Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và gã khổng lồ công nghệ đã có thành tích đáng kinh ngạc. Doanh thu của Apple đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 81,41 tỷ USD trong quý. Doanh thu iPhone tăng gần 50% lên 39,57 tỷ USD trong khi mảng dịch vụ tăng 33% với 17,48 tỷ USD.

Doanh số Mac và iPad cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với Mac đạt 8,24 tỷ USD và iPad đạt 7,37 tỷ USD. Danh mục “các sản phẩm khác” khét tiếng của Apple là nơi công ty nhóm các sản phẩm còn lại khác, chủ yếu được tạo thành từ doanh thu từ AirPods và Apple Watch. Danh mục này thu về 8,77 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng sản phẩm iPhone 12 của AppleDòng sản phẩm iPhone 12 của Apple

Các nhà phân tích cho rằng thành công của công ty là do thế giới chuyển sang làm việc và đi học tại nhà. Doanh số bán iPhone tăng vọt đột ngột diễn ra vào thời điểm người mua điện thoại thông minh đã sẵn sàng chuyển sang điện thoại thông minh 5G.

Nhìn về phía trước, các giám đốc điều hành của Apple cảnh báo rằng sự chậm trễ của chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến doanh thu của Apple trong quý tới, đặc biệt là với nguồn cung iPad và iPhone. Đồng thời, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành các sản phẩm mới giúp thúc đẩy lợi nhuận của họ như iPhone mới, Apple Watch mới và mẫu AirPods mới. Nhiều người cũng hy vọng rằng Apple sẽ phát hành máy tính Mac hiệu suất cao hơn được hỗ trợ bởi M1.

Apple đã không đưa ra hướng dẫn cho quý tiếp theo, giống như họ đã không làm trong sáu quý vừa qua vì đại dịch đã khiến cho việc đưa ra các dự đoán đáng tin cậy trở nên khó khăn.

Nguồn:gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng