sống của Bạn

Chọn Đồng Hồ Phù Hợp với Không Gian Sống của Bạn
Việc chuông báo thức kêu lên vào mỗi buổi sáng là hình ảnh quá quen thuộc của những chiếc đồng hồ báo thức cổ điển nhưng ngày nay đồng hồ được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như có đèn báo sáng, báo rung và khả năng tự di chuyển xung quanh.
Dĩ nhiên tiêu chí đầu tiên để chọn đồng hồ báo thức vẫn là sở thích của bạn nhưng khi bạn sống trong môi trường không phải chỉ có một mình bạn thì khi chọn mua chúng bạn cần cân nhắc hơn. Ví dụ nơi bạn sống là nơi tập thể, phòng ký túc xá thì việc lựa báo thức báo rung hay có ánh sáng sẽ tốt hơn, tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của mọi người. Còn khi bạn lựa một chiếc đồng hồ báo thức cho trẻ con thì nên lựa những chiếc có âm thanh độc đáo, vui nhộn.

Thức Dậy cùng Chuông Báo hay Âm Thanh Điện Tử

Thức Dậy cùng Chuông Báo hay Âm Thanh Điện Tử
Nhắc đến đồng hồ báo thức không thể không nhắc đến chuông báo của chúng. Ngay cả với những loại báo rung hay báo sáng thì bạn vẫn muốn có âm thanh để thi thoảng có thể dùng.
Khi lựa chọn đồng hồ hãy chọn loại âm thanh bạn cảm thấy thoải mái thay vì chọn một tiếng kêu chói tai, khó nghe vì hãy để tâm trí bạn được đánh thức bằng niềm vui mỗi sáng, bạn sẽ vui vẻ thức dậy chứ không phải bực bội tắt chuông đi vì tiếng kêu quá kinh khủng.
Tuy nhiên có nhiều người lại chọn loại âm thanh khó chịu vì chỉ có âm thanh đó họ mới dậy được.
Tùy theo sở thích của mỗi người mà sẽ chọn loại chuông cho đồng hồ đánh thức bạn vào mỗi sáng sớm. Có rất nhiều loại nhạc cho bạn lựa chọn ngoài tiếng kêu bíp bíp thông thường như nhạc điện tử, tiếng kêu tự nhiên hay nhạc chuông. Hãy biến mỗi sáng thức dậy của bạn thật thoải mái nhé!

Cài Đặt Tính Năng Báo Lại và Khó Dừng

Cài Đặt Tính Năng Báo Lại và Khó Dừng
Để bạn chắc chắn không ngủ hai lần thì hãy cài đặt tính năng báo lại nhiều lần hay cài đặt mật khẩu khó dừng báo thức là một cách để tránh ngủ quên.
Khi đặt chuông báo thức bạn không nên cài đặt chỉ một lần mà nên cài chức năng lặp lại sau 5 hay 10 phút hoặc cài nhiều báo thức trong một khoảng thời gian như 10 phút chẳng hạn.
Cài đặt chức năng khó dừng báo thức thì tùy vào sở thích cá nhân ví dụ như phải tính một phép tính, sắp xếp một dãy số mới có thể tắt được chuông, chức năng này sẽ khiến bạn bực mình khi không thể tắt chuông ngay nhưng đồng thời cũng giúp bạn không nằm xuống ngủ tiếp 5 phút nữa.

Top 9 Đồng Hồ Báo Thức tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Bạn sẽ lựa chọn đồng hồ báo thức như thế nào khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại như vậy? Bạn có thích một chiếc đồng hồ cài chuông thật lớn hay bạn sẽ thích một chiếc báo rung hơn, lựa chọn giữa một chiếc cổ điển hay một chiếc trông đặc biệt một chút.

Vì vậy ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra bảng xếp hạng của 9 loại đồng hồ tốt nhất hiện nay để giúp các bạn có thể chọn cho bản thân mình một chiếc đồng hồ ưng ý nhất.

9

OEM Đồng Hồ Để Bàn Báo Thức History Alarm GT181

147.000 VNĐ

8

ElectronicVN Đồng Hồ Điện Tử Đèn Led Square Clock DS-510

62.000 VNĐ

7

Dodocxehoi Đồng Hồ Báo Thức Thông Minh Dạng Thảm

520.700 VNĐ

6

OEM Đồng Hồ Báo Thức Thỏ Treo Tường

399.000 VNĐ

5

OEM Báo Thức Ánh Sáng

711.000 VNĐ

4

Seiko Đồng Hồ Báo Thức QHK045SN

1.950.000 VNĐ

3
2

Homtime Loa Bluetooth Không Dây Kiêm Đồng Hồ Báo Thức C1 Pro

1.299.000 VNĐ

1

LOCI Smartlife Đồng Hồ Báo Thức Kiêm Loa Bluetooth

1.150.000 VNĐ

Lời Kết

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi người, qua bài viết này chắc bạn đã tìm ra lý do của việc ngủ dậy muộn và cách để cải thiện giấc ngủ của mình rồi chứ!
Suamaynhanh chúc bạn sẽ chọn được cho bản thân một chiếc đồng hồ báo thức ưng ý!
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng